- Củng cố kiến thức củ
- Trẻ biết so sánh thêm bớt trong phạm vi 8
- Trẻ tham gia trò chơi hứng thú
- Thông qua hoạt động trẻ biết được một số con vật gần gũi
- Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ các con vật gần gũi
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4862 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề :thế giới độngvật Chủ đề nhánh : một số con vật gần gũi: Đề tài: so sánh thêm bớt trong phạm vi 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TOÁN
CHỦ ĐỀ :THẾ GIỚI ĐỘNGVẬT
CHỦ ĐỀ NHÁNH : MỘT SỐ CON VẬT GẦN GŨI:
ĐỀ TÀI : SO SÁNH THÊM BỚT TRONG PHẠM VI 8
I> MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Củng cố kiến thức củ
- Trẻ biết so sánh thêm bớt trong phạm vi 8
- Trẻ tham gia trò chơi hứng thú
- Thông qua hoạt động trẻ biết được một số con vật gần gũi
- Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ các con vật gần gũi
I.CHUẨN BỊ
a. Không gian : Trong lớp
b. Đồ dùng : Của trẻ : + Lô tô các con vật
+ Tranh cho trẻ tô màu
Của cô : Giáo ánđiệntử
Lớp vổ tay theo nhip bài hát “Vì sao
chim hay hót
- Bài hát có tên là gì ?
-Cô cho trẻ xem về các con vật gần gũi
-Trò chuyện + lồng giáo dục trẻ
Củng cố kiến thức cũ
- Cho trẻ xem các nhóm con vật ( cá ,
cún, gà )
- Cô hỏi trẻ có những nhóm con vật gì ?
- Cho trẻ đọc các chữ số
- Cô hỏi trẻ số luợng mỗi nhóm con vật
và cho trẻ tìm số tươngứng với nhóm
con vật
*So sánh thêm bớt trong phạm vi 8
- Cô kể chuyện “ mèo đi câu cá” cho trẻ * Cô cho trẻ xem 8 con gà -Thực hiện +
chuyển vòng
tròn
-Vì sao chim
hay hót
-Cá, cún,gà
-Trẻ đọc
- Trả lời, gắn
số tương ứng
-Lắng nghe
-Trẻ xem
Hoạt độngIV - Cho trẻ đếm
- Cho trẻ xem 7 con giun
- Cô hỏi trẻ : Nhóm gà và nhóm giun
như thế nào với nhau ?
- Nhóm nào nhiều hơn , nhóm nào ít hơn
?Nhiều hơn bao nhiêu và ít hơnbao
nhiêu ?
- Để giun bằng gà thì phải làm gì ? Thêm
vào bao nhiêu ?
- Cô thêm và cho cả lớp đếm lại nhóm
giun
- Cô cho trẻ đếm lại nhóm gà
- 8 con gà cô muốn còn lại 6 con thì phải
làm thế nào ?
- Còn lại 6 con gà cô muốn còn lại 3 con
gà thì phải làmthế nào ?
* Cô cho trẻ xem 8 con thỏ
- Cho trẻ đếm số lượng thỏ
- Cô cho trẻ xem 5 củ cà rốt , cô hỏitrẻ
Cho trẻ đếm lại số lượng cà rốt
- Như vậy nhóm thỏ và nhóm cà rốt như
thế nào với nhau ?
- Để mỗi chú thỏ có một củ cà rốt thì
chúng ta phải làm gì ? Thêm váo mấy củ
cà rốt ?
- Cô thêm vào 1 củ cà rốt cô cho trẻ đếm
lại nhóm cà rốt
- Cho trẻ đếm lại nhóm thỏ
- Cô hỏi trẻ số lượng 2 nhóm thỏ và cà
rốt bằng nhau chưa ?
- 8 chú thỏ cô muốn còn lại 4 chúthỏ thì
phải làm thế nào ? Bớt đi mấy con thỏ ?
