Chuẩn kiến thức đạo đức lớp 1

- Bước đầu biết trẻ 6 tuổi được đi học.

- Biết tên trường, lớp, tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp.

- Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp.

- HS Nêu được một số biểu hiện cụ thể vể ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.

- Biết ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ.

- Biết giữ vệ sinh cá nhân, đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ.

* MTLH: GDHS ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ thể hiện con người có nếp sống văn minh, sinh hoạt văn hóa góp phần giữ gìn vệ sin môi trường, làm cho MT thêm đẹp, văn minh.

 

doc11 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1381 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuẩn kiến thức đạo đức lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c. * Lưu ý: HS thực hiện cơ bản đúng những động tác đã học trong HKI 18 - Biết cách chơi và tham gia chơi được. 19 - Bước đầu biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được. 20 - Biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác chân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ. Lưu ý: Điểm số hàng dọc theo tổ: có thể quay mặt để điểm số về bên nào cũng được. 21 - Biết cách thực hiện 3 động tác vươn thở, tay, chân của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ. 22 - Biết cách thực hiện 4 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu làm quen với trò chơi và tham gia chơi được. 23 - Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được vào trò chơi. 24 - Biết cách thực hiện 6 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ và lớp. Chú ý: Thực hiện 6 động tác của bài thể dục phát triển chung chưa cần theo thứ tự từng động tác của bài. 25 - Biết cách thực hiện 6 động tác của bài thể dục phát triển chung (có thể còn quên tên động tác). - Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ và tham gia chơi được. -chú ý: Bước đầu biết cách xoay tròn các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, hông, đầu gối để khởi động. 26 - Biết cách thực hiện 6 động tác của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ hoặc tung cầu lên cao rồi bắt lại. Chú ý: Chưa cần theo thứ tự từng động tác. 27 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung theo nhịp hô( có thể còn quên tên hay thứ tự các động tác. - Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hành, đứng nghiêm, nghỉ. - Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ. 28 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung theo nhịp hô. - Biết cách chơi và tham gia chơi được tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ. Chú ý: Không có tiết dành riêng cho kiểm tra. 29 - Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ. - Bước đầu biết cách chơi trò chơi (chưa có vần điệu). Chú ý: Có thể chưa đón được cầu chuyền tới, nhưng tung cầu và dùng bảng cá nhân, vợt gỗ đánh cầu đi được coi là chuyền cầu. 30 - Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ. - Bước đầu biết cách chơi trò chơi (có kết hợp với vần điệu). 31 - Biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ. - Biết cách chơi trò chơi (có kết hợp với vần điệu). 32 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung theo nhịp hô có thể còn chậm. - Biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ. 