1-Khởi động:
- Cho trẻ đi thường, đi bằng gót chân, đi thường, đi bằng mũi chân, đi thường, chạy nhanh, đi thường, chạy chậm, đi thường, theo hiệu lệnh xắc xô của cô rồi về1 hàng dọc, điểm số tách hàng 2 hàng ngang.
74 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2878 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề 4 :nghề nghiệp( 4 tuần) Chủ đề nhánh 1: “nghề phổ biến quen thuộc”(1 tuần), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh nghề nghiệp
- Giới thiệu bài
2 - Nội dung:
2.1- Ôn nhận biết phải trái trước sau
- Trò chơi: tập làm chú cảnh sát giao thông
- Cho trẻ xếp thành hai hàng dọc, cô đứng trước mặt trẻ, mặt đối diện với trẻ.
- Cô yêu cầu
- các chú cảnh sát giao thông phải giơ tay phải( trái), trước (sau) của mìh ra
- các chú cảnh sát giao thông nghe xem tiếng còi ô tô phát ra từ phía nào của bạn mình! Cô mở băng có tiếng còi ô tô phát ra từ pháo của 1 trẻ)
- Các chú cảnh sát giao thông hỹ quay sang, bên phải trái
2.2- Xác định phía trước- phía sau, phía trên - phía dưới
của đối tượng khác (có sự định hướng).
- Cô đưa bác nông dân ra yêu cầu trẻ xác định tay phải tay trái phía trên, phía dưới của bác.
- Khi trẻ đứng cùng chiều với bác nông dân thì các phia phái trái trùng với bác và đối diện với bác sỹ thì ngược lại
2.3- Ôn luyện củng cố
*TC12- Phân biệt phải trái trước sau của người khác
- Cô nói luật chơi và cách chơi
- Cho trẻ chơi trò chơi
*TC2- Đi về đúng hướng theo yêu cầu
- Cho trẻ thực hiện theo hiệu lệnh của cô
3- Kết thúc
- Hát bài: “ Cháu yêu cô chú công nhân”
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ quan sát và làm cùng cô
- Trẻ TH
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ hát
B-Hoạt động ngoài trời:
Nội dung
Mục đích
Chuẩn bị
Tiến hành
HĐCMĐ: Quan sát nghề Bác sỹ
-Trò chơi:Mèo đuổi chuột
-Chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời
- Trẻ biết được một số công việc của bác sỹ như :khám bệnh ,tiêm ,cấp thuốc
Nơi quan sát sạch sẽ và an toàn cho trẻ
1- ổn định tổ chức
- Đàm thoại trước lúc quan sát
- Giới thiệu hoạt động
- SK trẻ
-Thời tiết
Hát bài: “ Bác đưa thư vui tính”
2- Đàm thoại khi quan sát
- quan sát một số công việc của bác sỹ .
-Trò chuyện về công việc BS
3-TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- Cô nói lại luật chơi và cách chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
4- Chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời
5- Kết thúc
C- Hoạt động góc:
- Hướng dẫn trẻ vào góc chơi
- Cho trẻ nhận vơi chơi gớc chơi
- Cho trẻ lấy đồ chơi
D- Hoạt động chiều:
1 -Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều.
2- GDATGT:
Nội dung
Mục đích
Chuẩn bị
Tiến hành
Dạy trẻ biển báo hiệu đường giao thô gần trường hóc
- Trẻ biết được đặc điểm của biển báo hiệu
-Trẻ biết được đi đường phải đi bên tay phải và đi vào lề đường, đI qua đường phảI nhìn các phương tiện giao thông
- Giáo dục trẻ chấp hành luật lệ an toàn giao thông khi tham gia giao thông.
- Biển báo hiệu giao thông đường bộ
1- ổn định tổ chức
- Đàm thoại giới thiệu bài
2- dạy trẻ biển báo hiêuk đường giao thông gần trường học
- Cho trẻ quan sát cô giới thiệu một số biển báo hiệu giao thông đường bộ.
