1. Phát triển thể chất
- Phát triển vận động:
+ Phát triển các nhóm cơ và hô hấp. Động tác hít thở, tay, chân, lưng bụng.
+ Thực hiện các vận động cơ bản: Trườn đi, ném bóng đúng tư thế, tích cực tham gia vào các trò chơi vận động.
+ Phát triển thể chất nhanh nhẹn khéo léo.
+ Phát triển cử động các ngón tay, ngón tay, thông qua hoạt động với đồ vật.
- Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ:
+ Tập cho trẻ nề nếp , thói quen văn minh trong sinh hoạt.
+ Rèn cho trẻ với việc tự phục vụ và giữ gìn sức khoẻ.
48 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 40908 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: các cô, các bác trong nhà trẻ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g các con vì vậy các con hãy thương yêu và kính trọng cô giáo nhé.
* Hoạt động 3: VĐTN: Bài: Cô và mẹ
- Cô vận động mẫu 2 lần. Cô vừa vận động bài gì?
- Dạy trẻ vận động:
+ Cả lớp vận động2-3 lần
+ Cô cho tổ vận động.
+ Cô cho nhóm vận đông.
+ Cô cho cá nhân vận đông.
-Cô quan sát và sửa sai cho trẻ.
- Củng cố và giáo dục: Bài hát “ Cô và mẹ” nói về cô giáo như là người mẹ hiền thứ 2 của chúng mình, cô luôn dạy dỗ và chăm só các con từng bữa ăn giấc ngủ. vì vậy các con hãy thương yêu và kính trọng cô giáo nhé.
*Hoạt động 4: Kết thúc:
- Nhận xét tuyên dương trẻ.
- Cô cùng trẻ hát bài Cô và mẹ đi ra ngoài.
Hoạt động trẻ
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện
Trẻ lắng nghe
Trẻ hát ra chơi
II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
*HĐCCĐ: Quan sát cây Bàng
* TCVĐ Bánh xe quay.
*Chơi tự do.
1. Yêu cầu
-Trẻ nhận biết được tên gọi, đặc điểm và lợi ích của cây Bàng
-Trẻ chơi hứng thú đoàn kết
2. Chuẩn bị
-Cây Bàng ở sân trường, ĐCNT
3. Tiến hành
*HĐCCĐ: Quan sát cây Bàng
-Cô dẫn trẻ đến đứng xung quanh cây Bàng và quan sát đàm thoại về nó:
+Đây là cây gì?
+Nó có đặc điểm gì?
+Thân nó như thế nào?
+Lá nó có đặc điểm gì?
+Nó có lợi ích gì?......
->Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây
* TCVĐ : Bánh xe quay
-Cô giới thiêu tên TC, cách chơi, luật chơi
-Tiến hành cho trẻ chơi
* Chơi tự do :
- Trẻ chơi theo ý thích, chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị.
- Vẽ tự do trên sân trường theo ý thích của trẻ.
III.HOẠT ĐỘNG GÓC
III. Hoạt động chiều
1. Nghe hát. Ngày đầu tiên đi học.
- Cô hát lần 1 hỏi tên bài hát
- Cô hát lần 2 với dụng cụ âm nhạc
- Cô hát lần 3 làm điệu bộ
- Cô vùa hát bài gì?
+ Giáo dục
2.Trò chơi gà trong vườn rau.
- C« tËp trung trÎ
- C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i
- C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i .
- C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn
- C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn dư¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt , ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i chưa tèt, chưa chó ý.
3.VÖ sinh Trả trẻ:
- VÖ sinh mÆt, ch©n tay - nªu g¬ng cuèi ngµy tr¶ trÎ.
®¸nh gi¸ trÎ
T×nh tr¹ng søc kháe:
Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ:
KiÕn thøc, kü n¨ng
Thứ năm ngày 24 tháng 10 năm 2013
I, HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH:
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Văn học
Thơ: Cô giáo của em
NDKH: Âm nhạc
1.Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài thơ và đọc thộc cả bài thơ.
- Cảm nhận được nhịp điệu bài thơ “Cô giáo của em”
- Rèn trẻ đọc đúng lời, đọc đúng nhịp của bài thơ “Cô giáo của em”
- Giáodục trẻ thể hiện tình cảm khi đọc thơ “Cô cô giáo của em” tích cực tham gia hoạt động, yêu quý cô giáo.
2. Chuẩn bị:
- Tranh thơ “ Cô giáo của em”
- Dây xâu và hạt vòng cho trẻ.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của bé
* Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô cùng trẻ hát bài “ Cô và mẹ”
- Cô hỏi trẻ: Chúng mình vừa hát bài gì? Bài hát nói về ai?
* Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ “cô giáo của em”
- Cô đọc mẫu.
+ Cô đọc lần 1 giới thiệu tên bài thơ
+ Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh hoạ hỏi tên bài thơ.
+ Cô đọc lần 3 đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ.
+ Cô vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về ai?
+ Khi vào lớp cô ntn?
+ Giọng nói của cô làm sao?