33 - Biết cách tập hợp hàng dọc, dongf1 hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ; quay phải, quay trái (nhận biết đúng hướng và xoay người theo). - Biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người (số lần có thể còn hạn chế) Thủ công 1 GIÔÙI THIEÄU MOÄT SOÁ LOAÏI GIAÁY, BÌA VAØ DUÏNG CUÏ HOÏC THUÛ COÂNG - Biết một số loại giấy, bìa va dụng cụ (thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán) để học thủ công. * Biết một số vật liệu khác có thể thay thế giấy, bìa để làm thủ công như báo, giấy vở học sinh, lá cây,... 2XEÙ, DAÙN HÌNH CHÖÕ NHAÄT - Bieát caùch xeù, daùn hình chöõ nhaät. - Xeù, daùn ñöôïc hình chöõ nhaät. Ñöôøng xeù coù theå chöa thaúng, bò raêng cöa. Hình daùn coù theå chöa phaúng. * Xeù, daùn ñöôïc hình chöõ nhaät. Ñöôøng xeù ít raêng cöa. Hình daùn tương đối phaúng. Có thể xé được thêm hình chữ nhật có kích thước khác 3XEÙ, DAÙN HÌNH tam giác - Bieát caùch xeù, daùn hình tam giác . - Xeù, daùn ñöôïc hình tam giác . Ñöôøng xeù coù theå chöa thaúng, bò raêng cöa. Hình daùn coù theå chöa phaúng. * Xeù, daùn ñöôïc hình tam giác . Ñöôøng xeù ít raêng cöa. Hình daùn tương đối phaúng. Có thể xé được thêm hình tam giác có kích thước khác 4 xé, dán hình vuông - Bieát caùch xeù, daùn hình vuông. - Xeù, daùn ñöôïc hình vuông. Ñöôøng xeù coù theå chöa thaúng, bò raêng cöa. Hình daùn coù theå chöa phaúng. * Xeù, daùn ñöôïc hình vuông. Ñöôøng xeù ít raêng cöa. Hình daùn tương đối phaúng. Có thể xé được thêm hình vuông có kích thước khác 5 xé, dán hình tròn - Bieát caùch xeù, daùn hình tròn. - Xeù, daùn ñöôïc hình tròn. Ñöôøng xeù coù theå chöa thaúng, bò raêng cöa. Hình daùn coù theå chöa phaúng. * Xeù, daùn ñöôïc hình tròn. Ñöôøng xeù ít raêng cöa. Hình daùn tương đối phaúng. Có thể xé được thêm hình tròn có kích thước khác. Có thể kết hợp vẽ trang trí hìn tròn. 6,7 xé dán hình quả cam - Bieát caùch xeù, daùn hình quả cam. - Xeù, daùn ñöôïc hình quả cam. Ñöôøng xeù coù theå chöa thaúng, bò raêng cöa. Hình daùn tương đối phaúng, cân đối. * Xeù, daùn ñöôïc hình quả cam có cuống, lá. Ñöôøng xeù ít raêng cöa. Hình daùn phaúng. Có thể xé được thêm hình quả cam có kích thước, màu sắc khác. Có thể kết hợp vẽ trang trí quả cam. 8, 9XEÙ DAÙN HÌNH CAÂY ÑÔN GIAÛN (T1) - Bieát caùch xeù daùn hình caây ñôn giaûn. - Xeù daùn ñöôïc hình taùn laù caây, thaân caây. Ñöôøng xeù coù theå bò raêng cöa. Hình daùn töông ñoái phaúng, caân ñoái. * KG: Xeù daùn ñöôïc hình caây ñôn giaûn. Ñöôøng xeù ít raêng cöa. Hình daùn phaúng, caân ñoái. Coù theå xeù theâm ñöôïc hình caây ñôn giaûn coù hình daïng, kích thöôùc, maøu saéc khaùc. 10XEÙ DAÙN HÌNH CON GAØ (T1) Bieát caùch xeù daùn hình con gaø con. Xeù ñöôïc hình gaø con. Ñöôøng xeù coù theå bò raêng cöa. * Xeù ñöôïc hình gaø con. Ñöôøng xeù ít bò raêng cöa. * KT: Bieát caùch xeù daùn hình con gaø con. 11XEÙ DAÙN HÌNH GAØ CON Xé dán được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa, hình dán tương đối phẳng. mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ. * KG: có thể xé thêm hình con gà con có hình dạng, kích thước và màu sắc khác. Có thể kết hợp vẽ trang trí hình gà con 12OÂN TAÄP KÓ THUAÄT XEÙ DAÙN - Củng cố được kiến thức, kĩ năng xé, dán giấy. - Xé, dán được ít nhất một hình trong các hình đã học. Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. * KG: Xé, dán được ít nhất hai hình trong các hình đã học. Hình dán cân đối phẳng. trình bày đẹp. Khuyến khích xé dán thêm những sản phẩm mới có tính sáng tạo. 13CAÙC QUY ÖÔÙC CÔ BAÛN VEÀ GAÁP GIAÁY VAØ GAÁP HÌNH Biết các kí hiệu, quy ước về gấp giấy. Bước dầu gấp giấy được theo kí hiệu quy ước. 14GAÁP CAÙC ÑOAÏN THAÚNG CAÙCH ÑEÀU - Biết gấp các đoạn thẳng cách đều. - Gấp được các đoạn thẳng cách đều theo đường kẻ. các nếp có thể chưa phẳng, thẳng. * HS khéo tay gấp được các đoạn thẳng cách đều. các nếp tương đối phẳng, thẳng 15, 16 gấp cái quạt Biết cách gấp cái quạt. Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ. * KT: Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. đường dán nối quạt tương đối chắc chắn. Các nếp gấp tương đối đều, thẳng, phẳng. 17,18 Gấp cái ví Biết cách gấp cái ví bằng giấy. Gấp được cái ví bằng giấy. ví có thể chưa cân đối. các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. * KT: Gấp được cái ví bằng giấy, các nếp gấp phẳng, thẳng. Làm thêm được quai xách và trang trí cho ví. 19, 20 Gấp mũ ca nô Biết cách gấp mũ ca nô bằng giấy. Gấp được mũ ca nô bằng giấy. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. * KT: Gấp được mũ ca nô bằng giấy. Mũ cân đối. Các nếp gấp phẳng, thẳng. 21 Ôn tập chủ đề gấp hình Củng cố kiến thức, kĩ năng gấp giấy. Gấp được ít nhất 1 hình gấp đơn giản. các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. *HSKT: Gấp được ít nhất 2 hình gấp đơn giản. Các nếp gấp phẳng, thẳng. Có thể gấp thêm được hình gấp mới có tính sáng tạo. 22 Cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo Biết cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo. Sử dụng được bút chì, thước kẻ, kéo. 23 Kẻ các đoạn thẳng cách đều Biết cách kẻ đoạn thẳng. Kẻ được ít nhất 3 đoạn thẳng cách đều. đường kẻ rõ và tương đối thẳng 24, 25 Cắt dán hình chữ nhật Biết cách kẻ, cắt dán hình chữ nhật. Kẻ, cắt dán được hình chữ nhật theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng, hình dán tương đối phẳng. *HSKT: Kẻ, cắt dán được hình chữ nhật theo 2 cách. Đường cắt thẳng, hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt thêm hình chữ nhật có kích thước khác. 26, 27 Cắt dán hình vuông Biết cách kẻ, cắt dán hình vuông. Kẻ, cắt dán được hình vuông theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng, hình dán tương đối phẳng. * HSKT: Kẻ, cắt dán được hình vuông theo 2 cách. Đường cắt thẳng, hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt thêm hình vuông có kích thước khác. 28,29 Cắt dán hình tam giác Biết cách kẻ, cắt dán hình tam giác. Kẻ, cắt dán được hình tam giác. Đường cắt tương đối thẳng, hình dán tương đối phẳng. * HSKT: Kẻ, cắt dán được hình tam giác. Đường cắt thẳng, hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt thêm hình tam giác có kích thước khác. 30, 31 Cắt dán hàng rào đơn giản Biết cách kẻ, cắt các nan giấy. Cắt được các nan giấy. các nan giấy tương đối đều nhau. Đường cắt tương đối thẳng. Dán được các nan giấy thành hình hàng rào đơn giản. hàng rào có thể chưa cân đối. * HSKT: Kẻ, cắt được các nan giấy đều nhau. Dán được các nan giấy thành hình hàng rào ngay ngắn, cân đối. Có thề kết hợp vẽ tranh trí hàng rào. 32, 33 Cắt dán và trang trí ngôi nhà Biết vận dụng các kiến thức đã học để cắt, dán và tranh trí ngôi nhà. Cắt, dán, trang trí được ngôi nhà yêu thích. Có thể dùng bút màu để vẽ tranhg trí ngôi nhà. Đường cắt tương đối thẳng. hình dán tương đối phẳng. * HSKT: Cắt, dánđược ngôi nhà. Đường cắt thẳng. hình dán phẳng. ngôi nhà cân đối, tranh trí đẹp.

File đính kèm:

  • docchuan KTKN MT doa duc thu cong TNXH.doc
Giáo án liên quan