Đạo đức: thực hành kĩ năng giữa học kì 2

I.YÊU CẦU:

-H hiểu và thực hiện đúng những điều đã học

-Rèn kĩ năng thực hiện những điều đã học. Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.

II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động1: Giới thiệu bài:

Hoạt động 2: Ôn tập

 

doc13 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1423 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: thực hành kĩ năng giữa học kì 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ngoài htg (C,E,D) Bài 2:H làm bài vào vở -Vẽ 2 diểm ở trong hình vuông -Vẽ 4 điểm ở ngoài hình vuông Bài3:H nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức có dạng như: 20 + 10 + 10 = - H làm bài vào vở-2 H lên bảng chữa Bài4:H nêu đề toán-tóm tắt -giải Bài giải Hoa có tất cả là 10 + 20 = 30 (nhãn vở) Đáp số:30 nhãn vở Hoạt động5:Củng cố-Dặn dò: -GV chấm bài,nhận xét -VH làm lại các bài tập -Cbbs; luyện tập chung TẬP ĐỌC: TẶNG CHÁU I. YÊU CẦU: 1.Hđọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ:tặng cháu , lòng yêu, gọi là,nước non. -Hiểu nội dung bài:Bác Hồ rất yêu các cháu thiếu nhi và mong muốncác cháu học giỏi để trở thành người có ích cho đất nước. Trả lời được câu hỏi 1,2SGK. -Học thuộc lòng bài thơ. -Tìm và hát được bài hát về Bác Hồ II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh bài tập đọc SGK -Thanh chữ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tiết 1 II.KTBC -2 H dọc bài Trường em và trả lời câu hỏi +Trong bài Trường em được gọi là gì? +Vì sao nói trường học là ngôi nhà thứ hai của em? II.Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Hướng dần H luyện đọc a.GV đọc mẫu b.H luyện đọc *Luyện đọc tiếng từ ngữ -gọi là,nước non,tặng ,lòng yêu -Phân tích các tiếng :tặng,cháu,yêu,chút -H đọc :lòng tốt,nòng súng,vở,trứng vỡ *Luyện đọc câu -H đọc từng câu -H đọc nối tiếp *Luyện đọc đoạn toàn bài: -H đọc cá nhân,nhóm ,bàn -H đọc đồng thanh 3.Ôn các vần:ao,au -H đọc vần ai,ay a.Tìm tiếng trong bài có vần ao,au -H thi tìm:cháu,sau b.GV nêu yêu cầu 2 SGK -1 H đọc mẫu SGK:cây cau,chim chào mào -H thi tìm:bao giờ,bảo ban....,,,báu vật màu mỡ c.Nói câu có tiếng chứa vần ao,au -H đọc mẫu SGK +Sao sáng trên bầu trời. +Các bạn học sinh rủ nhau đi học. -H thi tìm GV gợi ý cho H +Buổi sáng bao giờ em cũng dậy lúc sáu giờ. +Màu sắc bức tranh thật đẹp. Tiết 2 4.Tìm hiểu bài đọc và luyện nói a.Tìm hiểu bài thơ -H đọc lại bài:3 em -2-3 H đọc hai dòng thơ đầu và trả lời câu hỏi +Bác mong các cháu nhỏ điều gì? -GV đọc lại bài h/d cách đọc b.Học thuộc lòng bài thơ -H/d H học thuộc lòng bài thơ tại lớp -H thi đua học thuộc lòng c.Hát các bài hát về Bác Hồ -H hát các bài hát tìm được:Em mơ gặp Bác Hồ...., 5.Củng cố-Dặn dò: -H đọc lại bài thơ -Về nhà học bài và làm bài tập -CBBS:Cái nhãn vở TỰ NHIÊN -XÃ HỘI: CON CÁ YÊU CẦU -Kể tên và nêu ích lợi của cá. -Chỉ được các bộ phận bên ngoài của cảtên hình vẽ hay vật thật. _Gd hs ăn nhiều cá tốt cho sức khoẻ. II.Đồ dùng dạy học: -Các hình trong bài 25 SGK -Vở b/t -Bút chì III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động1:Quan sát con cá 1.Mục tiêu: -H nhận ra các bộ phận của con cá -Mô tả được con cá bơi và thở ntn? 2.Cách tiến hành: B1Quan sát con cá và trả lời các câu hỏi sau +Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con cá +Cá sử dụng những bộ phận nào của con cá để bơi? +Cá thở ntn? B2-H làm việc theo nhóm B3-Đại diện nhóm trình bày Kết luận: -Con cá có mình,đầu,đuôi và vây -Cá bơi bằng cách uốn mình và vẩy đuôi để di chuyển,cá sử dụng vây để giữ thăng bằng -Cá thở bằng mang Hoạt động2:Làm việc với SGK 1.Mục tiêu: -H biết đặt và trả lời câu hỏi trên hình ảnh trên SGK -Biết một số cách bắt cá -Biét ăn cá có lợi cho sức khoẻ 2.Cách tiến hành: B1-H tìm bài 25 SGK - H theo cặp đọc và trả lời câu hỏi +Nười ta dùng cái gì khi đi bắt cá +Nói về một số cách bắt cá khác B2-Thảo luận cả lớp +Nói về một số cách bắt cá +Kể tên các loài cá mà em biết +Em thích ăn loại cá nào? +Tại sao chúng ta ăn cá? Kết luận: -Bắt cá bằng lưới,kéo vó,dùng cần câu để câu cá -Cá có nhiều chất đạm,rất tốt cho sức khoẻ.