- Nhận thức : Chu biết tn gọi, tên gọi, nơi làm việc, dụng cụ,trang phục, công việc cụ thể, vai trị, ý nghĩa cơng việc đó , qua đó trẻ biết được mỗi nghề đều cần thiết cho con người.
- Ngôn ngữ : Trẻ thuộc một số bài hát, bài thơ cuả chủ đề, rèn ngôn ngữ mạch lạc,mạnh dạn trong giao tiếp,biết sử dụng ngôn ngữ của mình để diễn đạt thành câu khi vui chơi cùng bạn, khi trả lời câu hỏi của cô.
- Thể chất : Trẻ tham gia vào các hoạt động cùng cô và bạn,vận động qua các trò chơi dân gian, qua các bài tập thể dục giúp cơ thể trẻ phát triển hài hòa cân đối.
- Thẫm mỹ : Trẻ có kỷ năng tạo ra sản phẩm từ các nguyên vật liệu khác nhau và cảm nhận vẻ đẹp của các sản phẩm.
- TCXH : Giáo dục trẻ ngoan, có ý thức và cùng nhắc nhở mọi người cùng giữ gìn môi trường, bảo vệ nguồn nước, biết chăm sóc bảo vệ các con vật nuôi. Giáo dục trẻ tiết kiệm NĂNG LƯỢNG, GD TTHCM, MT, ATGT.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6046 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm : ngành nghề Chủ đề nhánh : nghề sản xuất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cày”
NH: Tía má em
TC: Ai nhanh nhất(loại 2)
I-MĐYC:
Cháu thuộc và hiểu nội dung bài hát
Cháu vận động được theo nhịp bài hát
Gd cháu biết yêu thích âm nhạc.
II. Chuẩn bị :
Khơng gian tổ chức: trong lớp học
Đồ dùng, phương tiện: dụng cụ âm nhạc
III. Tiến hành :
Đọc thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”
Bé ước mơ làm những nghề gì?
Lớn lên bạn Đức muốn làm nghề gì?
Nghề lái xe giúp ích gì?
Con thích lái loại xe nào?
Cĩ một bạn ước mơ lớn lên sẽ thành bác tài xế lái máy cày để cày những đồng ruộng.
Đứng hát+ vđ bài “Lớn lên cháu lái máy cày”(2l)
Hát bài “Em tập lái ơ tơ”- Chuyển thành vịng trịn lớn.
Đứng hát + gõ đệm theo bài hát “Lớn lên cháu lái máy cày”(2l)
Cơ mời lần lượt trẻ trai, trẻ gái bước vào trong vịng trịn hát + gõ đệm theo bài hát
Đọc bài thơ "Nghề của bố" chuyển thành 4 vịng trịn nhỏ thi hát nối tiếp (cơ đến vịng trịn nào thì vịng trịn đĩ hát)
Hát " Cháu yêu cơ chú cơng nhân" chuyển thành vịng trịn lớn.Hát + gõ đệm theo bài hát
Cơ mời 2 trẻ trai, 3 trẻ gái bước vào trong vịng trịn hát + gõ đệm theo bài hát. Cơ chú ý sửa sai cho trẻ.- Đếm số lượng cháu vào hát.
Mời nhiều cá nhân trẻ vào vịng trịn hát
Hát bài “Lớn lên cháu lái máy cày”- trả dụng cụ âm nhạc
+ Cơ hát cho trẻ nghe bài hát “Tía má em” (1l)
Giải thích nội dung bài hát
Cơ hát và vận động nhẹ nhàng, thể hiện tình cảm theo bài hát (1l)
+ TC: Ai nhanh nhất
Giải thích cách chơi – luật chơi – tiến hành chơi
Cơ nhận xét kết quả
Đứng hát + VN theo giai điệu bài hát đi vịng trịn ra ngồi- Kết thúc.
> Đánh giá:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...................................................................................................................................................................................................................
------------------------------o0o---------------------------------
TẠO HÌNH: Nặn những dụng cụ lao động của người thân (ĐT)
I-MĐYC:
- Cháu biết và nặn được những dụng cụ lao động của người thân
Rèn cho trẻ cĩ đơi tay khéo léo
Gd cháu biết yêu quý và giữ gìn sản phẩm mình làm ra.
II. Chuẩn bị :
Khơng gian tổ chức: trong lớp học
Đồ dùng, phương tiện: mẫu nặn của cơ, dất nặn
III. Tiến hành :
Cơ cĩ một điều bất ngờ muốn dành cho lớp mình cc cĩ muốn biết khơng?
