I.YÊU CẦU:
-H hiểu và thực hiện đúng những điều đã học
-Rèn kĩ năng thực hiện những điều đã học. Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động1: Giới thiệu bài:
Hoạt động 2: Ôn tập
13 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1447 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: thực hành kĩ năng giữa học kì 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ngoài htg (C,E,D)
Bài 2:H làm bài vào vở
-Vẽ 2 diểm ở trong hình vuông
-Vẽ 4 điểm ở ngoài hình vuông
Bài3:H nhắc lại cách tính giá trị của biểu thức có dạng như: 20 + 10 + 10 =
- H làm bài vào vở-2 H lên bảng chữa
Bài4:H nêu đề toán-tóm tắt -giải
Bài giải
Hoa có tất cả là
10 + 20 = 30 (nhãn vở)
Đáp số:30 nhãn vở
Hoạt động5:Củng cố-Dặn dò:
-GV chấm bài,nhận xét
-VH làm lại các bài tập
-Cbbs; luyện tập chung
TẬP ĐỌC:
TẶNG CHÁU
I. YÊU CẦU:
1.Hđọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ:tặng cháu , lòng yêu, gọi là,nước non.
-Hiểu nội dung bài:Bác Hồ rất yêu các cháu thiếu nhi và mong muốncác cháu học giỏi để trở thành người có ích cho đất nước.
Trả lời được câu hỏi 1,2SGK.
-Học thuộc lòng bài thơ.
-Tìm và hát được bài hát về Bác Hồ
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh bài tập đọc SGK
-Thanh chữ
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1
II.KTBC
-2 H dọc bài Trường em và trả lời câu hỏi
+Trong bài Trường em được gọi là gì?
+Vì sao nói trường học là ngôi nhà thứ hai của em?
II.Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Hướng dần H luyện đọc
a.GV đọc mẫu
b.H luyện đọc
*Luyện đọc tiếng từ ngữ
-gọi là,nước non,tặng ,lòng yêu
-Phân tích các tiếng :tặng,cháu,yêu,chút
-H đọc :lòng tốt,nòng súng,vở,trứng vỡ
*Luyện đọc câu
-H đọc từng câu
-H đọc nối tiếp
*Luyện đọc đoạn toàn bài:
-H đọc cá nhân,nhóm ,bàn
-H đọc đồng thanh
3.Ôn các vần:ao,au
-H đọc vần ai,ay
a.Tìm tiếng trong bài có vần ao,au
-H thi tìm:cháu,sau
b.GV nêu yêu cầu 2 SGK
-1 H đọc mẫu SGK:cây cau,chim chào mào
-H thi tìm:bao giờ,bảo ban....,,,báu vật màu mỡ
c.Nói câu có tiếng chứa vần ao,au
-H đọc mẫu SGK
+Sao sáng trên bầu trời.
+Các bạn học sinh rủ nhau đi học.
-H thi tìm GV gợi ý cho H
+Buổi sáng bao giờ em cũng dậy lúc sáu giờ.
+Màu sắc bức tranh thật đẹp.
Tiết 2
4.Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
a.Tìm hiểu bài thơ
-H đọc lại bài:3 em
-2-3 H đọc hai dòng thơ đầu và trả lời câu hỏi
+Bác mong các cháu nhỏ điều gì?
-GV đọc lại bài h/d cách đọc
b.Học thuộc lòng bài thơ
-H/d H học thuộc lòng bài thơ tại lớp
-H thi đua học thuộc lòng
c.Hát các bài hát về Bác Hồ
-H hát các bài hát tìm được:Em mơ gặp Bác Hồ....,
5.Củng cố-Dặn dò:
-H đọc lại bài thơ
-Về nhà học bài và làm bài tập
-CBBS:Cái nhãn vở
TỰ NHIÊN -XÃ HỘI:
CON CÁ
YÊU CẦU
-Kể tên và nêu ích lợi của cá.
