Đề cương ôn tập học kì 2 năm học 2013- 2014 môn : tin học lớp 7

1. Em hãy cho biết một vài lợi ích của việc định dạng dữ liệu trên trang tính?

2. Hãy nêu các bước để thực hiện định dạng phông chữ,cỡ chữ và kiểu chữ?

3. Trình bày các thao tác tô màu nền và kẻ đường biên cho các ô tính?

4. Thế nào là sắp xếp dữ liệu? Hãy nêu thao tác để sắp xếp danh sách dữ liệu giảm dần; tăng dần trong Excel?

 

doc6 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 2585 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập học kì 2 năm học 2013- 2014 môn : tin học lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 2013- 2014 MÔN : TIN HỌC LỚP 7 Em hãy cho biết một vài lợi ích của việc định dạng dữ liệu trên trang tính? Hãy nêu các bước để thực hiện định dạng phông chữ,cỡ chữ và kiểu chữ? Trình bày các thao tác tô màu nền và kẻ đường biên cho các ô tính? Thế nào là sắp xếp dữ liệu? Hãy nêu thao tác để sắp xếp danh sách dữ liệu giảm dần; tăng dần trong Excel? Lọc dữ liệu là gì ? Hãy nêu các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu trong Excel. Em hãy cho biết mục đích của việc sử dụng biểu đồ ? Nêu các bước cần thực hiện để tạo biểu đồ từ một bảng dữ liệu theo chế độ ngầm định ? ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 2013- 2014 MÔN : TIN HỌC LỚP 7 1\ Em hãy cho biết một vài lợi ích của việc định dạng dữ liệu trên trang tính? 2\ Hãy nêu các bước để thực hiện định dạng phông chữ,cỡ chữ và kiểu chữ? 3\ Trình bày các thao tác tô màu nền và kẻ đường biên cho các ô tính? 4\ Thế nào là sắp xếp dữ liệu? Hãy nêu thao tác để sắp xếp danh sách dữ liệu giảm dần; tăng dần trong Excel? 5\ Lọc dữ liệu là gì ? Hãy nêu các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu trong Excel. 6\ Em hãy cho biết mục đích của việc sử dụng biểu đồ ? 7\ Nêu các bước cần thực hiện để tạo biểu đồ từ một bảng dữ liệu theo chế độ ngầm định ? Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng cộng Định dạng trang tính Lợi ích của việc định dạng trang tính 1 1 Định dạng theo yêu cầu 1 1.5 2 2.5 Sắp xếp và lọc dữ liệu Biết thế nào là sắp xếp dữ liệu 1 1 Nêu được các thao tác để lọc dữ liệu 1 1.5 Trình bày được thao tác sắp xếp dữ liệu tăng hoặc giảm. 1 1 3 3.5 Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ Nêu được mục đích của việc sử dụng biểu đồ 1 1 Nêu được các thao tác khi tạo biểu đồ 1 1 2 2 Phần mềm học tập ToolKitMaths Biết công dụng của các lệnh Trong phần mềm 1 1.5 Viết đúng cú pháp của lệnh 1 0.5 2 2 Tổng 2 2.5 3 3.5 4 4 9 10 PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NH: 2011- 2012 HUYỆN ĐẤT ĐỎ MÔN : TIN HỌC LỚP 7 TRƯỜNG THCS CHÂU VĂN BIẾC Thời gian làm bài : 45 phút PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NH: 2013- 2014 HUYỆN MÔN : TIN HỌC LỚP 7 TRƯỜNG THCS Thời gian làm bài : 45 phút Câu 1:( 1 điểm) Em hãy cho biết một vài lợi ích của việc định dạng dữ liệu trên trang tính? Câu 2: ( 1,5 điểm) Trình bày các thao tác tô màu nền và kẻ đường biên cho các ô tính? Câu 3: (2 điểm) Thế nào là sắp xếp dữ liệu? Hãy nêu thao tác để sắp