+ Cô gioá gần các con ntn?
+ Đẹp như hoa gì?
- Dạy trẻ đọc thơ
+ Lớp đọc cùng cô 2 -3 lần hỏi tên bài thơ.
- Tổ đọc, nhóm đọc, các nhân đọc.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Củng cố cho lớp đọc lại một lần, cô hỏi trẻ các con vừa đọc bài thơ gì?
- Giáo dục.
Bài thơ cô giáo của em nói về cô giáo của các con, hang ngày đã vất vả chăm sóc, từ bữa ăn đến giấc ngủ, khi cô lên lớp cô luôn luôn vui vẻ, giọng nói ấm áp, cô luôn yêu thương các con, nên các con yêu thương kính trọng cô giáo nhé.
* Hoạt động 3: Trò chơi ai nhanh hơn.
- Cho trẻ thi xâu vòng tặng cô giáo.
+ Cô phát rổ đựng dây và vòng cho trẻ.
+ Phân tổ để trẻ xâu.
+ Hỏi trẻ cách xâu và cho trẻ xâu theo ý thích.
- Thi đua xem đội nào xâu được nhiều vòng nhất đội đó thắng
* Hoạt động 4: Kết thúc
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Cho trẻ hát bài cô và mẹ đi ra ngoài.
Trẻ hát cùng cô
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ đọc cùng cô
Trẻ đọc thơ
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ thi đua xâu vòng
Trẻ ra chơi.
II, Ho¹t ®éng ngoµi trêi
* H§CC§: Quan s¸t bÇu trêi
* TCV§: “Gieo hạt”
* Ch¬i tù do theo ý thích
1. .Môc ®Ých- yªu cÇu:
- Trẻ hít thở không khí trong lành, kh¸m ph¸ thÕ giãi xung quanh khi đi dạo chơi xung quanh trường.
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên
2. ChuÈn bÞ:
- §Þa ®iÓm quan s¸t.
- S©n b·i s¹ch sÏ vµ an toµn cho trÎ.
3. Thùc hiÖn:
* H§CC§: Quan s¸t bÇu trêi
C« tËp trung trÎ
C« dÆn dß trÎ tríc khi ra s©n: Kh«ng x« ®Èy chen lÊn nhau.
C« b¾t nhÞp cho c¶ líp cïng h¸t bµi: “Ra vên hoa em ch¬i”
C« cho trÎ quan s¸t bÇu trêi.
Xem thêi tiÕt h«m nay nh thÕ nµo?
C« cho trÎ quan vµ hái trÎ:
- Trªn trêi cã g×?
- Cã mµu g×?
- C¸c con dù ®o¸n xem, tra nay thêi tiÕt nh thÕ nµo?
- Chóng m×nh mÆc nh thÕ nµo cho phï hîp víi thêi tiÕt ngµy h«m nay?
] C« gi¸o dôc trÎ biÕt lîi Ých cña cña viÖc ¨n mÆc phï hîp víi thêi tiÕt, biÕt yªu thiªn nhiªn vµ m«i trêng quang trÎ.
* Trß ch¬i vËn ®éng: Gieo hạt
C« tËp trung trÎ
- C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i: “Gieo hạt”
- C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i .
- C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn
- C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn d¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt , ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i cha tèt, cha chó ý.
* Ch¬i tù do:
- TrÎ ch¬i víi c¸c ®å dïng ®å ch¬i cã s½n trong s©n trêng vµ mét sè ®å ch¬i c« lµm nh: chong chãng, m¸y bay, phÊn...
- C« chó ý quan s¸t theo dâi trÎ.
III. CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI Ở CÁC GÓC.
IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU.
1.Ôn bài cũ: Thơ “ Cô giáo của em”
- Cô đọc lần 1
- Cô đọc lần 2 cho trẻ đọc theo cô
- Cô cho tổ , nhóm, cá nhân đọc. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
2. Trò chơi DG: Dung dăng dung dẻ.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 5 – 6 lần sau đó cho trẻ chơi tự do
Cho trẻ chơi tự do.
3.VÖ sinh Trả trẻ:
- VÖ sinh mÆt, ch©n tay - nªu g¬ng cuèi ngµy tr¶ trÎ.
®¸nh gi¸ trÎ
T×nh tr¹ng søc kháe:
Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ:
KiÕn thøc, kü n¨ng
Thứ 6 ngày 25 tháng 10 năm 2013
I, HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH:
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Tạo hình
Nặn vòng tặng cô giáo.
NDKH: Âm nhạc
1.Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết màu xanh, màu đỏ
- Hiểu được cách nặn cái vòng.
- Trẻ biết lăn dọc và gắn dính.
- Trẻ hứng thú học bài.
2. Chuẩn bị:
- Đất nặn, bảng, khăn lau tay, đĩa
3.Tiến hành:
Hoạt động của cô
* Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô cùng trẻ hát bài “ Cô và mẹ”1 lần
- Trò chuyện về nội dung bài hát và dẫn dắt vào hoạt động.
