Chủ đề: trường tiểu học

1. Pht triển thể chất:

- Biết tập luyện v giữ gìn sức khỏe, ăn uống hợp lý, đúng giờ, vệ sinh sạch sẽ.

- Trẻ biết thực hiện các động tác hô hấp, tay, chân, bụng lườn, bật v của bi tập pht triển chung một cch, nhịp nhng, chính xác

- Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế

- Phát triển một số vận động cơ bản

2. Pht triển nhận thức:

 -Trẻ biết được ĐDHT và một số hoạt động của trường tiểu học

 - Trẻ biết một số ĐDHT cần thiết cho học sinh tiểu học

 - Cháu biết các ngày trong tuần

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2991 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: trường tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ngồi 1 lần chơi Tổ chức cho cháu chơi Nhận xét trò chơi và kết thúc. Nhận xét cuối ngày: ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… | THỨ 3: 13/5/ 2014 Hoạt động 1 PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ NĨI CHUYỆN VỀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP 1. Yêu cầu: - Cháu biết nĩi chuyện về các loại đồ dùng học tập - Cháu phát âm to ,rõ - Cháu thấy được vẽ đẹp của đồ dùng học tập - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng 2. Chuẩn bị: - Hình ảnh, tranh 3. Tiến hành: * Hoạt động 1: - Lớp hát “em yêu trường em” - Cho cháu xem hình ảnh về các loại đồ dùng học tập - Cho cháu làm đồn tàu đi xem điều bí mật - Cho cháu mở hộp quà - Cơ nĩi :đây là cái cặp, cặp cĩ nhiều ngăn, ngăn lớn để sách, vở. ngăn nhỏ để bảng con, bút, ngăn ngồi cùng để tẩy.cặp cĩ nhiều lợi ích cho chúng ta. Vậy khi sử dụng cặp các con phải giữ gìn cẩn thận, khơng được phá cặp sẽ mau hỏng - Cơ cho cháu lên lấy đồ dùng và nĩi về đồ dùng đĩ * Hoạt động 3: - Cháu chuyển đội hình + Cháu chơi trị chơi “ chọn đồ dùng học tập” + Nhận xét đội chơi - Cơ cho cháu nĩi về đồ dùng học tập mà đội cháu chọn được + Chơi trị chơi “ nĩi nhanh” - Lớp hát - Kết thúc Hoạt động 2: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ CẮT DÁN ĐỒ DÙNG HỌC TẬP ( đề tài) 1. Yêu cầu: - Cháu biết cắt dán các đồ dùng học tập - Cháu cảm nhận vẻ đẹp của sản phẩm - Rèn luyện tính cẩn thận và sự khéo léo cho trẻ - Trẻ hứng thú và tích cực tham gia hoạt động - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình làm ra 2. Chuẩn bị: - giấy, kéo… - NDTH: BVMT. 3. Tiến hành: * Hoạt động 1: - Lớp đọc bài “bút chì xanh đỏ” +Đàm thoại về bài thơ. *Hoạt động 2: - Cô giới thiệu bài. - Dẫn trẻ đi xem điều bí mật - Đàm thoại về mợt sớ đồ dùng học tập - Xem mẫu của cơ - Hỏi ý trẻ cắt dán đồ dùng nào? Cắt dán ntn? * Hoạt động 3: - Trẻ thực hành – cô bao quát, nhắc nhở, sửa sai. - Cô báo sắp hết giờ – hết giờ. - Cho trẻ trưng bày sản phẩm - Cho trẻ nhận xét sản phẩm của bạn và của mình. - Cô giáo dục cháu giữ gìn sản phẩm làm ra Kết thúc: HOẠT ĐỘNG CHIỀU THAO TÁC VỆ SINH THAO TÁC: SÚC MIỆNG ĐÁNH RĂNG I-Mục Đích – Yêu Cầu - Cháu biết “súc miệng đánh răng đúng cách” đúng cách - Cháu tự tin trong hoạt động - Rèn sự khéo léo - GD cháu biết tự phục vụ II-Chuẩn bị: Kem, bàn chải III-Tiến Hành - Hát “bé khỏe bé ngoan” - Đàm thoại về bài hát - Xem hình ảnh bạn súc miệng đánh răng - Giới thiệu tên đề tài: súc miệng đánh răng - Làm mẫu: cơ làm mẫu trên mơ hình răng cho trẻ xem - Mời trẻ lên làm mẫu - Cho cả lớp thực hiện thao tác Nhận xét – GD cháu biết súc miệng đánh răng sau khi ăn, trước khi đi ngủ… Lớp nghỉ Nhận xét cuối ngày: ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… THỨ 4/14/5/2014 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC LÀM QUEN VỚI DẤU =,+,-, 1.YÊU CẦU - Cháu làm quen với dấu =,+,-, - Cháu cảm nhận vẽ đẹp của đồ dùng -Cháu biết sử dụng thuật ngữ toán học rõ ràng mạch lạc trong hoạt động - Giáo dục trẻ chú ý học 2.CHUẨN BỊ 3.TIẾN HÀNH * Hoạt động : ơn kiến thức cũ - Lớp hát “tạm biệt búp bê” - Cho cháu chọn ghép thành từng cặp * Hoạt động 2: kiến thức mới - Cơ cho cháu xem 2 nhĩm đồ vật. cho cháu phát biểu xem 2 nhĩm này ntn với nhau? - Cơ đặt dấu bằng vào giữa 2 nhĩm đồ vật, và giới thiệu cho trẻ nhận biết dấu =. + Giải thích hình dạng dấu = - Các dấu: ,-. cơ cũng thực hiện tương tự * Hoạt động 3: luyện tập - Cơ hướng dẫn cháu thực hiện sử dụng dấu trên đồ dùng rời - Cháu thực hành, cơ bao quát - Cho cháu chơi “ai nhanh hơn” - Hát, cho lớp nghĩ HOẠT ĐỘNG CHIỀU THNTH TRƯỜNG TIỂU HỌC I-Mục Đích – Yêu Cầu - Cháu sử dụng thành thạo các kỹ năng TH để tạo sản phẩm - Rèn sự khéo léo, ĩc sáng tạo - Cháu cảm nhận vẽ đẹp của sản phẩm - GD cháu giữ gìn sản phẩm II-Chuẩn bị: Bàn, ghế, giấy, bút, đất sét, bảng, lá cây… III-Tiến hành: + Cho trẻ hát bài “trường em” - Cô và trẻ đàm thoại về nội dung bài hát - Cô giáo dục cháu biết giữ gìn, bảo quản đồ dùng học tập + Cô giới thiệu đề tài giới thiệu các góc chơi + Gĩc vẽ: trường tiểu học + Nặn : đồ dùng học tập +Gấp: sách, vở +Cắt dán: đồ dùng học tập… + Thiên nhiên:xếp hình trường, lớp bằng vật liệu thiên nhiên… -Trẻ đọc thơ, về góc chơi, cô bao quát theo dõi - Cô báo sắp hết giờ, hết giời - Cho trẻ trưng bày sản phẩm - Nhận xét sản phẩm - Kết thúc: thu dọn. Nhận xét cuối ngày:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. THỨ 5: 15/5/ 2014 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT BÀI TẬP TỔNG HỢP : BẬT, ĐI, NÉM, CHẠY 1.Yêu cầu: - Cháu thực hiện tốt BTPTC và vận động cơ bản.. - Cháu làm được theo hướng dẫn của cơ. - Rèn sự phối hợp các cơ. - GD cháu luyện tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh. 2.Chuẩn bị: - NDTH: TTHCM. 3.Tiến hành: - Tập trung trẻ xếp 3 hàng dọc. * Khởi động: - Chuyển đội hình 3 hàng dọc thành vịng trịn. - Luân phiên đi, chạy các kiểu chân. - Chuyển đội hình hàng ngang, dãn hàng. * Trọng động: Tập BTPTC - Thở 2:thổi nơ bay..… (4) - Tay vai 4:2 tay gập trước ngực quay cẳng tay và đưa ngang(4x8) - Bụng lườn 3 : đứng nghiên người sang 2 bên(4x8) - Chân 5 : bước 1 chân lên phía trước khuỵu gối, chân sau thẳng(6x8) - Bật 4 : bật bước đệm( 4x8) * VĐCB: bài tập tổng hợp : bật, đi ,ném, chạy - Cơ giới thiệu bài tập - Cơ làm mẫu lần 1. - Lần 2 + giải thích + TTCB:đứng tự nhiên sau vạch mức + ĐT: bật xa qua vạch 50cm, đi thường 1m,nhặt túi cát ném xa,sau đĩ chạy nhanh đến đích, đi nhẹ nhàng về cuối hàng. - Cơ mời 1-2 trẻ khá thực hiện cho lớp xem - Cho lần lượt cả lớp thực hiện (mỗi lần 2,3 cháu). - Cơ bao quát, động viên, sửa sai. - Mời trẻ yếu, trẻ khá tập lại. * Trị chơi vận động: “lộn cầu vịng” - Giới thiệu trị chơi - Nêu cách chơi - Tổ chức cho cháu chơi - Củng cố hỏi lại đề tài - GD trẻ học tập theo Bác Hồ thường xuyên tập thể dục để cơ thể luơn khỏe mạnh. Hồi Tỉnh Đi lại hít thở nhẹ nhàng Lớp nghỉ HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Bé Tập Làm Nội Trợ  LÀM NƯỚC NHO I-Mục Đích – Yêu Cầu - Cháu biết cách làm nước giải khát từ nho - Cháu tự tin trong hoạt động - Rèn sự khéo léo, nhanh nhẹn, hoạt bát - GD cháu biết tham gia vào hoạt động. II-Chuẩn bị: Ly, nước nho, muỗng, … III-Tiến hành - Lớp đọc bài “mời bạn ăn” - Đàm thoại - Cơ giới thiệu cách làm nước nho - Cô giới thiệu đồ dùng: ly, nước nho ,muỗng, … - Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con cách làm nước nho È è- Làm mẫu + giải thích: cho một ít nước nho vào ly. cho vào 1 ít đá, dùng muỗng khuấy đều và dùng - Mời 1 trẻ lên làm mẫu thử - Chia nhĩm thực hiện - Nhận xét Lớp nghỉ Nhận xét cuối ngày: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… | THỨ 616 /5/ 2014 PHÁT TRIỂN NGƠN NGỮ V,R ( T2) I.YÊU CẦU: - Trẻ nhận biết được chữ v,r. Biết cách chơi trị chơi cĩ chữ v,r - Trẻ phát âm đúng, to, rõ - Cháu cảm nhận vẽ đẹp của đồ dùng, đồ chơi - GD cháu tự tin khi học II.CHUẨN BỊ Củ, bàn ghế bút…… III. TIẾN HÀNH Hoạt động 1 Cháu đọc bài “bé vào lớp 1” - Đàm thoại nội dung bài thơ - GD trẻ chăm ngoan khi vào lớp 1 * Hoạt động 2: - Cho trẻ chơi TC: “ chọn đồ dùng mang chữ v,r” - Nêu cách chơi và luật chơi:bật qua chướng ngại vật lên chọn các đồ dùng cĩ mang chữ v,r - Nhận xét kết quả chơi - Cho trẻ đọc chữ cái v,r * Hoạt động 3: - Hướng dẫn trẻ thực hành trong sách - Đọc thơ vào bàn - Trẻ thực hành cô bao quát sửa sai - Nhận xét tuyên dương bài đúng, bài đẹp - Cho trẻ chơi TC “lắc xí ngầu” - Nhận xét - Kết thúc HOẠT ĐỘNG CHIỀU LAO ĐỘNG VỆ SINH I- Yêu cầu: - Trẻ biết lao động làm sạch mơi trường xung quanh là niềm vui. - Trẻ biết phụ cơ dọn dẹp vệ sinh lớp học sạch sẽ. - GD trẻ lao động vệ sinh sạch sẽ giúp bảo vệ sức khỏe. II Chuẩn bị: Khăn lau, nước, chậu. III- Tiến hành: - Ổn định: Hát: “lớp chúng ta kết đồn”. - Đàm thoại nội dung bài hát. - Cơ giới thiệu buổi lao động vệ sinh lớp. - Cơ hướng dẫn trẻ cách làm vệ sinh. - Cơ phân cơng trẻ thực hiện. - Cơ QS trẻ làm và cùng làm với trẻ. - Cơ nhận xét buổi lao động vệ sinh lớp. - GD trẻ biết phụ giúp cơ và biết giữ vệ sinh lớp học sạch sẽ. Kết thúc. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY, CUỐI TUẦN I- Yêu cầu: - Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN. Hiểu ý nghĩa của việc nêu gương - Trẻ mạnh dạn nhận xét mình- bạn, biết tự nhận lỗi. - GD trẻ đồn kết, yêu thương, nhường nhịn, giúp đỡ bạn. II- Chuẩn bị: Cờ, SBN, phiếu bé ngoan, sổ theo dõi. III- Tiến hành: - Ổn định: Hát: “ cả tuần đều ngoan”. - Đàm thoại: + Con vừa hát bài gì?. + ND bài hát nĩi gì?. - GD trẻ yêu mến, đồn kết, giúp đỡ bạn, giữ gìn lớp học sạch sẽ. * NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cho trẻ hát - Cho trẻ đọc 3 TCBN. - Tổ, cá nhân đọc. - Biểu diễn văn nghệ - Cho trẻ nhận xét theo tổ. - Cơ nhận xét - Mời trẻ ngoan lên cắm cờ. - Nhắc nhở trẻ chưa ngoan cố gắng để lần sau được cắm cờ như bạn. - Cho lớp nhận xét xem tổ nào cĩ nhiều bạn được cắm cờ. - Mời tổ trưởng tổ cĩ nhiều bạn cắm cờ lên cắm cờ tổ. * NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN - Cho trẻ biểu diễn văn nghệ - Cho trẻ đọc 3 TCBN. - Trẻ tự nhận xét theo tổ. - Tổ bạn nhận xét từng tổ- cơ nhận xét. - Mời trẻ ngoan lên cắm cờ. - Nhắc nhở trẻ chưa ngoan cố gắng để lần sau được cắm cờ như bạn. - Cho lớp nhận xét xem tổ nào cĩ nhiều bạn được cắm cờ. - Mời tổ trưởng tổ cĩ nhiều bạn được cắm cờ lên cắm cờ tổ. - Cơ nhận xét những bạn được cắm nhiều cờ trong tuần. - Cho trẻ đếm cờ đã được cắm. - Cơ nêu tên bạn được phiếu bé ngoan, tuyên dương trẻ ngoan, nhắc nhở trẻ chưa ngoan cố gắng hơn. - Cơ phát SBN cho trẻ. - Cơ phát phiếu bé ngoan cho trẻ dán phiếu. - Cho trẻ đọc 3 TCBN tuần sau. Kết thúc. Nhận xét cuối ngày: …………………………………………………………………………………….......…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ký duyệt Giáo viên Thứ ngày tháng năm 2014 Huỳnh Thị Bình

File đính kèm:

  • docDung cu hoc sinh lop 1.doc