- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, giúp trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên
- Trau dồi óc quan sát, khả năng dự đoán và đưa ra kết luận.
- Quan sát về một số PTGT đường hàng không.
- Rèn luyện sức khoẻ, tính nhanh nhạy của trẻ.
- Giáo dục ý thức kỷ luật, tinh thần tập thể, không ngắt hoa bẻ cành.
- Trẻ thể hiện được các bài thơ, bài hát đã học.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2276 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề giao thông nhánh 1 “ một số phương tiện giao thông phổ biến” – tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h” rồi ra chơi.
Vệ sinh – Bình cờ - Trả trẻ
***********************
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
Nội dung dạy được( chưa dạy được )lý do:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Những thay đổi cần thiết:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
*************************************
Thứ năm ngày 03 tháng 04 năm 2014
HĐCCĐ : LQCC
ĐỀ TÀI : LQCC v, r
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1. Kiến thức:
Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái v, r.
2. Kỹ năng:
Trẻ phân biệt được chữ cái v, r.
Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định, quan sát, so sánh cho trẻ.
Biết trả lời câu hỏi của cô.
3. Thái độ:
Tham gia hứng thú vào hoạt động, biết giữ gìn các PTGT
II . CHUẨN BỊ :
Đồ dùng của cô: Thẻ chữ cái v, r, tranh có từ chứa chữ cái v, r.
Ti vi, đầu đĩa, 2 thẻ chữ v, r bằng nhựa.
2 con rối gà trống và chim bay
Đồ dùng của trẻ: tranh lô tô các động vật có từ chứa chữ cái g, y.
III . CÁCH TIẾN HÀNH :
Các bước
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định
2. Nội dung
3. Kết thúc
Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Bác đưa thư vui tính”
Cô đàm thoại cùng trẻ về nội dung bài hát.
Giới thiệu tranh có chứa chữ cái v, r, cho trẻ đọc từ.
Rút chữ cái đã học. Cô giới thiệu 2 chữ mới v, r.
Nhận biết –phân biệt chữ cái v, r.
Chữ v : cô gắn chữ, cô phát âm mẫu, yêu cầu trẻ nhận xét.
Cô cho trẻ phát âm 3 – 4 lần.
Cô cho trẻ sờ đường bao của 2 thẻ chữ v bằng nhựa.
Cô gọi trẻ lên nhận xét cấu tạo chữ v.
Cô nhắc lại : gồm 2 nét xiên, chụm lại với nhau ở dưới.
Cô cho lớp, tổ,nhóm, cá nhân phát âm. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
Với chữ r: Cô giới thiệu tương tự
Luyện tập:
Cô giới thiệu tranh có từ chứa chữ cái v, r, cho trẻ đọc từ dưới tranh. Cô cho trẻ tìm và gạch chân chữ v, r.
Sau đó cô chia trẻ thành 2 đội, cô gắn chữ cái v, r lên bảng, yêu cầu 2 đội thi nhau lấy tranh lô tô các dịch vụ giao thông có từ chứa chữ cái v, r.
Cho trẻ hát bài “ Em đi chơi thuyền” rồi chuyển hoạt động.
Hát
Đàm thoại
Lên rút chữ cái đã học
Nhận xét
Phát âm
Sờ thẻ chữ
Nhắc lại
Lắng nghe, quan sát
Chơi trò chơi luyện tâp.
Thi đua
Hát
Vệ sinh – Ăn trưa – Ngủ trưa
*****************************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU : HĐCCĐ: HĐTH
Đề Tài: Cắt dán một số phụ tùng xe máy trên họa báo
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Trẻ biết sưu tầm, cắt và dán hình ảnh một số phụ tùng xe máy từ họa báo.
2. Kỹ năng:
Trẻ biết lật mặt trái của hình để bôi hồ và dán, biết vuốt thẳng và dán không bị nhăn.
Phát triển khả năng nhanh nhẹn, tập trung chú ý và khả năng sáng tạo.
3. Thái độ:
Giáo dục trẻ biết hoàn thành nhiệm vụ
Tham gia hứng thú vào hoạt động.