-Chỉ được các bộ phận bên ngoài của cảtên hình vẽ hay vật thật.
_Gd hs ăn nhiều cá tốt cho sức khoẻ.
II.Đồ dùng dạy học:
-Các hình trong bài 25 SGK
-Vở b/t
-Bút chì
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động1:Quan sát con cá
1.Mục tiêu:
-H nhận ra các bộ phận của con cá
-Mô tả được con cá bơi và thở ntn?
2.Cách tiến hành:
B1Quan sát con cá và trả lời các câu hỏi sau
+Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con cá
+Cá sử dụng những bộ phận nào của con cá để bơi?
+Cá thở ntn?
B2-H làm việc theo nhóm
B3-Đại diện nhóm trình bày
Kết luận:
-Con cá có mình,đầu,đuôi và vây
-Cá bơi bằng cách uốn mình và vẩy đuôi để di chuyển,cá sử dụng vây để giữ thăng bằng
-Cá thở bằng mang
Hoạt động2:Làm việc với SGK
1.Mục tiêu:
-H biết đặt và trả lời câu hỏi trên hình ảnh trên SGK
-Biết một số cách bắt cá
-Biét ăn cá có lợi cho sức khoẻ
2.Cách tiến hành:
B1-H tìm bài 25 SGK
- H theo cặp đọc và trả lời câu hỏi
+Nười ta dùng cái gì khi đi bắt cá
+Nói về một số cách bắt cá khác
B2-Thảo luận cả lớp
+Nói về một số cách bắt cá
+Kể tên các loài cá mà em biết
+Em thích ăn loại cá nào?
+Tại sao chúng ta ăn cá?
Kết luận:
-Bắt cá bằng lưới,kéo vó,dùng cần câu để câu cá
-Cá có nhiều chất đạm,rất tốt cho sức khoẻ.Ăn cá giúp xương phát triển chống lớn
Hoạt động3: Phiếu học tập(VBT bài 25)
1.Mục tiêu:Giúp H khắc sâu về biểu tượng con cá
2.Cách tiến hành:
-H làm vở
-GV theo dõi và h/d cho H
Hoạt động4:Củng cố-Dặn dò:
-GV nhận xét bài vẽ của H
-Về nhà học bài
-Cbbs:Con gà
THỦ CÔNG:
CẮT, DÁN HÌNH CHỮ NHẬT(T2)
I.YÊU CẦU:
-Biết cách kẻ, cắt, dán, hình chữ nhật.
-Kẻ , cắt, dán được hình chữ nhật.Có thể kẻ , cắt được hình chữ nhật theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng.Hình dán tương đối phẳng.
-GD hs sạch sẽ.
II.CHUẨN BỊ:
GV: -hcn mẫubằng giấy màu
-1 tờ giấy có kẻ ô
H -giấy màu có kẻ ô,giấy vở,bút chì,kéo....
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động1:KTBC
-Kiểm tra sự chuẩn bị của H
Hoạt động2:H thực hành
-GV nhắc lại cách kẻ HCN( theo hai cách)
-H thực hành kẻ,cắt,dán HCN
-Kẻ HCN theo hai cách,sau đó cắt rời và dán vào vở thủ công
-GV nhắc H ướm HCN vào vở trước sau đó bôi hồ rồi dán
IV.Nhận xét-Dặn dò:
-Nhận xét về tinh thần học tập của H
-Đáng giá sản phẩm
-CBBS;Cắt dán hình vuông
Thứ năm Ngày soạn:8/3/2010
Ngày giảng:11/3/2010
THỂ DỤC
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG-TRÒ CHƠI TÂNG CẦU
Giáo viên bộ môn
CHÍNH TẢ:
TẶNG CHÁU
I. YÊU CẦU
-Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng 4 câu thơ bài :Tặng cháu khoảng 15-17 phút.
-Điền đúng chữ l,n vào chỗ trốnghoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng bài tập 2a hoặc b.
