I/Mục tiêu : Học xong bài này
-Biết vì sao phải biết kính trọng và biết ơn người LĐ.
-Biết cư xử lễ phép với những người LĐ và biết trân trọng, giữ gìn thành quả LĐ của họ.
II/Đồ dùng dạy học :
-Một số đồ dùng , đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2300 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức : Kính trọng, biết ơn người lao động (t2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 20
Đạo đức : KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (T2)
I/Mục tiêu : Học xong bài này
-Biết vì sao phải biết kính trọng và biết ơn người LĐ.
-Biết cư xử lễ phép với những người LĐ và biết trân trọng, giữ gìn thành quả LĐ của họ.
II/Đồ dùng dạy học :
-Một số đồ dùng , đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.
III/Hoạt động dạy học:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1/Bài cũ: Em cần đối xử với người lao động như thế nào?
-Vì sao phải kính trọng và biết ơn người LĐ ?
2/Bài mới: Giới thiệu – Ghi đề
a/HĐ1: Đóng vai (BT4,SGK)
*Nhóm1: Giữa trưa hè, bác đưa thư mang thư đến nhà Tư, Tư sẽ…
*Nhóm2: Hân nghe mấy đứa bạn cùng lớp nhại tiếng của một người bán hàng rong. Hân sẽ …
*Nhóm3: Các bạn của Lan đến chơi và nô đùa trong khi bố đang ngồi làm việc ở góc phòng. Lan sẽ…
GV phỏng vấn các HS đóng vai:
+Chẳng hạn: khi em rao các bạn nhại lại em cảm thấy thế nào?
+Khi các bạn xin lỗi em cảm thấy như thế nào ? Vì sao ?
+Cách cư xử với người lao động trong mỗi tình huống trên là đã phù hợp chưa ? Vì sao?
+Em cảm thấy như thế nào khi ứng xử như vậy?
GV kết luận về cách ứng xử phù hợp trong mỗi trường hợp trên.
b/HĐ2 : Trình bày sản phẩm (BT 5,6 SGK)
BT5: Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, bài thơ, bài hát, tranh, ảnh, truyện….nói về người lao động
BT6: Hãy kể, viết hoặc vẽ về người lao động mà em kính phục, yêu quý nhất.
GV kết luận chung
3/Củng cố dặn dò:HS đọc ghi nhớ SGK
-Dặn dò HS thực hiện kính trọng, biết ơn những người lao động
2 HS trả lời
*MT: Rèn luyện cho HS kĩ năng thực hành ứng xử với người lao động
-Các nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng vai.
-Các nhóm đóng vai tình huống , HS khác nhận xét bổ sung.
-Buồn
-HS trả lời
-HS tự trả lời
*MT: Rèn luyện kĩ năng bày tỏ thái độ đối với người lao động.
-HS trình bày sản phẩm đã chuẩn bị(theo tổ)
-Cả lớp nhận xét
HS lắng nghe.
File đính kèm:
- Su - dia- khoa.doc