Chủ đề bé và các bạn Thực hiện trong 3 tuần

1. Phát triển thể chất:

- Tiếp tục rèn luyện nhóm cơ hô hấp, lưng, bụng và nhóm cơ vạn động.

- Kết hợp giáo dục dinh dưỡng sức khỏe và vệ sinh cho trẻ.

- Trẻ biết bò chân nọ tay kia trong đường hẹp (dài: 3m, rộng: 30 cm) không chạm vạch, bước qua gậy cao 5cm, nhặt bóng về

- Trẻ có khả năng thích nghi với chế độ sinh hoạt: ăn, ngủ, giữ vệ sinh cá nhân

- Giúp trẻ phát triển các cử động của các nhóm cơ và hô hấp phát triển các vận động của các bộ phận cơ thể: bàn tay, ngón tay, bàn chân

- Trẻ thực hiện chính xác kỹ năng đi trong đường ngoằn ngoèo và chơi tốt trò chơi “ Mèo và chim sẻ”.

- Làm quen với chế độ ăn cơm, với nhiều thực phẩm khác nhau giới thiệu món ăn cho trẻ biết

- Biết một số vật dụng gây nguy hiểm, tránh nơi nguy hiểm.

 

doc49 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7225 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề bé và các bạn Thực hiện trong 3 tuần, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xét tuyên dương trẻ. Trò chơi tập tầm vông: - Cách chơi cô vừa hát vừa dấu đồ chơi ở tay, yêu cầu trẻ đoàn tay cô cầm đồ chơi và màu của đồ chơi đó. - Cô cùng trẻ chơi 2-3 lần. * Hoạt động 4: kết thúc - Nhận xét tuyên dương trẻ . - Cùng xếp đồ chơi lên giá cho cô giáo Trẻ vạn động cùng cô Trẻ cùng đi thăm quan cùng cô Trẻ trả lời Trẻ thực hiện Trẻ trả lời Trẻ thực hiện Trẻ chơi trò chơi Trẻ xếp đồ chơi cùng cô. II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI *H§CC§: Chăm sóc cây xanh quanh trường * TCVĐ: Kéo co * Chơi tự do: Chơi với nước , bóng vòng, phấn 1. Yêu cầu: -Trẻ biết cách nhặt cỏ, bắt sâu, cát lá, héo úa, múc nước tưới cây -Trẻ tích cực tham gia chơi và chơi đoàn kết với các bạn. - Biết cách chăm sóc bảo vệ cây, yêu thích các cây có lợi. 2. Chuẩn bị: - Một số loại cây xanh ở xung quanh trường - kéo, nước, 3. Tiến hành: *H§CC§: Chăm sóc cây xanh quanh trường - Cô và trẻ cùng trò chuyện về một số loại cây xanh, muốn cho cây xanh tốt thì chúng mình phải như nào? Tác dụng của cây xanh đối với đời sống con người như nào? - Chính vì vậy hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các con biết cách chăm sóc cây xanh. Cô làm mẫu và phân tích cho trẻ hiểu - Cô cho trẻ làm + Cô giáo dục trẻ sau đó cho trẻ hát bài : em yêu cây xanh * TCVĐ: Kéo co - Cô giới thiệu tên TC và cách chơi luật chơi - Tiến hành cho trẻ chơi *Chơi tự do: Chơi với nước, bóng, vòng, phấn III. HOẠT ĐỘNG GÓC: VI, HOẠT ĐỘNG CHIỀU: 1. Trò chơi: tìm đúng màu - Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội, 1 đội lấy những đồ dùng màu xanh cho vào rổ màu xanh, 1 đội lấy đồ dùng màu đỏ bỏ vào rổ màu đỏ. Thời gian là 1 bản nhạc - Cho trẻ chơi 1 lần, cô kiểm tra nhận xét tuyên dương trẻ. 2.Dạy trẻ giữ gìn vệ sinh cá nhân. - Cô dạy trẻ trước khi ăn cơm, sau khi đi vệ sinh về phải rửa sạch tay quần áo phải luôn giư vệ sinh sạch sẽ không được dây bẩn. 3. Trò chơi tập tầm vông: - Cách chơi cô vừa hát vừa dấu đồ chơi ở tay, yêu cầu trẻ đoàn tay cô cầm đồ chơi và màu của đồ chơi đó. - Cô cùng trẻ chơi 2-3 lần. ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng Thứ tư ngày 4 tháng 9 năm 2013 I, Ho¹t ®éng CÓ CHỦ ĐÍCH LÜnh vùc ph¸t triÓn ng«n ng÷ Văn học Thơ: Bạn mới NDKH: Âm nhạc, NBTN, HĐVĐV 1. Yêu cầu: - Trẻ đọc thuộc bài thơ, hiểu nội dung bài thơ bạn mới. - Trẻ đọc diễn cảm bài thơ biết ngắt nghỉ đúng nhịp. - Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô giáo 2. Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ bài thơ - Dây xâu hột hạt 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú Cho trẻ chơi trò chơi “Tay đẹp” - Cô cùng trẻ hát bài vui đến trường, hỏi trẻ tên bài hát, bài hát nói về ai? * HĐ 2: Đọc thơ + Đoc thơ diễn cảm cho trẻ nghe. - Cô đọc lần 1 hỏi trẻ tên bài thơ - Cô đọc lần hai kết hợp tranh minh hoạ - Cô đọc lần ba đàm thoại trích dẫn giảng giải + Đàm thoại giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ - Cô vừa đọc bài thơ gì? - Bạn mới đến trường như thế nào? - Em dạy bạn lamg gì? - Các bạn cùng làm gì? - Cô thấy các bạn quan tâm yêu thương nhau cô làm gì? + Giáo dục trẻ khi có bạn mới đến, các con phải quan tâm giúp đỡ bạn, chỉ cho bạn những gì bạn chưa biết, rủ bạn cùng chơi... + Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm. - Lớp đọc cùng cô 3-4 lần. - Tổ thi đua nhau đọc. - Nhóm, cá nhân đọc. + Củng cố: Cô cho lớp đọc l;ại lần nưa, hỏi trẻ tên bài thơ? Do ai sáng tác? * Hoạt động 3: Xâu vòng để tặng bạn - Cô giới thiệu cách xâu, cô làm mẫu một lần. Trẻ quan sát và nghe cô hướng dẫn. - Trẻ thực hiện: Cô quan sát và hướng dẫn trẻ. * Hoạt động 4: Kết thúc: Cô cùng trẻ hát bài vui đến trường ra chơi. Trẻ hát cùng cô Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe cô đọc Trẻ trả lời Trẻ đọc thơ Trẻ trả lời Trẻ thực hiện Trẻ ra chơi II, Ho¹t ®éng ngoµi trêi *H§CC§: Quan s¸t c©y c¶nh trªn s©n tr­êng. * TCVĐ: “C¸o ¬i ngñ µ ” * Ch¬i tù do theo ý thÝch 1. .Môc ®Ých- yªu cÇu: TrÎ biÕt tªn gäi, ®Æc ®iÓm cña c¸c bé phËn cña c©y. BiÕt ®­îc lîi Ých vµ ch¨m sãc b¶o vÖ c©y RÌn kÜ n¨ng quan s¸t, ph¶n x¹ nhanh TrÎ yªu quý c©y xanh vµ b¶o vÖ c©y xanh 2. ChuÈn bÞ: - Mét sè c©y cảnh - Xắc xô, sân b·i sạch sẽ. - Đồ chơi ngoài trời. 3. Thùc hiÖn: *H§CC§: Quan s¸t c¸c c©y c¶nh trªn s©n tr­êng. - C« dÆn dß trÎ tríc khi ra s©n - TrÎ ra s©n quan s¸t bÇu trêi - C« dÉn trÎ ®Õn quan s¸t c©y xanh. - C« hái trÎ: + §©y lµ c©y g×? + C©y cã nh÷ng bé phËn nµo? - C« chØ vµo tõng bé phËn vµ hái trÎ; + §©y lµ bé phËn nµo cña c©y? + Th©n c©y nh­ thÕ nµo? (Cho trÎ sê vµo) + L¸ c©y nh­ thÕ nµo? + Trång c©y ®Ó lµm