- Động tác hô hấp : Thổi nơ bay .
- Động tác tay – vai: hai tay dang ngang gập sau gáy .
- Động tác chân : Ngồi xỏm
- Động tác bụng : 2 tay chống hông gập người về trước
- Động tác bật : bật tiến về trước .
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1831 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ điểm : thế giới thực vật+ Tết và mùa xuân Chủ đề nhánh 2: Một số loại rau quả, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
theo ý trẻ
Chú ý nghe cô kể chuyện
Đàm thoại theo nội dung truyện
Về 2 nhóm thảo luận tính cách nhân vật
Thơ “ cây dừa” về đội hình tự do
Trẻ tham gia đóng kịch
III- HOAÏT ĐOÄNG NGOAØI TRÔØI
v Cá sấu lên bờ
v Chơi tự do
I. Mục đích – yêu cầu:
-Trẻ tham gia chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Hứng thú chơi trò chơi “ Cá sấu lên bờ”.
- Đồ dùng đồ chơi an toàn cho trẻ hoạt động.
- Trẻ biết chơi theo nhóm và đoàn kết trong khi chơi.
II. Chuẩn bị:
-Sân trường rộng rãi, sạch sẽ.
-Đồ chơi ngoài trời.
III. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Đồ chơi của trường.
-Hát “ Khúc hát dạo chơi” ra ngoài trời quan sát đồ chơi.
+Trường mình có những đồ chơi gì?
+Đồ dùng đồ chơi để làm gì?
+Con thích chơi với đồ chơi nào?
+Khi chơi con chơi như thế nào?
* Hoạt động 2: Chơi trò chơi vận động “ Cá sấu lên bờ”.
-Cô giới thiệu trò chơi.
-Cô nêu cách chơi , luật chơi
-Cho trẻ tham gia chơi.
- Nhận xét
* Hoạt động 3: Chơi tự do.
-Cho trẻ chơi các loại đồ chơi ngoài trời.
-Cô theo dõi trẻ chơi.
-Nhắc trẻ không đi chơi xa, không nghịch phá, không giành đồ chơi với bạn.
-Nhận xét sau khi chơi.
-Cho trẻ đi rửa tay.
-Trẻ hát ra ngoài trời.
-Kể về đồ chơi của trường.
-Trẻ tự trả lời theo ý trẻ.
-Nghe cô nêu cách chơi.
-Chơi theo sự hướng dẫn của cô.
-Trẻ đi vệ sinh.
IV- HOAÏT ĐOÄNG CHIEÀU
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
TÊN HOẠT ĐỘNG : TÔ CHỮ "B, D, Đ"
I/Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
-Nhận biết được chữ cái b-d-đ, biết tô đúng theo phần chấm mờ của chữ cái b-d –đ. Tô được b, d, đ in rỗng.
-Nhận biết chữ cái trong từ thông qua một số trò chơi
2.Kyõ năng:
-Rèn kỹ năng tô, cách cầm bút và tư thế ngồi cho trẻ
- Reøn khaû naêng chuù yù, ghi nhôù coù chuû ñònh và rèn sự khéo léo của đội bàn tay cho trẻ khi tô
3.Giáo dục:
-Chú ý tham gia hoạt động cùng cô và bạn. Nghiêm túc trong giờ học
-Phát huy tính tích cực ham học hỏi
II/Chuẩn bị:
{ Đồ dùng của cô:
- Tranh mẫu có chứa chữ cái b-d -đ
-Troáng laéc , que chæ
{ Đồ dùng của trẻ:
- Bàn ghế, bút chì, vở tập tô, màu sáp
v Nội dung tích hợp:
- Thơ “ cây dừa”
III/Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Hoạt động 1: Trò chuyện.
- Cô và trẻ cùng hát bài “Em yêu cây xanh”
- Đàm thoại với trẻ
+ Các con vừa hát bài hát có nội dung gì?
+ Bạn nào kể tên một vài cây xanh cho cô và cả lớp nghe ?
Giáo dục trẻ yêu quý chăm sóc, bảo vệ cây xanh.
*Hoạt động 2: Ôn chữ b- d-đ
- Cô dán 3 chữ b-d-đ lên bảng cho trẻ đọc.
- Cho 2 đội thi đua gạch chân chữ cái b-d-đ trong từ cây dừa, bánh chưng, cành đào, …
Cho trẻ tham gia chơi.
