Đề kiểm tra 15 phút số 2-Lớp 11 môn: ngữ văn

Câu 1:Trong những biến đổi sau của đời sống văn hóa -xã hội Việt Nam đầu thế kỉ XXbiến đổi nào đã tác động thúc đẩy mạnh mẽ trực tiếp nhất đến quá trình hiện đại hóa văn học?

A.Qúa trình đô thị hóa mau lẹ.

B.Nhiều tầng lớp xã hội mới ra đời.

C.Một công chúng văn học mới đòi hỏi một thứ văn chương mới.

D.Một điều kiện giao lưu văn hóa mới.

 

doc2 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2496 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 15 phút số 2-Lớp 11 môn: ngữ văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đề kiểm tra 15 phút số 2-lớp 11 Môn: Ngữ văn. Họ tên:..............................................Lớp:........... Ngày kiểm tra:..................................... Chọn đáp án đúng nhất rồi điền vào ô trống tương ứng. Câu 1:Trong những biến đổi sau của đời sống văn hóa -xã hội Việt Nam đầu thế kỉ XXbiến đổi nào đã tác động thúc đẩy mạnh mẽ trực tiếp nhất đến quá trình hiện đại hóa văn học? A.Qúa trình đô thị hóa mau lẹ. B.Nhiều tầng lớp xã hội mới ra đời. C.Một công chúng văn học mới đòi hỏi một thứ văn chương mới. D.Một điều kiện giao lưu văn hóa mới. Câu 2:Sự chuẩn bị quan trọng và có giá trị nhất của văn học Việt Nam giai đoạn thứ 2(1920-1930)đối với các giai đoạn sau là gì? A.Hệ thống thể loại. B.Chữ quốc ngữ và văn xuôi tiếng Việt. C.Đội ngũ tác giả. D.Công chúng văn học. Câu 3:Riêng về thơ,ở giai đoạn thứ 2 phải kể đến thành tựu HĐH vang dội trong sáng tác của ai? A.Trần Tuấn Khải. B.Tản Đà C.Phan Bội Châu D.Phan Châu Trinh. Câu4:Dòng nào nêu đúng nhất danh mục thể loại có thành tựu xuất sắc trong giai đoạn thứ 3(1930-1945)của quá trình hiện đại hóa văn học? A.Tiểu thuyết,truyện ngắn,kịch,phê bình văn học,tùy bút. B.Tiểu thuyết, truyện ngắn,thơ,phê bình văn học,tùy bút. C.Tiểu thuyết,truyện ngắn,thơ,phê bình văn học,kịch. D.Tiểu thuyết truyện ngắn thơ,phê bình văn học,văn chính luận. Câu 5:Tốc tộ phát triển đặc biệt mau lẹcủa văn họcViệt Nam 1900-1945không biểu hiện trên phương diện nào sau đây? a.Tốc độphát triển mau lẹ về lượng và chất tác phẩm. B.Tốc độ phát triển mau lẹ về kết tinh những cây bút tài năng. C.Tốc độ phát triển mau lẹ về lượng và cách tân loại thể,ngôn ngữ. D.Tốc độ phát triển mau lẹ,phong phú về phong cách tác giả. Câu 6:Nguyên nhân nào sau đây là chủ yếu,có thể lí giải sự phát triển mau lẹ của văn học Việt Nam1900-1945? A.Sự thúc bách của yêu cầu thời đại. B.Tiềm lực của văn học dân tộc và vai trò của trí thức Tây học. C.Điều kiện và kết quả giao lưu với văn hóa phương Tây. D.Văn chương được xem như hàng hóa và nghề kiếm sống. Câu 7:Dòng nào dưới đây nêu được bao quát nhất những thành tựu quan trọng và chủ yếu về nội dung tư tưởng của văn học Việt Nam 1900-1945? AThể hiện chủ nghĩa yêu nước trên tinh thần dân chủ. B.Thể hiện chủ nghĩa nhân đạo trên tinh thần dân chủ. C.Thể hiện chủ nghĩa anh hùng trên tinh thần dân chủ. D.Mang lại một sinh khí mới mẻ cho văn học:tinh thần dân chủ. Câu8:Những nhà văn nào sau đây được xem như là bậc thầy vầ nghệ thuật viết truyện ngắn hiện đại trong văn học Việt Nam1900-1945? A.Nguyễn Công Hoan,Thạch Lam,Nam Cao. B.Nguyễn Công Hoan,Vũ Trọng Phụng,Ngô Tất Tố. C.Nguyễn Công Hoan,Nam Cao,Ngô Tất Tố. D.Nguyễn Công Hoan,Thạch Lam,Vũ Trọng Phụng. Câu 9:Nhà văn nào dưới đây được xem là nhà tiểu thuyết hiện thực trào phúng xuất sắc trong văn học Việt Nam 1900-1945? A.Nguyễn Công Hoan. B.Nam Cao. C.Vũ Trọng Phụng. D.Ngô Tất Tố. Câc 10:ở thể văn nào ông cũng có đóng góp lớn và in đậm hình ảnh của một nhà thơ của mùa xuân và tuổi trẻ,luôn luôn sôi nổi tình yêu dào dạt tình đời.Nhận xét trên nói về tác giả nào? A.Nguyễn Bính B.Xuân Diệu. C.Huy Cận. D.Tố Hữu.

File đính kèm:

  • dockiem tra 15p lop 11.doc
Giáo án liên quan