Phát triển vận động:
- Thực hiện vận động đi tương đối vững vàng, thực hiện được thay đổi tốc độ đi theo hiệu lệnh.
- Biết phối hợp các vận động tay, chân, cơ thể: Bò thẳng hướng về phía trước, tung- bắt bóng cùng với cô.
- Biết phối hợp cử động tay- mắt: Xoa tay, chạm các đầu ngón tay với nhau, nhặt được vật nhỏ (hạt đỗ, hạt lạc) bằng ngón trái và ngón trỏ.
- Biết bật nhẩy tại chỗ, biết dùng tay tung và bắt bóng.
- Tập cho trẻ bò mắt nhìn thẳng, bước chân cao và giữ thẳng.
- Trẻ biết bò theo hướng thẳng có mang vật trên lưng và biết ném xa bắng 2 tay.
74 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 34825 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: đồ dùng đồ chơi của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của tôi”
3. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô trò chuyện với trẻ dẫn trẻ đi thăm khu trung cư mi ni.
- Trò chuyện với trẻ về khu trung cư.
Khu trung cư này có gì?
Ngôi nhà được xếp như thế nào?
Khối gỗ để xếp nhà có màu gì?
- Cô giới thiệu chủ nhân khu trung cư .
- Dẫn dắt vào bài thơ.
* Hoạt động 2: Đọc thơ cho trẻ nghe.
- Cô giới thiệu tên bài thơ và đọc cho trẻ nghe 1 lần.
Bé xếp nhà
Bé xếp gỗ
Thành hình nhà
To thật to
Đẹp thật đẹp!
Đây là bếp
Để nấu cơm,
Đây là vườn
Để trồng quả,
Đây là cửa
Để vào nhà,
Đây giường bà,
Đây giường bố,
Chuyện có thế
Mà thành nghề
Mai bé là
Thợ xây dựng
- Hỏi lại trẻ tên bài thơ.
- Đọc cho trẻ nghe lần 2 trò chuyện về nội dung bài thơ.
Bé xép gì thành ngôi nhà?
Ngôi nhà này như thế nào?
Trong nhà có gì?
Bé xây vườn để làm gì?
Nhà còn có gì nữa?...
- Liên hệ giáo dục trẻ.
- Cô dọc lại cho trẻ nghe 1 lần nữa.
* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô cho trẻ đọc cùng cô 2-3 lần.
- Cho tổ nhóm cá nhân trẻ đọc cùng cô.
- Mời cá nhân trẻ đọc, khuyến khicxhs tuyên dương trẻ.
* Hoạt động 4: Trò chơi xếp nhà.
- Cô chia trẻ thành 2 tổ .
- Phát các khối gỗ cho trẻ, khuyến khích trẻ chơi cùng nhau và cùng xếp nhà.
- Cho trẻ quan sát sản phẩm mà mình đã tạo ra.
- Nhận xét tuyên dươ trẻ, cho trẻ đọc lại bài thơ bé xếp nhà.
Trò chuyện cùng cô.
Lắng nghe cô đọc
Trẻ trả lời.
Trẻ lắng nghe cô và trả lời câu hỏi của cô.
Trẻ đọc thơ cùng cô.
Trẻ xếp nhà theo nhóm.
Trẻ lắng nghe và đoch thơ cùng cô.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
* H§CC§: Quan sát đồ chơi ngoài sân trường (bËp bªnh, xích đu…)
* TCVĐ: Bãng trßn to
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Yªu cÇu:
- Trẻ gọi tên đồ chơi, màu sắc và thích chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Luyện cho trẻ sự chú ý quan sát và gọi tên rõ ràng.
- Giáo dục trẻ khi chơi phải biết nhường bạn, không làm bạn ngã
2. Chuẩn bị:
- Kiểm tra đồ chơi bảo đảm an toàn cho trẻ.
- Cô và trẻ vui vẻ thoải mái
3. Tiến hành:
* H§CC§: Quan sát đồ chơi ngoài sân trường (bËp bªnh, xích đu…)
- Cô trẻ chuyện về chủ đề, kiểm tra sức khoẻ và sĩ số trẻ rồi cho trẻ đi dạo chơi ngoài trời.
- Quan sát đồ chơi ngoài trời: Xích đu, bËp bªnh…
- C« hái trÎ ®©y lµ g×? Màu gì? Dïng ®Ó lµm g×?...c« gi¸o dôc trÎ gi÷ g×n ®å ch¬i. Cô hỏi trẻ cách chơi và cho 5- 6 trẻ chơi.
