Đề cương ôn tập học kỳ I môn Tiếng Anh Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Thanh Quan
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập học kỳ I môn Tiếng Anh Lớp 7 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Thanh Quan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Thanh Quan
Họ và tên:
Lớp:
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TIẾNG ANH HỌC KỲ 1
I. VOCABULARY
Topic: from unit 1 to unit 6
II. PHONETICS
Phonetics from unit 1 to unit 6
Unit 1:
/ə/ : away, answer, neighbour
/ɜː/:burn, birth, hurt
Unit 2:
/f/: fast, felt, food
/v/: have, give, girl
Unit 3:
/g/: girl, gold, green
/k/: key, curl, coal
Unit 4:
/ʃ/ : condition, ocean, shy
/ʒ/:measure, vision, usual
Unit 5:
/ɒ/ : soft,hot, bottle
/ ɔ:/:pork, sauce, fork
Unit 6:
/tʃ/: children, chair, question
/dʒ/: job, jeans, village
III. GRAMMAR AND STRUCTURE
1. THE PRESENT SIMPLE TENSE - THÌ HIỆN TẠI ĐƠN
Công thức:
Động từ thường
Thể Công thức
Khẳng định I/you/we/they +Vinf
She/he/it +Vs/es
Phủ định I/you/we/they + do + not + Vinf
She/he/it+ does + not + Vinf
Câu nghi vấn Do + I/you/we/they +Vinf ?
Does + She/he/it + Vinf ?
Trả lời câu nghi vấn Yes, S + do/does
No, S + do/does+not
câu hỏi với WH-words WH + do + I/you/we/they +Vinf?
WH + does + She/he/it +Vinf?
To be:
Thể Công thức
Khẳng định I + am + C
you/we/they +are + C She/he/it +is+ C
Phủ định I + am + not+ C
you/we/they +are + not + C
She/he/it +is + not + C
Câu nghi vấn Am + I + C?
Are + you/we/they + C?
Is+ She/he/it + C?
Trả lời câu nghi vấn Yes, I am
you/we/they +are
She/he/it +is
No, I am + not
you/we/they +are + not
She/he/it +is + not
câu hỏi với WH-words WH + Am + I (+ C)?
WH + Are + you/we/they (+ C)?
WH + Is+ She/he/it (+ C)?
Dấu hiệu nhận biết:
- Adv: Always (luôn luôn), usually (thường xuyên), often (thường xuyên), frequently (thường
xuyên), sometimes (thỉnh thoảng), seldom (hiếm khi), rarely (hiếm khi), hardly (hiếm khi) ,
never (không bao giờ), generally (nhìn chung), regularly (thường xuyên), nowadays (ngày
nay)
2. THE PRESENT CONTINUOUS TENSE - THÌ HIỆN TẠI TIẾP DIỄN
Công thức:
Câu khẳng định Câu phủ định Câu hỏi
S + am/ is/ are + V-ing S + am/ is/ are + not + V- Am/ Is/ Are + S + V-ing ?
CHÚ Ý: ingCHÚ Ý: Trả lời:
– S = I + am – am not: không có dạng viết
- Yes, I am. – Yes, he/ she/ it +
tắt
– S = He/ She/ It + is is. – Yes, we/ you/ they + are.
– is not = isn’t
– S = We/ You/ They + are - No, I + am not. – No, he/ she/
– are not = aren’t it + isn’t. – No, we/ you/ they
===> Ta thấy động từ trong
+ aren’t.
câu sử dụng thì hiện tại tiếp ===> Đối với câu phủ định
diễn cần phải có hai thành của thì hiện tại tiếp diễn, ta ===> Đối với câu nghi vấn, ta
phần là: động từ “tobe” và chỉ cần thêm “not” vào sau chỉ việc đảo động từ “tobe” lên
“V-ing”. Với tùy từng chủ động từ “tobe” rồi cộng động trước chủ ngữ.
ngữ mà động từ “to be” có từ đuôi “–ing”.
Ví dụ:
cách chia khác nhau.