II.CHUẨN BỊ :
Cô: - Một số hình ảnh về một số dịch vụ: bán vé, sửa xe, bán phụ tùng xe....
Mẫu dán của cô.
Trẻ: - Trẻ về sưu tầm tranh ảnh một số phụ tùng xe máy trong họa báo
Vở tạo hình
Hồ dán
III. TIẾN HÀNH:
Các bước
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định tổ chức:
2. Nội dung
3. Kết thúc
Hát “ Bác đưa thư vui tính”
Trò chuyện với trẻ về một số dịch vụ trong ngành sửa chữa xe máy, ô tô.
Dẫn dắt giới thiệu bài.
Quan sát – đàm thoại:
Cô cho trẻ quan sát tranh cô sưu tầm và cắt, dán một số phụ tùng: yên xe, bàn đạp, gác ba ga, ghi đông, hộp xích, xăm, lốp...
Cho trẻ nhận xét
Cô cho trẻ đàm thoại về tranh cô cắt dán? Về kỹ năng sắp xếp hình lên trên trang giấy, cách bôi hồ, cách dán...?
Sau đó cô cho trẻ lấy tranh các phụ tùng xe mà trẻ đã sưu tầm để vào rổ và cho trẻ thực hiện.
Trẻ thực hiện:
Khi trẻ dán cô chú ý động viên khuyến khích kịp thời những trẻ có ý sáng tạo ,gợi ý, giúp đỡ cho những trẻ còn lúng túng. Cô chú ý nhắc trẻ sắp xếp tranh sao cho cân đối trang giấy.
Nhận xét sản phẩm:
Trẻ làm xong cho trẻ đặt sản phẩm lên bàn cho trẻ nhận xét .
Cho 2 trẻ lên nhận xét .
Cô nhận xét lớp và động viên những trẻ chưa hoàn thành lần sau cố gắng hơn nữa để xong kịp với các bạn .
Đọc bài thơ “ cô dạy”
Hát
Trò chuyện
Quan sát – đàm thoại
Nhận xét
Lấy tranh bỏ vào rổ và nhận hồ dán
Thực hiện dán
Treo lên giá và nhận xét
Đọc
Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ
**************************************
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
1. Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do:
...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Những thay đổi cần thiết:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....
3. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
***************************************************
Thứ sáu ngày 04 tháng 04 năm 2014
HĐCCĐ: GDÂN
Đề Tài : - NDTT: Vỗ tay theo tiết tấu “Bác đưa thư vui tính”
- NDKH: NN – NH: “Ngồi tựa mạn thuyền”
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Nhớ tên tác giả, tác phẩm
Trẻ hát thuộc bài hát, dạy trẻ biết vỗ tay theo tiết tấu bài hát.
Lắng nghe cô hát
2. Kỹ năng:
Biết hát kết hợp vỗ tay đúng theo tiết tấu của bài hát
Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, nhận ra giai điệu quen thuộc và hưởng ứng cùng cô.
3. Thái độ:
Giáo dục trẻ yêu thích âm nhạc.
Tham gia hứng thú vào hoạt động.
II.CHUẨN BỊ :
Đồ dùng cô:
Hình ảnh một Bác đưa thư
Gõ phách, xắc xô, nhạc không lời
Đồ dùng trẻ:
Xắc xô
Các dụng cụ âm nhạc khác
III.CÁCH TIẾN HÀNH:
Các bước
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định lớp
2. Nội dung
3. Kết thúc
Cho cả lớp hát “Em đi bơi thuyền”
Bài hát có nhắc đến tên PTGT nào ?
Cô cho trẻ xem hình ảnh Bác đưa thư và hỏi trẻ hình ảnh gì?
Cô hát một đoạn hỏi trẻ tên bài hát tên tác giả.
Hôm nay cô sẽ dạy cả lớp biết vỗ tay theo tiết tấu bài hát này nhé.
Dạy vỗ tay theo tiết tấu “ Bác đưa thư vui tính”
Cô cho trẻ hát cả bài một lần :
Để bài hát thêm sinh động chúng ta sẽ hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu theo bài hát.
