Đạo đức Biết nói lời yêu cầu, đề nghị (tiết 2)

I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt

- Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản, thường gặp hàng ngày.

II. Đồ dùng dạy học

GV: Kịch bản mẫu hành vi cho HS chuẩn bị. Phiếu thảo luận nhóm.

HS: SGK.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3564 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đạo đức Biết nói lời yêu cầu, đề nghị (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 22 ĐẠO ĐỨC BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ (Tiết 2) NGÀY: Lớp: Hai / œ¯ I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt - Biết sử dụng lời yêu cầu, đề nghị phù hợp trong các tình huống đơn giản, thường gặp hàng ngày. II. Đồ dùng dạy học GV: Kịch bản mẫu hành vi cho HS chuẩn bị. Phiếu thảo luận nhóm. HS: SGK. III. Các hoạt động Hoạt động dạy Hoạt động học Ổn định Kiểm tra bài cũ : Gọi HS viết từ bắt đầu bằng r / d / gi Đánh giá chấm điểm Bài mới a) Giới thiệu bài b)Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Biết bày tỏ thái độ qua các trường hợp cụ thể -Yêu cầu 1 HS đọc ý kiến 1. -Yêu cầu HS bày tỏ thái độ đồng tình hoặc không đồng tình. -Kết luận ý kiến 1: Sai. -Tiến hành tương tự với các ý kiến còn lại. Lưu ý : Cần đọc kĩ những ý kiến ở BT 3 v Hoạt động 2: Quý trọng và học tập những ai biết nói lời yêu cầu, đề nghị phù hợp.Phê bình, nhắc nhở những ai không biết hoặc nói lời yêu cầu, đề nghị không phù hợp. -Yêu cầu HS tự kể về một vài trường hợp em đã biết hoặc không biết nói lời đề nghị yêu cầu. Khen ngợi những HS đã biết thực hiện bài học. Lưu ý : Cần đưa mặt cười mặt khóc v Hoạt động 3: Thực hiện nói lời yêu cầu, đề nghị trong các tình huống cụ thể. -Nội dung: Khi nghe quản trò nói đề nghị một hành động, việc làm gì đó có chứa từ thể hiện sự lịch sự như “xin mời, làm ơn, giúp cho, …” thì người chơi làm theo. Khi câu nói không có những từ lịch sự thì không làm theo, ai làm theo là sai. Quản trò nói nhanh, chậm, sử dụng linh hoạt các từ, ngữ. -Hướng dẫn HS chơi, cho HS chơi thử và chơi thật. -Cho HS nhận xét trò chơi và tổng hợp kết quả chơi. -Kết luận chung cho bài học: Cần phải biết nói lời yêu cầu, đề nghị giúp đỡ một cách lịch sự, phù hợp để tôn trọng mình và người khác. Lưu ý : Cần chú ý yêu cầu của người quản trò . Củng cố – Dặn dò) - Đánh giá xếp loại – nêu việc về nhà - Chơi trò chơi - Cá nhân lần lượt nêu lại ghi nhớ - Nhắc lại tựa bài -Cá nhân -Làm việc cá nhân trên phiếu học tập. + Chỉ cần nói lời yêu cầu, đề nghị với người lớn tuổi.( + Sai). + Với bạn bè người thân chúng ta không cần nói lời đề nghị, yêu cầu vì như thế là khách sáo(+ Sai). + Nói lời đề nghị, yêu cầu làm ta mất thời gian(+ Sai). + Khi nào cần nhờ người khác một việc quan trọng thì mới cần nói lời đề nghị yêu cầu(+ Sai). + Biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự là tự trọng và tôn trọng người khác(+ Đúng). -Biểu lộ thái độ bằng cách giơ bìa vẽ khuôn mặt cười hoặc khuôn mặt mếu. Cá nhân -Một số HS tự liên hệ. Các HS còn lại nghe và nhận xét về trường hợp mà bạn đưa ra. - Trò chơi tập thể: “Làm người lịch sự” - Từng cặp kể về một vài trường hợp biết nói lời yêu cầu đề nghị -Lắng nghe GV hướng dẫn và chơi theo hướng dẫn. -Cử bạn làm quản trò thích hợp. -Trọng tài sẽ tìm những người thực hiệb sai, yêu cầu đọc bài học. - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docĐạo đức - Lớp 2 - Tuần 22.doc
Giáo án liên quan