Điều bất ngờ đĩ nằm trong 2 mĩn quà này bạn nào lên khám phá?
Cĩ gì trong mĩn quà?
Bộ dụng cụ lao động của những ngành gì?
Nĩ được làm bằng gì?
Từ những cục đất xét làm sao để làm ra những dụng cụ này?
Con sẽ nặn ntn để cĩ những dụng cụ lao động này?
Làm sao để các sản phẩm nặn được mịn đẹp?
Cơ mời 1 bạn lên làm mơ phỏng cách nặn xoay trịn, lăn dài hay ấn bẹt... để các bạn đốn nhé!
Đây là những bộ dụng cụ lao động của bố mẹ cơ nên cơ vừa nặn lại bằng đất sét
Cc hãy nặn lại những dụng cụ lao động của những người thân của mình để các bạn đốn xem người thân của các bạn mình làm cơng việc gì nhé!
Đọc thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” lấy đồ dùng
Cho trẻ thực hành
Cơ bao quát gợi ý, giúp đỡ trẻ trong quá trình thực hiện
Báo sắp hết giờ
Nhận xét: gợi ý trẻ xem sản phẩm nào đẹp? Vì sao?
Trưng bày sản phẩm
Hát “Lớn lên cháu lái máy cày”- Cho trẻ dọn đồ dùng.
> Đánh giá:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................................................................................................................................
------------------------------o0o---------------------------------
Thứ 4 ngày 27/11/2013
LÀM QUEN VỚI TOÁN: Thêm bớt phân chia thành 2 nhĩm cĩ số lượng 6
I. Mục đích yêu cầu :
> Đánh giá:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
------------------------------o0o---------------------------------
Thứ 5 ngày 28/11/2013
THỂ DỤC GIỜ HỌC :Chạy nhanh 15m
I. Mục đích yêu cầu :
- Trẻ biết Chạy nhanh 15m theo sự hướng dẫn của cô.
- Rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi tay qua giờ học.
- Trẻ được rèn luyện thể lực khi tham gia giờ học.
- Phát triển ngôn ngữ qua câu hỏi đàm thoại của cô giúp trẻ nói tròn câu, mạch lạc.
- Giáo dục trẻ ăn uống đầy đủ, thường xuyên tập thể dục.
II. Chuẩn bị :
Vạch mức thể dục.
III. Tiến hành :
Cho trẻ tập trung 3 hàng dọc
1. Khởi động: Cho trẻ đi các kiểu chân (mũi bàn chân,mép chân,gót chân,chạy chậm,chạy nhanh, đi thường )
2. Trọng động: Đội hình 3 hàng ngang
- Thở 5: đưa tay lên cao hít vào, hạ tay thở ra (4l)
- Tay 6 : các ngón tay đan nhau co duỗi tay phía trước.(6lx8n)
- Bụng 3: nghiêng người sang hai bên (4lx8n)
- Chân 5: bước một chân sang trái, chân phải thẳng.(4lx8n)
- Bật 3 :bật tách chân, khép chân. (4lx8n)
3. Vận động cơ bản: cho trẻ đứng hai hàng ngang đối diện.
- Hát " con chim non "
- Bài hát nói về gì?
- Đối với các con vật đó c/c nhớ gì?( GDMT, GDATGT, GD trẻ tiết kiệm năng lượng)
- Sắp tới ngày lễ 20-11 trường có tổ chức cuộc thi bé khỏe be ngoan, trong đó có môn thi chạy. Hôm nay cô sẽ cho c/c “Chạy nhanh 15m” để xem ai giỏi cô cho dự thi nha.
* Cô làm mẫu lần 1 không giải thích.
* Cô làm mẫu lần 2 : TTCB các con đứng thành 3 tổ sau vạch mức. Khi có hiệu lệnh thì lần lượt từng bạn lên chạy nhanh 15m sau đĩ về đứng cuối hàng. Đội nào chạy đúng và nhanh là đội thắng.
- Chia trẻ thành 3 đội cho trẻ chơi dưới hình thức thi đua.
- Cho trẻ thực hành, cô bao quát, sửa sai.
- Nhận xét đội thắng cuộc, tuyên dương.
* Hồi tĩnh : cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở. Lớp nghỉ.
-> Đánh giá:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................................................................................................................................
------------------------------o0o---------------------------------
LÀM QUEN VĂN HỌC
Thơ: Bé làm bao nhiêu nghề(loại 1)
I. Mục đích yêu cầu :
- Phát triển khả năng nhận biết và ghi nhớ của trẻ
- Cháu đọc thơ to, rõ, mạch lạc, diễn cảm
- GD cháu quí trọng cá nghề nghiệp chân chín.