Cô vỗ tay mẫu kết hợp lời ca
Cô vỗ tay mẫu cho trẻ xem
Cô dạy cả lớp vỗ tay theo tiết tấu theo cô 3 – 4 lần từng câu một cho đến hết bài.
Lớp vỗ tay theo cô..
Cô cho từng tổ, nhóm vỗ tay theo cô .
Nhóm cá nhân vỗ tay .
Cô chú ý sửa sai
Cả lớp hát kết hợp vỗ tay lần nữa .
Nghe hát: “ Ngồi tựa mạn thuyền”
Cô hát lần 1 .
Lần 2 giảng nội dung bài hát
Cô hát và mua minh hoạ theo bài hát, hỏi trẻ tên bài hát . động viên trẻ hưởng ứng theo.
Đọc bài thơ “ Cô dạy”
Hát
Trả lời
Xem
Trò chuyện cùng cô
Hát cùng cô
Quan sát
Vỗ tay theo cô
Vỗ tay theo tổ, nhóm, cá nhân.
Thực hiện
Lắng tai nghe cô hát
Lắng nghe
Hát và xem cô múa.
Hưởng ứng theo.
Đọc thơ
Vệ sinh – Ăn trưa -Trả trẻ
**************************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn các từ đã được lm quen trong tuần.
I.MỤC ĐÍCH:
Củng cố một số từ trong tuần cho trẻ “ phương tiện giao thông”, “ dịch vụ”, “bán vé”; “ nhà ga” “sân bay”, “ bảo hành”...
Mở rộng thêm vốn từ cho trẻ “ phương tiện giao thông”, “ dịch vụ”, “bán vé”; “ nhà ga” “sân bay”, “ bảo hành”...
Rèn trẻ phát âm đúng các từ “ phương tiện giao thông”, “ dịch vụ”, “bán vé”; “ nhà ga” “sân bay”, “ bảo hành”...
Giáo dục trẻ tham gia vào hoạt động hứng thú.
II.CHUẨN BỊ:
Tranh ảnh có nội dung các từ “ phương tiện giao thông”, “ dịch vụ”, “bán vé”; “ nhà ga” “sân bay”, “ bảo hành”...
Thẻ các từ rời “ phương tiện giao thông”, “ dịch vụ”, “bán vé”; “ nhà ga” “sân bay”, “ bảo hành”...
Thẻ từ rời từ “ phương tiện giao thông”, “ dịch vụ”, “bán vé”; “ nhà ga” “sân bay”, “ bảo hành”...
III. HƯỚNG DẪN:
Cô tập trung trẻ lại, cho trẻ hát bài “ Bác đưa thư vui tính”
Cô trò chuyện về các dịc vụ ( trạm bán xăng; bán vé; trạm bảo hành, sửa chữa...)
Cô giới thiệu tranh có các từ trên, cho trẻ đọc từ dưới tranh
Cho trẻ đọc các từ “ phương tiện giao thông”, “ dịch vụ”, “bán vé”; “ nhà ga” “sân bay”, “ bảo hành”...
Cô chú ý rèn cho trẻ đọc đúng các tiếng như “ phương tiện giao thông”, “ dịch vụ”, “bán vé”; “ nhà ga” “sân bay”, “ bảo hành”...
Cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân.
Cho trẻ nhận xét cách đọc của bạn đã đúng chưa?
Cô gắn các thẻ từ rời “ phương tiện giao thông”, “ dịch vụ”, “bán vé”; “ nhà ga” “sân bay”, “ bảo hành”...Cô yêu cầu trẻ chọn thẻ chữ cái thích hợp gắn vào thẻ từ rời.
Cô chú ý nhắc trẻ chọn đúng.
Cô nhận xét. Cho trẻ hát một bài rồi chuyển hoạt động.
Vệ Sinh - Nêu gương- Trả trẻ
*********************************************************
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
1.Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2.Những thay đổi cần thiết :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3.Những trẻ có biểu hiện đặc biệt …………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GIAO THONG 2014.doc