-Cô đón trẻ từ phụ huynh, hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân dắt trẻ vào chơi cùng bạn.
- Trao đổi thông tin với phụ huynh 1 số việc cần thiết.
- Trò chuyện với trẻ về góc chủ điểm, xem tranh ảnh về một số loại hoa
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4668 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm: thế giới thực vật Đề tài: Một số loài hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạn và cơ.
Phát triển các cơ qua giờ hoạt động.
Giáo dục trẻ tham gia tích cực.
- Bàn ghế, viết chì, viết màu, giấy A4.
Cơ hướng dẫn.
Các con cầm viết bằng tay phải, vẽ những vịng trịn khép kín để tọa thành bơng hoa, nhụy hoa ở giữa vẽ những đường dài làm thân hoa và lá hoa, trên lá vẽ thêm gân lá.
Các con chú ý khi vẽ phân bố cục cho hợp lý.
Sau khi vẽ xong đem bỏ lên kệ cho gọn gàng.
Góc thiên nhiên
“chăm sĩc hoa”.
Trẻ biết làm theo hướng dẫn của cơ.
Rèn sự khéo léo cho trẻ.
Qua giờ học giúp cơ thể trẻ phát triển hài hịa.
Giáo dục trẻ chơi trật tự, khơng làm văng nước ra ngồi.
- Hoa, cây kiểng, nước, bình tưới.
Các con sẽ dùng bình tưới múc nước để tưới cây, chú ý tưới vừa đủ ẩm khơng tưới nhiều quá sẽ làm cây bị úng nước chết
Khi tưới xong các con lặt lá vàng cho cây.
Nhặt xong bỏ vào thùng rác.
Chú ý khơng làm văng nước ra ngồi.
Hoạt động chung
Ä Thứ 2: 10/03/2014
Mơn: Khám phá khoa học
Đề Tài: Tìm hiểu một số loại hoa
I.Mục đích yêu cầu :
Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, ích lợi của một số loại hoa .
Trẻ thuộc một số bài hát bài thơ thuộc chủ đề. Rèn trẻ mạnh dạn , ngơn ngữ trong giao tiếp, nghe hiểu lời hướng dẫn của cơ.
Trẻ tham gia vào các hoạt động cùng cơ và bạn, vận động qua các trị chơi, qua các bài tập thể dục, giúp cơ thể phát triển đều, hài hịa cân đối.
Giaĩ dục trẻ cĩ hành vi văn minh, biết giữ gìn mơi trường xanh sạch đẹp, khơng hái hoa bẻ cành..
II.Chuẩn bị :
Tranh, câu hỏi.
Mơ hình.
III.Tiến hành :
Cho cả lớp hát bài: “ra chơi vườn hoa” .
Bài hát nói về CĐ gì? CĐ gì?(gd tiết kiệm NL)
Dẫn trẻ đi đến xem mơ hình “vườn hoa”. ( GDATGT, BVMT)
Khi đi phải qua 1 con suới.( tích hợp TD)
Các con nhìn xem trong mơ hình cĩ hoa gì?
Gd trẻ về ích lợi của hoa,cách chăm sĩc bảo vệ hoa.
Để biết rõ hơn về một số loại hoa chúng ta cùng quay về lớp tìm hiểu kỹ hơn nhé!
Hát: “hoa trường em”.(về lớp).
Cho trẻ nhận biết, gọi tên, ý nghĩa của hoa “hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền
Nhìn xem cơ cĩ hoa gì?
Hoa hồng cĩ màu gì?
Cánh hoa to hay nhỏ? nhiều cánh hay ít cánh? cánh hoa dài hay trịn?
Đây là gì của hoa?
Nhụy hoa cĩ màu gì?
Trên thân cĩ gì?(gd)
Tương tự : cho xem hoa cúc, hoa đồng tiền tiếp theo .
Sau đĩ cho trẻ so sánh hoa hồng và hoa cúc
Nêu đặc điểm giống và khác nhau của hoa hồng và hoa cúc.
Cơ cho trẻ tìm hiểu từ khái quát-chi tiết -tổng thể.