II. Chuẩn bị :
Khơng gian tổ chức: trong lớp học
Đồ dùng, phương tiện: Tranh bài thơ
III. Tiến hành :
Hát + VĐ “Cháu yêu cơ chú cơng nhân”
Trong bài hát cĩ những nghề nghiệp nào?
Ba mẹ bạn nào làm nghề may và làm nghề xây dựng?
Cĩ bài thơ nĩi về nhiều nghề cc nghe xem ba mẹ mình cĩ làm nghề nào giống như trong bài thơ khơng?
Cơ đọc diễn cảm bài thơ kết hợp cử chỉ điệu bộ
+ Giải thích một số từ ngữ khĩ trong bài thơ
Hướng dẫn trẻ đọc từng câu từng đoạn trong bài thơ
Trong bài thơ cĩ những nghề gì?
Thợ nề là làm cơng việc gì?
Thợ mỏ tạo ra những sản phẩm gì?
Những cây cầu đẹp ở nước ta do bàn tay ai làm nên?
Nghề gì sẽ chữa bệnh cho bệnh nhân?
Ai dạy dỗ chăm sĩc các con khi ở lớp?
Khi về nhà ai là người chăm sĩc cc?
Ở nhà cha mẹ mình gọi yêu cc bằng tên gì?
Những nghề cĩ trong bài thơ đều là những nghề ntn?
Đọc lại bài thơ kết hợp chỉ tranh.
+ Cho tổ nhĩm đọc thuộc bài thơ.
+ Mời cá nhân trẻ lên chỉ vào tranh đọc thuộc bài thơ
Bây giờ cc thi nhau Nặn những dụng cụ lao động của các nghề cĩ trong bài thơ
Hát bài “Cơ và mẹ” - Kết thúc.
-> Đánh giá:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................................................................................................................................
------------------------------o0o---------------------------------
Thứ 6 ngày 29/11/2013
LÀM QUEN CHỮ CÁI: I,t,c (TIẾT 2)
Mục đích yêu cầu :
- Cháu nhận biết và phát âm đúng , rỏ ràng chữ cái I,t,c . biết tìm âm trong tiếng và thực hiện bài tập trong sách tiết 2.
- Qua giờ học giúp ngôn ngữ trẻ phát triển, trẻ đọc to, rõ, mạch lạc.
- Trẻ được phát triển các cơ qua trò chơi vận động.
- Giáo dục trẻ ngồi ngay ngắn, chú ý học tập tốt.
II. Chuẩn bị :
- Hình ảnh con vật.
- Tập LQCC tiết 2. bàn ghế, bút chì, bút màu…
III. Tiến hành :
- Cháu hát và vận động bài “cháu yêu cơ chú cơng nhân"
- Bài hát nói về con gì? Vịt thuộc nhóm gì? (GDMT, TTHCM...)
- Dẫn trẻ đi xem một vài hình ảnh con vật trên P.P.(GDATGT). Dẫn về lớp.
- Hôm nay cô sẽ tổ chức cho c/c chơi trò chơi với chữ cái nha.
* Trò chơi " Ai nhanh nhấtø "
- Cô chia lớp làm 3 đội cùng nhau chạy zích zắc lên lon tìm lá cờ có chữ cái đã học đính lên bảng, đội nào tìm đúng và nhiều là đội thắng.
* Trò chơi " Chữ gì biến mất"
+ Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về các nghề có kèm từ , trẻ quan sát hình ảnh và đọc từ
trên tranh. Sau đó cô nói “ trời tối “ trẻ nhắm mắt lại đồng thời cô nhấn chữ cái cất đi. Cô nói “ trời sáng “ trẻ mở mắt và tìm xem chữ cái nào đã biến mất.
- Cô hướng dẫn cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi.
- Cho trẻ đọc đồng dao và chơi " Kéo cưa lừa xẻ"
* Thực hành :
- Hướng dẫn trẻ trong chương trình Happykird.
- Yêu cầu trẻ mở sách.
- Cả lớp đọc theo cô bài thơ trong sách LQCC ( dùng que chỉ và đọc từng tiếng trong sách).Gọi một vài cá nhân đọc và cho trẻ tìm âm trong tiếng.
- Cô nêu yêu cầu trong tập , cháu thực hiện , cô nhắc nhở cách ngồi, cách cầm bút và theo dõi động viên .
- Nhận xét và tuyên dương bài làm đẹp.
- Lớp hát bài « rửa mặt như mèo ".
File đính kèm:
- ke hoach tuan 14.doc