Câu 1(3điểm)
Năng động, sáng tạo là gì? Năng động sáng tạo có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta cần rèn luyện tính năng động sáng tao như thế nào?
Câu 2(3điểm)
Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Em hãy nêu 2 biểu hiện trái với làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả?
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 549 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kì 1 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THIẾT LẬP MA TRẬN
Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Thấp
cao
Chủ đề 1 :
Năng động sáng tạo
Thế nào là năng động sáng tạo
Ý nghia của năng động sáng tạo
Rèn luyện bằng cách nào
Số câu :
Số điểm :
Tỉ lệ %
Số câu :1
Số điểm:1.
Số câu:1
Số điểm:1.
Số câu:1
Số điểm 1
Số câu:0
Số điểm :0
Số câu:2
3đ
30 %
Chủ đề 2 :
Làm việc có năng xuất, chất lượng hiệu quả
Thế nào là làm việc có năng xuất ,chất lượng hiệu quả
Nêu ra biểu hiện, trái với làm việc năng xuất,chất lượng hiệu quả
Xử lý tình huống
Số câu :
Số điểm :
Tỉ lệ %
Số câu:1
Số điểm: 1.5
Số câu: 1
Số điểm:1,5
Số câu:
Số điểm :
Số câu:1
Số điểm : 4
Số câu:3
7đ
70 %
Tổng số câu :
Tổng số điểm:
Tỉ lệ %
Số câu:2
Số điểm:2.5đ
25%
Số câu:2
Số điểm:2.5.đ
25%
Số câu:1
Số điểm:1đ
Tỉ lệ:10 %
Số câu:1
Số điểm:4đ
40%
Số câu:6
Số điểm:10
100%
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
MÔN : GDCD 9
THỜI GAN : 45 PHÚT
Câu 1(3điểm)
Năng động, sáng tạo là gì? Năng động sáng tạo có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta cần rèn luyện tính năng động sáng tao như thế nào?
Câu 2(3điểm)
Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Em hãy nêu 2 biểu hiện trái với làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả?
Câu 3(4điểm)
Cho tình huống:
Hôm nay đến phiên bạn A và B trực nhật lớp. A đến lớp sớm, vừa làm vừa chơi, lại không đem theo khẩu trang chống bụi và không vẩy nước trước khi quét . B đến sau, bảo A :” sao cậu làm chậm thế, phải làm nhanh lên chứ” . B quét lấy quét để rất nhanh làm bụi bay mù mịt và bỏ sót nhiều chỗ không quét, giẻ lau không giặt sạch nên bang đen trông lem nhem rất sấu.
Em tán thành ý kiến nào? Vì sao?
Nếu em trực nhật em sẽ làm thế nào?
ĐÁP ÁN
Câu 1(3điểm)
- Năng động là tích cực chủ động,dám nghĩ,dám làm
Sáng tạo là say mê nghiên cứu,tìm tòi để tạo ra giá trị mới về vật chất và tinh thần hoặc tìm ra cái mới,cách giải quyết mới (1 điểm)
Năng động sáng tạo có ý nghĩa rất quan trọng đó là phẩm chất cần thiết của người lao động, giúp con người vượt qua khó khăn của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích.
- Con người làm nên thành công, kỳ tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và đất nước.(1 điểm)
- Chúng ta cần rèn luyện tính năng động sáng tạo bằng cách: rèn kuyện tính siêng năng, cần cù, chăm chỉ, biết vượt qua khó khăn thử thách, tìm ra cái tốt nhất khoa học để đạt được mục đích. (1 điểm)
Câu 2 (3điểm)
- Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao về nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định (1điểm)
- Biểu hiện trái với làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
+ Làm cầm chừng, không có gắng, làm mất nhiều thời gian (1 điểm)
+ Làm qua loa, làm ẩu cốt cho nhanh cho xong việc, hoặc được nhiều việc mà không cần biết việc đó có đảm bảo chất lượng hay không.( 1điểm)
Câu 3 (4điểm)
Không tán thành cả hai cách làm trên , vì đó là cách làm không có năng suất chất lượng hiệu quả
- Nếu làm trực nhật , chung ta phải biết tính toán thời gian sao cho hợp li.
+ Vẩy nước trước khi quét , đeo khẩu trang để chống bụi
+ Khi quét phải theo thứ tự, không bỏ sót
+ Giẻ lau bảng phải giặt thật sạch
+ Chúng ta phải lam sao lam vừa nhanh nhưng phải vừa sạch, làm cho thầy, cô và các bạn thấy thoải mái khi ở trong lớp.
File đính kèm:
- de ktra hki 1 gdcd9.doc