1. Lợi ích khi em tập luyện TDTT là:
A. Ăn khoẻ.
B. Phát triển trí thông minh.
C. Để lao động tốt.
D. Nâng cao sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực.
2. Tập luyện TDTT có tác dụng:
A. Phát triển hệ thần kinh.
B . Phát triển hệ cơ - xương, hệ tim mạch và cơ quan hô hấp.
C. Phát triển cơ bắp.
D.Khí huyết lưu thông, ăn ngon, ngủ tốt.
3. Khi tham gia chơi trò chơi vận động có phải là lúc đó em đã:
A. Rèn luyện khả năng học tập.
B. Rèn luyện nếp sống lành mạnh, vui tươi , học tập và làm việc khoa học.
C. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao.
D. Tham gia các hoạt động xã hội.
4. Em hãy tìm đáp án đúng bằng cách điền các chữ cái vào ô trống cho đúng
với thứ tự bài Thể dục phát triển chung 9 động tác.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 267 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Thể dục Lớp 6 - Học kì 1- Đề số 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA MÔN THỂ DỤC, HỌC KỲ I, LỚP 6
Đề số 1:
A. MA TRẬN (BẢNG HAI CHIỀU)
STT Nội dung / chủ đề
1
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Lợi ích, tác dụng của Thể I.1(0,4đ)
dục thể thao.
I.2(0,4đ)
I.3(0,4đ)
I.4(0,8đ)
Trò chơi vận động
Bài thể dục phát triển
chung.
2
3
4
5
Chạy nhanh
Tổng điểm
1,2 điểm
0,8 điểm
II. (8,0đ )
8,0điểm
B. YÊU CẦU VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC KIỂM TRA.
- Trước khi kiểm tra, giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu sau đó cho
học sinh khởi động và ôn bài( nếu cần ).
- Chỉ kiểm tra những học sinh có đủ sức khoẻ và tham gia học tập đầy đủ.
- Phần kiểm tra lý thuyết giáo viên có thể kiểm tra ngay hoặc cũng có thể
kiểm tra tách ra vào giờ khác, học sinh có thể làm bài ở trong lớp hoặc
ngay ngoài sân tập.
- Phần kiểm tra thực hành giáo viên có thể tổ chức kiểm tra làm nhiều đợt,
mỗi đợt từ 1 đến 2 học sinh.
- Bảng thành tích và biểu điểm được tính theo chuẩn của sách giáo viên.
Tuỳ tình hình thực tế của từng trường mà các đồng chí giáo viên có thể
thống nhất và điều chỉnh cho phù hợp.
C. NỘI DUNG ĐỀ.
Phần I: Lý thuyết (2,0 điểm )
Em hãy khoanh tròn vào trước một câu trả lời đúng nhất
1. Lợi ích khi em tập luyện TDTT là:
A. Ăn khoẻ.
B. Phát triển trí thông minh.
C. Để lao động tốt.
D. Nâng cao sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực.
2. Tập luyện TDTT có tác dụng:
A. Phát triển hệ thần kinh.
B . Phát triển hệ cơ - xương, hệ tim mạch và cơ quan hô hấp.
C. Phát triển cơ bắp.
D.Khí huyết lưu thông, ăn ngon, ngủ tốt.
3. Khi tham gia chơi trò chơi vận động có phải là lúc đó em đã:
A. Rèn luyện khả năng học tập.
B. Rèn luyện nếp sống lành mạnh, vui tươi , học tập và làm việc khoa học.
C. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao.
D. Tham gia các hoạt động xã hội.
4. Em hãy tìm đáp án đúng bằng cách điền các chữ cái vào ô trống cho đúng
với thứ tự bài Thể dục phát triển chung 9 động tác.
1
A
23456789
A.Vươn thở D.Tay
B. Ngực
C. Chân
E. Phối hợp
F. Bụng
G. Điều hoà
H.Vặn mình
I. Nhảy
PhÇn II: Thùc hµnh (8,0®iÓm)
Em hãy thực hiện kĩ thuật chạy nhanh 60m.
5. Đáp án và điểm đánh giá
Phần I: Lý thuyết (2 điểm, mỗi ý đúng được 0,5điểm)
1. Đáp án đúng là D
2. Đáp án đúng là B
3. Đáp án đúng là B
4. Đáp án đúng là
1
A
2
D
3
B
4
C
5
F
6
H
7
E
8
I
9
G
Phần II: Thực hành ( 8,0điểm )
Thực hiện kĩ thuật chạy nhanh 60m.
Điểm
Nam
7-8
5-6
3-4
1-2
10"0 đến 10"5
10"6 đến 11"0
11"1đến 11"6
11"6 Trở lên
Thành tớch (giõy)
Nữ
10"5 đến 11"5
11"6 đến 12"0
12"1 đến 12"6
12"6 Trở lên
Chú ý: Những trường hợp đặc biệt giáo viên có thể tự điều chỉnh cho hợp lý.
File đính kèm:
- Bo_TheDuc_61_01.doc