Ví dụ:
a) - Are you doing your
Ví dụ:
a) I am not listening to homework?
a) They are watching TV music at the moment. - Yes, I am./ No, I am not.
now. b) My sister isn’t
b) - Is he going out with you?
b) She is cooking with her working now.
- Yes, he is./ No, he isn’t.
mother. c) They aren’t watching the
c) We are studying English. TV at present. c) Are they studying English?
- Yes, they are./ No, they
aren't. Dấu hiệu nhận biết:
- Now: Bây giờ
- Right now: Ngay bây giờ
Trạng từ chỉ thời gian: - At the moment: Ngay lúc này
- At present: Hiện tại
- It’s + giờ cụ thể + now (It’s 12 o’lock now)
- Look!/ Watch! (Nhìn kìa!)
Trong câu có các động từ- Listen! (Nghe này!)
như: - Keep silent! (Hãy im lặng)
- Watch out! = Look out! (Coi chừng)
3. THE FUTURE SIMPLE TENSE - THÌ TƯƠNG LAI ĐƠN
Công thức:
Thể Công thức
Khẳng định S + will/shall + Vinf
Phủ định S + will/shall + not+ Vinf
Câu nghi vấn Will/shall + S + Vinf?
Trả lời câu nghi vấn Yes, S + will/shall.
No, S + will/shall + not
câu hỏi với WH-words WH + will + S +Vinf?
Dấu hiệu nhận biết:
-tomorrow (ngày mai), soon (sớm), someday (một ngày nào đó), in the future(trong tương lai)
-Next + Ntime: next year, next weekend .
4. THE PAST TENSE - THÌ QUÁ KHỨ ĐƠN
Công thức:
Động từ thường
Thể Công thức
Khẳng định S +Ved/c2
Phủ định S + did + not + Vinf
Câu nghi vấn Did + S + Vinf ?
Trả lời câu nghi vấn Yes, S + did
No, S + didn’t
câu hỏi với WH-words WH + did + S +Vinf?
To be:
Thể Công thức
Khẳng định I /she/he/it + was + C
you/we/they +were + C
Phủ định I /she/he/it + was + not+ C
you/we/they +were + not + C
Câu nghi vấn Was +I/ she/he/it + C?
Were + you/we/they + C?
Trả lời câu nghi vấn Yes, I/She/he/it + was
you/we/they +were
No, I/she/he/it + wasn’t
you/we/they +weren’t
câu hỏi với WH-words WH + was +I/ She/he/it (+ C)?
were + you/we/they (+ C)?
Dấu hiệu nhận biết: - yesterday (ngày hôm qua), ago (trước, trước đây): two years ago .., in the past (trong quá
khứ)
- last + Ntime: last year , in + năm trong quá khứ : in 1975, in 1998
5. THE PRESENT PERFECT TENSE - THÌ HIỆN TẠI HOÀN THÀNH
Công thức:
Thể Công thức
Khẳng định I /you/we/they +have + Vpp
She/he/it +has+ Vpp
Phủ định I /you/we/they +have + not + Vpp
She/he/it +has+ not + Vpp
Câu nghi vấn Have + I /you/we/they + Vpp?
Has+ she/he/it + Vpp?
Trả lời câu nghi vấn Yes, I /you/we/they +have
She/he/it +has
No, I /you/we/they +have not
She/he/it +has not
câu hỏi với WH-words WH + have + I/ you/we/they +Vpp?
WH + has+ she/he/it + Vpp ?
Dấu hiệu:
- never: (chưa bao giờ), ever (có bao giờ, đã từng), just( vừa mới), already (đã rồi)
- since + mốc thời gian (since 2000, since last summer )
- for + khoảng thời gian (for a week, for two years)
- recently, lately: gần đây
- yet: chưa(dùng trong câu phủ định và câu hỏi)
- many times, several times: nhiều lần
- once, twice, three times ..
- so far, up to now, up to the present, until now: cho tới bây giờ
-this is the first/second/third .