* Hoạt động 2: Dạy trẻ nặn vòng:
- Cô làm mẫu lân 1 không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2 phân tích kỹ từng động tác.
- Các con a! muốn nặn được những chiếc vòng đẹp, chúng mình véo 1 ít đất,và bóp đất nặn cho mềm,khi đất đã thật mềm,cô chia đất cho đều. Sau đó cô dung tay trái giữ bảng, Tay phải cô cầm viên đất đặt xuống bảng, cô lăn dọc, sao cho viên đất dài và mịn, sau đó cô dung tay phải vat ay trái nối 2 đầu lại với nhau cô đã được chiếc vòng rồi.
- Chúng mình quan sát chiếc vòng của cô thế nào?
- Chúng mình có muốn làm những chiếc vòng đẹp để tặng cô giáo không?
- Để nặn được vòng chúng mình có gì?
- Các con nặn như thế nào?
- Chúng mình lăn thử cho cô xem nào?
-Trẻ thực hiện:
+ Cô đi quan sát và hướng dẫn trẻ làm.
+ Nếu cháu nào chưa làm được cô hướng dẫn lại và làm cùng trẻ.
+ Cô khuyến khích và động viên trẻ.
* Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trình bày và nhận xét bài của bạn
- Cô nhận xét chung : Tuyên dương trẻ
* Hoạt động 4: Kết thúc
- Cho trẻ hát bài “cô và mẹ” đi ra ngoài.
Hoạt động trẻ
Trẻ hát cùng cô
Trẻ nhìn cô làm
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ thực hiện.
Trẻ trả lời
Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
Trẻ ra chơi.
II, Ho¹t ®éng ngoµi trêi
* H§CC§: Tham quan vườn hoa của trường
* TCV§: “Về đúng nhà”
* Ch¬i tù do theo ý thích
1. .Môc ®Ých- yªu cÇu:
- Trẻ hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết đuợc tên của các loại hoa ở xung quanh truờng
- Giáo dục trẻ yêu quý và chăm sóc các loại hoa
2. ChuÈn bÞ:
- Đôi tượng quan sát
- Sân chơi, đồ chơi
3. Thùc hiÖn:
* H§CC§: Quan sát vườn hoa
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân.Cho trẻ ra sân quan sát bầu trời , nhận xét thời tiết.
- Quan sát vườn hoa và nhận xét :
- Trường mình có những loại hoa g×?
- Hoa có màu gì?
- Cháu có thích hoa không ?
- Để có nhiều hoa chúng ta phải làm gì ? ( Cô cho trẻ gọi tên các loại hoa và gd
trẻ )
* TCVĐ: Chơi về đúng nhà
- C« tËp trung trÎ .C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i
- C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i .
- C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn
- C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn d¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt , ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i cha tèt, cha chó ý.
* Ch¬i tù do:
- TrÎ ch¬i víi c¸c ®å dïng ®å ch¬i cã s½n trong s©n trêng vµ mét sè ®å ch¬i c« lµm nh: chong chãng, m¸y bay, phÊn...
- C« chó ý quan s¸t theo dâi trÎ.
III. CHƠI VỚI ĐỒ CHƠI Ở CÁC GÓC.
IV. CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU.
1. Ôn bài thơ “cô giáo của em”
- Trò chuyện với trẻ về bài thơ đã học lúc sáng.
- Hỏi trẻ tên bài thơ tên tác giả.
- Cô đọc cho trẻ nghe 1 lần.
- Trò chuyện vè nội dung bìa thơ.
- Cô đọc, khuyến khích trẻ đọc theo cô 2 -3 lượt
- Cho trẻ đọc theo tổ.
- Gọi từng nhóm trẻ lên đọc cùng cô
- Khuyến khích cá nhân trẻ đọc cùng cô.
- VĐTN:Với bài hát đôi và một cô và bé đứng vòng tròn hát và làm động tác minh họa cùng cô 2 – 3 lượt
2 Trò chơi : tìm đúng màu
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội, 1 đội lấy những đồ dùng màu xanh cho vào rổ màu xanh, 1 đội lấy đồ dùng bằng vàng bỏ vào rổ màu vàng
Thời gian là 1 bản nhạc
- Cho trẻ chơi 1 lần, cô kiểm tra nhận xét tuyên dương trẻ.
3. B×nh bÇu bÐ ngoan cuèi tuÇn
- C« tËp trung trÎ, cho trÎ ngåi ®«i h×nh ch÷ u.
- C« nªu tiªu chÝ b×nh bÐ ngoan: ¨n hÕt xuÊt, ®i häc ®Òu, kh«ng khãc nhÌ.
- C« gäi tõng nhãm cho trÎ nhËn xÐt, c« gîi ý.
- Ph¸t bÐ ngoan cho trÎ.
- Cho trẻ h¸t bµi “®i häc vÒ”
®¸nh gi¸ trÎ
T×nh tr¹ng søc kháe:
Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ:
KiÕn thøc, kü n¨ng
File đính kèm:
- CHỦ ĐIỂM các co trong nha tr.doc