-GD hs rèn chữ viết.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Vở bài tập T/V
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
-GV nêu yêu cầu của tiết c/t và những đồ dùng cần chuẩn bị cho giờ học
I.Dạy bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Hướng dẫn H tập chép:
-GV viết bảng đoạn văn cần chép
-2-3 H đọc đoạn văn
-H đọc các tiếng:tặng cháu,tỏ chút,gọi là
-H viết bảng con :nước non,tặng cháu
-H chép bài vào vở.
Lưu ý:sau dấu chấm phải viết hoa
-GV đọc lại bài-H soát bài,gạch chân từ viết sai
-GV chữa bài
-GV chấm bài cho H
3.Hướng dẫn H làm bài tập c/t:
a.Điền vần dấu hỏi hay ngã vào những chữ in nghiêng.:
-1 H đọc yêu cầu bài tập
-H làm vào vở
-H lên bảng chữa: quyển vở, chõ xôi, tổ chim.
4.Củng cố -Dặn dò:
-GV nhận xét giờ học
-Về nhà chép bài c/t vào vở ở nhà
KỂ CHUYỆN
RÙA VÀ THỎ
I. YÊU CẦU
-Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
-Hiểu lời khuyên của câu chuyện: chớ nên chủ quan , kiêu ngạo.
-Gd hs chăm đọc sách.
II. CHUẨN BỊ
-Tranh minh hoạ truyện kể SGK
III.Các hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài:
2.GV kể chuyện
-GV kể chuyện lần 1 để H biết câu chuyện
GV kể Lần 2 ,3kết hợp tranh minh hoạ
3.H/d H kể từng đoạn câu chuyện theo tranh
*Tranh 1: H xem tranh 1 SGK đọc và trả lời câu hỏi dưới tranh
-Tranh 1vẽ cảnh gì?
-Câu hỏi dưới tranh là gì?
-H kể theo tổ
-Đại diện tổ kể đoạn 1
*H tiếp tục kể theo các tranh 2,3,4(tương tự tranh 1)
-H kể toàn bộ câu chuyện
5.Giúp H hiểu ý nghĩa câu chuyện
-GV hỏi H trả lời?
-Câu chuyện này giúp các em hiểu ra điều gì?
-Không nên chủ quan, kiêu ngạo . Coi thường người khác sẽ bị người khác coi thường.
6.Củng cố -Dặn dò:
-GV nhận xét tổng kết
-V nhà kể lại toàn bộ câu chuyện
Cbbs:Cô bé trùm khăn đỏ.
TOÁN :
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU:
-Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng trừ số tròn chục; biết giải toán có một phép cộng.
-Làm bài tập 1,2,3,4.
II.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động1:KTBC
-H vẽ 2 điểm ở trong hình vuông,hai điểm ở ngoài hình vuông
Hoạt động2:Giới thiệu bài:
Hoạt động3:Thực hành
Bài1:H tự làm bài
-Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị
Bài2:H trình bày bảng.Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé
a.9 ,13 ,30 ,50
b.80 ,40 ,17 ,8
Bài 3:H làm vở
a.Đặt tính rồi tính: 70 + 20
b.Tính nhẩm: 50 + 20 =
60 cm + 10 cm =
Bài4:H đọc bài toán ,tóm tắt-rồi giải
Bài giải:
Cả hai lớp vẽ được là :
20 + 30 = 50(bức tranh)
Đáp số:50 bức tranh
Hoạt đông4:Củng cố -Dặn dò:
-Chấm bài- nhận xét
-Về nhà làm các bài tập
-CBBS: Kiểm tra giữa học kì II
Thứ sáu Ngày soạn:9/3/2010
Ngày giảng:12/3/2010
TOÁN:
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GIỮA HỌC KÌ II
(Đề của chuyên môn ra)
TẬP ĐỌC:
CÁI NHÃN VỞ
I.YÊU CẦU:
1.Hđọc trơn cả bài.Đọc đúng các từ ngữ:quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.
