Chủ điểm tháng 1, 2: Mừng Đảng, mừng xuân

1.Yêu cầu giáo dục:

 Có những hiểu biết nhất định về các phông tục tập quán, truyền thống văn hóa tốt dẹp của quê hương,đất nước trong không khí mừng xuân đón tết cổ truyền của dân tộc.Hiểu được những nét đổi thay trong đời sống văn hóa ở quê hương, địa phương em.

 Tự hào và yêu mến quê hương đất nước.

 Biết tôn trọng và giữ gìn những nét đẹp văn hoá truyền thống, phong tục tập quán, phát huy bản sắc dân tộc Việt Nam.

 Tự giác học tập, rèn luyện tốt để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của quê hương.

2. Nội dung và phương pháp hoạt động

 a.Nội dung:

 -Những phong tục tập quán truyền thống tốt đẹp của quê hương đất nước

 -Những đổi mới tích cực trong đời sống văn hóa quê hương.

 -Những bài thơ bài hát,về truyền thống cách mạng quê hương.

 b.Hình thức và phương pháp:

 Thi tìm hiểu giữa các tổ về truyền thống văn hóa phong tục tập quán của quê huqoqng.

 Xen kẻ các tiết mục văn nghệ

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1693 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm tháng 1, 2: Mừng Đảng, mừng xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm tháng 1-2 MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN Mục tiêu: Giúp HS hiểu rõ công ơn của Đảng đối với quê hương đất nước. Đảng đã đem lại hạnh phúc cho mọi người, trong đó có bản thân em, gia đình và làng xóm quê hương em. -Tin tưởng ở sự lãnh đạo của Đảng, tự hào yêu mến quê hương đát nước. -Tự giác học tập tốt rèn luyện tốt,để đền đáp công ơn của Đảng. TIẾT 9 Hoạt động 1,2 TRUYỀN THỐNG VĂN HOÁ CỦA QUÊ HƯƠNG 1.Yêu cầu giáo dục: Có những hiểu biết nhất định về các phông tục tập quán, truyền thống văn hóa tốt dẹp của quê hương,đất nước trong không khí mừng xuân đón tết cổ truyền của dân tộc.Hiểu được những nét đổi thay trong đời sống văn hóa ở quê hương, địa phương em. Tự hào và yêu mến quê hương đất nước. Biết tôn trọng và giữ gìn những nét đẹp văn hoá truyền thống, phong tục tập quán, phát huy bản sắc dân tộc Việt Nam. Tự giác học tập, rèn luyện tốt để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của quê hương. 2. Nội dung và phương pháp hoạt động a.Nội dung: -Những phong tục tập quán truyền thống tốt đẹp của quê hương đất nước -Những đổi mới tích cực trong đời sống văn hóa quê hương. -Những bài thơ bài hát,về truyền thống cách mạng quê hương. b.Hình thức và phương pháp: Thi tìm hiểu giữa các tổ về truyền thống văn hóa phong tục tập quán của quê huqoqng. Xen kẻ các tiết mục văn nghệ 3.Chuẩn bị hoạt động: a.Phương tiện hoạt động Câu hỏi, đáp án Các tiết mục văn nghệ b. Tổ chức: Dẫn chương trình: Giang Trang trí :tổ trực Văn nghệ: tổ trưởng Ban giám khảo: Linh, Triều Thư kí: Duyên 4. Tiến hành hoạt động: Giang : điều khiển chương trình Ổn định Tuyên bố lí do Hát tập thể bài: tuổi hồng Quê hương, đất nước ngày một thay da đổi thịt. Đó là sự nổ lực của toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta. Trong buổi sinh hoạt hôm nay, chúng ta thử tìm hiểu xem, tuổi chúng ta có những quyền nào trong việc bày tỏ ý kiến của mình và Tìm hiểu đất nước ta, quê hương ta có truyền thống văn hoá nào? -Thông qua chương trình. -Mời BGK lên làm việc. * Hoạt động 1: Thi giữa các tổ - Trinh: lần lược nêu các câu hỏi, tổ nào sau 10 phút chuẩn bị xong trước sẽ cử đại diện trả lời. Câu hỏi: ? Hãy kể lại một phong tục đón tết của một dân tộc mà em biết? ? Trình bày một bài hát về mùa xuân? -BGK chấm điểm lên bảng cả lớp cùng theo dõi. * Hoạt động 2: Thảo luận -Trinh: nêu 4 vấn đề cho 4 tổ thảo luận. 1. Bạn hãy kể tên những anh hùng liệt sĩ ở địa phương mà bạn được nghe kể hoặc sưu tầm? 2. bạn hãy kể một tấm gương sáng ở quê hương bạn? 3. Truyền thống cách mạng tiêu biểu ở quê hương bạn là gì? 4. Quê hương bạn có những đổi thay gì? -Sau khi thảo luận xong mời các tổ nêu ý kiến của tổ mình. -NĐK tổng kết. 5. Kết thúc hoạt động: Trinh :nhận xét kết quả hoạt động. Mời GVCN phát biểu ý kiến. *Chuẩn bị: - Văn nghệ theo chủ đề mùa xuân, quê hương. - Những vấn đề về trường lớp xanh, sạch, đẹp. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docHD1,2-1.2.doc