Chủ đề nhánh: Các loại quả bé thích

1- Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh

2-Hoạt động ngoài trời :

-Quan sát quả đu đủ.

- Trò chơi vận động: Trời nắng, trời mưa.

-Trẻ chơi tự do.

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7409 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề nhánh: Các loại quả bé thích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n khách hàng. - Trẻ biết dùng các khối gỗ để xếp thành hình cái bàn, để bày quả lên trên - Trẻ nhận biết và nói tên đúng tên một số quả trong tranh. Tìm đúng tranh gắn lên bảng theo yêu cầu. -Trẻ dùng kỹ năng xoay tròn, ấn hơi dẹt để viên đất có hình dạng giống quả cam. Trẻ nói được tên công việc mình làm. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. 5-Vệ sinh – Ăn trưa . 6- Ngủ trưa . 7-Vệ sinh - Quà xế . 8-Sinh hoạt chiều: Hát bài “Quả’ .Yêu cầu: Trẻ đã được vệ sinh sạch sẽ. .Chuẩn bị: Hình ảnh một số loại quả có trong tranh. .Hướng dẫn: Cô cho trẻ quan sát tranh về một số loại quả, gợi ý tên bài. -Cô hát cho trẻ nghe 1 lần. -Cho lớp hát vài lần. -Cô khuyến khích các trẻ xung phong lên hát. 9-Trả trẻ Thứ năm ngày 08 tháng 02 năm 2014 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát đồ chơi ngoài trời: “Quan sát cầu tuột” - Trò chơi vận động : “ Trời nắng, trời mưa” I. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và tập nói được tên: Cầu tuột, trẻ biết không xô đẩy bạn khi lên cầu tuột… - Trẻ kết hợp cùng cô và bạn chơi với cầu tuột. II. CHUẨN BỊ: -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : a- quan sát có mục đích: . -Cô dẫn trẻ đến gần cầu tuột và đố trẻ: “Đây là cái gì?” “Dùng để làm gì?” “Khi chơi cầu tuột phải làm sao?”( Trèo lên trên cầu tuột và tuột xuống) “Cô và hướng dẫn trẻ cách trèo lên ngồi trên cầu và tuột xuống. Giáo dục trẻ: Khi chơi cầu tuột không tranh giành nhau, bạn tuột xuống xong đến lượt mình. Không chen lấn xô đẩy nhau gây tai nạn… b- Chơi trò chơi: Trẻ chơi với cầu tuột. -Cô giúp đỡ trẻ chơi cầu tuột vài lần. c- Trẻ chơi tự do . -Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3- Hoạt động chung GIÁO DỤC ÂM NHẠC : - DẠY HÁT: QUẢ -VẬN ĐỘNG THEO NHẠC: QUẢ I- YÊU CẦU : *Kiến thức: Trẻ nghe nhạc đoán và nói đúng tên và hát cùng cô bài hát: Quả. -Trẻ vỗ tay đúng nhịp bài hát. *Kỹ năng: - Rèn kỹ năng cảm thụ âm nhạc ở trẻ. -Rèn khả năng nhận biết nhịp điệu bài hát, khi cô dạy trẻ hát trẻ làm động tác đánh nhịp, vỗ tay theo lời bài hát. *Thái độ: -Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn. -Trẻ nói đúng tên bài hát. Hát và vỗ tay theo lời bài hát cùng cô. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đàn , trống lắc cho cô và trẻ . -Nhạc bài hát : Hoa thơm, bướm lượn. * Nội dung tích hợp : -Văn học: Thơ “Quả thị”. - Môi trường xung quanh : Trò chuyện về một số quả mà trẻ biết… III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Đọc thơ “Quả thị” * Trò chuyện với trẻ về một số quả mà trẻ biết… HOẠT ĐỘNG 1: DẠY HÁT “ QUẢ” - Cô đàn trẻ đoán tên bài hát. - Cô hát mẫu cho trẻ nghe :1-2 lần . - Mời cả lớp hát lại cùng cô 1-2. - Mời từng nhóm nhỏ lên hát . -Mời từng cá nhân trẻ lên hát. “Cô sửa sai” - Mời lớp hát lại lần nữa . - Hỏi trẻ tên bài hát ? *Giáo dục trẻ “ Quả chín ăn tốt cho sức khỏe…Ăn quả chín bỏ vỏ, bỏ hạt”… HOẠT ĐỘNG 2: VẬN ĐỘNG THEO NHẠC “QUẢ” - Cô mở nhạc trẻ đoán tên bài hát ? - Cô hướng dẫn cách vận động theo nhạc . - Cô và trẻ vận động theo nhạc 2-3 lần . * Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”. 