Nhận xét sau khi chơi.
*Hoạt động 3: Hướng dẫn cách tô chữ b-d-đ
-Cô giới thiệu tranh tô chữ b-d-đ: giới thiệu chữ in thường
-Cho trẻ phát âm từ trong tranh.
-Cô tô mẫu chữ in rỗng
- Cô hướng dẫn trẻ tô chữ in mờ
-Cô vừa tô vừa hướng dẫn. Cô cầm bút bằng tay phải bằng 3 đầu ngón tay tô trùng khít các nét chấm mờ, đi mẫu thật đều không chờm ra ngoài.
-Cho trẻ lên tô mẫu
Cho 3 nhóm thi đua tô.
*Hoạt động 3: Bé khéo tay.
-Cho trẻ về bàn ngồi để tô chữ b-d-đ
-Cô bao quát chú ý chỉnh sửa tư thế ngồi và cách cầm bút cho trẻ.
-Cô hướng dẫn lại cho những trẻ còn yếu, chưa biết cách tô.
*Hoạt động 4: Nhận xét.
-Cô nhận xét bài của 3 đội.
-Khen ngợi những bài tô đẹp cho cả lớp cùng quan sát bài của bạn.
-Tổ chức trao quà cho 3 đội chơi.
-Kết thúc.
-Hát cùng cô.
-Trẻ trả lời theo ý trẻ.
-Trẻ tham gia tìm chữ cái trong từ.
Trẻ đọc từ.
Trẻ quan sát cô tô mẫu.
Thơ “ cây dừa” về bàn tô
Trẻ về 3 nhóm ngồi tô chữ cái b-d-đ
Trẻ nhận xét cùng cô.
V- HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG:
- Nhận xét nêu gương các hoạt động trong ngày.
- Cho trẻ cắm cờ
***********************************
Thứ naêm ngày 16 tháng 01 năm 2014
I- THỂ DỤC SÁNG
- Động tác hô hấp : Thổi nơ bay .
- Động tác tay – vai: hai tay dang ngang gập sau gáy .
- Động tác chân : Ngồi xỏm
- Động tác bụng : 2 tay chống hông gập người về trước
- Động tác bật : bật tiến về trước .
II- HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC : THÊM BỚT,CHIA NHÓM CÁC ĐỐI TƯỢNG CÓ SỐ LƯỢNG 9 LÀM 2 PHẦN
I Môc ®Ých yªu cÇu
1 . KiÕn thøc : TrÎ biÕt c¸ch chia 9 ®èi tîng ra lµm 2 phÇn theo c¸c c¸ch kh¸c nhau, (1 - 8), (4 - 5), (3 - 6), (2 - 7) . LuyÖn tËp thªm bít trong ph¹m vi 9.
2 . Kü n¨ng : Cñng cè kü n¨ng thªm bít trong ph¹m vi 9.
3 . Gi¸o dôc cho trÎ tÝnh kiªn tr×
II . ChuÈn Bị:
- Mçi trÎ 9 cây rau muống, 9 cây cải, 2 thÎ sè cã tæng lµ 9.
- §å dïng cña c« gièng cña trÎ nhng kÝch thíc to h¬n.
- §å dïng, ®å ch¬i cã sè lîng trong ph¹m vi 8 ®Ó trÎ «n luyÖn.
- ThÎ sè cho c« tõ 1à 9.
III . Tæ chøc ho¹t ®éng :
Ho¹t ®éng cña giáo viên
Ho¹t ®éng cña trÎ
*Ho¹t ®éng 1: LuyÖn tËp thªm bít sè lîng h¬n kÐm trong ph¹m vi 9.
- Cho trÎ t×m c¸c nhãm ®å vËt cã 9 ®èi tîng hoÆc cã sè lîng trong ph¹m vi 9
- T¹o nhãm ®Ó trÎ biÕt ®îc h¬n kÐm gi÷a c¸c nhãm ®å v¹t
*Ho¹t ®éng 2: Chia 9 ®èi tîng ra lµm 2 phÇn vµ lËp ®Ò to¸n .
- Cho trÎ ®Õm sè cây rau muống cña c«
- C« lµm mÉu c¸ch chia:
+ Cho trÎ ®Õm gép, ®Õm tiÕp
- Trong ræ cña c¸c con còng có rau muống.