g× ? Ch¨m sãc c©y nµy nh­ thÕ nµo ? + Cho trÎ ch¨m sãc c©y. - Cho trÎ quan s¸t c©y ®Þa lan vµ c©u cau c¶nh t­¬ng tùu. - Liªn hÖ gi¸o dôc trÎ. * TCVĐ: C¸o ¬i ngñ µ . - C« tËp trung trÎ C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i . C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn d¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt , ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i cha tèt, cha chó ý. * Ch¬i tù do: - TrÎ ch¬i víi c¸c ®å dïng ®å ch¬i cã s½n trong s©n trêng vµ mét sè ®å ch¬i c« lµm nh­: chong chãng, m¸y bay, bóng... - C« chó ý quan s¸t theo dâi trÎ. III. HOẠT ĐỘNG GÓC: VI, HOẠT ĐỘNG CHIỀU: 1.Ôn bài thơ: “bạn mới. - Cô cho trẻ đọc cùng cô 3-4 lần. - Cô cho tổ đọc, nhóm, cá nhân đọc. Cô khen trẻ. 2. Xâu vòng đỏ để tặng bạn - Cô giới thiệu cách xâu, cô làm mẫu một lần. Trẻ quan sát và nghe cô hướng dẫn. - Trẻ thực hiện: Cô quan sát và hướng dẫn trẻ. 3. Trò chơi “Dung dăng dung dẻ ”. - C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i. - Giíi thiÖu luËt ch¬i – c¸ch ch¬i. - Híng d·n cho trÎ ch¬i. - Tæ chøc cho trÎ ch¬i 3-4 lÇn. ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng Thứ sáu ngày 30 tháng 08 năm 2013 I. Hoạt động có chủ đích: LÜnh vùc ph¸t triÓn THẨM MỸ Hoạt đông với đồ vật Xếp nhà cho bạn NDKH: Âm nhạc, NBPB. 1. Yêu cầu: - Trẻ biết dùng các khối gỗ hình vuông, hình tam giác để xếp thành ngôi nhà. - Trẻ biết màu của các khối dùng để xếp ngôi nhà. - Rèn kỹ năng sắp xếp hợp lý các hình để tạo thành ngôi nhà. - Giáo dục trẻ biết yêu quý bạn, biết giúp đỡ và biết tặng quà cho bạn 2. Chuẩn bị: - Chiếu, đĩa nhạc. - Các khối gỗ đủ cho cô và trẻ. 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Các con ơi lại đây với cô nào? - Hôm nay các bạn Thỏ từ rất sớm đã mang món quà đến tặng cho các con rồi. Chúng mình có muốn khám phá món quà này cùng cô không? - Cô và trẻ cùng mở, bên trong có gì đấy các con. À đúng rồi ngôi nhà rất đẹp, bạn Thỏ đã xếp từ các khối gỗ xinh xắn để tặng chúng mình đấy * Hoạt động 2: Xếp ngôi nhà - Các con có muốn xếp được ngôi nhà xinh xắn như bạn Thỏ để tặng cho người bạn mà mình yêu thích không? - Bây giờ các con hãy chú ý quan sát cô làm mẫu trước nhé. - Cô lấy 1 khối gỗ hình vuông có màu gì đây các con? - Đúng rồi màu xanh cô xếp trước, sau đó cô lấy một khối gỗ hình tam giác màu đỏ xếp lên trên, thế là cô đã có một ngôi nhà xinh xắn để tặng bạn rồi. + Cô đang xếp gì đây? + Cô xếp bằng những hình gì? + Hình vuông có màu gì? Tam giác có màu gì? + Hình nào cô xếp trước? + Cô xếp hình tam giác như thế nào? + Cô đã xếp được cái gì dây các con? - Chúng mình đã biết cách xếp chưa vây các con hãy xếp ngôi nhà nào. - Cô để trẻ xếp bào quát gợi ý trẻ khi cần. - Trẻ xếp song cô gợi ý để trẻ xếp thêm các cây hoa xung quanh nhà cho đẹp. - Cô