4- Hoạt động góc: Yêu cầu: -Trẻ biết bỏ riêng từng chủng loại quả: Quả bưởi, Quả mận…để khi bán thuận tiện hơn.Khi khách hàng cần mua loại quả nào trẻ nhớ tên, nói giá tiền, lấy tiền, đưa hàng, cảm ơn khách hàng. Trẻ nói đúng tên công việc mình đang làm, trả lời được một số câu hỏi của cô. - Trẻ biết dùng các khối gỗ để xếp thành hình cái bàn, để bày quả lên trên. Trẻ biết tên quả mình bày. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô. - Trẻ nhận biết và nói tên đúng tên một số quả trong tranh. Tìm đúng tranh gắn lên bảng theo yêu cầu. Trả lời được một số câu hỏi cô hỏi theo nội dung hoạt động. -Trẻ dùng kỹ năng xoay tròn, ấn hơi dẹt để viên đất có hình dạng giống quả cam. Trẻ nói được tên công việc mình làm. Trẻ có thể chọn đất các màu để nặn quả theo ý sáng tạo của trẻ. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. 5-Vệ sinh – Ăn trưa . 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều: Nặn quả. .Yêu cầu: Trẻ quan sát hình mẫu, trẻ tự nặn quả theo ý trẻ. . Chuẩn bị: Đất nặn, bảng con, đất đủ cho trẻ nặn, dĩa để sản phẩm, khăn ướt lau tay. . Hướng dẫn: Cô cho trẻ quan sát một số quả cô nặn sẵn: cam, đu đủ… -Trẻ lấy đất nặn đẻ lên bảng con, và trẻ tự nặn theo ý trẻ. -Cô gợi ý để trẻ đặt tên cho sản phẩm của mình. -nặn xong xếp quả lên dĩa. 9 - Trả trẻ. ------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ sáu ngày 09 tháng 02 năm 2014 1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát quả xoài trên cây xoài. - Trò chơi vận động :Bóng tròn to. I.YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và tập nói được tên cây? Lá cây ?Hoa ,quả xoài… -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi : Bóng tròn to. II.CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng. - Sân tập thoáng mát, sạch sẽ. -Cây xoài có quả để trẻ xuống quan sát. III. HƯỚNG DẪN : a -quan sát có mục đích :Quan sát quả xoài trên cây xoài. -Cô dẫn trẻ đến địa điểm cần quan sát :đố trẻ “Đây là cây gì?” “Đây là cái gì?”(chỉ lá, quả hỏi trẻ) . “Lá màu gì?” “Quả có màu gì?” “Cây xoài trồng để làm gì?” “ Khi ăn xoài phải như thế nào?”. Giáo dục trẻ bảo vệ cây không bẻ cành, bứt hoa… 2- Trò chơi vận động : Bóng tròn to. - Cô nhắc tên trò chơi, luật chơi /Cho trẻ chơi vài lượt. 3- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . Hoạt động chung : PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG -BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI QUẢ -VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: ĐI VÀ BÊ VẬT TRÊN HAI TAY - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: HÁI QUẢ I- YÊU CẦU : *Kiến thức: -Trẻ tập thành thạo bài “ Tập với quả”. -Trẻ bê bao cát bằng hai tay, thẳng người, giữ cho bao cát cân đối trước ngực. Mắt nhìn thẳng về phía trước, không làm rơi vật trong quá trình đi. - Trẻ bật cao khi chơi trò chơi vận động “Hái quả”. *Kỹ năng: -Rèn kỹ năng đi thăng bằng và kỹ năng bật cao bằng mũi bàn chân của trẻ. *Thái độ: -Trẻ hào hứng vận động và trả lời tốt nhiệm vụ được giao. II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Vạch chuẩn. Một số loại quả nhỏ vừa tầm tay trẻ, đủ để trẻ tập và chơi trò chơi hái quả. * Nội dung tích hợp: -Văn học “Thơ : Quả thị” - Môi trường xung quanh:Trò chuyện về: một số loại quả mà trẻ biết… III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Đọc thơ “Quả thị”. * Trò chuyện với trẻ về một số loại quả mà trẻ biết… Hoạt động 1: Khởi động : -Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường -chạy chậm -nhanh dần –nhanh –chậm dần – lấy quả -đứng lại thành vòng tròn. Hoạt động 2 : Trọng động A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI QUẢ . -Động tác hô hấp: Trẻ cầm quả nhỏ trên tay, hai cánh tay giang ra đưa lên xuống, hít mạnh vào và thở ra vài lượt). - Động tác 1: Tay. *Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm quả thả xuôi . 