Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân lớp 9 - Học kì 1

Câu 1: (0,25 điểm). Em tán thành với ý kiến nào dưới đây nói về chí công vô tư:

A. Chỉ có những người có chức, có quyền mới cần phải chí công vô tư.

B. Người sống chí công vô tư chỉ thiệt cho mình.

C. Học sinh còn nhỏ không cần phải rèn luyện phẩm chất chí công vô tư.

D. Chí công vô tư thể hiện ở cả lời nói và việc làm.

Câu 2: (0,25 điểm). Những việc làm nào dưới đây thể hiện tính dân chủ:

A. Lớp 9A bầu lớp trưởng nhưng các bạn không được tham gia mà dưới sự chỉ đạo của thầy giáo chủ nhiệm.

B. Trong một trận đấu bóng, các cầu thủ xô xát với nhau trên sân cỏ, không tuân theo quyết định của trọng tài.

C. Trong gia đình tất cả phải tuân theo sự chỉ đạo của bố, không ai được có ý kiến riêng bao giờ.

D. Nhà trường tổ chức cho học sinh học tập nội quy của trường, học sinh được thảo luận và thống nhất thực hiện nội quy.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 589 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân lớp 9 - Học kì 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tờn: . Lớp: 9. Kiểm tra 1 tiết Môn: GDCD Điểm Lời phê của giáo viên Đề bài I. Trắc nghiệm khách quan: (3 điểm) Khoanh tròn chữ cái đầu ý trả lời mà em cho là đúng. (Từ câu 1 đến câu 4) Câu 1: (0,25 điểm). Em tán thành với ý kiến nào dưới đây nói về chí công vô tư: A. Chỉ có những người có chức, có quyền mới cần phải chí công vô tư. B. Người sống chí công vô tư chỉ thiệt cho mình. C. Học sinh còn nhỏ không cần phải rèn luyện phẩm chất chí công vô tư. D. Chí công vô tư thể hiện ở cả lời nói và việc làm. Câu 2: (0,25 điểm). Những việc làm nào dưới đây thể hiện tính dân chủ: A. Lớp 9A bầu lớp trưởng nhưng các bạn không được tham gia mà dưới sự chỉ đạo của thầy giáo chủ nhiệm. B. Trong một trận đấu bóng, các cầu thủ xô xát với nhau trên sân cỏ, không tuân theo quyết định của trọng tài. C. Trong gia đình tất cả phải tuân theo sự chỉ đạo của bố, không ai được có ý kiến riêng bao giờ. D. Nhà trường tổ chức cho học sinh học tập nội quy của trường, học sinh được thảo luận và thống nhất thực hiện nội quy. Câu 3: (0,25 điểm). Hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hoà bình: A. Luôn bắt mọi người làm theo ý của mình. B. Tôn trọng nền văn hoá, các dân tộc, quốc gia. C. Chỉ làm theo ý thức riêng mình. D. Không tham gia các hoạt động văn hoá xã hội. Câu 4: (0,25 điểm). Việc làm nào dưới đây không phải là kế thừa và phát huy truyền thống của dân tộc: A. Hay xem bói toán. B. Tham gia các lễ hội truyền thống. C. Thờ cúng tổ tiên. D. Đi thăm di tích lịch sử văn hoá. Câu 5: (1 điểm). Hãy điền những cụm từ còn thiếu vào chỗ (.) sao cho thích hợp: Hoà bình là tình trạng không có (1). hay xung đột vũ trang; là mối quan hệ hiểu biết (2).. và hợp tác giữa các quốc gia, dân tộc, giữa (3) là khát vọng của(4). Câu 6: (1 điểm). Hãy nối các hành vi ở cột A với các chủ đề ở cột B sao cho phù hợp. A. Các hành vi Nối B. Chủ đề A. Là lớp trưởng Quân không bỏ qua khuyết điểm bạn mình. B. Anh Tân luôn biết tự làm chủ mọi hành động và suy nghĩ của mình. C. Hằng luôn tôn trọng bạn bè, lắng nghe và đối xử thân thiện với mọi người. D. Thầy chủ nhiệm giao cho Hùng điều khiển buổi sinh hoạt cuối tuần mọi người đã tích cực phát biểu. Đ. Bạn Lan có thái độ thiếu lịch sự với người nước ngoài. ..+.. ..+.. ..+.. ..+.. ..+.. 1. Tự chủ 2 Yêu hoà bình 3. Chí công vô tư 4. Dân chủ và kỉ luật II. Phần tự luận: (7 điểm). Câu 1: (2 điểm). Em hãy cho biết truyền thống là gì ? Hãy kể ít nhất 3 truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Câu 2: (2 điểm). Để thể hiện lòng yêu hoà bình học sinh cần phải làm gì ? Câu 3: (3 điểm). Nêu chính sách của Đảng ta đối với hoà bình hữu nghị ? Ma trận. Mức độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng TNKQ TNTL TNKQ TNTL TNKQ TNTL Chí công vô tư 1 0,25 1 3 2 3,25 Dân chủ và kỷ luật 1 0,25 1 0,25 Bảo vệ hoà bình 1 0,25 1 1 1 2 3 3,25 Tình hữu nghị giữa 1 1 1 1 Kế thừa và phát huy truyền thống 1 0,25 1 2 2 2,25 Tổng 5 3 2 2 2 5 9 10 Đáp án - Biểu điểm I. Phần trắc nghiệm khách quan. Từ câu 1 đến câu 4: (3điểm). Câu 1 2 3 4 Đáp án D D B A Câu 5: (1 điểm). Điền vào chỗ trống (1) chiến tranh; (2) tôn trọng bình đẳng; (3) con người với con người; 4) nhân loại. Câu 6: Nối A + 3 B + 1 C + 2 D + 4 II. Phần trắc nghiệm tự luận. Câu 1: (2 điểm). - Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị tinh thần (những tư tưởng, đức tính, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp) hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. - Việt Nam có những truyền thống tốt đẹp : yêu nước, bất khuất chống giặc ngoại xâm, áo dài Việt Nam, đoàn kết, cần cù lao động. Câu 2: (2 điểm). Để thể hiện lòng yêu hoà bình học sinh cần xây dựng mối quan hệ tôn trọng bình đẳng thân thiện con người với con người, thiết lập quan hệ hiểu biết hữu nghị hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới. Câu 3: (3 điểm). Đảng và nhà nước ta luôn thực hiện chính sách đối ngoại hoà bình, hữu nghị với các dân tộc, các quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới. Quan hệ hữu nghĩ đã làm cho thế giới hiểu rõ hơn về đất nước, con người, công cuộc đổi mới của Việt Nam, về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta từ đó chúng ta tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ và hợp tác ngày càng rộng rãi của thế giới đối với Việt Nam.

File đính kèm:

  • docKT 1 TIET GDCD 9 KI ma trandap an.doc
Giáo án liên quan