Đề kiểm tra kiến thức chuẩn giáo viên tiểu học Năm học 2008-2009

 

Câu 2: Anh (chị) hãy cho biết cấu trúc nội dung chương trình môn Tiếng Việt lớp 2 tập 2 có mấy chủ điểm?

A. 8 chủ điểm; B. 7 chủ điểm

C. 6 chủ điểm; D. 5 chủ điểm

 

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1502 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra kiến thức chuẩn giáo viên tiểu học Năm học 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Số phách: PHÒNG GD&ĐT NGỌC HỒI Đề 2 ĐỀ KIỂM TRA KIẾN THỨC CHUẨN GVTH- NĂM HỌC 2008-2009 (Thời gian làm bài: 20 phút, không kể thời gian phát đề). Họ và tên:……………………………………………Đơn vị:…………………………. Số phách: Đề 2 Phần I: Trắc nghiệm: 7 điểm, 10 phút: Thầy, (cô) hãy đọc kỹ các nội dung dưới đây rồi khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng. C©u 1: M¹ch yÕu tè h×nh häc - To¸n líp 1 cã mÊy yªu cầu häc sinh cÇn ®¹t? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 2: Anh (chị) hãy cho biết cấu trúc nội dung chương trình môn Tiếng Việt lớp 2 tập 2 có mấy chủ điểm? 8 chủ điểm; B. 7 chủ điểm 6 chủ điểm; D. 5 chủ điểm Câu 3: Kiến thức yếu tố hình học ở Toán lớp 3 là: A. Giới thiệu góc vuông và góc không vuông; tâm, bán kính và đường kính của hình tròn. B. Tính chu vi hình chữ nhật, hình vuông. Giới thiệu diện tích của một hình. Tính diện tích hình chữ nhật, hình vuông. C. Vẽ góc vuông bằng thước thẳng và ê ke. Vẽ đường tròn bằng compa. D. Cả a, b, c. C©u 4: Kiến thức về đại lượng và đo đại lượng ở lớp 4 là: A. Đơn vị đo khối lượng: tạ, tấn, đề-ca-gam(dag), héc-tô-gam (hg). Bảng đơn vị đo khối lượng. Các đơn vị đo diện tích. Giây, thế kỉ và hệ thống hóa các đơn vị đo thời gian. B. Đơn vị đo khối lượng: tạ, tấn, đề-ca-gam(dag). Bảng đơn vị đo khối lượng. Giây, thế kỉ. Hệ thống hóa các đơn vị đo thời gian. C. Đơn vị đo khối lượng: tạ, tấn, đề-ca-gam(dag), héc-tô-gam (hg). Bảng đơn vị đo khối lượng. D. Đơn vị đo khối lượng: đề-ca-gam(dag), héc-tô-gam (hg). Bảng đơn vị đo khối lượng. Các đơn vị đo diện tích. Giây, thế kỉ. Câu 5: Các chủ đề trong phân môn kĩ thuật lớp 5 theo thø tự là: Nấu ăn – Nuôi gà - Lắp ghếp mô hình cơ khí – Lắp ghép mô hình điện. Khâu, thêu - Nuôi gà - Nấu ăn - Lắp ghép mô hình điện - Lắp ghếp mô hình cơ khí Khâu, thêu - Nấu ăn - Nuôi gà - Lắp ghếp mô hình cơ khí - Lắp ghép mô hình điện Câu 6: Mục tiêu môn Tiếng việt ở cấp tiểu học là: A. Hình thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng sử dụng tiếng Việt (đọc, viết, nghe, nói, ) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi. Thông qua việc dạy học Tiếng Việt để góp phần rèn luyện các thao tác tư duy. B. Cung cấp cho HS những kiến thức sơ giản về tiếng Việt và những hiểu biết sơ giản về xã hội, tự nhiên và con người, về văn hoá, văn học của Việt Nam và nước ngoài. Bồi dưỡng tình yêu tiếng Việt và hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt góp phấp hình thành con người Việt Nam XHCN. C. Hình thành và rèn luyện ở học sinh các kỹ năng sử dụng tiếng Việt (nghe, nói, đọc, viết) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi. Cung cấp cho HS những kiến thức cơ bản về tiếng Việt và những hiểu biết sơ giản về xã hội, tự nhiên và con người. Bồi dưỡng tình yêu tiếng Việt và hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt góp phấp hình thành con người Việt Nam XHCN. D. Hình thành và phát triển ở học sinh các kỹ năng sử dụng tiếng Việt (đọc, viết, nghe, nói, ) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi. Thông qua việc dạy học Tiếng Việt để góp phần rèn luyện các thao tác tư duy. Bồi dưỡng tình yêu tiếng Việt và hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt. Câu 7: Học sinh A lớp 3 có HLM. N môn Toán là 9,0 , môn Tiếng việt là 8,8. Em đó được xét đề nghị khen thưởng danh hiệu nào (theo Quyết định 30)? A. Học sinh giỏi B. Học sinh xuất sắc C. Học sinh tiên tiến D. Học sinh tiên tiến xuất sắc. Câu 8: Học sinh tiểu học tri giác còn mang tính đại thể, ít đi sâu vào chi tiết. Trong quá trình giảng dạy anh (chị) phải làm gì? Thường xuyên dùng lời để giải thích. Thường xuyên sử dụng đồ dùng trực quan. Vận dụng phương pháp hỏi đáp để dẫn dắt học sinh. Cả 3 phương án trên. Câu 9. Trong hệ thống chính trị thì ở cấp xã/ thị trấn, 3 vai trò “lãnh đạo, quản lý- điều hành, giám sát” lần lượt tương ứng với: A. Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân B. Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Đảng uỷ. C. Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân, Hội đồng nhân dân. A. Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban Mặt trận TQVN. Phần 2: Tự luận: 3 điểm, 10 phút: Tại các nhà trường, nhất là vùng khó khăn học sinh đi học không chuyên cần là đáng báo động. Anh (chị) nên làm những việc gì để tăng tỉ lệ chuyên cần?

File đính kèm:

  • docDe 2.doc
Giáo án liên quan