- Giáo dục trẻ
3- Trò chơi: Bắt chước tiếng kêu của các phương tiện giao thông
- Cho trẻ chơI 1-2 lần
3- Nêu gương, cắm cờ.
4- Chơi đồ chơi trong lớp
5- Vệ sinh, trả trẻ
E- Đỏnh giỏ trẻ hằng ngày :
- Sĩ số ………………cú mặt ……………vắng mặt…………….cú ly do …………
- Tỡnh trạng sức khỏe trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………- - Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Biện phỏp ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
.....................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 01 tháng 11 năm 2011
A-Hoạt động chung có mục đích học tập.
Phát triển ngÔn ngữ
Đề tài : Truyện: “ Bác sỹ chim”
I- Mục đích yêu cầu :
1- Kiến thức :
- Trẻ biết tên truyên và hiểu nội dung
2- Kỹ năng:
-Trẻ biết tên các nhân vật trong truyện ,thể hiện được giọng điệu của một số nhân vật
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ đích .
- Phát triển thính giác cho trẻ .
3- Thái độ :
- Rèn trẻ tập chung chú ý trong giờ học .
II-Chuẩn bị :
-Đàn ,tranh minh hoạ
-NDTH:AN
III- Tiến hành :
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1- ổn định tổ chức gây hứng thú :
- Cho trẻ đọc bài thơ : “ Làm bác sỹ”
- Trò chuyện với trẻ về chủ điểm
- Giới thiệu bài:
2- Nội dung :
2.1-Kể chuyện diễn cảm
*Cô kể lần 1 :Không tranh
- Cô vừa kể cho các con nghe truyện gì ?
- Câu chuyện nói về ai?
- Cô nói nội dung truyện
*Cô kể lần 2:Kết hợp tranh minh hoạ
2.2- Trích dẫn, giảng giải, đàm thoại :
- Đàm thoại trích dẫn qu tranh
- Cô vừa kể cho các con nghe truyện gì ?
- Trong truyện có những nhân vật nào ?
- Bác sỹ chim đã làm gì?
- Trích :
- Bác sỹ chim đã nói những gì?
Trích :
2.3- Kể chuyện lần 3
-Khuyến khích trẻ kể cùng cô( cô là người dẫn truyện trẻ kể phần hội thoại)
3- Kết thúc
-Hát bài: Lớn len cháu lái máy cày
Trẻ đọc
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ kể cùng cô
Trẻ hát
B- Hoạt động ngoài trời:
Nội dung
Mục đích
Chuẩn bị
Tiến hành
HĐCMĐ: Quan sát nghề nông
dân
- TCVĐ: Kéo co
- Chơi tự chọn với đồ chơi
- Trẻ biết được công việc chính của bác nông dân
- Phát triển kỹ năng quan sát so sánh, trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc
- GD trẻ biết quý trọng các nghề trong xã hội
- nơi quan sát
,trang phục quần áo
1-HĐ1: Gây hứng thú, vào bài:
- Cô cùng trẻ hát và vận động bài : : “ Bác đưa thư vui tính .”
- Đàm thoại về chủ đề.
-Giới thiệu mục đích quan sát
-Hỏi sức khoẻ trẻ ,thời tiết
2- HĐ2: Quan sát bác nông dân làm việc
- Cho trẻ quan sát và nhận xét
- Giáo dục: Trẻ quý trọng các nghề trong xã hội
3-HĐ3: Trò chơi: kéo co
-Cô nói tên trò chơi
- Giới thiệu luật chơi và cách chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần
4- Chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời.
5- kết thúc: Hát bài
C- Hoạt động góc:
- Hướng dẫn trẻ vào góc chơi
- Cho trẻ nhận vơi chơi gớc chơi
- Cho trẻ lấy đồ chơi
D- Hoạt động chiều:
1- Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều.
2- Ôn các bài đã học
3- Nêu gương cắm cờ.
4 - Chơi tự do ở các góc
5- Vệ sinh, trả trẻ.
