Chủ đề : ngành nghề

-Nghề dệt; thợ dệt,khung cửi,điều khiển máy,khung cửi,vải lụa chiếu,để may đồ và đd khác,

- Nghề nông; Nông d, cuốc, cày cuốc, lúa khoai, nuôi sống con người, cánh đồng v cây

- thợ mộc,nghề may; thợ mộc, th may, cưa bào ,máy may, đồ gỗ, quần áo,

Biết một số đồ dùng dụng cụ nơi qui hiểm cẩn thận và không đến gần .

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5004 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề : ngành nghề, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ống ? ý thức và tình cảm đối với nghề Bác sỹ? -Ngoài nghề Bác sỹ còn nghề nào nữa? -So sánh nghề cô giáo và nghề bác sỹ -Cô tổng hợp nội dung giáo dục tư tưởng *Hoạt động 4:Củng cố -TC:Thi xem ai đúng -Cách chơi:Trẻ lên thò tay lấy mợt móm đờ dùng trong hợp và nói đờ dùng của nghề nào? -Tổ chức trẻ chơi. -Nhận xét. -Chú ý nghe -Trả lời câu hỏi. -Quan sát tranh và đàm thoại. -Trả lời câu hỏi. -Chú ý nghe. -Trẻ chơi trò chơi. -Chú ý nghe. PTTM: TẠO HÌNH Đề tài: VẼ ĐỜ DÙNG CỦA CƠ GIÁO ( Thước kẻ, cục tẩy, bút chì) I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -Trẻ phối hợp kỹ năng vẽ nét thẳng ngang, thẳng dọc để tạo thành thước kẻ, cục tẩy, bút chì tô màu -Trẻ nghe hiểu biết dùng lời gọi tên sản phẩm, nhận xét sản phẩm. - Giáo dục trẻ tính cẩn thận ,tự tin ,kiên trì…,khi thực hành. Giữ gìn sản phẩm -Cảm nhận cái đẹp của màu sắc, sản phẩm, đồ dùng đồ chơi. -Rèn đôi tay khéo léo phát triển năng khiếu tạo hình. II/CHUẨN BỊ: -Tranh mẫu, vật liệu thực hành. -Tích hợp:-KPKH:Chủ đề AN: cháu thương chú bợ đợi - LQVH thơ cơ giáo em -Tiết kiệm năng lượng nước điện -Tư tưởng HCM -Ứng phó biến đởi khí hậu III/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cô. Hoạt động của trẻ. * Hoạt động 1:Giới thiệu bài. Trẻ hát bài cháu thương chú bợ đợi -Đàm thoại chủ đề ù: nghề phổ biến quen thuộc -Giới thiệu mẫu cho trẻ quan sát và đàm thoại đặc điểm vật mẫu ( Trẻ về 3 nhóm QS) *Hoạt động 2: Làm mẫu. -Cơ cho trẻ đến từng tranh vẽ Cô giải thích cách vẽ thước kẻ, cục tẩy, bút chì và tơ màu -Giáo dục trẻ cách cầm bút, tư thế ngời, cẩn thận, tự tin, kiên trì vẽ tơ màu, giữ gìn sản phẩm…, và hoàn thành sản phẩm. *Hoạt động 3:Trẻ thực hành. -Trẻ đọc thơ:cơ giáo em vào nhóm thực hành. -Cô bao quát lớp, động viên trẻ thực hành, rèn thói qien giữ vệ sinh, nề nếp trật tự thực hành *Hoạt động 4:Củng cố. -Báo hết giờ. -Trưng bày sản phẩm. -Nhận xét sản phẩm. -Cô nhận xét lớp -Chú ý nghe. -Trẻ hát. -Trả lời câu hỏi. -Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi. -Trẻ quan sát và nghe. -Trẻ đọc thơ vào bàn thực hành. -Trưng bày sản phẩm -Nhận xét sản phẩm. -Chú ý nghe. PTTC: THAO TÁC VỆ SINH. CHÙI MŨI I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : -Trẻ biết cách Chùi mũi đúng thao tác. -Nghe hiểu được cách Chùi mũi - Giáo dục trẻ mạnh dạn tự tin thực hiện thao tác,giữ gìn mũi sạch sẽ. -Cảm nhận cái đẹp của mũi sạch sẽ. -Rèn