Đề tài Chương trình máy tính được lưu ở đâu

1. Giúp cho các em biết được các thiết bị dùng để lưư kết quả để dùng lại sau này.

2. Giúp các em phân biệt được các thiêt bị lưu trữ dữ liệu

- Các thiết bị đó là: Đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD, flash.

II. Đồ dùng dạy học.

1.Chuẩn bị của giáo viên.

1.1. Giáo án: Chuẩn bị bài giảng, SGK, SGV.

1.2. Đồ dùng: Bảng, phấn,phòng máy tính.

2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở ghi.

 

doc63 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1643 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chương trình máy tính được lưu ở đâu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
theo. - HS: quan sát GV thực hành rồi nêu lên các bước thực hiện để chọn cỡ chữ. - HS: quan sát các biểu tượng rồi trả lời câu hỏi. - HS: Mở tệp thực hành ra để làm thực hành - HS : quan sát bài làm của mình với ban rồi nhận xét. - HS: lắn nghe GV nhắc dặn dò. Thứ năm ngày 12 tháng 2 năm 2009 Tin học Bài 3: cỡ chữ và phông chữ Tiết số:2 I.Mục tiêu: - Giúp các em biết cách chọn cỡ chữ và phông chữ. II. Đồ dùng dạy học. 1. Chuẩn bị của giáo viên. 1.1 Giáo án: Chuẩn bị bài giảng, SGK, SGV. 1.2 Đồ dùng: Bảng, phấn, phòng máy tính, máy chiếu. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở ghi, vở bài tập. III. Nội dung và tiến trình giảng dạy: TG Nội dung hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 1’ 35’ 1’ 3’ I.ổn định tổ chức: II.Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới. * Giới thiệu bài mới: 2. Chọn phông chữ. Quê hương Quê hương * Các bước thực: B1: Nháy chuột ở mũi tên bên phải ô chữ (H.104). Một danh sách phông chữ hiện ra B2: Nháy chuột lên một phông chữ trong danh sách. * Thực hành: Gõ bài thơ dưới đây với tên bài thơ có cỡ chữ lớn hơn và phông chữ khác với phông chữ của các câu thơ. Mẹ ốm Mọi hôm mẹ thích vui chơi Hôm nay mẹ chẳng nói cười được đâu Lá trầu khô giữa cơi trầu Truyện kiều gấp lại trên đầu bấy nay. IV. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. Về nhà chúng ta học bài và chuẩn bị bài hôm sau trước ở nhà. Câu 1: Em hãy cho biết các bước thực hiện để chọn cỡ chữ đoạn văn bản và thực hành căn lề đoạn văn bản sau? GV: Gọi một em hs nhận xét câu trả lời của bạn? - GV: Nhận xét bài làm của hs. - GV: Khi soạn thảo một văn bản thì việc định dạng văn bản là một công việc không thể thiếu. Vậy những thuộc tính mà chúng ta cần định dạng là: Căn lề, cỡ chữ, kiểu chữ, khoảng cách giữa các dòng, …. Hôm nay ta học bài số 3: Cỡ chữ và phông chữ. - GV: Em hãy quan sát, đọc thầm và thảo luận nhóm 3. Rồi cho cô biết hai từ trên có gì khác nhau? - GV: Gọi các nhóm trình bày kết quả. - GV: Nhận xét và đưa ra các dạng chọn cỡ chữ.. - GV: Đưa ra hình vẽ gồm có các nút lệnh. - GV: Em hãy quan sát nút lệnh trên và cho cô biết để chọn phông chữ thì chúng ta phải nhãy chuột vào nút nào? - GV: NX và đưa ra các nút lệnh. - GV: GV thực hành cách chọn cỡ chữ 1 đoạn văn bản cho hs quan sát. - GV: Em hãy nêu các bước thực hiện để chọn phông chữ 1 đoạn văn bản? - GV: Chốt rồi đưa ra các bước thực hiện. - GV: Đưa ra bài thực hành để hs thực hành. _ GV: Quan sát hướng dẫn những em hs chưa làm được. - Gọi 1 em hs lên làm trên máy chủ. - GV: Gọi một em nx. - GV: Nhận xét bài làm. - Gv: Nhắc nhở hs về nhà học bài cũ. - HS: Lắng nghe câu hỏi cô giáo . HS: Một em trả lời câu hỏi. - HS: Nhận xét câu trả lời của bạn - HS: Ghi bài vào vở. - HS: quan sát các đoạn văn rồi thảo luận nhóm 3 và trả lời câu hỏi. - Nhóm số 1 trình bày kết quả thảo