6. COMPARISONS:
6.1. So sánh bằng : S + tobe + as + adj + as + Pronoun/clause
6.2. So sánh không bằng : S + tobe + not + as/so + adj + as + Pronoun/clause
6.3. So sánh giống nhau : S + tobe + the same as + Pronoun/clause
6.4. So sánh khác nhau : S + tobe+ different from + Pronoun/clause
7. COUNTABLE AND UNCOUNTABLE NOUNS - DANH TỪ ĐẾM ĐƯỢC VÀ DANH
TỪ KHÔNG ĐẾM ĐƯỢC
7.1. Danh từ đếm được
– Là những danh từ có thể đếm được số lượng.
Ex: girl, picture, cat, chair, tree, apple
Chú ý: chúng ta không thể dùng danh từ số ít một mình. (a girl, two eggs )
7.2. Danh từ không đếm được
- Là những danh từ không thể đếm được số lượng cụ thể
Ex: music, rice, money, bread, gold, blood
A bottle of / a pinch of / a kilof of / a piece of / a glass of / a bag of / a bar of
8. TOO / EITHER
8.1.“Too” được dùng để diễn tả ý đồng tình với một điều khẳng định trước đó và "too" thường
đứng ở cuối câu.
Ex: Tom is interested in dancing, and Kate is, too. 8.2.“Either” dùng trong câu phủ định và để đồng tình với một điều phủ định trước
đó. “Either” cũng đứng ở cuối câu và trong câu đồng tình rút gọn chúng ta cần sử dụng các trợ
động từ ở dạng phủ định.
Ex: My sister doesn't know the name of that singer and I don't, either.
9. HOW MUCH / HOW MANY
“How much”, “How many” dùng để hỏi số lượng
9.1.How much:
Ex: How much milk do you want?
*công thức: HOW MUCH + Noun (không đếm được)
*cách dùng:dùng để hỏi số lượng của danh từ không đếm được
9.2.How many:
Ex: 1. How many eggs do we have?
*công thức: HOW MANY + Noun (đếm được số nhiều)
*cách dùng:dùng để hỏi số lượng của danh từ đếm được
*lưu ý: Noun sau How many luôn ở hình thức số nhiều
10. A/AN/SOME/ANY
10.1. “a” và “an”
- được dùng cho danh từ số ít đếm được .
-“a” đứng trước phụ âm : a cat, a dog, a table
-“an” đứng trước nguyên âm ( nguyên âm là những chữ cái bằng đầu từ u,e, o,a,i : an ocean, an
orange, an apple )
10.2.“some” và “any”
- Ý nghĩa: Cả “some” và “any” đều có nghĩa là “một vài”
- Cách dùng
*Some:
- Chúng ta có thể dùng “some” với danh từ không đếm được và danh từ đếm được số nhiều.
- “Some” được dùng trong câu khẳng định.
Ex: Tom gave me some oranges.
- Ngoài ra chúng ta cũng có thể dùng “some” trong:
+ câu hỏi mang ý nghĩa lời mời lịch sự
Ex: Do you need some paper to write on?
Would you like some potatoes?
+ câu đề nghị
Ex: Can I have some apples, please?
*Any:
- Chúng ta dùng any với danh từ không đếm được và danh từ đếm được số nhiều
- “Any” được dùng trong câu phủ định và câu hỏi.
Ex: Do you have any ideas for this problem?
11. MORE/LESS
11.1. more (nhiều hơn, thêm nữa) được dùng để chỉ một số lượng lớn hơn so với thứ khác.
Ex: She can’t afford to buy this fax machine. She needs more money.
Cô ấy không đủ tiền mua máy fax đó. Cô ấy cần thêm một ít tiền nữa.
Ex: Have some more butter. Bạn dùng thêm một ít bơ nhé.
Yes, I will. Thanks. Vâng. Cảm ơn bạn.
11.2. less: được dùng để chỉ số lượng ít hơn, kém hơn.
Ex: There are fewer motorbikes on the road. Trên đường này có ít xe mô-tô hơn.
I have less free time on Sunday. Vào Chủ nhật tôi ít có thời gian rảnh.