Ăn cá giúp xương phát triển chống lớn Hoạt động3: Phiếu học tập(VBT bài 25) 1.Mục tiêu:Giúp H khắc sâu về biểu tượng con cá 2.Cách tiến hành: -H làm vở -GV theo dõi và h/d cho H Hoạt động4:Củng cố-Dặn dò: -GV nhận xét bài vẽ của H -Về nhà học bài -Cbbs:Con gà THỦ CÔNG: CẮT, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT(T2) I.YÊU CẦU: -Biết cách kẻ, cắt, dán, hình chữ nhật. -Kẻ , cắt, dán được hình chữ nhật.Có thể kẻ , cắt được hình chữ nhật theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng.Hình dán tương đối phẳng. -GD hs sạch sẽ. II.CHUẨN BỊ: GV: -hcn mẫubằng giấy màu -1 tờ giấy có kẻ ô H -giấy màu có kẻ ô,giấy vở,bút chì,kéo.... III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động1:KTBC -Kiểm tra sự chuẩn bị của H Hoạt động2:H thực hành -GV nhắc lại cách kẻ HCN( theo hai cách) -H thực hành kẻ,cắt,dán HCN -Kẻ HCN theo hai cách,sau đó cắt rời và dán vào vở thủ công -GV nhắc H ướm HCN vào vở trước sau đó bôi hồ rồi dán IV.Nhận xét-Dặn dò: -Nhận xét về tinh thần học tập của H -Đáng giá sản phẩm -CBBS;Cắt dán hình vuông Thứ năm Ngày soạn:8/3/2010 Ngày giảng:11/3/2010 THỂ DỤC BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG-TRÒ CHƠI TÂNG CẦU Giáo viên bộ môn CHÍNH TẢ: TẶNG CHÁU I. YÊU CẦU -Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng 4 câu thơ bài :Tặng cháu khoảng 15-17 phút. -Điền đúng chữ l,n vào chỗ trốnghoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng bài tập 2a hoặc b. -GD hs rèn chữ viết. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC -Vở bài tập T/V III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC -GV nêu yêu cầu của tiết c/t và những đồ dùng cần chuẩn bị cho giờ học I.Dạy bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Hướng dẫn H tập chép: -GV viết bảng đoạn văn cần chép -2-3 H đọc đoạn văn -H đọc các tiếng:tặng cháu,tỏ chút,gọi là -H viết bảng con :nước non,tặng cháu -H chép bài vào vở. Lưu ý:sau dấu chấm phải viết hoa -GV đọc lại bài-H soát bài,gạch chân từ viết sai -GV chữa bài -GV chấm bài cho H 3.Hướng dẫn H làm bài tập c/t: a.Điền vần dấu hỏi hay ngã vào những chữ in nghiêng.: -1 H đọc yêu cầu bài tập -H làm vào vở -H lên bảng chữa: quyển vở, chõ xôi, tổ chim. 4.Củng cố -Dặn dò: -GV nhận xét giờ học -Về nhà chép bài c/t vào vở ở nhà KỂ CHUYỆN RÙA VÀ THỎ I. YÊU CẦU -Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh -Hiểu lời khuyên của câu chuyện: chớ nên chủ quan , kiêu ngạo. -Gd hs chăm đọc sách. II. CHUẨN BỊ -Tranh minh hoạ truyện kể SGK III.Các hoạt động dạy học: 1.Giới thiệu bài: 2.GV kể chuyện -GV kể chuyện lần 1 để H biết câu chuyện GV kể Lần 2 ,3kết hợp tranh minh hoạ 3.H/d H kể từng đoạn câu chuyện theo tranh *Tranh 1: H xem tranh 1 SGK đọc và trả lời câu hỏi dưới tranh -Tranh 1vẽ cảnh gì? -Câu hỏi dưới tranh là gì? -H kể theo tổ -Đại diện tổ kể đoạn 1 *H tiếp tục kể theo các tranh 2,3,4(tương tự tranh 1) -H kể toàn bộ câu chuyện 5.Giúp H hiểu ý nghĩa câu chuyện -GV hỏi H trả lời? -Câu chuyện này giúp các em hiểu ra điều gì? -Không nên chủ quan, kiêu ngạo . Coi thường người khác sẽ bị người khác coi thường. 