Chủ đề :thế giới độngvật Chủ đề nhánh : một số con vật gần gũi: Đề tài: so sánh thêm bớt trong phạm vi 8

- Củng cố kiến thức củ

- Trẻ biết so sánh thêm bớt trong phạm vi 8

- Trẻ tham gia trò chơi hứng thú

- Thông qua hoạt động trẻ biết được một số con vật gần gũi

- Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ các con vật gần gũi

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4808 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề :thế giới độngvật Chủ đề nhánh : một số con vật gần gũi: Đề tài: so sánh thêm bớt trong phạm vi 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG HỌC: LÀM QUEN VỚI TOÁN CHỦ ĐỀ :THẾ GIỚI ĐỘNGVẬT CHỦ ĐỀ NHÁNH : MỘT SỐ CON VẬT GẦN GŨI: ĐỀ TÀI : SO SÁNH THÊM BỚT TRONG PHẠM VI 8 I> MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Củng cố kiến thức củ - Trẻ biết so sánh thêm bớt trong phạm vi 8 - Trẻ tham gia trò chơi hứng thú - Thông qua hoạt động trẻ biết được một số con vật gần gũi - Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ các con vật gần gũi I.CHUẨN BỊ a. Không gian : Trong lớp b. Đồ dùng : Của trẻ : + Lô tô các con vật + Tranh cho trẻ tô màu Của cô : Giáo ánđiệntử Lớp vổ tay theo nhip bài hát “Vì sao chim hay hót - Bài hát có tên là gì ? -Cô cho trẻ xem về các con vật gần gũi -Trò chuyện + lồng giáo dục trẻ Củng cố kiến thức cũ - Cho trẻ xem các nhóm con vật ( cá , cún, gà ) - Cô hỏi trẻ có những nhóm con vật gì ? - Cho trẻ đọc các chữ số - Cô hỏi trẻ số luợng mỗi nhóm con vật và cho trẻ tìm số tươngứng với nhóm con vật *So sánh thêm bớt trong phạm vi 8 - Cô kể chuyện “ mèo đi câu cá” cho trẻ * Cô cho trẻ xem 8 con gà -Thực hiện + chuyển vòng tròn -Vì sao chim hay hót -Cá, cún,gà -Trẻ đọc - Trả lời, gắn số tương ứng -Lắng nghe -Trẻ xem Hoạt độngIV - Cho trẻ đếm - Cho trẻ xem 7 con giun - Cô hỏi trẻ : Nhóm gà và nhóm giun như thế nào với nhau ? - Nhóm nào nhiều hơn , nhóm nào ít hơn ?Nhiều hơn bao nhiêu và ít hơnbao nhiêu ? - Để giun bằng gà thì phải làm gì ? Thêm vào bao nhiêu ? - Cô thêm và cho cả lớp đếm lại nhóm giun - Cô cho trẻ đếm lại nhóm gà - 8 con gà cô muốn còn lại 6 con thì phải làm thế nào ? - Còn lại 6 con gà cô muốn còn lại 3 con gà thì phải làmthế nào ? * Cô cho trẻ xem 8 con thỏ - Cho trẻ đếm số lượng thỏ - Cô cho trẻ xem 5 củ cà rốt , cô hỏitrẻ Cho trẻ đếm lại số lượng cà rốt - Như vậy nhóm thỏ và nhóm cà rốt như thế nào với nhau ? - Để mỗi chú thỏ có một củ cà rốt thì chúng ta phải làm gì ? Thêm váo mấy củ cà rốt ? - Cô thêm vào 1 củ cà rốt cô cho trẻ đếm lại nhóm cà rốt - Cho trẻ đếm lại nhóm thỏ - Cô hỏi trẻ số lượng 2 nhóm thỏ và cà rốt bằng nhau chưa ? - 8 chú thỏ cô muốn còn lại 4 chúthỏ thì phải làm thế nào ? Bớt đi mấy con thỏ ? *Tổ chức trò chơi + Trò chơi 1 : Thi xem ai nhanh Cô chuẩn bị cho hai đội một số lô tô về các con vật và mỗi đội một cái bảng Trên bảngcô gắn : +Số 8 bên cạnh có 3 -Trẻ đếm -Trẻ xem -Không bằng nhau -Trả lời -Thêm vào 1con giun - Trẻ đếm -Trẻ đếm -Bớt 2con gà -Bớt 3 con gà -Trẻ xem -Trẻ đếm -5cũcà rốt -Thêm vào 2 cũcà rốt -Trẻ đếm -Không bằng nhau -Thêm vào 1cũcà rốt -Trẻ đếm lại -Trẻ đếm lại -Trả lời -Bớt đi 4 chú thỏ Kết