luận. - Nhóm số 2 trình bày kết quả thảo luận. - HS: nhận xét kết quả trình bày của các nhóm. - HS: Trả lời câu hỏi. - HS: Nhận xét câu trả lời của bạn. - HS: quan sát các biểu tượng rồi trả lời câu hỏi. - HS: Nhìn GV làm rồi làm thực hành theo. - HS: quan sát GV thực hành rồi nêu lên các bước thực hiện để chọn phông chữ. - HS: quan sát các biểu tượng rồi trả lời câu hỏi. - HS: Mở tệp thực hành ra để làm thực hành - HS : quan sát bài làm của mình với ban rồi nhận xét. - HS: lắn nghe GV nhắc dặn dò. Tuần 23 Thứ hai ngày 16 tháng 2năm 2009 Tin học Bài 4:thay đổi cỡ chữ và phông chữ Tiết số:1 I.Mục tiêu: - Giúp các em biết cách thay đổ chọn cỡ chữ và phông chữ. II. Đồ dùng dạy học. 1. Chuẩn bị của giáo viên. 1.1 Giáo án: Chuẩn bị bài giảng, SGK, SGV. 1.2 Đồ dùng: Bảng, phấn, phòng máy tính, máy chiếu. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở ghi, vở bài tập. III. Nội dung và tiến trình giảng dạy: TG Nội dung hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 1’ 35’ 1’ 3’ I.ổn định tổ chức: II.Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới. * Giới thiệu bài mới: 1. Chọn văn bản Quê hương Quê hương Quê hương Quê hương * Các bước thực: B1: đưa con trỏ đến trước chữ Q B2: kéo thả chute từ chữ Q đến hết chữ g 2. Thay đổi cỡ chữ. B1: Chọn phần văn bản cần thay đổi cỡ chữ. B2: Nháy chuột ở mũi tên bên phải ô chữ. B3: Nhayc chute chọn cỡ chữ em muốn. * Thực hành: Gõ đoạn văn bản dưới đây. Sauk hi gõ xong, hãy thay đổi cỡ chữ của tên đoạn văn và nộidung đoạn văn. Chiều trên quê hương Đó là một buổi chiều mùa hạ có mây trắng lô xô đuổi nhau trên cao. Nề trời xanh vời vợi. Con chim sơn ca cất lên tiếng hót, tha thiết đến nỗi người ta phải ao ước giá mà mình có một đôi cánh. IV. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. Về nhà chúng ta học bài và chuẩn bị bài hôm sau trước ở nhà. Câu 1: Em hãy cho biết các bước thực hiện để chọn cỡ chữ đoạn văn bản và thực hành gõ văn bản sau? GV: Gọi một em hs nhận xét câu trả lời của bạn? - GV: Nhận xét bài làm của hs. - GV: Khi soạn thảo một văn bản thì việc định dạng văn bản là một công việc không thể thiếu. Vậy những thuộc tính mà chúng ta cần định dạng là: Căn lề, cỡ chữ, kiểu chữ, khoảng cách giữa các dòng, …. Hôm nay ta học bài số 3: Cỡ chữ và phông chữ. - GV: Em hãy quan sát, đọc thầm và thảo luận nhóm 3. Rồi cho cô biết hai từ trên có gì khác nhau? - GV: Gọi các nhóm trình bày kết quả. - GV: Nhận xét và đưa ra các dạng chọn cỡ chữ.. - GV: Đưa ra hình vẽ gồm có các nút lệnh. - GV: Em hãy quan sát nút lệnh trên và cho cô biết để chọn cỡ chữ thì chúng ta phải nhãy chute vào nút nào? - GV: NX và đưa ra các nút lệnh. - GV: GV thực hành cách chọn cỡ chữ 1 đoạn văn bản cho hs quan sát. - GV: Em hãy nêu các bước thực hiện để chọn cỡ chữ 1 đoạn văn bản? - GV: Chốt rồi đưa ra các bước thực hiện. - GV: Đưa ra bài thực hành để hs thực hành. _ GV: Quan sát hướng dẫn những em hs chưa làm được. - Gọi 1 em hs lên làm trên máy chủ. - GV: Gọi một em nx. - GV: Nhận xét bài làm. - Gv: Nhắc nhở hs về nhà học bài cũ. - HS: Lắng nghe câu hỏi cô giáo . HS: Một em trả lời câu hỏi. - HS: Nhận xét câu trả lời của bạn - HS: Ghi bài vào vở. - HS: quan sát các đoạn văn rồi thảo luận nhóm 3 và trả lời câu hỏi. - Nhóm số 1 trình bày kết quả thảo luận. - Nhóm số 2 trình bày kết quả thảo luận. - HS: nhận xét kết quả trình bày của các nhóm. - HS: Trả lời câu hỏi. - HS: Nhận xét câu trả lời của bạn. - HS: quan sát các biểu tượng rồi trả lời câu hỏi. - HS: Nhìn GV làm rồi làm thực hành theo. - HS: quan sát GV