Đạo đức Giúp đỡ người khuyết tật (T2)

- Vì sao cần giúp người khuyết

- Cần làm gì để giúp đỡ người khuyết tật

- Trẻ em khuyết tật có quyền tật có quyền được đối xử bình đẳng, có quyền được hỗ trợ, giúp đỡ.

- HS có những việc làm thiết thực giúp đỡ người khuyết tật tuỳ theo khả năng của bản thân.

- HS có thái độ thông cảm, không phân biệt đối xử với người khuyết tật.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1599 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Giúp đỡ người khuyết tật (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức Tiết 28: Giúp đỡ người khuyết tật (t2) I. Mục tiêu: - Vì sao cần giúp người khuyết - Cần làm gì để giúp đỡ người khuyết tật - Trẻ em khuyết tật có quyền tật có quyền được đối xử bình đẳng, có quyền được hỗ trợ, giúp đỡ. - HS có những việc làm thiết thực giúp đỡ người khuyết tật tuỳ theo khả năng của bản thân. - HS có thái độ thông cảm, không phân biệt đối xử với người khuyết tật. II. các hoạt động dạy học: HĐ1: Xử lí tình huống, cách tiến hành - GV nêu tình huống - HS nghe ? Nếu là Thủy - HS thảo luận nhóm - Đại diện các nhóm trình bày ? Nếu là Thủy, em sẽ làm gì khi đó vì sao ? - HS phát biểu KL: Thủy nên khuyên bạn, cần chỉ đường dẫn người bị hỏng mắt đến tận nhà cần tìm. HĐ2 : Giới thiệu tư liệu về việc giúp đỡ người khuyết tật - Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu - HS trình bày - Giới thiệu tư liệu đã sưu tầm được. + HS trình bày tư liệu + Sau mỗi phâng trình bày cho HS thảo luận - Kết luận: Khen gợi HS và khuyến khích học sinh thể hiện việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật. Kết luận chung: GV nêu - Người khuyết tật chịu nhiều đau khổ, thiệt thòi, họ thường gặp nhiều khó khăn …giúp đỡ họ. 4. Củng cố dặn dò Nhận xét giờ học

File đính kèm:

  • docjkdfhdaljgd;padk[paigpoadfpkag'ds;'ơg (9).doc
Giáo án liên quan