*Tổ chức trò chơi
+ Trò chơi 1 : Thi xem ai nhanh
Cô chuẩn bị cho hai đội một số lô tô về
các con vật và mỗi đội một cái bảng
Trên bảngcô gắn : +Số 8 bên cạnh có 3 -Trẻ đếm
-Trẻ xem
-Không bằng
nhau
-Trả lời
-Thêm vào
1con giun
- Trẻ đếm
-Trẻ đếm
-Bớt 2con gà
-Bớt 3 con gà
-Trẻ xem
-Trẻ đếm
-5cũcà rốt
-Thêm vào 2
cũcà rốt
-Trẻ đếm
-Không bằng
nhau
-Thêm vào
1cũcà rốt
-Trẻ đếm lại
-Trẻ đếm lại
-Trả lời
-Bớt đi 4 chú
thỏ
Kết thúc hoạt
động con vịt
+ Số 4 bên cạnh có 8 con cá
Cách chơi : Mỗi thành viên trong đội
chạy lên thêm hoặc bớt một con vật vào
mỗi nhómđể số lượngcon vật ở mỗi
nhómcó số lượngtuơng ứng vớichữ số
cô đã chuẩnbị, rồi chạy về c
-Thực hiện +
chuyển vòng
tròn
-Vì sao chim
hay hót
-Cá, cún,gà
-Trẻ đọc
- Trả lời, gắn
số tương ứng
-Lắng nghe
-Trẻ xem
-Trẻ đếm
-Trẻ xem
-Không bằng
nhau
-Trả lời
-Thêm vào
1con giun
- Trẻ đếm
-Trẻ đếm
-Bớt 2con gà
-Bớt 3 con gà
-Trẻ xem
-Trẻ đếm
-5cũcà rốt
I.YÊU CẦU:
- Thuộc bài hát, hát đúng nhịp bài hát.
-Trẻ biết tên bài hátcá vàng bơi,biết tên tác giả, Trẻ chơi thành thạo trò chơi.
-Rèn kĩ năng hát chotrẻ, Phát triển lĩnh vực thẫm mĩ và tình cảm xã hội.Phát triển tai
nghe âm nhạc cho trẻ.
II. CHUẨN Bị:
- Máy catsét, trống lắc. dụng cụ âm nhạc.
* Tích hợp: Văn học, tìm hiểu, toán
III. TIẾN HÀNH.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*Tập trung sự hứng thú của trẻ.
- Lớp đọc bài thơ “Rong và cá”
*HOẠT ĐỘNG 1: Dạy hát “ cá vàng bơi”
-Các con vừa đọc bài thơ nói về con gì?
- Thế con cá sống ở đâu?
- Ngoài cá vàng ra các con còn biết những loại cá nào
nũa?Ngoài cá ra các con còn biết những con vật nào
sống dưới nước nữa?
- Nhìn xem cô có bức tranh gì đây các con?
- Thế trong tranh cá vàng đang làm gì thế?
- các con biết không có một bài hát cũng nói về những
chú cá vàng xinh xắn, đáng yêu bây giờ các con chú ý
ngồi ngoan cô sẽ hát cho các con nghe nhé!
-Cô hát lần 1:cô vừa hát bài “cá vàng bơi” nhạc và lời
của Hà Hải
- Cô hát lần 2:
+ Chú cá vàng xinh đẹp trong bể nước đang làm gì
vậy các con?
+Chú bắt bọ gậy để làm gì?
- Các con biết không người ta nuôi cá vàng để dành - Trẻ đọc thơ
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý nghe
-Treû lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Lớp, tổ ,nhóm ,cá nhân hát
Thứ tư 16/03/2011
CHỦ ĐIỂM: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
CĐ: NHÁNH 03: Những con vật sống dưới nước
PTTM:Cá vàng bơi
bắt bọ gậy hay còn gọi là lăng quăng đó các con,
những con lăng quăng này ở trong nước và sẽ thành
muỗi đốt gây bênh cho người, nhờ có các chú cá vàng
đã làm cho nước sạch trong đó các con.
-Cho trẻ hát dưới nhiều hình thức: lớp, tổ, nhóm, cá
nhân,..thực hiện (xen kẽ) nhau,
*HOẠT ĐỘNG 2:
Trò chơi “Ai nhanh hơn”
- các con hát rất hay bây giờ cô sẽ thưởng cho các con
một trò chơi đó là trò chơi “ai nhanh hơn”
- Cô nêu cách chơi
- Trẻ chơi vài lần
HOẠT ĐỘNG 3:Nghe hát “chú ếch con”
- Các con ơi!Ở dưới nước ngoài cá còn có rất nhiều
con vật sinh sống, bạn nào kể cho cô và các bạn
nghe con biết những con vật gì nào? - À, đúng rồi ngoài cá còn có tôm, cua, ốc, ếch..
- Cô biết có 1 bài hát nói về chú ếch con rất đáng
yêu, đó là bài “ chú ếch con”nhạc và lời: Phan
Nhân
- Cô hát lấn 1: chú ếch con rất ngoan đó các con, chú rất
chăm chỉ học bài đó.
+ Thế các bạn lớp mình phải ngoan và vâng lời bố mẹ
giống như chú ếch con nhé!
-Lần 2 : cô mở băng cho trẻ nghe,cô minh họa.
IV. Hoạt động nồi tiếp.
Cô và các con cùng làm các chúếch con đi bơi nhé! Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chú ý hưởng ứngcùng
File đính kèm:
- so sanh them bot trong pham vi 8.doc