Đề kiểm tra môn Thể dục Lớp 6 - Học kì 2 - Đề số 2

C. YÊU CẦU VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC KIỂM TRA.

-Kẻ sân đúng qui cách và đảm bảo an toàn cho học sinh.

-Trước khi kiểm tra, giáo viên phổ biến mục tiêu, yêu cầu sau đó cho

các em khởi động.

-Chỉ kiểm tra những học sinh có đủ sức khoẻ và tham gia học tập đầy

đủ.

-Phần kiểm tra lý thuyết giáo viên có thể kiểm tra ngay hoặc cũng có

thể kiểm tra tách ra vào giờ khác, học sinh có thể làm bài ở trong lớp hoặc

ngay ngoài sân tập.-Phần kiểm tra ném bóng trúng đích giáo viên có thể cho học sinh thực

hiện theo thứ tự qui định. Mỗi học sinh được thực hiện 5 lần và tính số lần

bóng trúng đích.

-Bảng thành tích và biểu điểm được tính theo chuẩn của sách giáo viên.

Tuỳ tình hình thực tế của từng trường mà các đồng chí giáo viên có thể

thống nhất và điều chỉnh cho phù hợp

pdf4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 304 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Thể dục Lớp 6 - Học kì 2 - Đề số 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIÊM TRA MÔN THỂ DỤC, HỌC KÌ II, LỚP 6 Đề số 2: A. MỤC TIÊU Học kì II - lớp 6 kiểm tra học sinh những kiến thức, kĩ năng sau: - Kiến thức trò chơi "Nhảy ô tiếp sức, chạy bền. - Kiến thức và kỹ năng thực hành nội dung ném bóng trúng đích. - Khả năng kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. B. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU) STT Nội dung / chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vậndụng 1 Kiến thức về chạy I.1.(0,5đ ) 2 Trò chơi vận động I.3.(0,5đ ) 3 Chạy bền I.2.(0,5đ ) I.4.(0,5đ ) 4 Ném bóng trúng đích II.(8,0đ ) 5 Tổng điểm 1,0điểm 1,0điểm 8,0điểm C. YÊU CẦU VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC KIỂM TRA. - Kẻ sân đúng qui cách và đảm bảo an toàn cho học sinh. - Trước khi kiểm tra, giáo viên phổ biến mục tiêu, yêu cầu sau đó cho các em khởi động. - Chỉ kiểm tra những học sinh có đủ sức khoẻ và tham gia học tập đầy đủ. - Phần kiểm tra lý thuyết giáo viên có thể kiểm tra ngay hoặc cũng có thể kiểm tra tách ra vào giờ khác, học sinh có thể làm bài ở trong lớp hoặc ngay ngoài sân tập. - Phần kiểm tra ném bóng trúng đích giáo viên có thể cho học sinh thực hiện theo thứ tự qui định. Mỗi học sinh được thực hiện 5 lần và tính số lần bóng trúng đích. - Bảng thành tích và biểu điểm được tính theo chuẩn của sách giáo viên. Tuỳ tình hình thực tế của từng trường mà các đồng chí giáo viên có thể thống nhất và điều chỉnh cho phù hợp D. NỘI DUNG ĐỀ Phần I: Lý thuyết (2 điểm). Em hãy khoanh tròn chỉ một đáp án đúng vào trước câu trả lời . 1. Sau khi chạy em nên: A. Không cần đi lại thở sâu, ngồi xuống luôn B. Dừng lại đột ngột , nằm hoặc ngồi C. Thực hiện một số động tác hồi tĩnh D. Đứng tại chỗ 2. Khi chạy trên địa hình tự nhiên các em thường chạy với tốc độ: A. Nhanh B . Trung bình chậm C. Trung bình D. Chậm 3. Trong các động tác sau đây, động tác nào em thấy đúng khi chơi trò chơi : ”Nhảy ô tiếp sức”: A Xuất phát trước khi chạm tay bạn chạy trước mình. B. Để chân vào ô khi xuất phát. C. Giẫm chân lên hoặc ra ngoài vạch kẻ. D. Xuất phát khi đã chạm tay bạn chạy trước mình. 4. Em hãy chọn đáp án đúng và điền cácchữ cái A, B, C, D vào chỗ chấm cho thích hợp. Khi chạy bền xong cần phải thực hiện một số động tác hồi tĩnh , thư giãn sau đây trong ít phút : Vừa đi vừa (1)........(hoặc lên cao); hít vào bằng (2)..........sau đó (3).......thở ra bằng miệng. A. Buông tay xuống; B. Đưa tay ra trước; C. Mũi; D. Vung tay. Phần II: Thực hành ( 8,0 điểm ) Em hãy thực hiện động tác "Ném bóng trúng đích ". 5. Đáp án và điểm đánh giá Phần I: Lý thuyết (2 điểm, môĩ đáp án đúng được 0,5 điểm). 1. Đáp án đúng là C 2. Đáp án đúng là B 3. Đáp án đúng là D 4. Đáp án đúng là: (1) – B; 1 – C ; (3) – A Phần II: Thực hành ( 8,0điểm ). Thực hiện hiện động tác "Ném bóng trúng đích ". – Chú ý: Những trường hợp đặc biệt, giáo viên có thể tự điều chỉnh. THÀNH TÍCH (bóng ) Điểm Nam Nữ 7 - 8 5 4 5 - 6 4 3 3 - 4 3 2 1 - 2 2 1

File đính kèm:

  • pdfBo_TheDuc_62_02.pdf