xếp dữ liệu tăng dần trong Excel? Câu 4 : ( 1,5 điểm)Hãy nêu các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu trong Excel. Câu 5 : (1 điểm) Em hãy cho biết mục đích của việc sử dụng biểu đồ ? Câu 6 : (1 điểm) Nêu các bước cần thực hiện để tạo biểu đồ từ một bảng dữ liệu theo chế độ ngầm định ? Câu 7 : ( 2 điểm) Để tính toán với biểu thức đại số, để giải phương trình, vẽ đổ thị hàm số ta dùng lệnh gì trong Toolkitmaths ? Áp dụng: Để giải phương trình 5x -3 =0 ta viết lệnh như thế nào trên máy? ----------Hết--------- --------Hết--------- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NH: 2013- 2014 HUYỆN MÔN : TIN HỌC LỚP 7 TRƯỜNG THCS Thời gian làm bài : 45 phút Câu 1:( 1 điểm) Em hãy cho biết một vài lợi ích của việc định dạng dữ liệu trên trang tính? Câu 2: ( 1,5 điểm) Trình bày các thao tác tô màu nền và kẻ đường biên cho các ô tính? Câu 3: (2 điểm) Thế nào là sắp xếp dữ liệu? Hãy nêu thao tác để sắp xếp dữ liệu tăng dần trong Excel? Câu 4 : ( 1,5 điểm)Hãy nêu các bước cần thực hiện khi lọc dữ liệu trong Excel. Câu 5 : (1 điểm) Em hãy cho biết mục đích của việc sử dụng biểu đồ ? Câu 6 : (1 điểm) Nêu các bước cần thực hiện để tạo biểu đồ từ một bảng dữ liệu theo chế độ ngầm định ? Câu 7 : ( 2 điểm) Để tính toán với biểu thức đại số, để giải phương trình, vẽ đổ thị hàm số ta dùng lệnh gì trong Toolkitmaths ? Áp dụng: Để giải phương trình 5x -3 =0 ta viết lệnh như thế nào trên máy? --------Hết--------- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NH: 2013- 2014 HUYỆN MÔN : TIN HỌC LỚP 7 TRƯỜNG THCS Thời gian làm bài : 45 phút CÂU NỘI DUNG ĐIỂM 1 (1 điểm) -Dễ quan sát,đẹp mắt -Nhấn mạnh những ý chính -Dễ phân biệt và so sánh dữ liệu 0.5 0.25 0.25 2 (1,5 điểm) Tô màu nền: Chọn miền dữ liệu cần tô màu nền Nháy chuột vào nút lệnh Fill Color Chọn màu thích hợp Kẻ đường biên: Chọn miền dữ liệu cần kẻ đường biên Nháy chuột vào nút bên phải nút lệnh Borders Chọn kiểu kẻ đường biên. 0.25 0.25 0.25 0.25 0.25 0.25 3 (2 điểm) Sắp xếp dự liệu là hoán đổi vị trí các hàng để dữ liệu trong một hay nhiều cột được sắp xếp theo thứ tự tăng hay giảm dần. Sắp xếp dữ liệu tăng dần: Chọn một ô trong cột cần sắp xếp Nháy chuột vào nút lệnh 1 0.5 0.5 4 (1,5 điểm) Chọn 1 ô trong miền dữ liệu cần lọc Mở bảng chọn DaTaFitter AutoFitter Nháy vào nút lệnh trên hàng tiêu đề của cột tiêu chuẩn lọc Chọn yêu cầu lọc 5 (1 điểm) -Dễ so sánh dữ liệu -Dễ dự đoán xu hướng tăng giảm của dữ liệu -Quan sát trực quan bằng hình ảnh dễ ghi nhớ số liệu. 1 đ 6 (1 điểm) Chọn 1 ô trong vùng dữ liệu cần để vẽ biểu đồ. Nháy nút Chart wizard trên thanh công cụ Nháy next liên tiếp rồi nháy Finnish 0.25 0.25 0.5 7 (2 điểm) Tính toán với biểu thức đại số: dùng Simplify Giải phương trình dùng lệnh Solve Vẽ đồ thị dùng lệnh: Plot Solve 5*x-3 =0 x 0.5 0.5 0.5 0.5 Câu 7 : ( 2 điểm) Để tính toán với biểu thức đại số, để giải phương trình, vẽ đồ thị ta dùng lệnh gì trong Toolkitmaths ? Áp dụng: Để giải phương trình 5x -3 =0 ta viết lệnh như thế nào trên máy

File đính kèm:

  • docDE VA DAP AN TIN 7 HK II.doc