cơ tay chân vận động khéo léo khi Chùi mũi II/CHUẨN BỊ -Tư thế trẻ gọn gàng. Giá khăn -Tích hợp:-KPKH:Chủ đề - LQVH thơ cơ giáo em -Tiết kiệm năng lượng nước điện -Tư tưởng HCM -Ứng phó biến đởi khí hậu II/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cô. Hoạt động của trẻ. *Hoạt động 1:Giới thiệu thao tác -Trẻ hát bài cháu yêu cô chú công nhân -Đàm thoại chủ đề nghề phổ biến quen thuộc -Cô giới thiệu thao tác. *Hoạt động 2:Làm mẫu. -Lần 1 làm mẫu không phân tích -Lần 2 làm mẫu kết hợp phân tích (Dùng khăn treo trên giá để lau, khi lau dùng 2 ngón tay cái và ngón trỏ lau gom mũi lại cho sạch) *Hoạt động 3:Thực hành -Hai trẻ lên làm mẫu (cô sửa sai) -Lần lượt hai trẻ lên làm đến hết lớp(cô sửa sai). *Hoạt động 4:Củng cố -Cô làm lại và nêu giáo dục. Nhận xét lớp. -chú ý nghe -Trẻ hát -Trả lời câu hỏi -Chú ý quan sát và nghe. -Trẻ thực hành *ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ năm, Ngày 17 Tháng 4 Năm 2014 PTNN: LÀM QUEN VĂN HỌC.(L1) THƠ CHIẾC CẦU MỚI I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. -Trẻ hiểu nội dung bài thơ -Trẻ hiểu và trả lời được câu hỏi rõ ràng, học được 1 số từ mới qua đề tài. -Biết yêu quí tôn trọng ngành nghề, quan tâm chia sẻ mạnh dạn tự tin giúp đỡ mọi người xung quanh, -Cảm nhận cái đẹp của đồ dùng dồ chơi, cái đẹp trong bài thơ. -Giúp cơ thể phát triển hài hòa qua hoạt động, biết tư duy trả lời II/CHUẨN BỊ. -Tranh chủ đề nghề gần gũi -Tích hợp:-KPKH:Chủ đề - LQVH thơ cơ giáo em -Tiết kiệm năng lượng nước điện -Tư tưởng HCM -Ứng phó biến đởi khí hậu bảo vệ MT. III/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cô. Hoạt động của trẻ. *Hoạt động 1:Giới thiệu bài. -Trẻ hát bài cháu thương chú bợ đợi -Đàm thoại: ND bài hát, chủ đề nghề phổ biến quen thuộc -Xem phim về chủ đề. -Cô giáo dục trẻ theo chủ đề. -Cô GT; tác giả tác phẩm *Hoạt động 2: Đọc mẫu. (TT) -Lần 1: đọc kết hợp cử chỉ điệu bộ. -Lần 2:đọc kết hợp xem tranh. -Cô giảng ND bài thơ, trích giảng những câu thơ hay, kết hợp xem tranh giải thích từ khó -Cô đọc mẫu L3 *Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ. -Cô dạy trẻ từng câu liên tục theo lớp tổ nhóm (sửa sai sau khi đọc xong bài thơ) *Hoạt động 4:Củng cố. -Đặt câu hỏi ĐT tên bài thơ, tác giả, nội dung bài thơ, ý thức của trẻ đối với cô giáo.học tập BH yêu thiên nhiên BVMT. -Tóm tắt ý chính GD tư tưởng -TC tay ai khéo: -Dùng hình học xếp hình đd của nghề xây dựng -Nhận xét lớp. -Trẻ hát. -Trả lời câu hỏi. -Chú ý xem phim. -Chú ý nghe. -Trẻ đọc thơ. -Trả lời câu hỏi. -Chơi trò chơi. -Chú ý nghe. ÔN TẬP I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. -Trẻ biết một số nội dung theo chủ đề -Trẻ hiểu và trả lời được câu hỏi rõ ràng, học được 1 số từ mới Thuộc một số bài hát, thơ truyện theo chủ đề bé làm quen với nghề gần gũi -Biết quan tâm chia sẻ mạnh dạn tự tin giúp đỡ mọi người xung quanh, tham gia tích cực ôn tập -Cảm nhận cái đẹp