-Nghề dệt; thợ dệt,khung cửi,điều khiển máy,khung cửi,vải lụa chiếu,để may đồ và đd khác,
- Nghề nông; Nông d, cuốc, cày cuốc, lúa khoai, nuôi sống con người, cánh đồng v cây
- thợ mộc,nghề may; thợ mộc, th may, cưa bào ,máy may, đồ gỗ, quần áo,
Biết một số đồ dùng dụng cụ nơi qui hiểm cẩn thận và không đến gần .
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5004 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề : ngành nghề, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ống ? ý thức và tình cảm đối với nghề Bác sỹ?
-Ngoài nghề Bác sỹ còn nghề nào nữa?
-So sánh nghề cô giáo và nghề bác sỹ
-Cô tổng hợp nội dung giáo dục tư tưởng
*Hoạt động 4:Củng cố
-TC:Thi xem ai đúng
-Cách chơi:Trẻ lên thò tay lấy mợt móm đờ dùng trong hợp và nói đờ dùng của nghề nào?
-Tổ chức trẻ chơi.
-Nhận xét.
-Chú ý nghe
-Trả lời câu hỏi.
-Quan sát tranh và đàm thoại.
-Trả lời câu hỏi.
-Chú ý nghe.
-Trẻ chơi trò chơi.
-Chú ý nghe.
PTTM: TẠO HÌNH
Đề tài: VẼ ĐỜ DÙNG CỦA CƠ GIÁO
( Thước kẻ, cục tẩy, bút chì)
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ phối hợp kỹ năng vẽ nét thẳng ngang, thẳng dọc để tạo thành thước kẻ, cục tẩy, bút chì tô màu
-Trẻ nghe hiểu biết dùng lời gọi tên sản phẩm, nhận xét sản phẩm.
- Giáo dục trẻ tính cẩn thận ,tự tin ,kiên trì…,khi thực hành. Giữ gìn sản phẩm
-Cảm nhận cái đẹp của màu sắc, sản phẩm, đồ dùng đồ chơi.
-Rèn đôi tay khéo léo phát triển năng khiếu tạo hình.
II/CHUẨN BỊ:
-Tranh mẫu, vật liệu thực hành.
-Tích hợp:-KPKH:Chủ đề
AN: cháu thương chú bợ đợi
- LQVH thơ cơ giáo em
-Tiết kiệm năng lượng nước điện
-Tư tưởng HCM
-Ứng phó biến đởi khí hậu
III/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ.
* Hoạt động 1:Giới thiệu bài.
Trẻ hát bài cháu thương chú bợ đợi
-Đàm thoại chủ đề ù: nghề phổ biến quen thuộc
-Giới thiệu mẫu cho trẻ quan sát và đàm thoại đặc điểm vật mẫu ( Trẻ về 3 nhóm QS)
*Hoạt động 2: Làm mẫu.
-Cơ cho trẻ đến từng tranh vẽ Cô giải thích cách vẽ thước kẻ, cục tẩy, bút chì và tơ màu
-Giáo dục trẻ cách cầm bút, tư thế ngời, cẩn thận, tự tin, kiên trì vẽ tơ màu, giữ gìn sản phẩm…, và hoàn thành sản phẩm.
*Hoạt động 3:Trẻ thực hành.
-Trẻ đọc thơ:cơ giáo em vào nhóm thực hành.
-Cô bao quát lớp, động viên trẻ thực hành, rèn thói qien giữ vệ sinh, nề nếp trật tự thực hành
*Hoạt động 4:Củng cố.
-Báo hết giờ.
-Trưng bày sản phẩm.
-Nhận xét sản phẩm.
-Cô nhận xét lớp
-Chú ý nghe.
-Trẻ hát.
-Trả lời câu hỏi.
-Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi.
-Trẻ quan sát và nghe.
-Trẻ đọc thơ vào bàn thực hành.
-Trưng bày sản phẩm
-Nhận xét sản phẩm.
-Chú ý nghe.
PTTC: THAO TÁC VỆ SINH.
CHÙI MŨI
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Trẻ biết cách Chùi mũi đúng thao tác.
-Nghe hiểu được cách Chùi mũi
- Giáo dục trẻ mạnh dạn tự tin thực hiện thao tác,giữ gìn mũi sạch sẽ.
-Cảm nhận cái đẹp của mũi sạch sẽ.
