I.MụC TIÊU:
- Biết thực hiện cách ứng sử phù hợp để giữ nhà cửa gọn ngàng, ngăn nắp.
- Tự kiểm tra việc thành hành giữ gọn gàng, ngăn nắp.
- GD học sinh có ý thức gọn gàng, ngăn nắp
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1150 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức: Gọn gàng, ngăn nắp ( T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức: Gọn gàng, ngăn nắp ( T2)
I.MụC TIÊU:
Biết thực hiện cách ứng sử phù hợp để giữ nhà cửa gọn ngàng, ngăn nắp.
Tự kiểm tra việc thành hành giữ gọn gàng, ngăn nắp.
GD học sinh có ý thức gọn gàng, ngăn nắp
III.CáC HOạT ĐộNG DạY – HọC CHủ YếU.
ND-KT-TG
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1.Kiểm tra.3’
2,Bài mới.
HĐ1: Đóng vai theo các tình huống
15’
HĐ 2: Tự liên hệ.
10 – 12’
3.Củng cố – dặn dò: 3’
-Giữ gọn gàng,ngăn nắp giúp ta có lợi ích gì?
-Nhận xét.
Bài 4: Yêu cầu.
-HD trả lời miệng.
-Chia nhóm –yêu cầu đóng vai theo tình huống.
-KL: Cùng mọi người giữ gọn gàng, ngăn nắp nơi mình ở.
-Bài 5: nêu yêu cầu.
-Nhận xét về lớp mình đã gọn gàng, ngăn nắp chưa? Em cần làm gì để lớp gọn gàng, sạch sẽ?
Bài 6:HD HS thực hiện Giơ thẻ từ: đồng ý đỏ; không đồng ý màu xanh; không biết giơ màu trắng.
-Đánh giá từng mức.
KL:Sống gọn gàng, ngăn nắp giúp nhà cửa sạch, khi cần không phải đi tìm.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-Nêu.
-2HS đọc bài học.
-2HS đọc yêu cầu bài tập.
-Cả lớp đọc.
-Nối tiếp nhau đọc về các tình huống.
-Thảo luận nhóm.
-Đóng vai.
-Nhận xét đánh giá.
- H làm vào vở
5 – 6 HS nêu.
+Bàn ghế ngay ngắn, không vứt rác bừa bãi.
-Thực hiện giơ thẻ từ theo sự HD của giáo viên.
a-Thường xuyên tự dọn dẹp chỗ học, chỗ chơi.
b-Chỉ làm việc khi nhắc nhở.
c-Thường xuyên nhờ người khác làm hộ.
-3 – 4 HS đọc bài học.
File đính kèm:
- Dao duc - Tuan 6.doc