Chủ đề: thế giới dộng vật Đề tài : tìm hiểu một số con vật sống dưới nước

- Trẻ nhận biết và gọi tên được 1 số con vật sống dưới nước.

- Trẻ biết đặc điểm chung hình dáng, lợi ích của chúng.

- Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, trẻ nói mạch lạc

- Rèn luyện các giác quan, phát triển vốn từ cho trẻ.

- Giáo dục trẻ biết yêu quý các loài vật.

 

docx2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 29493 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: thế giới dộng vật Đề tài : tìm hiểu một số con vật sống dưới nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN: KHÁM PHÁ KHOA HỌC CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI DỘNG VẬT ĐỀ TÀI : TÌM HIỂU MỘT SỐ CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC TÍCH HỢP: NỘI DUNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU, CÁCH ỨNG PHÓ VÀGIẢM NHẸ HẬU QUẢ CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU NGÀY DẠY: 18/11/2013 I) Yêu cầu - Trẻ nhận biết và gọi tên được 1 số con vật sống dưới nước. - Trẻ biết đặc điểm chung hình dáng, lợi ích của chúng. - Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, trẻ nói mạch lạc - Rèn luyện các giác quan, phát triển vốn từ cho trẻ. - Giáo dục trẻ biết yêu quý các loài vật. II) Chuẩn bị: -Hình ảnh powerpoint - Nhạc - Cá bằng xốp III) Tổ chức hoạt động: - Cho cả lớp hát bài “Cá vàng bơi” - Bài hát nói về gì? - Cá sống ở đâu vậy các con? - Các con còn biết những con vật nào sống ở dưới nước nữa? - Cho trẻ xem một số hình ảnh về các con vật sống dưới nước. - Hôm nay cô và các con sẽ tìm hiểu về một số động vật sống dưới nước. - Cô đố: “Nhởn nhơ bơi lội lượn vòng Đuôi mềm như dải lụa hồng xòe ra Là con cá gì?” (con cá vàng) - Con cá vàng sống ở đâu? Có những đặc điểm gì: hình dạng, màu sắc…? Cách di chuyển? Ăn thức ăn gì? Thường được nuôi để làm gì? -“Con gì cô Tấm quý yêu Cơm vàng, cơm bạc sớm chiều cho ăn Là con cá gì?” (con cá bống) - Con cá bống sống ở đâu? Có những đặc điểm gì: hình dạng ? Ăn thức ăn gì? Cách di chuyển? Thường được nuôi để làm gì? Các con sẽ làm gì để bảo vệ cá? - Ngoài những con cá sống dưới nước còn có những con gì cũng sống dưới nước nữa? - Trẻ kể ra. -Cô đố: “Con gì sống ở trong hang Hai càng tám cẳng bò ngang suốt đời Là con gì?” (con cua) -Con cua sống ở đâu? Có những đặc điểm gì: hình dạng, bao nhiêu chân, càng? Cách di chuyển? GD trẻ không bắt cua vì cua kẹp rất đau. -Các con phải làm gì để bảo vệ nơi các loài động vật dưới nước sống? Cô đố: “Chân gần đầu Râu gần mắt Lưng còng co quắp Mà bơi rất tài Là con gì?” (con tôm) -Con tôm sống ở đâu? Có những đặc điểm gì: hình dạng ? - Cho trẻ so sánh tìm đặc điểm giống và khác giữa con cá vàng, cá bống; con tôm và cua. - Chúng ta vừa tìm hiểu gì? Những con vật này sống ở đâu? Nhắc trẻ khi ở nhà có nuôi cá phải nhớ cho cá ăn…GD trẻ bảo vệ môi trường nước riêng và môi trường nói chung. Bảo vệ môi trường như thế nào? Nếu chúng ta khong biết bảo vệ môi trường thì chúng thì sẽ xảy ra thiên tai gì? Giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh. Cho trẻ chơi tiếp trò chơi “ Ai nhanh hơn” + Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội, các đội sẽ chạy zích zắc lên rổ bắt cá rồi chạy về bỏ cá vào rổ của đội mình. + Luật chơi: sau 1 bài hát đội nào có nhiều cá trong rổ hơn là đội chiến thắng Lớp đọc bài thơ “Chú ếch con” lớp nghỉ.

File đính kèm:

  • docxKHAM PHA KHOA HOC(1).docx