-Rèn cơ tay chân vận động khéo léo khi Chùi mũi
II/CHUẨN BỊ
-Tư thế trẻ gọn gàng. Giá khăn
-Tích hợp:-KPKH:Chủ đề
- LQVH thơ cơ giáo em
-Tiết kiệm năng lượng nước điện
-Tư tưởng HCM
-Ứng phó biến đởi khí hậu II/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ.
*Hoạt động 1:Giới thiệu thao tác
-Trẻ hát bài cháu yêu cô chú công nhân
-Đàm thoại chủ đề nghề phổ biến quen thuộc
-Cô giới thiệu thao tác.
*Hoạt động 2:Làm mẫu.
-Lần 1 làm mẫu không phân tích
-Lần 2 làm mẫu kết hợp phân tích
(Dùng khăn treo trên giá để lau, khi lau dùng 2 ngón tay cái và ngón trỏ lau gom mũi lại cho sạch)
*Hoạt động 3:Thực hành
-Hai trẻ lên làm mẫu (cô sửa sai)
-Lần lượt hai trẻ lên làm đến hết lớp(cô sửa sai).
*Hoạt động 4:Củng cố
-Cô làm lại và nêu giáo dục.
Nhận xét lớp.
-chú ý nghe
-Trẻ hát
-Trả lời câu hỏi
-Chú ý quan sát và nghe.
-Trẻ thực hành
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ năm, Ngày 17 Tháng 4 Năm 2014
PTNN: LÀM QUEN VĂN HỌC.(L1)
THƠ CHIẾC CẦU MỚI
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
-Trẻ hiểu nội dung bài thơ
-Trẻ hiểu và trả lời được câu hỏi rõ ràng, học được 1 số từ mới qua đề tài.
-Biết yêu quí tôn trọng ngành nghề, quan tâm chia sẻ mạnh dạn tự tin giúp đỡ mọi người xung quanh,
-Cảm nhận cái đẹp của đồ dùng dồ chơi, cái đẹp trong bài thơ.
-Giúp cơ thể phát triển hài hòa qua hoạt động, biết tư duy trả lời
II/CHUẨN BỊ.
-Tranh chủ đề nghề gần gũi
-Tích hợp:-KPKH:Chủ đề
- LQVH thơ cơ giáo em
-Tiết kiệm năng lượng nước điện
-Tư tưởng HCM
-Ứng phó biến đởi khí hậu bảo vệ MT.
III/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ.
*Hoạt động 1:Giới thiệu bài.
-Trẻ hát bài cháu thương chú bợ đợi
-Đàm thoại: ND bài hát, chủ đề nghề phổ biến quen thuộc -Xem phim về chủ đề.
-Cô giáo dục trẻ theo chủ đề.
-Cô GT; tác giả tác phẩm
*Hoạt động 2: Đọc mẫu. (TT)
-Lần 1: đọc kết hợp cử chỉ điệu bộ.
-Lần 2:đọc kết hợp xem tranh.
-Cô giảng ND bài thơ, trích giảng những câu thơ hay, kết hợp xem tranh giải thích từ khó
-Cô đọc mẫu L3
*Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ.
-Cô dạy trẻ từng câu liên tục theo lớp tổ nhóm (sửa sai sau khi đọc xong bài thơ)
*Hoạt động 4:Củng cố.
-Đặt câu hỏi ĐT tên bài thơ, tác giả, nội dung bài thơ, ý thức của trẻ đối với cô giáo.học tập BH yêu thiên nhiên BVMT.
-Tóm tắt ý chính GD tư tưởng
-TC tay ai khéo:
-Dùng hình học xếp hình đd của nghề xây dựng
-Nhận xét lớp.
-Trẻ hát.
-Trả lời câu hỏi.
-Chú ý xem phim.
-Chú ý nghe.
-Trẻ đọc thơ.
-Trả lời câu hỏi.
-Chơi trò chơi.
-Chú ý nghe.
ÔN TẬP
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
-Trẻ biết một số nội dung theo chủ đề
-Trẻ hiểu và trả lời được câu hỏi rõ ràng, học được 1 số từ mới Thuộc một số bài hát, thơ truyện theo chủ đề bé làm quen với nghề gần gũi
-Biết quan tâm chia sẻ mạnh dạn tự tin giúp đỡ mọi người xung quanh, tham gia tích cực ôn tập
-Cảm nhận cái đẹp của đồ dùng đồ chơi,
-Giúp trẻ biết tư duy trả lời câu hỏi theo chủ đề
II/CHUẨN BỊ.
