+ Trẻ biết số lượng 8
+ Trẻ biết công việc của chú bộ đội chú công an . cơ lao cơng
+ Trẻ biết đồ dùng, , dụng cụ làm việc của chú bộ đội chú công an
+ Trẻ biết yêu quí các nghề,
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3387 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề : giúp đỡ cộng đồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i khơng?
+ Vậy muốn trở thành chú bộ đội chúng ta phải học như thế nào?
-=>Giáo dục trẻ theo đều 2 bác hồ dạy: “ học tập tốt lao động tốt”
Dẫn trẻ đi xem phim vửa đi vừa hát 1 đồn tàu ( máy tính)
+ Các con vừa xem phim chiếu về ai?
Để biết thêm về cơng việc, nơi làm việc, vũ khí, phương tiện làm việc của các chú bộ độ. Vậy bây giờ cơ và các con cùng tìm hiểu về cơng việc của chú bộ đội nhé
Cho trẻ về 3 vịng trịn xem tranh về (chú bộ đội bộ binh, khơng quân, hải quân)
Báo hết giờ quan sát
Cho trẻ đọc bài thơ bé là bao nhiêu nghề về lớp ngồi
Cơ đọc câu đố ( chú bộ đội hải quân)
Cơ và trẻ cùng xem tranh và tìm hiểu về chú bộ đội hải quân
+ Các con xem tranh vẽ về ai?
+ Các chú làm việc ở đâu?
+ Chú bộ đội hải quân làm việc gì?
+ Để làm những cơng việc đĩ chú sử dụng vũ khí gì? Phương tiện gì?
Giáo dục trẻ yêu biển, hải đảo
- Cho trẻ đi thăm doanh trại quân đội nhân ngày 22/12 ( mơ hình)
+ Các con xem các chú bộ đội dĩng quân ở đâu?
+ Chú làm làm những cơng việc gì ?
+ Chú sử dụng những dụng cụ gì để làm việc?
+ quân phục của chú cĩ màu gì?
=> giáo dục trẻ yêu chú bộ đội
- Cho trẻ đi xem máy tính tìm hiểu về chú bộ đội khơng quân
+ Các con xem tranh vẽ về ai?
+ Các chú làm việc ở đâu?
+ Chú bộ đội hải quân làm việc gì?
+ Để làm những cơng việc đĩ chú sử dụng vũ khí gì? Phương tiện gì?
giáo dục trẻ biết yêu quí , tơn trọng chú bộ đội và biết tiết kiệm điện
Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa cơng việc , nơi làm việc, phương tiện và vũ khí giữa chú bộ đội hải quân và chú bộ đội khơng quân.
Tổ chức cho trẻ chơi trị chơi “ thi xem tổ nào nhanh”
+ cách chơi: chọn lấy 3 tổ chơi . 3 tổ thi nhau nhảy bao bố lên chọn những hình ảnh phù hợp với bức tranh của tổ mình lấy chạy nhanh về dán vào tranh và các bạn cịn lại cũng lần lượt như vậy cho đến khi hết giờ. Đội nào lấy được nhiều hình đúng là đội đĩ thắng cuộc.
+ luật chơi: mội lần nhảy lên chì được lấy 1 hình
Tổ chức cho trẻ chơi
Nhận xét tuyên dương
Cho trẻ làm quà tặng chú bộ đội nhân ngày 22/12
+ Tổ 1 làm ơ tơ tặng chú bộ đội bộ binh
+ Tổ 2 làm thuyền tặng chú bộ đội hải quân
+ Tổ 3 gấp máy bay tặng chú bộ đội khơng quân
Nhận xét
Cùng trẻ hát bài cháu yêu cơ chú cơng nhân
* kết thúc
-
BTLNT : làm bánh in
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
Trẻ biết cách làm bánh in
Trẻ biết các chất dinh dưỡng có trong bánh in, và biết các nguyên liệu làm bánh in
Trẻ biết giữ gìn đồ dùng sạch sẽ .
Giáo dục trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi quy định , biết giữ gìn vệ sinh đồ dùng.
