1.Kiến thức:
-Trẻ biết một số kiểu máy bay “trực thăng”,"phản lực”
-Trẻ biết cách vẽ các kiểu máy bay.
2.Kĩ năng
-Tre biết phối hợp các đường nét để tạo nên hình máy bay theo ý của trẻ.
-Trẻ biết sắp xếp bố cục hài hòa trong bức tranh.
-Trẻ biết cách xắp xếp bố cục của bức tranh,biết vẽ thêm các chi tiết khác như:mây,ông mặt trời,nắng.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 21652 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề :Giao thông Hoạt động:Tạo hình:Vẽ máy bay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
Lĩnh vực:Phát triển thẩm mỹ
Chủ đề :Giao thông
Hoạt động:Tạo hình:Vẽ máy bay(đề tài)
Lứa tuổi: 4 - 5 tuổi
Thời gian:25-30 phút
Ngày dạy:7-4-2014
Người dạy:Lê Thị Thu Hà
I.Mục đích-Yêu cầu
1.Kiến thức:
-Trẻ biết một số kiểu máy bay “trực thăng”,"phản lực”
-Trẻ biết cách vẽ các kiểu máy bay.
2.Kĩ năng
-Tre biết phối hợp các đường nét để tạo nên hình máy bay theo ý của trẻ.
-Trẻ biết sắp xếp bố cục hài hòa trong bức tranh.
-Trẻ biết cách xắp xếp bố cục của bức tranh,biết vẽ thêm các chi tiết khác như:mây,ông mặt trời,nắng...
3.Thái độ
-Trẻ biết chấp hành luật khi tham gia giao thông
-Trẻ yêu thích sản phẩm của mình ,của bạn và yêu cái đẹp.
II.Chuẩn bị
-powpoi có bài hát “Anh phi công ơi”,nhạc không lời ,hình ảnh máy bay
-Giấy vẽ,bút sáp màu của trẻ.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Ổn định tổ chức gây hứng thú
-Cô cho trẻ chào khách!
-Cô cho trẻ hát bài hát “Anh phi công ơi
-Trong bài hát có loại phương tiện nào?
-Các con biết những loại máy bay nào?
-Và các con nhìn xem cô có tranh gì đây?
-Bạn nào biết máy bay dùng để làm gì?
-Hôm nay cô sẽ dạy các con vẽ chiêc máy bay nhé!
2.Dạy trẻ vẽ máy bay
-Các con cùng quan sát cô có hình ảnh gì đây?
-Máy bay gồm những bộ phận nào?
-Ngoài máy bay ra chúng mình còn thấy gì trong bức tranh?
-Chúng mình cùng nhì xem cô còn có hình ảnh gì nữa?
-Cũng giống chiêc máy bay kia ,chiếc máy bay này gồm những bộ phân nào?
-Ngoài máy bay ra các con còn thây gì trong bức tranh?
-Các con ạ,tuy 2 hình ảnh máy bay giống nhau nhưng khi tô màu khác đi thì mỗi tranh đều có vẻ đẹp riêng của nó đấy!
-Cô còn hình anh nữa muốn giới thiệu tới các con đấy!
-Cô có hình ảnh gì đây?
-Bạn nào cho cô biết đây là máy bay gì?
-Ai cho cô biết cấu tạo của chiếc máy bay trực thăng nào?
-Ngoài chiếc máy bay các con còn quan sát thấy gì trong bức tranh?
-Các con ạ,mọi người gọi đây là máy bay trực thăng vì máy bay nay bay thẳng lên mà không cần đường băng đấy.
-Cô đó các con,máy bay thì dùng để làm gì?
-À máy bay thi dùng để chở người và hàng hóa đấy!
*Trẻ thực hiện
-Các con vừa được quan sát nhưng chiếc máy bay đang bay trên bầu trời rồi.Cô đã chuẩn bị giấy và bút sáp màu ở bàn rồi,cô mời các con về bàn để vẽ những chiếc máy bay nào!
-Các con chú ý khi tô màu chúng mình nhớ đừng chờm ra ngoài nhé!
-Cô chú ý bao quát trẻ khi trẻ thực hiện
*Trưng bày sản phẩm
-sau khi trẻ làm xong cô và trẻ trưng bày sản phẩm và cho trẻ nhận xét.
-Con thích bức tranh nao?Vì sao con thích tranh đó?
-Máy bay gồm những bộ phận nào?
-Màu sắc bức tranh như thế nào?
3.Trò chơi
-Vừa rồi các con đã vẽ những chiêc máy bay rất giỏi,cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi.
-Trò chơi có tên “học làm phi công”
-Nào cô con mình hãy cùng làm những chú phi công lái máy bay bay trên bầu trời nhé!
4.Kết thúc
-Cô vừa cho các con vẽ gì?
-Chúng mình nhớ khi ngồi trên tàu xe các con phải ngồi ngay ngắn,không được vứt rác bừa bãi trên xe nhé!
Giờ học của chúng mình đến đây là kết thúc. Các con khoanh tay chào các bác các cô nào!
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Trẻ chú ý quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện bài vẽ của mình
Trẻ treo bài lên giá cùng cô
Trẻ nhận xét
Trẻ trả lời
Trẻ tham gia vào trò chơi
Trẻ trả lời
Trẻ chào khách
File đính kèm:
- giao an thi gv gioi mon tao hinh.docx