- Yêu cầu cần đạt:
+Biết được cách giao tiếp đơn gảin khi đến nhà người khác.
+Biết cư xử phù hợp khi đến nàh bạn bè, người thân.
-Kĩ năng giao tiếp lịch sự khi đến nhà người khác.
-Kĩ năng thể hiện sự tự tin, tự trọng khi đến nhà người khác.
-Kĩ năng tư duy, đánh giá hành vi lịch sự và phê phán hành vi chưa lịch sự khi đến nhà người khác.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1980 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức và Tự nhiên xã hội Tuần 26 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
Thứ ba ngày 11 tháng 3 năm 2014
ĐẠO ĐỨC
Tiết 26: LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC
Tg: 35’
I. Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt:
+Biết được cách giao tiếp đơn gảin khi đến nhà người khác.
+Biết cư xử phù hợp khi đến nàh bạn bè, người thân.
-Kĩ năng giao tiếp lịch sự khi đến nhà người khác.
-Kĩ năng thể hiện sự tự tin, tự trọng khi đến nhà người khác.
-Kĩ năng tư duy, đánh giá hành vi lịch sự và phê phán hành vi chưa lịch sự khi đến nhà người khác.
II.Đồ dùng dạy học:
Gv: Phiếu học tập
Hs: Vở bài tập đạo đức
III. Hoạt động dạy và học:
1. Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức vừa học ở đầu học kì II
- Bài Trả lại của rơi
+ Khi nhặt được của rơi em cần phải làm gì ?
+ Vì sao khi nhặt được của rơi chúng ta phải trả lại cho người đánh mất?
Bài Biết nói lời yêu cầu đề nghị
Kĩ năng giao tiếp lịch sự khi đến nhà người khác.
Kĩ năng thể hiện sự tự tin, tự trọng khi đến nhà người khác.
Kĩ năng tư duy, đánh giá hành vi lịch sự và phê phán hành vi chưa lịch sự khi đến nhà người khác.
-Thảo luận nhĩm
- Động não
- Đĩng vai
Gv nêu tình huống, yêu cầu Hs thảo luận đóng vai theo từng cặp.
+ Em muốn được bố mẹ cho đi chơi nhà bạn.
+ Em muốn nhờ em bé chỉ đường.
Gv nhận xét tuyên dương.
2.Hoạt động 2: Củng cố –Dặn dò
- Củng cố:
- Nhận xét, dặn dò: Gv nhận xét tiết học, dặn dò Hs ôn tập kiến thức vừa học.
IV. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
@&?
Tự nhiên và xã hội
Tiết 26: MỘT SỐ LOÀI CÂY SỐNG DƯỚI NƯỚC
Sgk: 54 - Tg: 35’
I. Mục tiêu:
-Yêu cầu cần đạt: Nêu được tên lợi ích của một số cây sống dưới nước.
-Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lí các thơng tin về cây sống dưới nước
-Kĩ năng ra quyết định: Nên và khơng nên làm gì để bảo vệ cây cối.
-Kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người xung quanh bảo vệ cây cối.
-Phát triển kĩ năng giao tiếp thơng qua các hoạt động học tập.
*Lồng ghép Giáo dục tài nguyên môi trường biển, hải đảo. ( HD2- Liên hệ).
II. Đồ dùng dạy học
GV: Tranh, ảnh trong SGK trang 54, 55. Các tranh, ảnh sưu tầm các loại cây sống dưới nước. Phấn màu, giấy, bút viết bảng.
HS: SGK. Sưu tầm các vật thật: Cây bèo tây, cây rau rút, hoa sen, …
- DKHĐ: Cá nhân, nhóm.
III. Các hoạt động dạy học
1. Hoạt động 1: Một số loài cây sống trên cạn.
- Kể tên một số loài cây sống trên cạn mà các em biết.
- Nêu tên và lợi ích của các loại cây đó?
- GV theo dõi kiểm tra một số em nhận xét đánh giá
2.Hoạt động 2: Làm việc với SGK ( Áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột.)
* Lồng ghép GDTNMTB,HD: Liên hệ với moat số loài thực vật biển( các loài rong, tảo biển, rừng ngập mặn.)
Mục tiêu: Nêu được tên và lợi ích của một số loại cây sống dưới nước.
Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lí các thơng tin về cây sống dưới nước
Kĩ năng ra quyết định: Nên và khơng nên làm gì để bảo vệ cây cối.
Kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người xung quanh bảo vệ cây cối.
-Thảo luận nhĩm
-Suy nghĩ – Thảo luận cặp đơi – Chia sẻ.
* Bước 1: Làm việc theo nhóm.
- Yêu cầu HS thảo luận các câu hỏi sau:
+ Nêu tên các cây ở hình 1, 2, 3.
+ Nêu nơi sống của cây.
+ Nêu đặc điểm giúp cây sống được trên mặt nước.
NHÓM PHIẾU THẢO LUẬN
* Bước 2: Làm việc theo lớp.
- Hết giờ thảo luận.
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo.
- GV nhận xét và ghi vào phiếu thảo luận (phóng to) trên bảng.
- GV tiếp tục nhận xét và tổng kết vào tờ phiếu lớn trên bảng.
KẾT QUẢ THẢO LUẬN
Cây sen đã đi vào thơ ca. Vậy ai cho cô biết 1 đoạn thơ nào đã miêu tả cả đặc điểm, nơi sống của cây sen?
3.Hoạt động 3: Trưng bày tranh ảnh, vật thật
Mục tiêu: Phân biệt được nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước.
Kĩ năng ra quyết định: Nên và khơng nên làm gì để bảo vệ cây cối.
Kĩ năng hợp tác: Biết hợp tác với mọi người xung quanh bảo vệ cây cối.
- Thảo luận cặp đơi – Chia sẻ.
- Yêu cầu: HS chuẩn bị các tranh ảnh và các cây thật sống ở dưới nước.
- Yêu cầu HS dán các tranh ảnh vào 1 tờ giấy to ghi tên các cây đó. Bày các cây sưu tầm được lên bàn, ghi tên cây.
- GV nhận xét và đánh giá kết quả của từng tổ.
4.Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò
- Củng cố: Chia làm 3 nhóm chơi.
Phát triển kĩ năng giao tiếp thơng qua các hoạt động học tập
-Trị chơi -Suy nghĩ – Thảo luận cặp đơi – Chia sẻ.
- Phổ biến cách chơi: Khi GV có lệnh, từng nhóm một đứng lên nói tên một loại cây sống dưới nước. Cứ lần lượt các thành viên trong nhóm tiếp sức nói tên. Nhóm nào nói được nhiều cây dưới nước đúng và nhanh thì là nhóm thắng cuộc.
- GV tổ chức cho HS chơi.Đánh giá tuyên dương nhóm thắng cuộc.
- Nhận xét dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Loài vật sống ở đâu?
IV.Phần bổ sung: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tuần26.doc