nhận xét ngôi nhà của các bạn và hỏi trẻ: + Con vừa làm gì? + Con xếp ngôi nhà như thế nào? + Xếp ngôi nhà tặng bạn nào? - VĐTN: “đố bạn” (2 lần) * Hoạt động 3: kết thúc Mang nhà đến tặng bạn mà mình yêu thích. Trẻ chạy lại bên cô Trẻ trả lời. Trẻ chú ý quan sát Trẻ quan sát và trả lời. Cho trẻ làm Trẻ trả lời Trẻ vận động cùng cô. II, Ho¹t ®éng ngoµi trêi *H§CC§: Vệ sinh sân trường * TCVĐ: Mèo và chim sẻ * Ch¬i tù do 1. Yêu cầu: - TrÎ biÕt quan sát sân trường, biết sân trường khi sạch và khi bẩn. - Trẻ biết nhặt lá cây và các loại rác có trên sân trường trong các bồn cây để bỏ vào đúng nơi quy định. - BiÕt ®­îc Ých lîi của việc vệ sinh sân trường giúp sân trường luôn sạch xẽ và biết bỏ rác đúng nơi quy đinh. - Thích tham gia và hào hứng tham gia vào trò chơi. 2. Chuẩn bị: - S©n tr­êng an toµn cho trÎ - Mét sè thùng rác. - 1 chậu nước cho trẻ. 3. Tiến hành * H§CC§: Vệ sinh sân trường - C« dÆn dß trÎ tr­íc khi ra s©n - TrÎ ra s©n quan s¸t sân trường - C« hái trÎ: Trên sân trường có gì? Ai đã vứt rác trên sân? Tại sao lại có lá cây trên sân trường? Để sân trường không có lá cây và rác chúng mình phải làm gì? Rác xẽ bỏ vào đâu? Bạn nào giỏi nhạt rác bỏ vào thùng cho các bạn cùng xem nào? - Cho trẻ nhặt lá cây và rác bỏ vào thúng rác cô đã chuẩn bị. - Khi nhặt song cô cho trẻ quan sát lại liên hệ giáo dục trẻ. - Cho trẻ rửa tay * TCVĐ: Mèo và chim sẻ - C« tËp trung trÎ - C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i - C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i . - C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn - C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn d­¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt , ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i ch­a tèt, ch­a chó ý. * Ch¬i tù do: - TrÎ ho¹t ®éng theo ý thÝch - C« chó ý bao qu¸t trÎ III. Hoạt động chiều 1. Xếp nhà cho bạn: - Kể cho trẻ nghe câu chuyện nhà của thỏ. - Dẫn dắt trẻ xếp nhà tặng bạn. - Cô hỏi trẻ cách xếp. - Xếp lại cho trẻ xem. - Cho trẻ xếp, nhận xét tuyên dương trẻ. 2. Trò chơi kÕt b¹n - C« tËp trung trÎ - C« giíi thiÖu tªn trß ch¬i - C« cho trÎ nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, luËt ch¬i. Sau ®ã c« kh¸i qu¸t l¹i . - C« cho trÎ ch¬i 3- 4 lÇn - C« nhËn xÐt sau khi ch¬i, tuyªn d¬ng nh÷ng b¹n ch¬i tèt , ®éng viªn khuyÕn khÝch c¸c b¹n ch¬i cha tèt, cha chó ý. 3. B×nh bÇu bÐ ngoan cuèi tuÇn - C« tËp trung trÎ, cho trÎ ngåi ®«i h×nh ch÷ u. - C« nªu tiªu chÝ b×nh bÐ ngoan: ¨n hÕt xuÊt, ®i häc ®Òu, kh«ng khãc nhÌ. - C« gäi tõng nhãm cho trÎ nhËn xÐt, c« gîi ý. - Ph¸t bÐ ngoan cho trÎ. - Cho trẻ h¸t bµi “®i häc vÒ” ®¸nh gi¸ trÎ T×nh tr¹ng søc kháe: Tr¹ng th¸i c¶m xóc vµ hµnh vi cña trÎ: KiÕn thøc, kü n¨ng

File đính kèm:

  • docchủ điểm bé và các bạn nhánh1+2+3.doc