* TCVĐ: Bãng trßn to
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
* Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Cô cho trẻ chơi và c« quan s¸t trÎ ch¬i.
III. CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI Ở CÁC GÓC.
IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU.
1. Ôn thơ “bé xếp nhà”
- Cô đọc cho trẻ nghe 1 lần.
- Trò chuyện về nội dung bài thơ.
- Cô dọc lại cho trẻ nghe 1 lần nữa.
- Cô cho trẻ đọc cùng cô 2-3 lần.
- Cho tổ nhóm cá nhân trẻ đọc cùng cô.
- Mời cá nhân trẻ đọc, khuyến khicxhs tuyên dương trẻ.
2. Trò chơi xếp nhà.
- Cô chia trẻ thành 2 tổ .
- Phát các khối gỗ cho trẻ, khuyến khích trẻ chơi cùng nhau và cùng xếp nhà.
- Cho trẻ quan sát sản phẩm mà mình đã tạo ra.
- Nhận xét tuyên dươ trẻ, cho trẻ đọc lại bài thơ bé xếp nhà.
3. Trò chơi “Lộn cầu vồng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
®¸nh gi¸ trÎ
T×nh tr¹ng søc kháe:
Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ:
KiÕn thøc, kü n¨ng
Thứ 6 ngày 04 tháng 10 năm 2013
I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH:
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HĐVĐV
Xếp ô tô.
NDKH: NBPB, VĐ “Lái ô tô”
1. Yªu cÇu:
- TrÎ biÕt di mÇu trªn bøc tranh ng«i nhµ.
- TrÎ biÕt ph©n biÖt ba mÇu . Xanh, ®á ,vµng.
- RÌn trÎ kü n¨ng cÇm bót vµ di mÇu trªn trang giÊy.
- RÌn sù khÐo lÐo cña ®«i bµn tay.
- TrÎ nhËn biÕt vµ ph©n biÖt mÇu.
- RÌn trÎ nghe vµ vËn ®éng theo nh¹c.
2. Chuẩn bị:
- Tranh ng«i nhµ 3 tranh khæ A3 ( 2 tranh cha t« mÇu )
- S¸p mÇu ,b¶ng
- M« h×nh nhµ Bóp Bª.
- Bµi h¸t “ Nhµ cña t«i ”, “ Em tËp l¸i « t«”.
- Tranh ng«i nhµ cha t« mµu.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Trß chuyÖn , gîi më:
- RÝu ra rÝu rÝt ...
- C¸c con ¬i, c« nghe tin nhµ b¹n bóp bª míi x©y xong rÊt ®Ñp chóng m×nh cã muèn ®i th¨m nhµ b¹n bóp bª kh«ng nµo?
- Nhng ®êng ®i ®Õn nhµ b¹n bóp Bª rÊt xa chóng m×nh nghÜ gióp c« xem lªn ®i g× ®Ó ®Õn nhµ b¹n bóp Bª mét c¸ch nhanh nhÊt nµo?
- VËy chóng m×nh cïng ®i «t« nhÐ.
=> H¸t “ Em tËp l¸i « t«”
Gi¸o dôc trÎ ngåi yªn kh«ng thß tay , ngo¸i cæ ra ngoµi khi ngåi trªn «t«.
- §Õn nhµ b¹n Bóp Bª råi, chóng m×nh thÊy nhµ b¹n Bóp Bª cã ®Ñp kh«ng?
- Nhµ b¹n Bóp Bª cã nh÷ng g× nµo?
- C« chØ vµo m¸i nhµ vµ hái trÎ ®©y lµ c¸i g×?
- Cho trÎ ®äc “ M¸i nhµ ”.
- M¸i nhµ cã mµu g×?
- Cho trÎ ®äc tõ “ M¸i nhµ , mµu ®á ”
- C« chØ vµo th©n nhµ vµ cho trÎ ®äc tõ “ Th©n nhµ mµu xanh ”
=>C« Söa ngäng , sai cho trÎ, híng trÎ quan s¸t c¶nh vËt xung quanh nhµ b¹n Bóp Bª.
- C¸c con ¹! B¹n Bóp Bª rÊt yªu quý nh«i nhµ cña m×nh nªn b¹n Êy ®· t« mµu ng«i nhµ cña m×nh ®Ó mang ®i héi thi “ BÐ khÐo tay ” ®Êy. Chóng m×nh cã muèn tham gia héi thi cïng b¹n Bóp Bª kh«ng?
