Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 7 - Năm học 2013-2014 - Trường THCS Quang Trung

Câu 1: (2đ) Nêu lợi ích của việc sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức?

Câu 2: (2đ) Em hãy nêu các bước điều chỉnh độ rộng của cột và độ cao của hàng?

Câu 3: Cho bảng điểm sau: (6đ)

 A B C D E F G

1 BẢNG ĐIỂM LỚP EM

2 STT Họ Và Tên Toán Tin Học Hóa Điểm trung bình Tổng điểm

3 1 Phan Thị Thanh 7 6 5 ? ?

4 2 Nguyễn Văn Kỳ 6 7 7 ? ?

5 3 Trần Văn Đức 6 7 9 ? ?

6 4 Phạm Tuyết Anh 7 8 8 ? ?

7 Điểm Cao Nhất ? ? ? ? ?

 

a) Sử dụng hàm thích hợp để tính điểm trung bình các môn học trong cột điểm trung bình?

b) Sư dụng hàm thích hợp để tính tổng điểm của các môn học vào cột tổng điểm

c) Sử dụng hàm thích hợp để xác định điểm cao nhất của từng môn học, điểm trung bình và tổng điểm?

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 436 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 7 - Năm học 2013-2014 - Trường THCS Quang Trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN KRÔNG NĂNG TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2013-2014 MÔN: TIN HỌC (Lớp 7) (Thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề) MA TRẬN ĐỀ: Nội dung Mức độ Thực hiện tính toán trên trang tính Sử dụng các hàm để tính toán Thao tác với bảng tính Tổng điểm Biết Câu 1(2đ) 2đ Hiểu Câu 2(2đ) 2đ Vận dụng Câu 3(6đ) 6đ Tổng điểm 2đ 6đ 2đ 10đ ĐỀ RA: Câu 1: (2đ) Nêu lợi ích của việc sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức? Câu 2: (2đ) Em hãy nêu các bước điều chỉnh độ rộng của cột và độ cao của hàng? Câu 3: Cho bảng điểm sau: (6đ) A B C D E F G 1 BẢNG ĐIỂM LỚP EM 2 STT Họ Và Tên Toán Tin Học Hóa Điểm trung bình Tổng điểm 3 1 Phan Thị Thanh 7 6 5 ? ? 4 2 Nguyễn Văn Kỳ 6 7 7 ? ? 5 3 Trần Văn Đức 6 7 9 ? ? 6 4 Phạm Tuyết Anh 7 8 8 ? ? 7 Điểm Cao Nhất ? ? ? ? ? a) Sử dụng hàm thích hợp để tính điểm trung bình các môn học trong cột điểm trung bình? b) Sư dụng hàm thích hợp để tính tổng điểm của các môn học vào cột tổng điểm c) Sử dụng hàm thích hợp để xác định điểm cao nhất của từng môn học, điểm trung bình và tổng điểm? DUYỆT CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA ĐỀ Phạm Đình Chương Đỗ Sỹ Nguyên ĐÁP ÁN Câu 1: (2đ) Nêu lợi ích của việc sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức? - Cập nhật tự động kết quả tính toán - Khi thay đổi dữ liệu trong ô thì kết quả sẽ tự động cập nhật mỗi khi nội dung các ô thay đổi mà không cần phải tính lại công thức Câu 2: (2đ) Em hãy nêu các bước điều chỉnh độ rộng của cột và độ cao của hàng? +) Điều chỉnh độ rộng cột B1: Đưa con trỏ chuột vào vạch phân cách 2 cột B2: Khi con trỏ chuột chuyển thành dạng mũi tên (↔) kéo sang phải để mở rộng hay sang trái để thu hẹp +) Điều chỉnh độ cao hàng: B1: Đưa con trỏ vào vạch ngăn cách 2 hai dòng. B2: Khi con trỏ chuột chuyển thành dạng mũi tên (↕) kéo lên để thu hẹp hay xuống dưới để mở rộng * Chú ý: Nháy đúp chuột trên vạch phân cách cột hoặc hàng sẽ điều chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng vừa khít với dữ liệu có trong cột và hàng đó. Câu 3: (6đ) cho bảng tính sau sử dụng công thức và hàm thích hợp để tính: a) Sử dụng hàm thích hợp để tính điểm trung bình (2đ) Phan Thị Thanh: =AVERAGE(C3:E3) hoặc =AVERAGE(C3,D3,E3) Nguyễn Văn Kỳ: =AVERAGE(C4:E4) hoặc =AVERAGE(C4,D4,E4) Trần Văn Đức: =AVERAGE(C5:E5) hoặc =AVERAGE(C5,D5,E5) Phạm Tuyết Anh: =AVERAGE(C6:E6) hoặc =AVERAGE(C6,D6,E6) b) Sư dụng hàm thích hợp để tính tổng điểm (2đ) Phan Thị Thanh: =SUM(C3:E3) hoặc =SUM (C3,D3,E3) Nguyễn Văn Kỳ: =SUM(C4:E4) hoặc =SUM (C4,D4,E4) Trần Văn Đức: =SUM(C5:E5) hoặc =SUM (C5,D5,E5) Phạm Tuyết Anh: =SUM(C6:E6) hoặc =SUM (C6,D6,E6) c) Sử dụng hàm thích hợp để xác định điểm cao nhất của từng môn học(2đ) +) Điểm cao nhất từng môn học Toán: =MAX(C3:C6) hoặc =MAX(C3,C4,C5,C6) Tin học: =MAX(D3:D6) hoặc =MAX(D3,D4,D5,D6) Hóa: =MAX(E3:E6) hoặc =MAX(E3,E4,E5,E6) +) Điểm cao nhất của điểm trung bình =MAX(F3:F6) hoặc =MAX(F3,F4,F5,F6) +) Điểm cao nhất của tổng điểm =MAX(G3:G6) hoặc =MAX(G3,G4,G5,G6)

File đính kèm:

  • docDE KIEM TRA HOC KY 1 2013-2014 KHOI 7.doc