Cơ tóm lại.
Cho trẻ đọc thơ : “cây giây leo” (GD)
TCVĐ: “ nĩi nhanh”.
Nêu cách chơi và luật chơi.
Tổ chức cho trẻ chơi, cơ bao quát và QS trẻ nhắc nhỡ, động viên trẻ.
Cho trẻ chơi vài lần.
Báo hết giờ.
Nhận xét-tuyên dương. (GDTTHCM)
Cho lớp nghỉ
Ø Nhận xét:
Ä Thứ 3: 11/03/2014
Mơn: Tạo hình (mẫu)
Đề Tài: Vẽ hoa
I. Mục đích – yêu cầu
Trẻ biết vẽ hoa theo sự hướng dẫn của cơ.
Trẻ tham gia trả lời câu hỏi giúp phát triển ngơn ngữ cho trẻ.
Phát triển sự khéo léo, tỉ mỉ của đơi bàn tay cho trẻ qua giờ học.
Giáo dục trẻ biết yêu quý thiên nhiên và giữ gìn sản phẩm làm ra.
Chuẩn bị.
Mẫu.
Bàn ghế, bút màu, bút chì, sách.
Tiến hành:
Cho trẻ hát: “hoa trường em”.
Bài hát nĩi về gì? (GD MT)
Cĩ những loại hoa nào?
Cánh hoa như thế nào?
Lá ra sao?
Nhìn xem cơ cĩ gì đây?( tranh đẹp)
Trong tranh cĩ gì?
Hoa ntn? Màu sắc ra sao? ( gợi ý cho trẻ nĩi)
Trời tối, trời sáng.
Nhìn xem cơ cĩ gì nữa đây? (tranh hồn chỉnh)
Trong tranh vẽ gì?
Cịn bức tranh này thì sao? (ít hoa và lá)
Muốn cây nhiều hoa và lá mình làm sao?
Vậy các con nhìn lên xem cơ vẽ để thành bức tranh đẹp nha.
Cơ làm mẫu: Lá gồm 2 nét cong khép kín, hoa vẽ 1 vịng trịn nhỏ ở giữa làm nhụy, những đường cong trịn khép kín làm cánh hoa.
Sau khi vẽ xong tơ màu bức tranh cho đẹp.
Hát : “màu hoa” (GD ATGT)
Về chỗ thực hiện.
Cơ gợi ý cho trẻ vẽ.
Cho trẻ thực hiện cơ bao quát.
Những trẻ chưa thực hiện được cơ gợi ý thêm.
Báo sắp hết giờ cho trẻ làm xong lên trưng bày sản phẩm.
Cho trẻ nhận xét- cơ nhận xét- lớp nghỉ- dọn đồ dùng
Ø Nhận xét: ……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
Ä Thể dục giờ học
Đề Tài: Chạy dích dắc qua 3-4 chướng ngại vật
ị Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết chạy dích dắc theo sự hướng dẫn của cơ.
Rèn cho trẻ có sự khéo léo và biết phối hợp để giúp phát triển các cơ.(cơ tay và cơ chân).
Tham gia trả lời câu hỏi của cơ giúp phát triển ngơn ngữ.
- GD trẻ thường xuyên tập thể dục .
- Trẻ cảm nhận vẻ đẹp của cơ thể khỏe mạnh.
ị Chuẩn bị:
- Túi cát, vạch mức…
- Sân tập sạch sẻ thống mát. Tâm thế cháu
ị Các bước tiến hành:
Cho trẻ tập trung 3 hàng dọc
Ä Khởi động: Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh đi luân phiên các kiểu chân: đi thường, đi gĩt chân, đi thường, đi mũi bàn chân, đi thường, đi mép chân, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường duy chuyển về 3 hàng dọc.
Ä Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Thở 4: tiếng cịi tàu tu…tu (4lx4n)
- Tay 6: 2 tay gập trước ngực, giơ tay ra phía trước. (6lx4n)
- Bụng 3: Đứng chân rộng bằng vai cúi gập người về phái trước ( 4lx4n)
- Chân 5 : Bước 1 chân ra phía trước khụy gối, chân sau thẳng, đổi chân (6lx4n).