của đồ dùng đồ chơi, -Giúp trẻ biết tư duy trả lời câu hỏi theo chủ đề II/CHUẨN BỊ. -Tranh chủ đề -Tích hợp:-KPKH:Chủ đề - LQVH thơ cơ giáo em -Tiết kiệm năng lượng nước điện -Tư tưởng HCM -Ứng phó biến đởi khí hậu III/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cô. Hoạt động của trẻ. *Hoạt động 1:Giới thiệu bài -Trẻ hát bài cháu yêu cô chú công nhân -Đàm thoại nội dung bài hát và chủ đề nghề phổ biến quen thuộc -Xem phim vềchủ đề bé làm quen với nghề gần gũi -Cô giáo dục trẻ theo chủ đề bé làm quen với nghề gần gũi -GD tư tưởng HCM yêu thiên nhiên bảo vệ MT và tiết kiệm nước. -Cô GT; *Hoạt động 2: Cô tổ chức ôn tập Ôn theo lớp tổ cá nhân *Hoạt động 4:Củng cố. Trò chơi -Chơi trò chơi thi xem tổ nào nhanh. -Dùng hình học xếp theo chủ đề bé làm quen với nghề gần gũi -Nhận xét lớp. -Trẻ hát. -Trả lời câu hỏi. -Chú ý nghe . Trẻ ôn tập -Chú ý nghe. -Chơi trò chơi. -Chú ý nghe. *ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu, Ngày 18 Tháng 4 Năm 2014 PTNT: LÀM QUEN VỚI TOÁN. Đề tài: HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH VUÔNG I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. -Dạy trẻ ôn hình chữ nhật, hình vuông -Nghe hiểu trả lời đúng thuật ngữ toán học. -Giáo dục trẻ : Mạnh dạn, tự tin, tích cực,nề nếp trong hoạt động .Thích học toán. Chỉ và nói cho ba mẹ biết hình chữ nhật, hình vuơng -Cảm nhận cái đẹp của đồ dùng đồ chơi. -Phát triển tư duy cho trẻ, rèn khả năng ghi nhớ có chủ định II/CHUẨN BỊ: -Hình chữ nhật, hình vuông , vở LQVT, bút màu, bàn, ghế, -Tích hợp:-KPKH:Chủ đề - LQVH thơ cơ giáo em -Tiết kiệm năng lượng nước điện -Tư tưởng HCM -Ứng phó biến đởi khí hậu bảo vệ MT. III/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG. Hoạt động của cô. Hoạt động của trẻ. * Hoạt động 1:Ôn kiến thức cũ. -Trẻ hát bài cháu thương chú bợ đợi -Đàm thoại: ND bài hát, chủ đề nghề phổ biến quen thuộc -Tìm hình chữ nhật , hình hình vuông qua những đồ dùng xung quanh *Hoạt động 2:Dạy bài mới. -Cô giới thiệu hình chữ nhật lên và hỏi trẻ. +Đây là hình gì? Màu gì? Có mấy cạnh ? Mấy góc (trẻ đếm) +Cô dùng 3 que tính (trẻ đếm so sánh ) sau đó cô xếp hình tam giác +Cô dùng 4 que tính dài bằng nhau xếp hình hình vuông cho trẻ nhận xét. +Cô giới thiệu hình hình vuông trẻ nhận xét nêu đặc điểm. *Hoạt động 3:Luyện tập. -Chơi trò chơi gió thổi:Thổi hình chữ nhật ( hình vuông) lên. -Chơi trò chơi về đúng nhàcó hình chữ nhật, hình vuông -Về 3 nhóm. Dùng hình xếp thành các sản phẩm -Cô nêu yêu cầu cho trẻ luyện tập vở LQVT. -Trẻ ra bàn luyện tập. *Hoạt động 4:Củng cố. -Liên hệ thực tế xung quanh. -Nhận xét lớp. -Trẻ hát. -Trả lời câu hỏi. -Trẻ luyện tập -Trả lời câu hỏi. *ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày tháng 4 năm 2014 BGH DUYỆT Ngày tháng 4 năm 2014 TT DUYỆT Ngày 10 tháng 4 năm 2014 GV DẠY Vũ Thị Chiến

File đính kèm:

  • docChu de Nganh nghe Tuan 32Vu Thi Chien.doc
Giáo án liên quan