12. COMPOUND SENTENCE - CÂU GHÉP Một câu ghép được nối bằng:
1) a semi-colon or colon (dấu phẩy hoặc chấm phẩy)
Ex: I met David yesterday, he’s just come out of hospital.
2) a co-ordinating conjunction, Ex: “and”, “but”, “so”, “or”; sometimes preceded by a comma.
(Liên từ, có một dấu phẩy được đặt trước liên từ)
Ex: Children do more exercise than adults, so they are more active.
so: vì vậy
*Form : Clause 1, so + Clause 2
*Usage: diễn tả kết quả, trong đó Clause 2 là kết quả của Clause 1.
Ex: She learned hard, so she passed the exam. (Cô ấy học chăm chỉ, vì vậy cô ấy vượt qua kỳ
thi)
or: hoặc
*Form: Clause 1, or + Clause 2
*Usage: diễn tả sự lựa chọn.
Ex: You should stop smoking, or your health will be worse. (Bạn nên ngừng hút thuốc hoặc
sức khỏe của bạn sẽ trở nên tệ hơn.)
but: nhưng
*Form: Clause 1, but + Clause 2
*Usage: diễn tả sự đối lập của Clause 2 và Clause 1.
Ex: He got up early, but he couldn’t come on time. (Anh ta đã dậy sớm, nhưng anh ta vẫn
không thể đến đúng giờ.)
and: và
*Form: Clause 1, and + Clause 2
*Usage: diễn tả sự liệt kê.
Ex: I like playing the guitar, and I often go to the guitar club. (Tôi thích chơi ghi-ta và tôi
thường đến câu lạc bộ ghi-ta)
because: bởi vì
*Form: Clause 1+ because + Clause 2
Because + Clause 2, Clause 1
*Usage: diễn tả nguyên nhân, trong đó Clause 2 là nguyên nhân dẫn đến Clause 1
Ex: I like her. She is kind.
I like her because she is kind. / Because she is kind, I like her.
(Tôi thích cô ấy vì cô ấy tốt. / Vì cô ấy tốt, tôi thích cô ấy)
Lưu ý: Nếu mệnh đề chứa “because” đứng đầu câu thì hết mệnh đề đó phải có một dấu phẩy.
13. QUESTION WORDS - TỪ ĐỂ HỎI
Who: Ai
Chức năng: Dùng để hỏi về người (người là chủ thể)
Ví dụ: Who’s the tallest student in your class? (Ai là người cao nhất lớp bạn?)
Whose: Của ai
-Dùng để hỏi về sự sở hữu
Ví dụ: Whose are these shoes? (Những đôi giày này là của ai)
What: Cái gì
Chức năng:
♦ Dùng để hỏi thông tin về một thứ gì đó
♦ Hỏi một ai đó để xác nhận thông tin
Ví dụ:
What are you doing? (Bạn đang làm gì đấy)
What’s your name? (Tên bạn là gì)
What for: Để làm gì Chức năng:
+Dùng để hỏi về lý do, nguyên nhân
Ví dụ: What made you do that for (Cái gì khiến bạn làm vậy?)
When: Khi nào
+Dùng để hỏi về thời gian
Ví dụ: When will you comeback home? (Khi nào bạn sẽ về nhà?)
Where: Ở đâu
+Dùng để hỏi về địa điểm, vị trí
Ví dụ: Where do you live? (Bạn sống ở đâu?)
Which: Cái nào
+Dùng để hỏi về sự lựa chọn
Ví du: Which pen do you like? (Bạn thích cái bút nào hơn?)
Why: Tại sao
Dùng để hỏi về lý do, nguyên nhân
Why do you buy this skirt? (Tại sao bạn lại mua chiếc váy này?)
Why don’t: Tại sao không
+Dùng để đưa ra lời gợi ý
Why don’t you go out tonight with us? (Tại sao bạn không đi ra ngoài tối nay với tớ?)
How: Như thế nào
Dùng để hỏi về cách thức, đặc tính cũng như tính cách của chủ thể. VD: How are you? (Bạn có
khỏe không?)