- Cho trÎ chia theo yªu cÇu cña c«.
+ C« yªu cÇu chia phÝa bªn tay ph¶i 4 cây hái bªn tay tr¸i cã mÊy cây?
- Chia theo ý thÝch cña trÎ vµ ®o¸n b¹n bªn c¹nh m×nh.
- C« xuÊt hiÖn 9 cây cải.
+ Cô muốn cho một nhóm có 4 cây, hái nhóm bên kia cßn mÊy cây?
+ Muèn 8 cây ë cïng mét nhóm ph¶i lµm thÕ nµo?
- Cho trÎ chia theo ý thÝch cña m×nh vµ c« kiÓm tra kÕt qu¶ cña trÎ.
- Chia theo yªu cÇu cña c«
*Ho¹t ®éng 3: LuyÖn tËp
- T×m b¹n th©n
- §Õm tiÕp
- T¹o nhãm theo yªu cÇu
- NhËn xÐt giê häc.
TrÎ t×m xung quanh líp
Cho trÎ t×m 2 – 3 nhãm vµ ®Æt sè 9
TrÎ ®Õm
Thực hiện theo cô
TrÎ lµm c« kiÓm tra kÕt qu¶
III- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
² Nhặt rác bỏ vào sọt
² Chơi tự do
I. Mục đích- yêu cầu:
- Trẻ hứng thú tham gia nhặt rác cùng cô và bạn .
- Trẻ chơi tự do theo ý thích.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường.
II. Chuẩn bị:
- Sân trường đẹp.
- Sọt rác
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1 :
- Đến giờ ra sân chơi rồi các con có thích ra sân chơi không nào ?
- Cho trẻ chơi tự do trên sân theo ý thích.
+ Nhặt lá.
+ Vẽ trên sân.
+ Trốn tìm.
+ Chơi đồ chơi….
* Hoạt động 2:
-Hướng dẫn và tổ chức cho trẻ nhặt rác trên sân
- Cô quan sát, nhắc nhở trẻ
* Hoạt động 3 :
- Kết thúc giờ chơi.
+ Ổn định cho trẻ vào lớp.
+ Vệ sinh tay.
- Dạ thích.
- Trẻ hát “Khúc hát dạo chơi”
- Trẻ chơi.
- Tham gia nhặt rác
- Trẻ rửa tay sạch sẽ và vào lớp học
IV- HOAÏT ĐOÄNG CHIEÀU
- Cho trẻ thực hiện tập toán
- Vệ sinh, trả trẻ
VI- HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG:
- Nhận xét nêu gương các hoạt động trong ngày.
- Cho trẻ cắm cờ
********************************
Thứ saùu ngày 17 tháng 01 năm 2014
I- THỂ DỤC SÁNG
- Động tác hô hấp : Thổi nơ bay .
- Động tác tay – vai: hai tay dang ngang gập sau gáy .
- Động tác chân : Ngồi xỏm
- Động tác bụng : 2 tay chống hông gập người về trước
- Động tác bật : bật tiến về trước .
II- HOẠT ĐỘNG CHUNG
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
TÊN HOẠT ĐỘNG: NẶN MỘT SỐ LOẠI QUẢ
I . Môc ®Ých yªu cÇu
- TrÎ biÕt sö dông c¸c kü n¨ng nh: xoay trßn, l¨n th¼ng, l¨n däc…®Ó t¹o ra nhiÒu c¸c lo¹i qu¶: qu¶ dµi, qu¶ trßn, chïm qu¶
- Th«ng qua giê häc t¹o h×nhgióp trÎ hiÓu thªm vÒ sù ph¸t triÓn cña c©y, c¸c lo¹i ¨n qu¶.
- Thµnh th¹o kü n¨ng l¨n ®Êt, uèn vuèt b»ng c¸c ngãn tay.
- Gi¸o dôc trÎ biÕt tªn mét sè lo¹i qu¶ phæ biÕn ë ®Þa ph¬ng, trÎ biÕt ch¨m sãc cho c©y ®Ó c©y cho nhiÒu qu¶, Ých lîi cña c©y ®èi víi ®êi sèng con ngêi.
II . ChuÈn bÞ
- MÉu nÆn mét sè lo¹i qu¶
+ C¸c qu¶ trßn (cam, quýt ...), cÊu t¹o chïm nh: nh·n, v¶i, nho…
+ C¸c qu¶ dµi nh: ít, chuèi, da…
- M« h×nh vên c©y ¨n qu¶.
