- Vì sao cần giúp người khuyết
- Cần làm gì để giúp đỡ người khuyết tật
- Trẻ em khuyết tật có quyền tật có quyền được đối xử bình đẳng, có quyền được hỗ trợ, giúp đỡ.
- HS có những việc làm thiết thực giúp đỡ người khuyết tật tuỳ theo khả năng của bản thân.
- HS có thái độ thông cảm, không phân biệt đối xử với người khuyết tật.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1599 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Giúp đỡ người khuyết tật (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức
Tiết 28:
Giúp đỡ người khuyết tật (t2)
I. Mục tiêu:
- Vì sao cần giúp người khuyết
- Cần làm gì để giúp đỡ người khuyết tật
- Trẻ em khuyết tật có quyền tật có quyền được đối xử bình đẳng, có quyền được hỗ trợ, giúp đỡ.
- HS có những việc làm thiết thực giúp đỡ người khuyết tật tuỳ theo khả năng của bản thân.
- HS có thái độ thông cảm, không phân biệt đối xử với người khuyết tật.
II. các hoạt động dạy học:
HĐ1: Xử lí tình huống, cách tiến hành
- GV nêu tình huống
- HS nghe
? Nếu là Thủy
- HS thảo luận nhóm
- Đại diện các nhóm trình bày
? Nếu là Thủy, em sẽ làm gì khi đó vì sao ?
- HS phát biểu
KL: Thủy nên khuyên bạn, cần chỉ đường dẫn người bị hỏng mắt đến tận nhà cần tìm.
HĐ2 : Giới thiệu tư liệu về việc giúp đỡ người khuyết tật
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu
- HS trình bày
- Giới thiệu tư liệu đã sưu tầm được.
+ HS trình bày tư liệu
+ Sau mỗi phâng trình bày cho HS thảo luận
- Kết luận: Khen gợi HS và khuyến khích học sinh thể hiện việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.
Kết luận chung: GV nêu
- Người khuyết tật chịu nhiều đau khổ, thiệt thòi, họ thường gặp nhiều khó khăn …giúp đỡ họ.
4. Củng cố dặn dò
Nhận xét giờ học
File đính kèm:
- jkdfhdaljgd;padk[paigpoadfpkag'ds;'ơg (9).doc