Câu 1: (2đ) Nêu lợi ích của việc sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức?
Câu 2: (2đ) Em hãy nêu các bước điều chỉnh độ rộng của cột và độ cao của hàng?
Câu 3: Cho bảng điểm sau: (6đ)
A B C D E F G
1 BẢNG ĐIỂM LỚP EM
2 STT Họ Và Tên Toán Tin Học Hóa Điểm trung bình Tổng điểm
3 1 Phan Thị Thanh 7 6 5 ? ?
4 2 Nguyễn Văn Kỳ 6 7 7 ? ?
5 3 Trần Văn Đức 6 7 9 ? ?
6 4 Phạm Tuyết Anh 7 8 8 ? ?
7 Điểm Cao Nhất ? ? ? ? ?
a) Sử dụng hàm thích hợp để tính điểm trung bình các môn học trong cột điểm trung bình?
b) Sư dụng hàm thích hợp để tính tổng điểm của các môn học vào cột tổng điểm
c) Sử dụng hàm thích hợp để xác định điểm cao nhất của từng môn học, điểm trung bình và tổng điểm?
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 436 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Tin học Lớp 7 - Năm học 2013-2014 - Trường THCS Quang Trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN KRÔNG NĂNG
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2013-2014
MÔN: TIN HỌC (Lớp 7)
(Thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề)
MA TRẬN ĐỀ:
Nội dung
Mức độ
Thực hiện tính toán trên trang tính
Sử dụng các hàm để tính toán
Thao tác với bảng tính
Tổng điểm
Biết
Câu 1(2đ)
2đ
Hiểu
Câu 2(2đ)
2đ
Vận dụng
Câu 3(6đ)
6đ
Tổng điểm
2đ
6đ
2đ
10đ
ĐỀ RA:
Câu 1: (2đ) Nêu lợi ích của việc sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức?
Câu 2: (2đ) Em hãy nêu các bước điều chỉnh độ rộng của cột và độ cao của hàng?
Câu 3: Cho bảng điểm sau: (6đ)
A
B
C
D
E
F
G
1
BẢNG ĐIỂM LỚP EM
2
STT
Họ Và Tên
Toán
Tin Học
Hóa
Điểm trung bình
Tổng điểm
3
1
Phan Thị Thanh
7
6
5
?
?
4
2
Nguyễn Văn Kỳ
6
7
7
?
?
5
3
Trần Văn Đức
6
7
9
?
?
6
4
Phạm Tuyết Anh
7
8
8
?
?
7
Điểm Cao Nhất
?
?
?
?
?
a) Sử dụng hàm thích hợp để tính điểm trung bình các môn học trong cột điểm trung bình?
b) Sư dụng hàm thích hợp để tính tổng điểm của các môn học vào cột tổng điểm
c) Sử dụng hàm thích hợp để xác định điểm cao nhất của từng môn học, điểm trung bình và tổng điểm?
DUYỆT CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA ĐỀ
Phạm Đình Chương Đỗ Sỹ Nguyên
ĐÁP ÁN
Câu 1: (2đ) Nêu lợi ích của việc sử dụng địa chỉ ô tính trong công thức?
- Cập nhật tự động kết quả tính toán
- Khi thay đổi dữ liệu trong ô thì kết quả sẽ tự động cập nhật mỗi khi nội dung các ô thay đổi mà không cần phải tính lại công thức
Câu 2: (2đ) Em hãy nêu các bước điều chỉnh độ rộng của cột và độ cao của hàng?
+) Điều chỉnh độ rộng cột
B1: Đưa con trỏ chuột vào vạch phân cách 2 cột
B2: Khi con trỏ chuột chuyển thành dạng mũi tên (↔) kéo sang phải để mở rộng hay sang trái để thu hẹp
+) Điều chỉnh độ cao hàng:
B1: Đưa con trỏ vào vạch ngăn cách 2 hai dòng.
B2: Khi con trỏ chuột chuyển thành dạng mũi tên (↕) kéo lên để thu hẹp hay xuống dưới để mở rộng
* Chú ý: Nháy đúp chuột trên vạch phân cách cột hoặc hàng sẽ điều chỉnh độ rộng cột, độ cao hàng vừa khít với dữ liệu có trong cột và hàng đó.
Câu 3: (6đ) cho bảng tính sau sử dụng công thức và hàm thích hợp để tính:
a) Sử dụng hàm thích hợp để tính điểm trung bình (2đ)
Phan Thị Thanh: =AVERAGE(C3:E3) hoặc =AVERAGE(C3,D3,E3)
Nguyễn Văn Kỳ: =AVERAGE(C4:E4) hoặc =AVERAGE(C4,D4,E4)
Trần Văn Đức: =AVERAGE(C5:E5) hoặc =AVERAGE(C5,D5,E5)
Phạm Tuyết Anh: =AVERAGE(C6:E6) hoặc =AVERAGE(C6,D6,E6)
b) Sư dụng hàm thích hợp để tính tổng điểm (2đ)
Phan Thị Thanh: =SUM(C3:E3) hoặc =SUM (C3,D3,E3)
Nguyễn Văn Kỳ: =SUM(C4:E4) hoặc =SUM (C4,D4,E4)
Trần Văn Đức: =SUM(C5:E5) hoặc =SUM (C5,D5,E5)
Phạm Tuyết Anh: =SUM(C6:E6) hoặc =SUM (C6,D6,E6)
c) Sử dụng hàm thích hợp để xác định điểm cao nhất của từng môn học(2đ)
+) Điểm cao nhất từng môn học
Toán: =MAX(C3:C6) hoặc =MAX(C3,C4,C5,C6)
Tin học: =MAX(D3:D6) hoặc =MAX(D3,D4,D5,D6)
Hóa: =MAX(E3:E6) hoặc =MAX(E3,E4,E5,E6)
+) Điểm cao nhất của điểm trung bình
=MAX(F3:F6) hoặc =MAX(F3,F4,F5,F6)
+) Điểm cao nhất của tổng điểm
=MAX(G3:G6) hoặc =MAX(G3,G4,G5,G6)
File đính kèm:
- DE KIEM TRA HOC KY 1 2013-2014 KHOI 7.doc