thực hành rồi nêu lên các bước thực hiện để chọn cỡ chữ. - HS: quan sát các biểu tượng rồi trả lời câu hỏi. - HS: Mở tệp thực hành ra để làm thực hành - HS : quan sát bài làm của mình với ban rồi nhận xét. - HS: lắn nghe GV nhắc dặn dò. Thứ năm ngày 19 tháng 2 năm 2009 Tin học Bài 4: thay đổi cỡ chữ và phông chữ Tiết số:2 I.Mục tiêu: - Giúp các em biết cách thay đổi cỡ chữ và phông chữ. II. Đồ dùng dạy học. 1. Chuẩn bị của giáo viên. 1.1 Giáo án: Chuẩn bị bài giảng, SGK, SGV. 1.2 Đồ dùng: Bảng, phấn, phòng máy tính, máy chiếu. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, vở ghi, vở bài tập. III. Nội dung và tiến trình giảng dạy: TG Nội dung hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 1’ 35’ 1’ 3’ I.ổn định tổ chức: II.Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới. * Giới thiệu bài mới: 2. thay đổi phông chữ. Quê hương Quê hương * Các bước thực: B1: chọn phần văn bản cần thay đổi phông chữ. B2: mở danh sách phông chữ bằng cách nháy chuột ở mũi tên bên phải ô phông chữ. B3: Nháy chuột để chọn phông chữ em muốn. * Thực hành: Gõ đoạn văn bản dưới đây. Sauk hi gõ xong, hãy thay đổi cỡ chữ và phông chữ của tên đoạn văn và nộidung đoạn văn. Chiều trên quê hương Đó là một buổi chiều mùa hạ có mây trắng lô xô đuổi nhau trên cao. Nề trời xanh vời vợi. Con chim sơn ca cất lên tiếng hót, tha thiết đến nỗi người ta phải ao ước giá mà mình có một đôi cánh. IV. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. Về nhà chúng ta học bài và chuẩn bị bài hôm sau trước ở nhà. Câu 1: Em hãy cho biết các bước thực hiện để thay đổi cỡ chữ đoạn văn bản và thực hành căn lề đoạn văn bản sau? GV: Gọi một em hs nhận xét câu trả lời của bạn? - GV: Nhận xét bài làm của hs. - GV: Khi soạn thảo một văn bản thì việc định dạng văn bản là một công việc không thể thiếu. Vậy những thuộc tính mà chúng ta cần định dạng là: Căn lề, cỡ chữ, kiểu chữ, khoảng cách giữa các dòng, …. Hôm nay ta học bài số 3: Cỡ chữ và phông chữ. - GV: Em hãy quan sát, đọc thầm và thảo luận nhóm 3. Rồi cho cô biết hai từ trên có gì khác nhau? - GV: Gọi các nhóm trình bày kết quả. - GV: Nhận xét và đưa ra các dạng chọn cỡ chữ.. - GV: Đưa ra hình vẽ gồm có các nút lệnh. - GV: Em hãy quan sát nút lệnh trên và cho cô biết để chọn phông chữ thì chúng ta phải nhãy chuột vào nút nào? - GV: NX và đưa ra các nút lệnh. - GV: GV thực hành cách chọn cỡ chữ 1 đoạn văn bản cho hs quan sát. - GV: Em hãy nêu các bước thực hiện để chọn phông chữ 1 đoạn văn bản? - GV: Chốt rồi đưa ra các bước thực hiện. - GV: Đưa ra bài thực hành để hs thực hành. _ GV: Quan sát hướng dẫn những em hs chưa làm được. - Gọi 1 em hs lên làm trên máy chủ. - GV: Gọi một em nx. - GV: Nhận xét bài làm. - Gv: Nhắc nhở hs về nhà học bài cũ. - HS: Lắng nghe câu hỏi cô giáo . HS: Một em trả lời câu hỏi. - HS: Nhận xét câu trả lời của bạn - HS: Ghi bài vào vở. - HS: quan sát các đoạn văn rồi thảo luận nhóm 3 và trả lời câu hỏi. - Nhóm số 1 trình bày kết quả thảo luận. - Nhóm số 2 trình bày kết quả thảo luận. - HS: nhận xét kết quả trình bày của các nhóm. - HS: Trả lời câu hỏi. - HS: Nhận xét câu trả lời của bạn. - HS: quan sát các biểu tượng rồi trả lời câu hỏi. - HS: Nhìn GV làm rồi làm thực hành theo. - HS: quan sát GV thực hành rồi nêu lên các bước thực hiện để chọn phông chữ. - HS: quan sát các biểu tượng rồi trả lời câu hỏi. - HS: Mở tệp thực hành ra để làm thực hành - HS : quan sát bài làm của mình với ban rồi nhận xét. - HS: lắn nghe GV nhắc dặn dò.

File đính kèm:

  • docgiaoantin5.doc
Giáo án liên quan