-Tranh chủ đề
-Tích hợp:-KPKH:Chủ đề
- LQVH thơ cơ giáo em
-Tiết kiệm năng lượng nước điện
-Tư tưởng HCM
-Ứng phó biến đởi khí hậu
III/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ.
*Hoạt động 1:Giới thiệu bài
-Trẻ hát bài cháu yêu cô chú công nhân
-Đàm thoại nội dung bài hát và chủ đề nghề phổ biến quen thuộc
-Xem phim vềchủ đề bé làm quen với nghề gần gũi
-Cô giáo dục trẻ theo chủ đề bé làm quen với nghề gần gũi -GD tư tưởng HCM yêu thiên nhiên bảo vệ MT và tiết kiệm nước.
-Cô GT;
*Hoạt động 2: Cô tổ chức ôn tập
Ôn theo lớp tổ cá nhân
*Hoạt động 4:Củng cố. Trò chơi
-Chơi trò chơi thi xem tổ nào nhanh.
-Dùng hình học xếp theo chủ đề bé làm quen với nghề gần gũi
-Nhận xét lớp.
-Trẻ hát.
-Trả lời câu hỏi.
-Chú ý nghe .
Trẻ ôn tập
-Chú ý nghe.
-Chơi trò chơi.
-Chú ý nghe.
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu, Ngày 18 Tháng 4 Năm 2014
PTNT: LÀM QUEN VỚI TOÁN.
Đề tài: HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH VUÔNG
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
-Dạy trẻ ôn hình chữ nhật, hình vuông
-Nghe hiểu trả lời đúng thuật ngữ toán học.
-Giáo dục trẻ : Mạnh dạn, tự tin, tích cực,nề nếp trong hoạt động .Thích học toán. Chỉ và nói cho ba mẹ biết hình chữ nhật, hình vuơng
-Cảm nhận cái đẹp của đồ dùng đồ chơi.
-Phát triển tư duy cho trẻ, rèn khả năng ghi nhớ có chủ định
II/CHUẨN BỊ:
-Hình chữ nhật, hình vuông , vở LQVT, bút màu, bàn, ghế,
-Tích hợp:-KPKH:Chủ đề
- LQVH thơ cơ giáo em
-Tiết kiệm năng lượng nước điện
-Tư tưởng HCM
-Ứng phó biến đởi khí hậu bảo vệ MT.
III/TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cô.
Hoạt động của trẻ.
* Hoạt động 1:Ôn kiến thức cũ.
-Trẻ hát bài cháu thương chú bợ đợi
-Đàm thoại: ND bài hát, chủ đề nghề phổ biến quen thuộc -Tìm hình chữ nhật , hình hình vuông qua những đồ dùng xung quanh
*Hoạt động 2:Dạy bài mới.
-Cô giới thiệu hình chữ nhật lên và hỏi trẻ.
+Đây là hình gì? Màu gì? Có mấy cạnh ? Mấy góc (trẻ đếm)
+Cô dùng 3 que tính (trẻ đếm so sánh ) sau đó cô xếp hình tam giác
+Cô dùng 4 que tính dài bằng nhau xếp hình hình vuông cho trẻ nhận xét.
+Cô giới thiệu hình hình vuông trẻ nhận xét nêu đặc điểm.
*Hoạt động 3:Luyện tập.
-Chơi trò chơi gió thổi:Thổi hình chữ nhật ( hình vuông) lên.
-Chơi trò chơi về đúng nhàcó hình chữ nhật, hình vuông
-Về 3 nhóm. Dùng hình xếp thành các sản phẩm
-Cô nêu yêu cầu cho trẻ luyện tập vở LQVT.
-Trẻ ra bàn luyện tập.
*Hoạt động 4:Củng cố.
-Liên hệ thực tế xung quanh.
-Nhận xét lớp.
-Trẻ hát.
-Trả lời câu hỏi.
-Trẻ luyện tập
-Trả lời câu hỏi.
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Ngày tháng 4 năm 2014
BGH DUYỆT
Ngày tháng 4 năm 2014
TT DUYỆT
Ngày 10 tháng 4 năm 2014
GV DẠY
Vũ Thị Chiến
File đính kèm:
- Chu de Nganh nghe Tuan 32Vu Thi Chien.doc