Đề cương ôn tập học kỳ I môn Tin học Lớp 11 - Năm học 2019-2020 - Trường THPT Thái Phiên

pdf2 trang | Chia sẻ: Duy Thuận | Ngày: 11/04/2025 | Lượt xem: 25 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập học kỳ I môn Tin học Lớp 11 - Năm học 2019-2020 - Trường THPT Thái Phiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRNG THPT THÁI PHIÊN Đ CNG ỌN TP TIN HC 11 TỔ TIN HC 9-2020 HC KỲ I NĂM HC 201 A. Lý thuyt. Chng I. 1. Khái niệm về lập trình. 2. Các thành phần của Ngôn ngữ lập trình? Cú pháp là gì? Ngữ nghĩa là gì? 3. Các khái niệm tên, tên chuẩn, tên dành riêng, ví dụ một số tên chuẩn và tên dành riêng? 4. Phân biệc đợc tên biến và hằng đúng sai trong Ngôn ngữ lập trình. 5. Khái niệm hằng và biến. Chng II. 1. Cấu trúc chung của một chơng trình? 2. Các thành phần của một chơng trình đơn giản. - Cú pháp khai báo tên chơng trình, ví dụ. - Cú pháp khai báo th viện, ví dụ. - Cú pháp khai báo hằng, ví dụ. 3. Một số kiểu dữ liệu chuẩn: Nguyên, thực, kí tự, lôgic. 4. Cú pháp để khai báo biến, thực hiện đợc khai báo các biến. 5. Biết sử dụng và ý nghĩa các phép toán trong pascal: +, -, *, /, div, mod, >, =, ,not, or,and. 6. Viết đợc biểu thức từ toán học sang pascal và ngợc lại. 7. Các hàm chuẩn trong Pascal. 8. Viết đợc một số biểu thức quan hệ và biểu thức logic. 9. Thủ tục nhập dữ liệu từ bàn phím (read, readln), thủ tục xuất dữ liệu ra màn hình(write). 10. Các thao tác để lu chơng trình, m chơng trình, dịch chơng trình? Chạy chơng trình? - Lu chơng trình: nhấn F2 - M chơng trình đư có: F3 - Dịch chơng trình: Alt+F9 - Chạy chơng trình: Ctrl+F9 - Đóng cửa sổ chơng trình: Alt+F3 - Thoát khỏi phần mềm: Alt+X Chng III. 1. Cú pháp và cách hoạt động của câu lệnh rẽ nhánh. 2. Câu lệnh ghép. 3. Viết đợc một số câu lệnh rẽ nhánh: - Tìm số ln nhất trong 2 số a và b. - Kiểm tra số A có phải là số âm hay không. - Kiểm tra số M có chia hết cho N hay không? - Viết câu lệnh rẽ nhánh để tính giá trị của biểu thức vi những điều kiện khác nhau. B. Một số bƠi tp: 1. Viết chơng trình nhập từ bàn phím 2 số nguyên a, b đa ra màn hình giá trị ln nhất trong hai số đó. 2. Nhập vào 3 số a, b, c bất kì. Kiểm tra xem nó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không, nếu có thì in ra màn hình ‘La ba canh cua mot tam giac’. 3. Lập trình nhập từ bàn phím các số nguyên dơng N và k (k<N) và kiểm tra xem N có chia hết cho k hay không. 4. Viết chơng trình giải và biện luận phơng trình bậc 2 (ax2 + bx + c =0) vi (a≠0). 1 Đ THI MẪU S GD&ĐT TP ĐÀ NẴNG Đ KIM TRA HC KỲ I NĂM 2019-2020 TRNG THPT THÁI PHIểN Thời gian làm bài: 15 phút Môn: Tin học 11 (Học sinh không được sử dụng tài liệu) Đim Mư đ thi: 111 H vƠ tên hc sinh:..................................................................................... Lp: 11/ .. Câu 1: Nhập vào 3 số a, b, c bất kì. Kiểm tra xem nó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không, nếu có thì in ra màn hình ‘La ba canh cua mot tam giac’. 2

File đính kèm:

  • pdfde_cuong_on_tap_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_lop_11_nam_hoc_2019_202.pdf