How far: Bao xa
Dùng để hỏi về khoảng cách. VD : How far is it from your house to your school? Khoảng cách
từ nhà đến trường của bạn là bao xa
How long: Bao lâu
Dùng để hỏi về thời gian
How long will you finish the task? Bạn sẽ mất bao lâu để hoàn thành nhiệm vụ này?
14. VERBS OF LIKING AND DISLIKING - ĐỘNG TỪ CHỈ SỰ THÍCH VÀ GHÉT
14.1.Các động từ chỉ sự thích và ghét phổ biến
1. Động từ chỉ sự yêu, thích: like, love, enjoy, fancy, adore
2. Động từ chỉ sự ghét, không thích: dislike, hate, detest
14.2. Công thức:
• like/love/enjoy/fancy/adore + V-ing
• dislike/hate/detest + V-ing
Ex:
Do you like listening to music? (Cậu có thích nghe nhạc không?)
My mother loves planting flowers in the garden. (Mẹ tớ thích trồng hoa trong vườn.)
15. PASSIVE VOICE – CÂU BỊ ĐỘNG
Câu bị động ở thì hiện tại đơn:
Thể Công thức
Khẳng định I am + P2
He/ She / It + is + P2
You / We / They + are + P2
Phủ định I am + not + P2
He/ She / It + is + not + P2
You / We / They + are + not + P2
Câu nghi vấn Am I + P2 ?
Is + he/ She / It + P2 ?
Are + you / We / They + P2 ?
Trả lời câu nghi vấn Yes, I am He/she/it + is
you/we/they + are
No, I am not
He/she/it + is not
you/we/they + are not
câu hỏi với WH-words WH + am I + P2 ?
is + he/ She / It + P2 ?
are + you / We / They + P2 ?
Câu bị động ở thì quá khứ đơn:
Thể Công thức
Khẳng định I was + P2
He/ She / It + was + P2
You / We / They + were + P2
Phủ định I was + not + P2
He/ She / It + was + not + P2
You / We / They + were + not + P2
Câu nghi vấn Was I + P2 ?
Was + he/ She / It + P2 ?
Were+ you / We / They + P2 ?
Trả lời câu nghi vấn Yes, I was
He/she/it + was
you/we/they + were
No, I was not
He/she/it + was not
you/we/they + were not
câu hỏi với WH-words WH + was I + P2 ?
was + he/ She / It + P2 ?
were+ you / We / They + P2 ?
IV.TYPES OF EXERCISES – CÁC DẠNG BÀI
1. Circle the letter A, B, C or D to indicate the word whose underlined part is pronounced
differently from the others
2. Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose main stress pattern is placed
differently from the others
3. Circle the letter A,B,C, or D to indicate the underlined part that needs correction and
correct it
4. Circle the best answer to complete the sentence
5. Circle the letter A, B, C or D to indicate the word(s) CLOSEST in meaning to the
underlined word(s)
6. Circle the letter A, B, C or D to indicate the word(s) OPPOSITE in meaning to the
underlined word(s)
7. Fill in the blank with one given word to complete the passage
8. Read the passage then answer the questions
9. Read the passage then decide if the statements are true (T) or false (F)
10. Read the passage then choose the best answer
11. Rewrite the sentence without changing the meaning of the root one
12. Rearrange the words to make a meaningful sentence
13. Make questions for the underlined words or phrases
14. Write full sentences using the suggested words and phrases given 15. Listen then fill in the blank
16. Listen then decide if the statements are true (T) or false (F)
17. Listen then match
18. Listen then choose the best answer
19. Speaking:
Topic: from unit 1 to unit 6
V. EXERCISES – MỘT SỐ BÀI TẬP THAM KHẢO:
1. Circle the letter A, B, C or D to indicate the word whose underlined part is pronounced
differently from the others:
1. A. population B. volunteer C. offer D. provide
2. A. tutor B. volunteer C. computer D. community
3. A. certain B. compare C. encourage D. community
4. A. charity B. chemistry C. chemical D. mechanic
5. A. calories B. actor C. grafity D. gallery
2. Circle the letter A, B, C, or D to indicate the word whose main stress pattern is placed
differently from the others :