II/ CHUẨN BỊ
Nước, bột đậu , ly, muỗng
III/ TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho trẻ hát bài: mời bạn ăn
Giới thiệu bài học: làm bánh in
Cô và trẻ cùng đàm thoại về nguyên liệu để làm bánh in
Đàm thoại về chất dinh dưỡng cĩ trong các loại nguyên liệu để làm bánh in
Bây giờ cô sẽ hưỡng dẫn các con cách làm bánh in
Cô làm mẫu và hưỡng dẫn trẻ
Cho trẻ làm độâng tác mô phỏng
Cho trẻ làm
Cô chú ý sửa sai cho trẻ
Cho trẻ nhắc tên bài làm
Giáo dục trẻ khi làmphải giữ gìn vệ sinh
Cất đúng nơi quy định
* Kết thúc
Trẻ hát
Lắng nghe
Chú ý xem cô làm
Trẻ làm động tác mô phỏng v
Trẻ làm
Trẻ nói
Nhận xét cuối ngày;
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….………………………………………………
Thứ 6, Ngày 4/1230/11
LQCV :B, D, Đ Tiết 2
I/ Mục Đích Yêu Cầu
Oân chữ B,D,Đ . Trẻ làm đúng bài tập theo yêu cầu, trẻ biết và phát âm đúng chữ B,D,Đ
Rèn kĩ năng tơ màu, cầm bút, lật sách. Rèn cho trẻ cĩ đơi bàn tay khéo léo, rèn tính kỉ luật cho trẻ khi tham gia vào hoạt động.
Giáo dục trẻ biết chú ý học, yêu thích học chữ B,D,Đ trẻ biết yêu quý kính trọng tất cả các nghề. Biết thường xuyên chỉ chữ B,D,Đ cho ba mẹ xem
II/ Chuẩn Bị
Thẻ chữ cái
Tranh
TH: GDAN, TTHCM, LQVT
III/ Tiếân Hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho trẻ hát bài: em tập làm chú bộ đội
Đàm thoại về bài hát
Giáo dục trẻ biết yêu thương chú bộ đội chăm ngoan học giỏi xứng đáng là cháu ngoan bác hồ
Cho trẻ chơi trị chơi thi xem tổ nào nhanh chia ra làm 3 đội: hái hoa tặng chú bộ đội
+ tổ 1 hoa cĩ chữ b
+ tổ 2 hoa cĩ chữ d
+ tổ 3 hoa cĩ chữ đ
Nhận xét trị chơi
- cho trẻ chơi trị chơi thi xem ai giỏi : quay bơng hao phát âm chữ B,D,Đ
Cho trẻ xem tranh( sách bé tập học đọc học viết)
Cơ nêu yêu cầu
Hướng dẫn trẻ cách làm.
Cho trẻ đọc bài thơ chú bộ đội hành quân trong mưa về bàn làm
Cô chú ý sửa tư thế và cách cầm viết cho trẻ
Cơ nhận xét bài làm
Cho trẻ chơi trò chơi thi xem ai tổ nào nhanh.
Xếp chữ B,D,Đ bằng vật liệu thiên nhiên
Nhận xét lớp học
Cho trẻ hát bài cháu thương chú bộ đội.
* Kết thúc
Trẻ hát
Trẻ đọc
Trẻ chơi
Trẻ chơi
Xem tranh và nghe cô hưỡng dẫn
Lắng nghe
Trẻ làm
Nhận xét
Thu dọn đồ dùng, bàn ghế
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I/ mục đích yêu cầu :
trẻ nhớ lại các kiến thức đã học trong 1 tuần
trả lời tròn câu, sắp xếp đồ dùng gọn gạng ngăn nắp
biết giữ gìn lớp học sạch sẽ, biết cất đồ dùng đúng nơi quy định
II/ chuẩn bị
đồ dùng theo chủ điểm động vật
III/ tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho trẻ hát bài cháu: yêu chú bộ đội
Đàm thoại về bài hát
Giáo dục trẻ yêu chú bộ đội
Bạn nào cho cô và các bạn mình biết hôm nay là thứ mấy: mai là thứ mấy
Thứ 7 và chủ nhật các con ở nhà làm gì ?
Giáo dục trẻ biết giúp đỡ ba mẹ
Nếu các con được ba mẹ chở đi chơi thì khi ngồi trên xae các con phải ngồi ngay ngắn, phải đội nón bảo hiểm
Vậy trong tuần qua cô đã dạy các con môn học nào?
Bạn nào tìm chữ cái trong tuần qua cho cô và các bạn mình nào ?
Các con ơi tuần sau chúng ta sẽ học chủ điểm thế giới động vật , vậy bây giở cô và các con cùng sắp xếp đồ dùng về thế giới động vật nha các con – giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng
Kết thúc
Trẻ hát
Trẻ kể các môn học trong tuần
Trẻ cùng cô sắp xếp đồ dùng theo chủ điểm
Nêu gương cuối ngày
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan
- Trẻ mạnh dạn nhận xét bạn, nhận xét mình, biết tự nhận lỗi
- Giáo dục trẻ yêu thương đoàn kết giúp đỡ bạn
II/ CHUẨN BỊ
Cờ, sổ bé ngoan, phiếu bé ngoan
III/ TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho cả lớp hát 1 bài :
Đàm thoại với trẻ về bài hát
Cho cả lớp đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan
Cho từng tổ đọc
Cho cá nhân đọc
Cho trẻ tự nhận xét theo từng tổ
Cho tổ bạn nhận xét từng tổ , cô nhận xét.