- VËy c« vµ c¸c con cïng lªn xe «t« ®Ó tíi tham dù héi thi nhÐ.
* Hoạt động 2: Quan s¸t mÉu:
- §a bøc tranh ng«i nhµ vµ hái trÎ trªn ®©y c« cã bøc tranh vÏ g× ?
- Ng«i nhµ nµy gièng nhµ cña ai ?
- §©y lµ bøc tranh mµ b¹n Bóp Bª t« mµu ®Ó tham dù héi thi “ BÐ khÐo tay” ®Êy.
- Chóng m×nh thÊy b¹n Bóp Bª t« mµu bøc tranh cã ®Ñp kh«ng ?
- Ng«i nhµ cã g× ®©y?M¸i nhµ mµu g×?.( m¸i nhµ mµu ®á , th©n nhµ mµu xanh ).
=> C« chØ vµo tranh vµ hái trÎ.
- Chóng m×nh cã muèn t« mµu ng«i nhµ thËt ®Ñp gièng nh cña b¹n Bóp Bª mang ®i thi “ BÐ khÐo tay ”kh«ng?
* Hoạt động 3: C« t« mÉu:
- Võa t« mµu võa ph©n tÝch: C« chän mµu vµ cÇm bót b»ng tay ph¶i ( Ngãn trá , ngãn c¸i, ngãn gi÷a ). Tríc tiªn c« t« khung ng«i nhµ, c« chän mµu xanh. M¸i nhµ, c« chän mµu ®á . c« t« khÐo lÐo sao cho mµu ®Òu vµ mÞn kh«ng trêm ra ngoµi.
- Cöa ng«i nhµ mµu g× nhØ? §óng råi,C« chän mµu vµng vµ t« thËt lµ khÐo lÐo cho thËt ®Ñp kh«ng bÞ trêm ra ngoµi. C« ®· t« ®îc ng«i nhµ thËt ®Ñp ®Ó mang ®i triÓn l·m råi ®Êy.
- B©y g׬ chóng m×nh h·y thi ®ua xem ai t« mµu ng«i nhµ ®Ñp nhÊt nhÐ.
- VËy chóng m×nh h·y ngåi th¼ng lng tay tr¸i gi÷ mÐp cña tê tranh , tay ph¶i cÇm bót mÇu
( Ngãn trá , ngãn c¸i vµ ngãn gi÷a ).
- Cho trÎ cÇm bót b»ng tay ph¶i gi¬ lªn.
* Hoạt động 4: TrÎ thùc hiÖn :
- C« ®Õn tõng trÎ söa t thÕ ngåi , híng dÉn ®éng viªn vµ hái trÎ .
- Con ®ang lµm g× ?
- Con t« mµu ng«i nhµ ®Ó lµm g× ?
- Con ®ang t« g× cña ng«i nhµ?
- Con t« m¸i nhµ mµu g×?
- Con t« khung nhµ mµu g×?
- C« ®éng viªn,gîi ý trÎ cha lµm ®îc vµ khuyÕn khÝch trÎ vÏ thªm nh÷ng chi tiÕt phô nh : Cá,c©y,hoa l¸,«ng mÆt trêi...
* Hoạt động 5: Trng bµy s¶n phÈm:
- Loa,loa,loa...thêi gian dù thi ®· hÕt,xin mêi c¸c thÝ sinh h·y dõng tay vµ mang bµi lªÈmtng bµy nµo.
-> Cho trÎ mang tranh lªn b¶ng trng bµy.
- Gäi 2-3 trÎ lªn nhËn xÐt:
- Con thÝch bµi cña b¹n nµo?
- V× sao con thÝch?
- Gäi 1 - 2 trÎ giíi thiÖu vÒ tranh vÏ cña m×nh.
- C« còng thÝch 1-2 bøc tranh...
- C« nhËn xÐt chung.
- §éng viªn khen trÎ.
* Hoạt động 6: Cñng cè,gi¸o dôc:
- Chóng m×nh võa t« mµu ®îc nh÷ng ng«i nhµ rÊt ®Ñp råi.VËy lµm thÕ nµo ®Ó ng«i nhµ lu«n s¹ch vµ ®Ñp nhØ?
- Gi¸o dôc trÎ kh«ng vÏ bÈn lªn têng...