1- Hai tay đưa thẳng về phía trước, gõ hai quả vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị. “Tập 4 lần” - Động tác 2:Lưng bụng. *Tư thế chuẩn bị:như động tác 1 1- Cúi gập người về phía trước gõ hai quả vào nhau. 2-Về tư thế chuẩn bị . “Tập 2 lần” - Động tác 3: Chân * Đặt quả trước mặt, nhảy qua rồi nhảy trở lại. “Tập 4 lần” B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: ĐI VÀ BÊ VẬT TRÊN HAI TAY - Cô gợi ý trẻ nhớ tên bài vận động. Cô yêu cầu cả lớp nhắc lại tên bài. -Vận động mẫu: + lần 1: Cô mời trẻ vận động giỏi lên vận động cho cả lớp xem. +Lần 2: Cô vận động mẫu và phân tích động tác: “Cô đứng chuẩn bị ngay vạch chuẩn, Khi có hiệu lệnh cô cúi xuống bê đồ vạt bằng hai tay, thẳng người, giữ cho đồ vật cân đối trước ngực. Mắt nhìn thẳng về phía trước, không làm rơi vật trong quá trình đi. Lên tới đích bỏ đồ vật vào chỗ qui định, đi sau lưng trẻ, về chỗ của mình. -Cô chia làm hai đội. Mỗi đội có bao cát và đường đi riêng của mình. +Lần lượt các đội cử hai người một lên thi Bê vật bằng hai tay với đội bạn. -Mời trẻ “Đi và bê vật bằng hai tay” chưa đạt lên làm lại“Cô sửa sai. Lưu ý tư thế thẳng người, thẳng đầu, giữ cho bao cát cân đối trước ngực. Mắt nhìn thẳng về phía trước, không làm rơi vật trong quá trình đi. Lên tới đích bỏ bao cát vào rổ, đi sau lưng bạn, về chỗ của mình.” .Khuyến khích trẻ nói : “ Đi và bê vật trên hai tay”. - Mời trẻ “Đi và bê vật trên hai tay giỏi” lên vận động lại lần nữa. -Hỏi trẻ tên bài vận động? C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: HÁI QUẢ -Cô cột chùm quả trên cành, giơ cao cho trẻ thấy. Cô nói cho trẻ biết “Muốn hái được quả phải nhảy bật cao lên hái quả”. Cho cả lớp đứng lên, cô giơ chùm quả lên cao khỏi đầu trẻ, trẻ nhảy bật lên hái quả vài lượt. - Hoạt động 3 : Hồi tĩnh : - Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút. 4- Hoạt động góc : Yêu cầu : - Trẻ biết sắp xếp quả gọn gàng, bỏ riêng từng chủng loại quả: Quả bưởi, Quả mận…để khi bán thuận tiện hơn.Biết mời khách mua hàng. Khi khách hàng cần mua loại quả nào trẻ nhớ tên, nói giá tiền, lấy tiền, đưa hàng, cảm ơn khách hàng. Trẻ nói đúng tên công việc mình đang làm, trả lời được một số câu hỏi của cô rõ ràng rành mạch hơn. - Trẻ biết dùng các khối gỗ để xếp thành hình cái bàn, để bày quả lên trên. Trẻ biết tên quả mình bày. Trẻ bày thêm bình hoa cho đẹp. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động. - Trẻ nhận biết và nói tên đúng tên một số quả trong tranh. Tìm đúng tranh gắn lên bảng theo yêu cầu. Trả lời được một số câu hỏi cô lưu loát hơn. -Trẻ dùng kỹ năng xoay tròn, ấn hơi dẹt để viên đất có hình dạng giống quả cam. Trẻ nói được tên công việc mình làm. Trẻ có thể chọn đất các màu để nặn nhiều quả theo ý sáng tạo của trẻ. Trẻ có thể đặt tên cho tác phẩm của mình, biết mang quả bày lên đĩa để lên bàn. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Hát “Hoa bé ngoan”. -Trẻ cắm hoa bé ngoan cuối tuần: Trẻ ngoan cô cho cắm hoa. Động viên trẻ chưa ngoan cố gắng ngoan hơn để được cắm hoa. 9 - Trả trẻ . -------------------------------------------------------------------------------------- P /HTchuyên môn ký duyệt Giáo viên soạn Lê Phương Liên Đỗ Minh Thuận

File đính kèm:

  • docT 2 CâyVNBHđẹp.doc