Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân lớp 9

A.MỤC TIÊU:

1.Kiến thức:

-Nêu được biểu hiện của chí công vô tư.

-Hiểu được thế nào là tự chủ

-Hiểu được mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật

-Hiểu được thế nào là tình hữu nghị của dân tộc

-Thế nào là hợp tác cùng phát triển,ý nghĩa của việc hợp tác

-Hiểu được thế nào là hòa bình và bảo vệ hòa bình

2.Kĩ năng

-Biết thể hiện chí công vô tư

-Có khả năng làm chủ bản thân trong học tập sinh hoạt.

-Biết thục hiện quyền đan chủ và kỉ luật,chấp hành tốt kỉ luật của tập thể

-Biết thể hiện tình hữu nghị với người nước ngoài

-Tham gia các hoạt động bảo về hòa bình chống chiến tranh

-Tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế phù hợp với khả năng

3.Thái độ:

-Đồng tình ủng hộ chí công vô tư,phê phán những hành vi không chí công vô tư

-Có ý thức rèn luyện tính tự chủ

-Tôn trọng thân thiện với người nước ngoài

-Yêu hòa bình chống chiến tranh

 

doc4 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Giáo dục công dân lớp 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Nêu được biểu hiện của chí công vô tư. -Hiểu được thế nào là tự chủ -Hiểu được mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật -Hiểu được thế nào là tình hữu nghị của dân tộc -Thế nào là hợp tác cùng phát triển,ý nghĩa của việc hợp tác -Hiểu được thế nào là hòa bình và bảo vệ hòa bình 2.Kĩ năng -Biết thể hiện chí công vô tư -Có khả năng làm chủ bản thân trong học tập sinh hoạt. -Biết thục hiện quyền đan chủ và kỉ luật,chấp hành tốt kỉ luật của tập thể -Biết thể hiện tình hữu nghị với người nước ngoài -Tham gia các hoạt động bảo về hòa bình chống chiến tranh -Tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế phù hợp với khả năng 3.Thái độ: -Đồng tình ủng hộ chí công vô tư,phê phán những hành vi không chí công vô tư -Có ý thức rèn luyện tính tự chủ -Tôn trọng thân thiện với người nước ngoài -Yêu hòa bình chống chiến tranh Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Tên chủ đề TNKQ TL TNKQ TL Cấp độ thấp Cấp độ cao TNKQ TL TNKQ TL 1Chí công vô tư Nêu được biểu hiên của chí công vô tư Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 0,5 5% 1 0,5 5% 2.Tự chủ Hiểu được thế nào là tự chủ Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 0,5 5% 1 0,5 5% 3.Dân chủ và kỉ luật Hiểu được mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật-ý nghĩa Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 1 10% 1 1 10% 4.Bảo vệ hòa bình Thế nào là hòa bình Biểu hiện của yêu hòa bình Phân biệt sự khác nhau giữa chiến tranh và hòa bình Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 1 10 % 1 0,5 5% 1 1 10 % 3 2,5 25% 5.Tình hữu nghị giữa các dân tộc Thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc BT tình huống Hiểu được các mối quan hệ giữa các dân tộc,quan hệ giữa người với người Vì sao phải thiết lập quan hệ hữu nghị Thấy được ý nghĩa của việc tìm hiểu về văn hóa của các dân tộc trên thế giới Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 0,5 5 % O,5 0,5 5% 0,5 0,5 5% 1 1,5 15% 3 3 30% 6.Hợp tác cùng phát triển Thế nào là hợp tác cùng phát triển,nguyên tắc ,nội dung hợp tác Hiểu được ý nghĩa của việc hợp tác cùng phát triển Thành quả thể hiện sự hợp tác cùng phát triển Số câu Số điểm Tỉ lệ 0,5 1,5 15% 0,5 0,5 5% 1 0,5 5% 2 2,5 25% Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 0,5 5% 1,5 2 20% 4 2,5 25% 2 2 20% 1,5 1,5 15% 1 1,5 15% 11 10 100% B.NỘI DUNG ĐỀ: I.TRẮC NGHIỆM (3 ĐIỂM) Câu 1: Khoanh tròn chữ cái đầu câu với câu đúng nhất 1.1.Hành vi nào sau đây là biểu hiện chí công vô tư? (0.5đ) a. Bỏ qua lỗi của nhân viên thân cận. b. Phê bình góp ý khi bạn mắc khuyết điểm. c. Bảo vệ ý kiến của người giúp đỡ mình. d. Dành tiêu chuẩn đi học nước ngoài cho con hoặc cháu. 1.2. Hành vi nào thể hiện sự tự chủ? (0.5đ) a. Cân nhắc trước khi làm việc gì b. Ý kiến của ai cũng cho là đúng. c. Dễ nản lòng khi gặp khó khăn. d. Không bài tỏ quan điểm rõ ràng trước mọi vấn đề. 1.3. Hành vi nào sau đây thể hiên lòng yêu hòa bình. (0.5đ) a. Bắt người khác phải phục tùng ý muốn của mình. b. Biết lắng nghe người khác. c. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẩn cá nhân. d. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc. 1.4Tình hữu nghị giữa Việt Nam và các dân tộc trên thế giới là(0.5đ) a.Quan hệ anh em với các nước b.Quan hệ bạn bè với các nước láng giềng c.Quan hệ bạn bè thân thiện với các nước d.Quan hệ anh em với các dân tộc khác Câu 2: Điền từ thích hợp vào ô trống (1 diểm) Dân chủ tạo cơ hội điều kiện để các nước,các dân tộc cùng hợp tác,..về nhiều mặt: Kinh tế, văn hóa ,xã hội, giáo dục; tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh gây..căn thẳng dẫn đến nguy cơ chiến tranh (hợp tác, mâu thuẫn, phát triển, căn thẳng, chiến tranh) II. TỰ LUẬN Câu 1:(2 đ) Thế nào là hòa bình? Nêu sự đối lập giữa chiến tranh và hòa bình Câu 2 (2,5 đ) a. Thế nào là hợp tác cùng phát triển?Nêu nguyên tắc,nội dung, ý nghĩa của việc hợp tác cùng phát triển. b. Nêu 2 thành quả thể hiện sự hợp tác giữa nước ta với các nước mà em biết? Câu 3 (2,5 đ) Trường của mai tổ chức đêm văn hóa các dân tộc trên thế giới nhưng Mai không tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập. 1. Em có tán thành với ý kiến của Mai không? Vì sao? 2. Em có thường xuyên tìm hiểu văn hóa của các dân tộc trên thế giới không?việc đó có ý nghĩa gì?

File đính kèm:

  • docDE KIEM TRA GDCD 9.doc