6.Củng cố -Dặn dò: -GV nhận xét tổng kết -V nhà kể lại toàn bộ câu chuyện Cbbs:Cô bé trùm khăn đỏ. TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU: -Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng trừ số tròn chục; biết giải toán có một phép cộng. -Làm bài tập 1,2,3,4. II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động1:KTBC -H vẽ 2 điểm ở trong hình vuông,hai điểm ở ngoài hình vuông Hoạt động2:Giới thiệu bài: Hoạt động3:Thực hành Bài1:H tự làm bài -Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị Bài2:H trình bày bảng.Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé a.9 ,13 ,30 ,50 b.80 ,40 ,17 ,8 Bài 3:H làm vở a.Đặt tính rồi tính: 70 + 20 b.Tính nhẩm: 50 + 20 = 60 cm + 10 cm = Bài4:H đọc bài toán ,tóm tắt-rồi giải Bài giải: Cả hai lớp vẽ được là : 20 + 30 = 50(bức tranh) Đáp số:50 bức tranh Hoạt đông4:Củng cố -Dặn dò: -Chấm bài- nhận xét -Về nhà làm các bài tập -CBBS: Kiểm tra giữa học kì II Thứ sáu Ngày soạn:9/3/2010 Ngày giảng:12/3/2010 TOÁN: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ II (Đề của chuyên môn ra) TẬP ĐỌC: CÁI NHÃN VỞ I.YÊU CẦU: 1.Hđọc trơn cả bài.Đọc đúng các từ ngữ:quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen. -Biết được tác dụng của nhãn vở. -Trả lời câu hỏi 1,2 SGK. -GD hs chăm đọc sách. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh bài tập đọc SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: I.KTBC -3 H đọc bài Tặng cháu và trả lời câu hỏi +Bác Hồ tặng vở cho ai? +Bác khuyên các bạn nhỏ làm điều gì? 2.Dạy bài mới: .Giới thiệu bài: .Hướng dần H luyện đọc a.GV đọc mẫu b.H luyện đọc *Luyện đọc tiếng từ ngữ -nhãn vở,trang trí,nắn nót,ngay ngắn -Phân tích các tiếng và từ ngữ trên -GV giải thích:nắn nót,ngay ngắn -H luyện đọc:nán nót,ngay ngắn,lánh lót,quả nhãn *Luyện đọc câu -H đọc từng câu -H đọc nối tiếp *Luyện đọc đoạn toàn bài: -GV chia đoạn:2 đoạn: đoạn 1: 3 câu đầu: đoạn 2: còn lại -H nối tiếp nhau thi đọc -H đọc đồng thanh cả bài 3.Ôn các vần:ang,ac a.Tìm tiếng trong bài có vần ang -H thi tìm:giang,trang,thang..., bTìm tiếng ngoài bài có vần ang,ac -1 H đọc mẫu SGK:cái bảng,con hạc,bản nhạc -H thi tìm: -ang:cây bàng,cái thang,lang thang..., -ac:các bạn,tiền bạc,thác nước..., Tiết 2 4.Luyện đọc và tìm hiểu bài a.Tìm hiểu bài -H đọc lại bài:3 em -H đọc 3 câu văn đầu.Cả lớp đọc thầm trả lời câu hỏi +Bạn Giang đã viết những gì trên nhãn vở? -H đọc đoạn còn lại trả lời câu hỏi +Bố Giang khen bạn ấy thế nào? +Nhãn vở giúp ta biết thêm điều gì ? -H đọc lại toàn bài b.Hướng dẫn H tự làm và trang trí một cái nhãn vở -GV h/d +Cần trang trí và tô màu cho đẹp,cắt nhãn +Viết vào nhãn vở 5.Củng cố-Dặn dò: -GV nhận xét tiết học -Biểu dương những H học tốt -Về nhà học bài và làm bài tập -CBBS:Bàn tay mẹ SINH HOẠT LỚP SINH HOẠT LỚP I. YÊU CẦU - Học sinh biết được các ưu khuyết điểm trong tuần - Giáo dục học sinh ý thức phê và tự phê II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Đánh giá tuần qua: Ưu: - Tuần qua các em thực hiện tốt các nề nếp của trường, đội, lớp đề ra - Phần lớn các em đi học đều và đúng giờ - Vệ sinh cá nhân, lớp học sạch sẽ, gọn gàng - Tích cực trong giờ học: - Có nhiều tiến bộ trong học tập: Linh, Thanh Quân ,Hữu , Hoàng Quân Khuyết: - Chưa ngoan trong giờ học: Hoài, Vũ, Bắc, - Đi học muộn: Mỹ, Vũ - Chưa có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp:,Vũ,Đạt, Bắc 2. Phương hướng tuần tới: - Phát huy ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm trên - Thi đua tuần học tốt, giờ học tốt, bài làm giỏi - Thi đua dành nhiều điểm tốt -Tiếp tục thu gom giấy vụn - Vệ sinh môi trường: Xanh - Sạch - Đẹp - Tích cực hơn nữa trong các giờ học

File đính kèm:

  • doctuan 25.doc
Giáo án liên quan