Đề kiểm tra môn Vật Lí Lớp 7 - Trường THCS Phù Lưu

Câu 1: Dùng mảnh vải khô để cọ xát, thì có thể làm cho vật nào dưới đây mang điện tích.

 A.Một ống bằng gỗ C.Một ống bằng giấy

 B.Một ống bằng thép D.Một ống bằng nhựa

Câu 2: Biết rằng lúc đầu cả tóc và lược nhựa đều chưa bị nhiễm điện, nhưng sau khi chải tóc khô bằng lược nhựa thì cả lược nhựa và tóc đều bị nhiễm điện và cho rằng lược nhựa nhiễm điện tích âm. Hỏi sau khi chải, tóc bị nhiễm điện tích gì?

A.Trung hòa về điện C.Nhiễm điện tích âm

B.Nhiễm điện tích dương D.Không mang loại điện tích nào?

Câu 3: Đang có dòng điện chạy trong vật nào dưới đây?

A.Một mảnh ni lông đã được cọ xát

 B.Chiếc pin tròn được đặt tách riêng trên bàn.

 C.Đồng hồ dùng pin đang chạy

 D.Đường dây điện trong gia đình khi không sử dụng một thiết bị nào.

Câu 4: Vật liệu nào dưới đây là vật dẫn điện.

A.Thanh gỗ khô. C.Một đoạn dây nhựa

B.Một đoạn ruột bút chì D.Thanh thủy tinh.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Vật Lí Lớp 7 - Trường THCS Phù Lưu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày ...tháng ...năm 20..... Trường THCS Phù Lưu BÀI KIỂM TRA Họ và tên.................................... Môn :Vật lí 7 Lớp 7... Điểm Lời phê của thầy, cô giáo I.Em hãy khoanh tròn chữ cái đầu câu mà em cho là đúng Câu 1: Dùng mảnh vải khô để cọ xát, thì có thể làm cho vật nào dưới đây mang điện tích. A.Một ống bằng gỗ C.Một ống bằng giấy B.Một ống bằng thép D.Một ống bằng nhựa Câu 2: Biết rằng lúc đầu cả tóc và lược nhựa đều chưa bị nhiễm điện, nhưng sau khi chải tóc khô bằng lược nhựa thì cả lược nhựa và tóc đều bị nhiễm điện và cho rằng lược nhựa nhiễm điện tích âm. Hỏi sau khi chải, tóc bị nhiễm điện tích gì? A.Trung hòa về điện C.Nhiễm điện tích âm B.Nhiễm điện tích dương D.Không mang loại điện tích nào? Câu 3: Đang có dòng điện chạy trong vật nào dưới đây? A.Một mảnh ni lông đã được cọ xát B.Chiếc pin tròn được đặt tách riêng trên bàn. C.Đồng hồ dùng pin đang chạy D.Đường dây điện trong gia đình khi không sử dụng một thiết bị nào. Câu 4: Vật liệu nào dưới đây là vật dẫn điện. A.Thanh gỗ khô. C.Một đoạn dây nhựa B.Một đoạn ruột bút chì D.Thanh thủy tinh. Câu 5: Trong vật nào dưới đây không có các êlectrôn tự do. A.Một đoạn dây thép B.Một đoạn dây đồng C.Một đoạn dây nhựa D.Một đoạn dây nhôm Câu 6: Dòng điện có tác dụng phát sáng khi chay qua bộ phận hay dụng cụ điện nào dưới đây. Khi chúng đang hoạt động bình thường. A.Ruột ấm điện C.Dây dẫn điện của mạch điện trong gia đình B.Công tắc D.Đèn báo của ti vi Câu 7: Sơ đồ mạch điện cho biết A.Công dụng của các bộ phận của mạng điện B.Các kí hiệu của dụng cụ điện. C.Cách mắc các bộ phận của mạnh điện D.Chiều của dòng điện trong mạch. Câu 8: Tác dụng nhiệt của dòng điện ở dụng cụ nào sau đây là không có ích? A.Bàn là (ủi) điện C.Nồi cơm điện B.Quạt điện D.Bếp điện II.Hãy chọn từ thích hợp vào chổ trống của các câu sau Câu 9: Có (1) . loại điện tích. Các vật mang điện tích cùng loại thì (2) . nhau, mang điện tích khác loại thì (3) . .... nhau. Câu 10: Trong mạch điện kín, các êlectrôn tự do dịch chuyển từ cực (4) .. qua các vật dẫn sang cực (5) của nguồn điện, ngược với (6) .. của dòng điện theo quy ước . Câu 11 : Hãy ghép nội dung ở cột A với nội dung ở cột B dưới đây để chỉ ra sự phù hợp về nội dung giữa chúng. A B Đáp án 1.Tác dụng sinh lí a. .Dây tóc bóng đènnong tới nhiệt độ cao và phát sáng 2.Tác dụng hóa học b.Mạ điện 3.Tác dụng nhiệt,Tác dụng phát sáng c.Chuông điện kêu 4.Tác dụng từ d Cơ co dật Câu 12 : Hãy xác định chiều dòng điện trong các mạch điện sau: K _--- K Ơ Câu 13: Cho 2 pin mắc liên tiếp, 2 bóng đèn mắc liên tiếp, một công tắc đóng và các dây dẫn. Hãy vẽ sơ đồ mạch điện và xác định chiều dòng điện. ..

File đính kèm:

  • docKT li 7 T27.doc