A.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-Nêu được biểu hiện của chí công vô tư.
-Hiểu được thế nào là tự chủ
-Hiểu được mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật
-Hiểu được thế nào là tình hữu nghị của dân tộc
-Thế nào là hợp tác cùng phát triển,ý nghĩa của việc hợp tác
-Hiểu được thế nào là hòa bình và bảo vệ hòa bình
2.Kĩ năng
-Biết thể hiện chí công vô tư
-Có khả năng làm chủ bản thân trong học tập sinh hoạt.
-Biết thục hiện quyền đan chủ và kỉ luật,chấp hành tốt kỉ luật của tập thể
-Biết thể hiện tình hữu nghị với người nước ngoài
-Tham gia các hoạt động bảo về hòa bình chống chiến tranh
-Tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế phù hợp với khả năng
3.Thái độ:
-Đồng tình ủng hộ chí công vô tư,phê phán những hành vi không chí công vô tư
-Có ý thức rèn luyện tính tự chủ
-Tôn trọng thân thiện với người nước ngoài
-Yêu hòa bình chống chiến tranh
4 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1185 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân lớp 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-Nêu được biểu hiện của chí công vô tư.
-Hiểu được thế nào là tự chủ
-Hiểu được mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật
-Hiểu được thế nào là tình hữu nghị của dân tộc
-Thế nào là hợp tác cùng phát triển,ý nghĩa của việc hợp tác
-Hiểu được thế nào là hòa bình và bảo vệ hòa bình
2.Kĩ năng
-Biết thể hiện chí công vô tư
-Có khả năng làm chủ bản thân trong học tập sinh hoạt.
-Biết thục hiện quyền đan chủ và kỉ luật,chấp hành tốt kỉ luật của tập thể
-Biết thể hiện tình hữu nghị với người nước ngoài
-Tham gia các hoạt động bảo về hòa bình chống chiến tranh
-Tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế phù hợp với khả năng
3.Thái độ:
-Đồng tình ủng hộ chí công vô tư,phê phán những hành vi không chí công vô tư
-Có ý thức rèn luyện tính tự chủ
-Tôn trọng thân thiện với người nước ngoài
-Yêu hòa bình chống chiến tranh
Cấp độ
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Tên chủ đề
TNKQ
TL
TNKQ
TL
Cấp độ thấp
Cấp độ cao
TNKQ
TL
TNKQ
TL
1Chí công vô tư
Nêu được biểu hiên của chí công vô tư
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0,5
5%
1
0,5
5%
2.Tự chủ
Hiểu được thế nào là tự chủ
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0,5
5%
1
0,5
5%
3.Dân chủ và kỉ luật
Hiểu được mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật-ý nghĩa
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
1
10%
1
1
10%
4.Bảo vệ hòa bình
Thế nào là hòa bình
Biểu hiện của yêu hòa bình
Phân biệt sự khác nhau giữa chiến tranh và hòa bình
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
1
10 %
1
0,5
5%
1
1
10 %
3
2,5
25%
5.Tình hữu nghị giữa các dân tộc
Thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc
BT tình huống
Hiểu được các mối quan hệ giữa các dân tộc,quan hệ giữa người với người
Vì sao phải thiết lập quan hệ hữu nghị
Thấy được ý nghĩa của việc tìm hiểu về văn hóa của các dân tộc trên thế giới
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0,5
5 %
O,5
0,5
5%
0,5
0,5
5%
1
1,5
15%
3
3
30%
6.Hợp tác cùng phát triển
Thế nào là hợp tác cùng phát triển,nguyên tắc ,nội dung hợp tác
Hiểu được ý nghĩa của việc hợp tác cùng phát triển
Thành quả thể hiện sự hợp tác cùng phát triển
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
0,5
1,5
15%
0,5
0,5
5%
1
0,5
5%
2
2,5
25%
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0,5
5%
1,5
2
20%
4
2,5
25%
2
2
20%
1,5
1,5
15%
1
1,5
15%
11
10
100%
B.NỘI DUNG ĐỀ:
I.TRẮC NGHIỆM (3 ĐIỂM)
Câu 1: Khoanh tròn chữ cái đầu câu với câu đúng nhất
1.1.Hành vi nào sau đây là biểu hiện chí công vô tư? (0.5đ)
a. Bỏ qua lỗi của nhân viên thân cận.
b. Phê bình góp ý khi bạn mắc khuyết điểm.
c. Bảo vệ ý kiến của người giúp đỡ mình.
d. Dành tiêu chuẩn đi học nước ngoài cho con hoặc cháu.
1.2. Hành vi nào thể hiện sự tự chủ? (0.5đ)
a. Cân nhắc trước khi làm việc gì
b. Ý kiến của ai cũng cho là đúng.
c. Dễ nản lòng khi gặp khó khăn.
d. Không bài tỏ quan điểm rõ ràng trước mọi vấn đề.
1.3. Hành vi nào sau đây thể hiên lòng yêu hòa bình. (0.5đ)
a. Bắt người khác phải phục tùng ý muốn của mình.
b. Biết lắng nghe người khác.
c. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẩn cá nhân.
d. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc.
1.4Tình hữu nghị giữa Việt Nam và các dân tộc trên thế giới là(0.5đ)
a.Quan hệ anh em với các nước
b.Quan hệ bạn bè với các nước láng giềng
c.Quan hệ bạn bè thân thiện với các nước
d.Quan hệ anh em với các dân tộc khác
Câu 2: Điền từ thích hợp vào ô trống (1 diểm)
Dân chủ tạo cơ hội điều kiện để các nước,các dân tộc cùng hợp tác,..về nhiều mặt: Kinh tế, văn hóa ,xã hội, giáo dục; tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh gây..căn thẳng dẫn đến nguy cơ chiến tranh (hợp tác, mâu thuẫn, phát triển, căn thẳng, chiến tranh)
II. TỰ LUẬN
Câu 1:(2 đ)
Thế nào là hòa bình? Nêu sự đối lập giữa chiến tranh và hòa bình
Câu 2 (2,5 đ)
a. Thế nào là hợp tác cùng phát triển?Nêu nguyên tắc,nội dung, ý nghĩa của việc hợp tác cùng phát triển.
b. Nêu 2 thành quả thể hiện sự hợp tác giữa nước ta với các nước mà em biết?
Câu 3 (2,5 đ)
Trường của mai tổ chức đêm văn hóa các dân tộc trên thế giới nhưng Mai không tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập.
1. Em có tán thành với ý kiến của Mai không? Vì sao?
2. Em có thường xuyên tìm hiểu văn hóa của các dân tộc trên thế giới không?việc đó có ý nghĩa gì?
File đính kèm:
- DE KIEM TRA GDCD 9.doc