- §Êt nÆn, b¶ng nhá, kh¨n lau..
- Mét Ýt cuèng chæi rÔ, d©y len máng ®Ó trÎ lµm cuèng
* TÝch hîp: ¢m nh¹c, ch÷ c¸i.
III . Tæ chøc ho¹t ®éng
Ho¹t ®éng cña giáo viên
Ho¹t ®éng cña trÎ
*Ho¹t ®éng 1: G©y høng thó
- C« cïng trÎ h¸t bµi “Quả gì”
- Cho trÎ tham quan m« h×nh vên c©y ¨n qu¶ vµ trß chuyÖn vÒ c¸c lo¹i qu¶.
*Ho¹t ®éng 2: quan sát bạn nhé
- Quan s¸t c¸c lo¹i qu¶, ®äc tªn, gäi tõ
- Qu¶ dµi ®îc nÆn nh thÕ nµo? §ã lµ qu¶ g×?
- C« cã qu¶ g× ®©y? H×nh (khèi) g×? Mµu g×?
- Qu¶ trßn nÆn nh thÕ nµo?
- C¸c con ®Þnh nặn nh thÕ nµo? Lµm thÕ nµo ®Ó nÆn ra chóng? ( c« cã thÓ nh¾c mét sè c¸ch lµm vµ lµm thö cho trÎ xem mét vµi qu¶). L¨n nh thÕ nµo ®îc khèi trßn, khèi trô? Vuèt sao ®Ó đîc qu¶ ít?
*Ho¹t ®éng 3: Bé khéo tay
C« ®a ra c©u hái gîi më gióp trÎ cã nhiÒu s¸ng t¹o trong s¶n phÈm “vên nhµ b¹n trång cam hay quýt”, “Hµng nhµ b¸c b¸n nho hay b¸n nh·n”…
- C« quan s¸t gióp ®ì nh÷ng ch¸u chưa có ý tưởng, gîi ý ®Ó trÎ nÆn ®îc nhiÒu lo¹i qu¶ kh¸c nhau.
*Ho¹t ®éng 4: NhËn xÐt s¶n phÈm
Cho trÎ mang s¶n phÈm lªn trng bµy vµ tù giíi thiÖu s¶n phÈm cña m×nh.
- c« nhËn xÐt chung.
à KÕt thóc chuyÓn ho¹t ®éng: ch¬i trß ch¬i “B¸n hµng”. TrÎ cÊt ®å dïng ®å ch¬i.
TrÎ h¸t
TrÎ tr¶ lêi
Cam, quýt, trßn, to nhá, mµu vµng, da cam
- Tham gia hoạt động
- Nhận xét cùng cô
III- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
² Thả đĩa ba ba.
² Chơi tự do
I. Mục đích- yêu cầu:
- Trẻ chơi tự do theo ý thích.
- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi “ Thả đĩa ba ba”
- Giáo dục trẻ biết nhường nhịn bạn
II. Chuẩn bị:
- Sân trường đẹp.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1 :
- Đến giờ ra sân chơi rồi các con có thích ra sân chơi không nào ?
- Hôm nay cô sẽ cho các con chơi trò chơi “ Thả đĩa ba ba”
- Cô tổ chức cho trẻ ra sân chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Nhận xét sau mỗi lần chơi.
* Hoạt động 2:
- Cho trẻ chơi tự do trên sân theo ý thích.
+ Nhặt lá.
+ Vẽ trên sân.
+ Trốn tìm.
+ Chơi đồ chơi….
* Hoạt động 3 :
- Kết thúc giờ chơi.
+ Ổn định cho trẻ vào lớp.
+ Vệ sinh tay.
- Dạ thích.
- Trẻ hát “Khúc hát dạo chơi”
- Trẻ chơi.
- Trẻ chơi tự do.
Trẻ rửa tay sạch sẽ và vào lớp học
IV- HOAÏT ĐOÄNG CHIEÀU
- Thöïc hieän taäp taïo hình
- Chôi töï do
- Neâu göông cuoái tuaàn
VI- HOẠT ĐỘNG NÊU GƯƠNG:
- Nhận xét nêu gương các hoạt động trong ngày.
- Cho trẻ cắm cờ
File đính kèm:
- giao an thuc vat tuan 2.doc