Cho trẻ ngoan lên cắm cờ, nhắc nhở trẻ chưa ngoan, tuyên dương trẻ ngoan.
Nhắc nhở trẻ khi nhận cờ nhận bằng 2 tay biếât nói cảm ơn.
Cho lớp nhận xét xem tổ nào có nhiều bạn được cắm cờ.
Mời tổ trướng tổ có nhiều bạn được cắm cờ lên cắm cờ tổ
* Kết thúc
- Trẻ hát
Đọc 3 TCBN
Đọc 3 TCBN
Nhận xét bản thân
Nhận xét bạn
- Trẻ lên cắm cờ
- Lớp nhận xét
Nêu gương cuối tuần
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần
- Trẻ mạnh dạn nhận xét bạn, nhận xét mình, biết tự nhận lỗi
- Giáo dục trẻ yêu thương đoàn kết giúp đỡ bạn, biế rủ bạn cúng chơi
II/ CHUẨN BỊ
Cờ, sổ bé ngoan, phiếu bé ngoan, sổ theo dõi
III/ TIẾN HÀNH
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho cả lớp hát 1 bài : Đàm thoại với trẻ về bài hát
Cho cả lớp đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan
Cho từng tổ đọc
Cho cá nhân đọc
Cho trẻ tự nhận xét theo từng tổ
Cho tổ bạn nhận xét từng tổ , cô nhận xét.
Cho trẻ ngoan lên cắm cờ, nhắc nhở trẻ chưa ngoan, tuyên dương trẻ ngoan.
Nhắc nhở trẻ khi nhận cờ nhận bằng 2 tay biếât nói cảm ơn.
Cho lớp nhận xét xem tổ nào có nhiều bạn được cắm cờ.
Mời tổ trướng tổ có nhiều bạn được cắm cờ lên cắm cờ tổ
Cô gọi cho trẻ nhớ lại xem mình đã cắm được bao nhiêu cờ trong tuần, cho trẻ đếm cờ đã được cắm .
Cô nêu tên bạn được phiếu bé ngoan . tuyên dương trẻ ngoan nhắc nhở trẻ chưa ngoan để tuần sau trẻ cố gắng hơn.
Phát sổ bé ngoan cho trẻ
Phát phiếu bé ngoan cho trẻ dán phiếu
Giáo dục trẻ dáøn ít keo, lật nhẹ nhàng giữ gìn sổ bé ngoan sạch đẹp.
Cho trẻ biết chủ điểm, chủ đề tuần sau.
Cho trẻ đọc 3 tiêu chuẩn bé ngoan tuần sau.
* Kết thúc
- Trẻ hát
Đọc 3 TCBN
Đọc 3 TCBN
Nhận xét bản thân
Nhận xét bạn
Trẻ lên cắm cờ
Lớp nhận xét
Trẻ đếm cờ
Trẻ dán phiếu
Trẻ đọc
TỔ CHỨC GIỜ ĂN
I/ Mục Đích Yêu Cầu
Trẻ biết tên món ăn, giá trị dinh dưỡng của món ăn
Trẻ ăn hết suất
Giáo dục trẻ khi ăn không nói chuyện , không làm rơi vãi, ăn nhanh không ngậm
II/ Chuẩn Bị
khăn bàn, bình hoa. Khăn lau tay ….
III/ Tiến Hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Cho trẻ rửa tay lau tay sạch sẽ
Cô ổn định trẻ cho trẻ đọc thơ, hát theo chủ đề
Cô chia thức ăn cho từng tổ
Cho từng tổ ra ăn
Cho từng tổ nói tên thức ăn, giá trị dinh dưỡng của món ăn.
Giáo dục trẻ khi anê không nói chuyện, không làm rơi vãi
Cho trẻ mời cô ăn, cô mời trẻ ăn
Aên trưa: Cô cho trẻ ăn cơm cới thức ăn mặn trược sau đó cho trẻ ăn cơm với canh
Aên xong cho trẻ thu dọn bàn ghế
Đánh răng đi ngủ
* Kết Thúc
- Trẻ rửa tay , lau tay sạch
- Trẻ ra bàn ăn
- Trẻ nói tên món an, giá trị dinh dưỡng
- Trẻ mời cô
- Trẻ thu dọn bàn ghế
- Đánh răng
Nhận xét
Nhận xét
Giáo viên
File đính kèm:
- Chu de Giup do cong dong Tuan 17Nguyen Thi Oang.doc