- Héi thi ®· kÕt thóc råi c« vµ chóng m×nh cïng h¸t bµi h¸t vÒ ng«i nhµ th©n yªu cña chóng m×nh nhÐ ,
=>C« cïng trÎ h¸t vµ vËn ®éng theo nh¹c bµi h¸t “ Nhµ cña t«i ” kÕt thóc ho¹t ®éng.
Ch¹y ®Õn bªn c«.
Cã ¹.
Nghe vµ tr¶ lêi.
H¸t vµ lµm ®éng t¸c minh ho¹ ®Õn nhµ b¹n Bóp Bª.
Tr¶ lêi .
§äc theo yªu cÇu cña c«.
Quan s¸t vµ tr¶ lêi.
Quan s¸t vµ tr¶ lêi.
Trẻ tô
NhËn xÐt bµi cña b¹n vµ nãi lªn ý thÝch cña m×nh.
TrÎ tr¶ lêi.
H¸t vµ vËn ®éng cïng c«.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
* H§CC§: Quan sát: Búp bê
* TCVĐ: Thổi bóng
* Chơi tự do: Chơi với lá cây, cát, sỏi, đồ chơi ngoài trời
1. Yªu cÇu:
- Trẻ biết được một số trang phục của búp bê, màu sắc của quần áo
- GD trẻ biết giữ gìn đồ chơi
2. Chuẩn bị:
- Búp bê
- Một số bộ quần áo may cho búp bê.
- Bóng bay màu đỏ, màu xanh.
3. Tiến hành:
* H§CC§: Quan sát: Búp bê
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề, kiểm tra sỹ số, sức khoẻ trẻ rồi cho trẻ đi dạo ngoài sân trường.
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “Búp bê”
- Cô và trẻ cùng quan sát búp bê và đàm thoại
+ Đây là gì? Bạn búp bê mặc gì? Bạn búp bê mặc gì?
+ Ngoài mặc váy ra búp bê còn mặc những trang phục gì nữa?
- Gọi 3 – 4 trẻ lên nói tên và đặc điểm nổi bật của búp bê
- Củng cố: Đây là em búp bê có tóc màu vàng, mặc váy màu xanh, em đi đôi dày màu đỏ. Em búp bê rất đáng yêu và ngoan ngoãn vì thế ai cũng yêu quý em, các con cũng phải ngoan ngoãn như em búp bê thì mới được mọi người yêu quý nhé.
* TCVĐ: Thổi bóng
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
* Chơi tự do: Chơi với lá cây, cát, sỏi, đồ chơi ngoài trời
- Cho trẻ chơi tự do với lá cây, sỏi, cát, chơi với đồ chơi ngoài trời.
- Cô quan sát trẻ chơi
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
- Kiểm tra sĩ số trẻ và cho trẻ chuyển sang hoạt động khác.
III. CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI Ở CÁC GÓC.
IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU.
1. Cho trẻ xếp ngôi nhà
- Cô xếp cho trẻ xem.
- Trò chuyện với trẻ về cách xếp ngôi nhà.
- Cô cho trẻ thực hiện.
- Cô gần gũi, gợi ý, hướng dẫn trẻ xếp.
- Cô quan sát trẻ làm: Cô đến gần một số trẻ quan sát và trò chuyện với trẻ:
+ Con đang làm gì vậy?
+ Đây là khối vuông có màu gì? Đây là khối chữ nhật màu gì?
+ Con dùng các khối đó để xếp gì?
(cô chú ý sửa sai cho trẻ)
2. Tổ chức trò chơi kéo co.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cô nói cách chơi.
- Tổ chức chơi cùng trẻ.
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
3. B×nh bÇu bÐ ngoan cuèi tuÇn
- C« tËp trung trÎ, cho trÎ ngåi ®«i h×nh ch÷ u.
- C« nªu tiªu chÝ b×nh bÐ ngoan: ¨n hÕt xuÊt, ®i häc ®Òu, kh«ng khãc nhÌ.
- C« gäi tõng nhãm cho trÎ nhËn xÐt, c« gîi ý.
- Ph¸t bÐ ngoan cho trÎ.
- Cho trẻ h¸t bµi “®i häc vÒ
. ®¸nh gi¸ trÎ
T×nh tr¹ng søc kháe:
Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ:
KiÕn thøc, kü n¨ng
File đính kèm:
- Đồ dùng đồ chơi 12-13 ninh.doc