-Biết được tác dụng của nhãn vở.
-Trả lời câu hỏi 1,2 SGK.
-GD hs chăm đọc sách.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Tranh bài tập đọc SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
I.KTBC
-3 H đọc bài Tặng cháu và trả lời câu hỏi
+Bác Hồ tặng vở cho ai?
+Bác khuyên các bạn nhỏ làm điều gì?
2.Dạy bài mới:
.Giới thiệu bài:
.Hướng dần H luyện đọc
a.GV đọc mẫu
b.H luyện đọc
*Luyện đọc tiếng từ ngữ
-nhãn vở,trang trí,nắn nót,ngay ngắn
-Phân tích các tiếng và từ ngữ trên
-GV giải thích:nắn nót,ngay ngắn
-H luyện đọc:nán nót,ngay ngắn,lánh lót,quả nhãn
*Luyện đọc câu
-H đọc từng câu
-H đọc nối tiếp
*Luyện đọc đoạn toàn bài:
-GV chia đoạn:2 đoạn: đoạn 1: 3 câu đầu: đoạn 2: còn lại
-H nối tiếp nhau thi đọc
-H đọc đồng thanh cả bài
3.Ôn các vần:ang,ac
a.Tìm tiếng trong bài có vần ang
-H thi tìm:giang,trang,thang...,
bTìm tiếng ngoài bài có vần ang,ac
-1 H đọc mẫu SGK:cái bảng,con hạc,bản nhạc
-H thi tìm:
-ang:cây bàng,cái thang,lang thang...,
-ac:các bạn,tiền bạc,thác nước...,
Tiết 2
4.Luyện đọc và tìm hiểu bài
a.Tìm hiểu bài
-H đọc lại bài:3 em
-H đọc 3 câu văn đầu.Cả lớp đọc thầm trả lời câu hỏi
+Bạn Giang đã viết những gì trên nhãn vở?
-H đọc đoạn còn lại trả lời câu hỏi
+Bố Giang khen bạn ấy thế nào?
+Nhãn vở giúp ta biết thêm điều gì ?
-H đọc lại toàn bài
b.Hướng dẫn H tự làm và trang trí một cái nhãn vở
-GV h/d
+Cần trang trí và tô màu cho đẹp,cắt nhãn
+Viết vào nhãn vở
5.Củng cố-Dặn dò:
-GV nhận xét tiết học
-Biểu dương những H học tốt
-Về nhà học bài và làm bài tập
-CBBS:Bàn tay mẹ
SINH HOẠT LỚP
SINH HOẠT LỚP
I. YÊU CẦU
- Học sinh biết được các ưu khuyết điểm trong tuần
- Giáo dục học sinh ý thức phê và tự phê
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1. Đánh giá tuần qua:
Ưu:
- Tuần qua các em thực hiện tốt các nề nếp của trường, đội, lớp đề ra
- Phần lớn các em đi học đều và đúng giờ
- Vệ sinh cá nhân, lớp học sạch sẽ, gọn gàng
- Tích cực trong giờ học:
- Có nhiều tiến bộ trong học tập: Linh, Thanh Quân ,Hữu , Hoàng Quân
Khuyết:
- Chưa ngoan trong giờ học: Hoài, Vũ, Bắc,
- Đi học muộn: Mỹ, Vũ
- Chưa có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp:,Vũ,Đạt, Bắc
2. Phương hướng tuần tới:
- Phát huy ưu điểm, khắc phục những khuyết điểm trên
- Thi đua tuần học tốt, giờ học tốt, bài làm giỏi
- Thi đua dành nhiều điểm tốt
-Tiếp tục thu gom giấy vụn
- Vệ sinh môi trường: Xanh - Sạch - Đẹp
- Tích cực hơn nữa trong các giờ học
File đính kèm:
- tuan 25.doc