thúc hoạt động con vịt + Số 4 bên cạnh có 8 con cá Cách chơi : Mỗi thành viên trong đội chạy lên thêm hoặc bớt một con vật vào mỗi nhómđể số lượngcon vật ở mỗi nhómcó số lượngtuơng ứng vớichữ số cô đã chuẩnbị, rồi chạy về c -Thực hiện + chuyển vòng tròn -Vì sao chim hay hót -Cá, cún,gà -Trẻ đọc - Trả lời, gắn số tương ứng -Lắng nghe -Trẻ xem -Trẻ đếm -Trẻ xem -Không bằng nhau -Trả lời -Thêm vào 1con giun - Trẻ đếm -Trẻ đếm -Bớt 2con gà -Bớt 3 con gà -Trẻ xem -Trẻ đếm -5cũcà rốt I.YÊU CẦU: - Thuộc bài hát, hát đúng nhịp bài hát. -Trẻ biết tên bài hátcá vàng bơi,biết tên tác giả, Trẻ chơi thành thạo trò chơi. -Rèn kĩ năng hát chotrẻ, Phát triển lĩnh vực thẫm mĩ và tình cảm xã hội.Phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ. II. CHUẨN Bị: - Máy catsét, trống lắc. dụng cụ âm nhạc. * Tích hợp: Văn học, tìm hiểu, toán III. TIẾN HÀNH. HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ *Tập trung sự hứng thú của trẻ. - Lớp đọc bài thơ “Rong và cá” *HOẠT ĐỘNG 1: Dạy hát “ cá vàng bơi” -Các con vừa đọc bài thơ nói về con gì? - Thế con cá sống ở đâu? - Ngoài cá vàng ra các con còn biết những loại cá nào nũa?Ngoài cá ra các con còn biết những con vật nào sống dưới nước nữa? - Nhìn xem cô có bức tranh gì đây các con? - Thế trong tranh cá vàng đang làm gì thế? - các con biết không có một bài hát cũng nói về những chú cá vàng xinh xắn, đáng yêu bây giờ các con chú ý ngồi ngoan cô sẽ hát cho các con nghe nhé! -Cô hát lần 1:cô vừa hát bài “cá vàng bơi” nhạc và lời của Hà Hải - Cô hát lần 2: + Chú cá vàng xinh đẹp trong bể nước đang làm gì vậy các con? +Chú bắt bọ gậy để làm gì? - Các con biết không người ta nuôi cá vàng để dành - Trẻ đọc thơ - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý nghe -Treû lắng nghe - Trẻ trả lời - Lớp, tổ ,nhóm ,cá nhân hát Thứ tư 16/03/2011 CHỦ ĐIỂM: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT CĐ: NHÁNH 03: Những con vật sống dưới nước PTTM:Cá vàng bơi bắt bọ gậy hay còn gọi là lăng quăng đó các con, những con lăng quăng này ở trong nước và sẽ thành muỗi đốt gây bênh cho người, nhờ có các chú cá vàng đã làm cho nước sạch trong đó các con. -Cho trẻ hát dưới nhiều hình thức: lớp, tổ, nhóm, cá nhân,..thực hiện (xen kẽ) nhau, *HOẠT ĐỘNG 2: Trò chơi “Ai nhanh hơn” - các con hát rất hay bây giờ cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi đó là trò chơi “ai nhanh hơn” - Cô nêu cách chơi - Trẻ chơi vài lần HOẠT ĐỘNG 3:Nghe hát “chú ếch con” - Các con ơi!Ở dưới nước ngoài cá còn có rất nhiều con vật sinh sống, bạn nào kể cho cô và các bạn nghe con biết những con vật gì nào? - À, đúng rồi ngoài cá còn có tôm, cua, ốc, ếch.. - Cô biết có 1 bài hát nói về chú ếch con rất đáng yêu, đó là bài “ chú ếch con”nhạc và lời: Phan Nhân - Cô hát lấn 1: chú ếch con rất ngoan đó các con, chú rất chăm chỉ học bài đó. + Thế các bạn lớp mình phải ngoan và vâng lời bố mẹ giống như chú ếch con nhé! -Lần 2 : cô mở băng cho trẻ nghe,cô minh họa. IV. Hoạt động nồi tiếp. Cô và các con cùng làm các chúếch con đi bơi nhé! Trẻ chơi trò chơi - Trẻ chú ý hưởng ứngcùng

File đính kèm:

  • docso sanh them bot trong pham vi 8.doc