- Bật 2: Bật tách khép chân. (4lx4n)
Ä Vận động cơ bản: Chạy dích dắc qua 3-4 chướng ngại vật
Hát: “Lá xanh”. Đội hình 2 hàng dọc đối diện.
Cơ giới thiệu tên vận động
Cơ làm mẫu lần 1 khơng giải thích, làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích
Mời 1-2 trẻ khá lên thực hiện.
Lần lượt mời 2 trẻ cho đến hết lớp.
Trẻ thực hiện cơ bao quát, chú ý sửa sai, nhắc nhỡ kịp thời.
Cơ nhắc nhỡ và động viên trẻ.
Cơ tổ chức cho trẻ dưới hình thức thi đua
Cho trẻ chơi trị chơi : “Chọn hoa”.
Nêu cách chơi và luật chơi.
Tổ chức cho trẻ chơi vài lần.
Nhận xét, tuyên dương trẻ ngoan và động viên những trẻ học chưa ngoan giờ sau cố gắng hơn.
Ä Hồi tỉnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu, cho trẻ chơi trị chơi khốy nước chanh
- Kết thúc, cơ nhận xét tiết học, cho trẻ nghỉ.
Ø Nhận xét:
Ä Thứ 4: 12/03/2014
Mơn: Làm quen với tốn
Đề Tài: Nhận biết, đếm đúng các nhóm có 4 đới tượng, làm quen với chữ sớ 4
I – Mục Đích – Yêu Cầu:
Trẻ nhận biết được nhĩm cĩ 4 đới tượng, nhận biết được chữ sớ 4.
Trẻ sử dụng đúng thuật ngữ toán học, qua đĩ phát triển ngơn ngữ cho trẻ.
Trẻ rèn thể lực trong giờ học.
Giáo dục trẻ yêu thích học tốn, trật tự trong giờ học.
II – Chuẩn Bị
Bàn ghế, tập, bút màu.
Hoa mơ hình.
III – Tiến Hành
Cho trẻ hát : ‘‘lý cây bơng’’.
Bài hát nĩi về gì ?
Cĩ những loại bơng nào ?
Cơ và các con cùng ra vườn hoa chơi nha.
Hát: ‘đi đường em nhớ’’ . (GD ATGT, VSMT)
Cĩ những loại hoa gì ?
Nhụy hoa cĩ hình gì ?
Chậu hoa cĩ hình gì ? cĩ mấy chậu hoa
Các con đếm xem cĩ tất cả mấy bơng hoa ? hoa màu gì ?
Vậy bây giờ cơ và các con cùng về lớp ơn lại số lượng trong phạm vi 4 nha.
Nhìn xem nhìn xem. Cơ cĩ gì đây ?
Cĩ mấy cái cây (cho trẻ đếm)? 4 cây tương ứng với số mấy ?
Bạn nào lên chọn số 4 cho cơ.
Cơ gắn tương ứng 1 cây với 1 bơng hoa, vậy cơ cĩ mấy bơng hoa ? tương ứng với số mấy ?
Bạn nào lên gắn cho cơ 4 cành cây và chọn chữ số tương ứng.
1 bạn lên chọn cho cơ 4 chiếc lá tương ứng với 4 cành cây.
Cho trẻ chơi : dán hoa.
Chọn và dán 4 bơng hoa giống nhau. ( 2 đội)
Cho trẻ liên hệ thực tế.
Cơ hướng dẫn trên sách.
Cho trẻ thực hiện trên sách.
Cơ bao quát, gợi ý cho trẻ làm.
Báo sắp hết giờ.
Cơ nhận xét từng bàn. Cho trẻ làm đẹp giơ lên.
Cho trẻ dọn đồ dùng. Lớp nghĩ.
Ø Nhận xét:
Ä Thứ 5: 13/03/2014
Mơn: Làm quen văn học
Đề Tài: Chuyện “Sự tích hoa hồng” ( loại1)
I – Mục Đích – Yêu Cầu
Trẻ hiểu nội dung chuyện, nhờ cĩ cơ tiên mùa xuân mà càc bơng hoa hồng cĩ nhiều màu sác khác nhau.
