Kiến thức:
Dạy trẻ đếm đến 7, nhận biết được nhóm có số lượng là 7
Trẻ nắm được nguyên tắc lập số 7
Trẻ nhận biết được số 7
Ý ngĩa của số lượng mới là 7
Kĩ năng:
Trẻ đếm thành thạo từ 1 đến 7
Trẻ có thể tìm ra được nhóm đối tượng có số lượng là 7
Thái độ:
Trẻ hứng thú với giờ học
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 17084 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề:thế giới động vật Đề tài: số 7 (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án môn toán
Chủ đề:thế giới động vật
Đề tài: số 7 (tiết 1)
Đối tượng: trẻ 5-6 tuổi
Số lượng trẻ: 25-35 trẻ
Thời gian: 25-30 phút
Người soạn/ người thực hiện: nguyễn thị diệu linh
Ι. Mục đích-Yêu cầu
Kiến thức:
Dạy trẻ đếm đến 7, nhận biết được nhóm có số lượng là 7
Trẻ nắm được nguyên tắc lập số 7
Trẻ nhận biết được số 7
Ý ngĩa của số lượng mới là 7
Kĩ năng:
Trẻ đếm thành thạo từ 1 đến 7
Trẻ có thể tìm ra được nhóm đối tượng có số lượng là 7
Thái độ:
Trẻ hứng thú với giờ học
ΙΙ. Chuẩn bị
Địa điểm: trong lớp học
Cô và trẻ mỗi người có lô tô 7 con mèo, 7 con cá. Đồ của cô to hơn của trẻ
Thẻ chấm tròn và thẻ số từ 1 đến 7
Các nhóm đồ dùng có số lượng là 7(7 thỏ, 7 nấm, 7 hoa)
ΙΙΙ. Cách tiến hành
Thời gian
Nội dung và tiến trình hoạt động học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trẻ
5 phút
12-15 phút
5-7 phút
1-2 phút
*phần 1 ôn nhận biết số lượng 6
-Hoạt động 1 cho trẻ tìm các nhóm có số lượng là 6 xung quanh lớp học
-hoạt động 2 tai ai tinh
*phần 2 lập số 7
*phần 3 luyện tập
Hoạt động 1cho trẻ tìm các nhóm xung quanh lớp có số lượng là 7
Hoạt động 2 chơi trò chơi tạo nhóm
Hoạt động 3 chơi tìm nhà
Phần 4: Kết thúc
-Cô hỏi 3 -4 trẻ:
+cháu tìm được gì?
+số lượng là mấy? cùng đếm nào!
-Cho trẻ đếm tiếng vỗ tay
+Lần 1 nghe và đếm cùng cô
+Lần 2 nghe và đếm nhẩm
_Phát cho mỗi trẻ một rổ đồ chơi có mèo, cá và thẻ số, chấm tròn
-Hỏi trẻ: trong rổ có gì
-Lấy tất cả mèo xếp thành hàng ngang từ trái qua phải cho cô
-Lấy 6 cá xếp dưới mỗi mèo một cá
-Đếm xem có mấy con cá
Số mèo và cá như thế nào so với nhau?
-Số lượng nhóm nào nhiều hơn? Nhóm nào ít hơn?
-Số mèo nhiều hơn số cá là mấy
-Làm thế nào để số mèo và cá bằng nhau?
_Cô và trẻ lấy một cá đặt dưới mèo còn lại
-Chúng mình cùng cô đếm xem có bao nhiêu con cá?(cô và trẻ cùng đếm2-3 lần) 7
Lấy thẻ 7 chấm tròn gắn vào
6 cá thêm một cá là mấy cá
-Vậy 6 thêm 1 là mấy?
Cô kết luận 6 cá thêm 1 cá là 7 cá, vậy 6 thêm 1 là 7 (cô gọi 2-3 trẻ nhắc lại)
-Trong rổ của cô có thỏ, nấm, hoa; gọi 1 nhóm trẻ lên đếm
-Có bao nhiêu thỏ nấm hoa?
Số lượng thỏ nấm hoa như thế nào so với nhau?
-Cùng bằng mấy
*cô kết luận: số mèo cá thỏ nấm hoa nhiều bằng nhau và cùng bằng 7. vậy số 7 dùng để chỉ nhóm có số lượng là 7
-Cô cho 3-4 trẻ nhắc lại kết luận
-Cho trẻ cất đò dùng từng nhóm(sau mỗi lần bớt cho trẻ đếm số lượng còn lại)
_Khi cô nói “tạo nhóm tạo nhóm” trẻ nói nhóm mấy nhóm mấy khi cô nói nhóm 7 thì trẻ phải tạo đc một nhóm có 7 trẻ.
Lần 2 cô nói tạo nhóm nhiều hơn 6 là 1
_Cô chuẩn bị các ngôi nhà có dán 7 bông hoa hoặc 6 cây nấm. phát cho trẻ các chấm tròn. Trẻ phải tìm đc ngôi nhà có số hoa, nấm ứng với chấm tròn trẻ cầm trên tay
_Nhận xét chuyển hoạt động
Trẻ tìm và trả lời các câu hỏi của cô
Đếm và nói kết quả
Nêu kết quả
Trẻ trả lời
M M M M M M M
M M M M M M M
C C C C C C
1 2 . 6 tất cả có 6 cá ạ
Không bằng nhau ạ
Số mèo nhiều hơn số cá, số cá ít hơn số mèo
Mèo nhiều hơn cá là 1
Them một cá nữa
1 2 3 4 5 6 7 tất cả có 7 con cá
6 cá them một cá là 7 cá
6 thêm một là 7
Trẻ nhắc lại
Có 7 thỏ 7nấm 7 hoa
Bằng nhau
Cùng bằng 7
Trẻ cất đồ và đếm theo hướng dẫn của cô
Trẻ phải tạo đc nhóm có 7 trẻ
Trẻ chơi 2-3 lần
File đính kèm:
- so 7 tiet 1.doc