Đề cương ôn tập học kỳ I môn Tin học Lớp 11 - Năm học 2018-2019 - Trường THPT Thái Phiên

pdf2 trang | Chia sẻ: Duy Thuận | Ngày: 11/04/2025 | Lượt xem: 23 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập học kỳ I môn Tin học Lớp 11 - Năm học 2018-2019 - Trường THPT Thái Phiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THPT THÁI PHIÊN ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TIN HỌC 11 TỔ TIN HỌC HỌC KỲ I NĂM HỌC 2018-2019 A. Lý thuyết. Chương I. 1. Khái niệm về lập trình. 2. Các thành phần của Ngôn ngữ lập trình? Cú pháp là gì? Ngữ nghĩa là gì? 3. Các khái niệm tên, tên chuẩn, tên dành riêng, ví dụ một số tên chuẩn và tên dành riêng? 4. Phân biệc được tên biến và hằng đúng sai trong Ngôn ngữ lập trình. 5. Khái niệm hằng và biến. Chương II. 1. Cấu trúc chung của một chương trình? 2. Các thành phần của một chương trình đơn giản. - Cú pháp khai báo tên chương trình, ví dụ. - Cú pháp khai báo thư viện, ví dụ. - Cú pháp khai báo hằng, ví dụ. 3. Một số kiểu dữ liệu chuẩn: Nguyên, thực, kí tự, lôgic. 4. Cú pháp để khai báo biến, thực hiện được khai báo các biến. 5. Biết sử dụng và ý nghĩa các phép toán trong pascal: +, -, *, /, div, mod, >, =, ,not, or,and. 6. Viết được biểu thức từ toán học sang pascal và ngược lại. 7. Các hàm chuẩn trong Pascal. 8. Viết được một số biểu thức quan hệ và biểu thức logic. 9. Thủ tục nhập dữ liệu từ bàn phím (read, readln), thủ tục xuất dữ liệu ra màn hình(write). 10. Các thao tác để lưu chương trình, mở chương trình, dịch chương trình? Chạy chương trình? - Lưu chương trình: nhấn F2 - Mở chương trình đã có: F3 - Dịch chương trình: Alt+F9 - Chạy chương trình: Ctrl+F9 - Đóng cửa sổ chương trình: Alt+F3 - Thoát khỏi phần mềm: Alt+X Chương III. 1. Cú pháp và cách hoạt động của câu lệnh rẽ nhánh. 2. Câu lệnh ghép. 3. Viết được một số câu lệnh rẽ nhánh: - Tìm số lớn nhất trong 2 số a và b. - Kiểm tra số A có phải là số âm hay không. - Kiểm tra số M có chia hết cho N hay không? - Viết câu lệnh rẽ nhánh để tính giá trị của biểu thức với những điều kiện khác nhau. B. Một số bài tập: 1. Viết chương trình nhập từ bàn phím 2 số nguyên a, b đưa ra màn hình giá trị lớn nhất trong hai số đó. 2. Nhập vào 3 số a, b, c bất kì. Kiểm tra xem nó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không, nếu có thì in ra màn hình ‘La ba canh cua mot tam giac’. 3. Lập trình nhập từ bàn phím các số nguyên dương N và k (k<N) và kiểm tra xem N có chia hết cho k hay không. 4. Viết chương trình giải và biện luận phương trình bậc 2 (ax2 + bx + c =0) với (a≠0). 1 ĐỀ THI MẪU SỞ GD&ĐT TP ĐÀ NẴNG ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM 2018-2019 TRƯỜNG THPT THÁI PHIÊN Thời gian làm bài: 20 phút Môn: Tin học 11 (Học sinh không được sử dụng tài liệu) Điểm Mã đề thi: 111 Họ và tên học sinh:..................................................................................... Lớp: 11/ .. THỰC HÀNH Câu 1: Nhập vào 3 số a, b, c bất kì. Kiểm tra xem nó có thể là độ dài ba cạnh của một tam giác hay không, nếu có thì in ra màn hình ‘La ba canh cua mot tam giac’. 2

File đính kèm:

  • pdfde_cuong_on_tap_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_lop_11_nam_hoc_2018_201.pdf