Trẻ tham gia trị truyện cùng cơ giúp phát triển vốn từ cho trẻ .
Qua các hoạt động giúp trẻ phát triển các cơ trên cơ thể trẻ 1 cách cân đối , hài hồ.
Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, bảo vệ thiên nhiên.
II- Chuẩn Bị:
Tranh câu chuyện.
III - Tiến Hành
Cho trẻ hát vận động bài “hoa trường em”.
Quan sát mơ hình, trị chuyện về các loại hoa. (GD ATGT)
Cơ kể lần 1 với tranh
Cơ giảng nội dung câu truyện.
Giảng từ khĩ. Cho trẻ đặt tên câu chuyện
Cơ giới thiệu tên câu chuyện
Lần 2: PowerPoint cho trẻ đi xem phim. (GD VSMT, TKNL)* Đàm thoại:
Cơ vừa kể truyện gì?
Trong truyện cĩ nhân vật nào?
Ngày xưa lồi hoa hồng chỉ cĩ màu gì?
Các bạn hoa hồng đã ước điều gì?
Lúc đĩ thì cĩ ai đi qua?
Nàng tiên đã suy nghĩ điều gì?
Nàng tiên đã đến gặp ai? Và xin điều gì?
Thần mặt Trời đã trả lời như thế nào?
Rồi nàng tiên gặp ai nữa nè? Nàng tiên xin nữ thần mặt trăng điều gì?
Nữ thần mặt trăng đã nĩi gì?
Sáng hơm sau chuyện gì đã sảy ra?
Các bạn hoa hồng đã hỏi nàng tiên điều gì?
Ai đã ban màu sắc sặc sỡ cho các bạn hoa hồng?
Các bạn hoa hồng phải làm gì để cám ơn thần mặt Trời và nữ thần mặt Trăng?
Từ đĩ lồi hoa hồng như thế nào?
GD: trẻ biết yêu, chăm sĩc, bảo vệ các lồi hoa.
Trị chơi VĐ: “chọn hoa”.
Cơ nêu cách chơi, luật chơi.
Cho trẻ chơi, cơ bao quát.
Nhận xét. Lớp nghỉ
Ø Nhận xét:
Ä Thứ 6: 14/03/2014
Mơn: Giáo dục âm nhạc: (loại 3)
DH: “Hoa trường em”
NH: “Hoa thơm bướm lượn”.
TC: “Đốn xem ai hát”.
Mục đích yêu cầu:
Trẻ hát và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát.
Trẻ hát to rõ đúng nhịp.
Qua giờ học giúp trẻ khéo léo mạnh dạn hơn.
Giáo dục trẻ trật tự, chú ý và yêu thích ca hát.
Chuẩn bị:
Trống lắc, phách gõ, mũ chĩp.
Nhạc.
Tiến hành.
Cho cả lớp đọc thơ: “ hoa kết trái”.
Bài thơ nĩi về gì?
Cĩ những loại hoa nào?
Hoa giúp gì cho chúng ta?
Để hoa tươi đẹp mình phải làm gì? (GD)
Các con đã được cơ dạy bài hát gì nĩi về hoa?
Vậy bây giờ cơ và các con cùng hát và vận động bài: “hoa trường em” nha.
Cho trẻ vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp, theo phách nhiều lần.
Cho trẻ chuyển đội hình theo sự hướng dẫn của cơ.
Cho cả lớp, tổ, nhĩm, cá nhân hát.
Cơ chú ý sửa sai cho trẻ.
Nghe hát : “hoa thơm bướm lượn”
Lần 1 cơ hát.
Lần 2 cơ mở máy hát.
Trị chơi âm nhạc: “ đốn xem ai hát”
Cho trẻ chơi vài lần
Hát “ hoa trường em”
Lớp nghỉ.
Ø Nhận xét:
Tổ khối ký duyệt
Nguyễn Thị Thanh Thủy
Giáo viên
Bùi Thị Thanh Xuân
File đính kèm:
- giao an tuan 24 lop choi.doc