E- Đanh giỏ trẻ hằng ngày :
- Sĩ số ………………cú mặt ……………vắng mặt…………….cú ly do …………
- Tỡnh trạng sức khỏe trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ
..........................................................................................................................................................................................................................................................................
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………- - Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Biện phỏp ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
.....................................................................................................................................
Thứ 6 ngày 02 tháng 11 năm 2011
A- Hoạt động chung có mục đích học tập
Phát triển thẩm mỹ
(Tạo hình)
Đề tài: Vẽ trang trí hình tròn ( ĐT)
I- Mục đích, yêu cầu
1- Kiến thức
- Trẻ biết cách phối hợp các màu khác nhau để trang trí hình tròn.
2- Kỹ năng
- Rèn kỹ năng tô màu và trang trí.
- Rèn khả năng khéo léo cẩn thẩn của trẻ .
3- Giáo dục
- Giáo dục trẻ yêu quý và giữ gìn sản phẩm của mình .
II- Chuẩn bị:
- Vở tạo hình.
- Hình ảnh một số nghề
- NDTH: Âm nhạc ,Toán
III- Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Dự kiến hoạt động của trẻ
1-HĐ1: Gây hứng thú vào bài:
- Hát: “Chú bộ đội đi xa ”
- Đàm thoại về chủ đề
- Giới thiệu bài
2 - Nội dung :
2.1- Quan sát tranh và đàm thoại:
- Các con nhìn xem cô có gì đây nhé .
(Cho trẻ quan sát hình tròn to ,nhỏ )
2.2- Thăm do ý định trẻ
- Hoỉ ý định của trẻ
- Cho trẻ nêu ý tưởng của mình
2.3- Trẻ thực hiện
- Cô quan sát giúp đỡ trẻ khi cần.
2.4- Nhận xét, trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ treo tranh lên rồi quan sát.
-Mời trẻ nhận xét bài của mình của bạn
- Cô nhận xét chung
3- Kết thúc
- Cho trẻ đọc bài thơ : “ Bó hoa tặng cô”
- Trẻ hát
- 1-2 trẻ trả lời
- 1-2 trẻ trả lời
- Trẻ nêu ý định của mình
- Trẻ thực hiện
- Trẻ nhận xét
- Trẻ đọc thơ
B- Hoạt động ngoài trời:
Nội dung
Mục đích
Chuẩn bị
Tiến hành
- HĐCMĐ: +Quan sát tranh chủ đề
+Trò chơi:kéo co
+Chơi tự chọn
Trẻ biết một số nghề phổ biến trong xã hội (Ngề thợ may ,dạy học ...)
- Nơi quan sát hoạt động
- Đồ chơi để trẻ chơi
.
1- ổn định tổ chức
- Đàm thoại trước lúc quan sát
- Giới thiệu hoạt động
- SK trẻ
-Thời tiết
- Hát bài “ Ra vườn hoa em chơi” đI quan s2- Đàm thoại khi quan sát
- Gợi ý để trẻ nói được một số ngề trong xã hội
3-TCVĐ: kéo co
Cho trẻ chơi 2-3 lần
4- chơi tự chọn với đồ chơi ngoài trời.
5- kết thúc
c-Hoạt động góc:
- Cô giới thiệu chủ đề chơi các góc chơi, cho trẻ vào góc theo ý thích
- Quan sát hướng dẫn trẻ chơi đúng nội dung chủ đề:
- Cuối giờ cô nhận xét các góc và nhắc trẻ cất gọn đồ chơi.
D- Hoạt động chiều:
1- Vệ sinh, vận động nhẹ, ăn quà chiều.
2- VNCT
3- Nêu gương cắm cờ- Bình bé ngoan
4 - Vệ sinh, trả trẻ.
E- Đỏnh giỏ trẻ hằng ngày :
- Sĩ số ………………cú mặt ……………vắng mặt…………….cú ly do …………
- Tỡnh trạng sức khỏe trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ
............................................................................................................................................................................................................................................................................
- Kiến thức và kỹ năng của trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………- - Những sự kiện đặc biệt đối với trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Biện phỏp ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- cd nghe nghiep.doc