1. A. donate B. rubbish C. centre D. money
2. A. volunteer B. community C. engineer D. independent
3. A. statistic B. environment C. community D. government
4. A. provide B. mentor C. labour D. tutor
5. A. elderly B. encourage C. benefit D. interview
6. A. advertisement B. benefit C. charitable D. interview
3. Choose the best answer:
1. He loves _____________ tree leaves from different countries.
A. collecting B. to collect C. collect D. collects
2. My dad enjoys ________ his bike to work.
A. to ride B. ride C. rides D. riding
3. I love cooking, _________ my sister doesn’t.
A. because B. so C. but D. and
4. Laughing is good_________ your health.
A. for B. to C. with D. of
5. Choose the word that has the underlined part pronounced /3:/
A. dear B. pear C. earn D. heart
6. Choose one mistake and correct it.
I find carve eggshells boring because it takes a lot of time to complete one shell.
7. All of us enjoy . to classical music.
A. listen B. listens C. listening D. listened
8. The Japanese eat a lot of rice, . they eat a lot of fish, too.
A. or B. but C. so D. and
9. Hoa looks red. She was outdoors yesterday. Perhaps she has _______
A. flu B. sunburn C. spots D. stomachache
10. My family has decided to use _________ electricity by using more solar energy instead.
A. more B. less C. much D. fewer 11. I ............... playing board games interesting because I can play them with my friends.
A. find B. think C. say D. tell
12. I .. Nha Trang when I was a child.
A. visit B. visited C. will visit D. have visited
4.Complete the passage with the words given:
bought competition singing there on English
Mary’s hobby is singing. She enjoys (1) very much. When her brother (2)
a karaoke set last month, Mary was so glad that she sang every day after dinner. She
likes to sing only (3) songs. In fact, she has already sung all the songs found (4)
the karaoke discs. Mary is singing in the karaoke (5) organized by the RC Center
this Saturday. Her family is going (6) to support her.
5. Read the passage then answer the questions:
The first reason why many families do volunteer work is that they feel satisfied and proud. The
feeling of fulfillment comes from helping the community and other people. In addition,
volunteering is a great way for families to have fun and closer. But many people say they don’t
have time to volunteer because they have to work and take of their families. If that’s the case, try
rethinking some of your free time as a family. You could select just one or two projects a year
and make them a family tradition. For instance, your family can make and donate gift blankets
for the old homeless people on holidays. Your family can also spend only one Saturday morning
a month collecting rubbish in your neighborhood.
1. How do people often feel when they volunteer?........................................................................
2. Why don’t some people have time to volunteer?..................................................................
3. How can your family help the old homeless people?.................................................
6. Choose the best answer to complete the passage:
Headache is a very common disease. The symptoms (1) .. a headache are various.
People may (2) .. pains only one side of the head. Sometimes when the pain goes away,
the head is sore. People have a headache (3) . they work too hard or they are too
nervous about something. (4) .. can help cure the disease but people usually have to do
more than taking tablets. They can prevent headaches by changing their diets or their
(5) or simply by going to bed.
1. A. on B. in C. of D. at
2. A. be B. have C. happen D. take
3. A. when B. but C. so D. and
4. A. Medicine B. Doctor C. Sport D. Fruit
5. A. life B. lifestyles C. hobbies D. working
7. Rearrange these words/ phrases into the meaning sentences:
1. sunburn / yesterday / was / because / outside / has / Alice / she / all / day / .
..
2. and / difficult / boring / that / eggshells / people / carving / Some / say / is /.
.... ..
3. girl / have / is / the / kind-hearted / She / most / ever / I / met / .
..
4. organization / the / to / encouraged / people / Big Heart / has / protect / environment/ .
..
5. you/ have/ finished/ homework/ your/ yet / ?
..
6. poor / money / should / the / We / raise / for / .
..
File đính kèm:
de_cuong_on_tap_hoc_ky_i_mon_tieng_anh_lop_7_nam_hoc_2019_20.docx