Đạo Đức Tiết 33: Chăm chỉ học tập

I.MỤC TIÊU : HS hiểu

-Như thế nào là chăm chỉ học tập.Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì.

-HS thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.

-HS có thái độ tự giác học tập.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-Các phiếu thảo luận nhóm. Đồ dùng cho trò chơi sắm vai .

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1487 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo Đức Tiết 33: Chăm chỉ học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1. Đạo Đức Tiết 33 Chăm chỉ học tập ( tiết 2) I.MỤC TIÊU : HS hiểu -Như thế nào là chăm chỉ học tập.Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì. -HS thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà. -HS có thái độ tự giác học tập. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Các phiếu thảo luận nhóm. Đồ dùng cho trò chơi sắm vai . III. CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Chăm chỉ học tập H: Tại sao chúng ta phải Chăm chỉ học tập? + Chăm chỉ học tập có lợi gì ? GV nhân xét, tuyên dương . 3. Bài mới :Giới thiệu bài – Ghi bảng &.Hoạt động 1: Đóng vai +Cách tiến hành -Các nhóm thảo luận để sắm vai trong tình huống sau: -Từng nhóm HS thảo luận cách ứng xử, phân vai cho nhau. - Một số nhóm HS diễn vai theo cách ứng xử của mình: -Lớp nhận xét, góp ý theo từng lần diễn. -Nhận xét- Kết luận : Hà nên đi học. Sau buổi học sẽ về chơi và nói chuyện với bà. -GV nêu một số tình huông tương tự . &.Hoạt động 2: Thảo luận nhóm +Cách tiến hành: -Các nhóm thảo luận để bày tỏ thái độ:Tán thành hay không tán thành đối với các ý kiền sau : + Phiếu bài tập : …. Từng nhóm thảo luận – Đại diện nhóm trình bày Nhận xét , bổ sung thêm . + GV kết luận: a.Không tán thành(là HS ai cũng cần chăm chỉ học tập) b. tán thành. c. tán thành. d. Không tán thành( Vì thức khuya sẽ có hại cho sức khỏe). &.Hoạt động 3: Phân tích tiểu phẩm . +Cách tiến hành: HS xem tiểu phẩm . Nội dung : …… HS phân tích: 1.Làm bài trong giờ ra chơi có phải là chăm chỉ học tập không ?Vì sao ? 2.Em có thể khuyên bạn An như thế nào? + GV kết luận:Giờ ra chơi dành cho HS vui chơi, bớt căng thẳng trong học tập .Vì vậy không nên dùng thời gian đó để làm bài tập . Chúng ta cần nên khuyên bạn “Giờ nào việc nấy ” 4.Nhận xét -Dặn dò : - Tuyên dương những em học tốt , nhắc nhở những em học chưa tốt . + GD: cần phải ngoan hơn để vui lòng bố mẹ . - Về nhà xem lại bài học của mình . Hát HSTL - Tình huống: Hôm nay, khi Hà chuẩn bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi. Đã lâu Hà chưa gặp bà nên em mừng lắmvà bà cũng mừng. Hà băn khoăn không biết nên làm thế nào…? ……………………………………? -HS thực hành . +Phiếu bài tập : a.Chỉ những bạn học không giỏi mới cần chăm chỉ . b.Cần chăm học hằng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra . c. Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích học tập của tổ , của lớp . d. Chăm chỉ học tập là hằng ngày phải học đến khuya . +Nội dung : Trong giờ ra chơi , bạn An cắm cúi làm bài tập .Bạn Bình thấy vậy liền bảo : “ Sao cậu không ra chơi mà làm việc gì vậy ?” An trả lời : “Mình tranh thủ làm bài tập để về nhà không phải làm bài nữa .và được xem ti vi cho thỏa thích “. Bình dang hai tay ra và nói với cả lớp :” Các bạn ơi , đây có phải là chăm chỉ học tập không nhỉ ?. *************************&&&&&&&&&&&&&&**********************************************************

File đính kèm:

  • docDAO DUC Cham chi hoc tap Tiet 2.doc
Giáo án liên quan