Chủ đề 4: Kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích

I. Mục tiêu

 HS biết được một số cách phòng tranh tai nạn, cách sơ cứu khi không may bị tai.

- Làm được bài tập thực hành BT2, BT3, BT4.

II. Đồ dùng dạy học

 Phiếu thảo luận nhóm BT3, tranh phô tô BT2 BT4.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3750 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề 4: Kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động tập thể GDKNS - CHỦ ĐỀ 4: KĨ NĂNG PHÒNG TRÁNH TAI NẠN THƯƠNG TÍCH I. Mục tiêu HS biết được một số cách phòng tranh tai nạn, cách sơ cứu khi không may bị tai. - Làm được bài tập thực hành BT2, BT3, BT4. II. Đồ dùng dạy học Phiếu thảo luận nhóm BT3, tranh phô tô BT2 BT4. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút). - GV giới thiệu mục tiêu, yêu cầu giờ học. Hoạt động 2. Các bài tập thực hành ( 33 phút). Bài tập 2: Em hãy quan sát những bức tranh và đánh dấu + vào ô trống dưới những bức tranh vẽ hành động có thể gây tai nạn, thương tích cho bản thân và người khác. * Cách tiến hành : HS làm việc theo N2, GV phát cho mỗi nhóm 1 một bức tranh phô tô. Các nhóm thảo luận, đánh dấu + vào ô trống những bức tranh vẽ hành động có thể gây tai nạn. Đại diện các nhóm báo cáo kết quả. Cả lớp nhận xét, GV chốt lại ý đúng. Bài tập 3. 1)Theo em, đeo cặp nặng quá có thể dẫn đến nguy cơ gì ? (Đánh dấu + vào Phù hợp) Có thể bị gù lưng. Có thể bị vẹo cột sống. Có thể gây đau bụng Có thể gây mệt mỏi. Có thể gây đau lưng. Có thể hạn chế phát triển chiều cao. 2) Theo em, những việc làm nào dưới đây là cần thiết để hạn chế các nguy cơ trên?(Đánh dấu + vào bên cạnh những việc làm em cho là cần thiết.) Chú ý chọn những loại cặp nhẹ phù hợp với hình thể, nên có băng phản quang nếu phải đi học buổi tối. Chỉ mang đến trường những thứ thật cần thiết. Chỉ nên đeo cặp khi cần thiết (ví dụ : có thể tháo cặp ra khi đi xe buýt, hoặc khi đợi lớp học mở cửa,...) Chọn những chiếc cặp thời trang dù chúng có thể nặng hơn những chiếc cặp khác. * Cách tiến hành. - GV chia lớp thành 4 nhóm (nhóm 1, 2 làm câu 1 ; nhóm 3, 4 làm câu 2), phát phiếu bài tập cho các nhóm. - Các nhóm thảo luận, đánh dấu vào phiếu bài tập. - Các nhóm báo cáo kết quả, nhận xét, GV chốt ý đúng. Bài tập 4 . Em hãy nối mỗi tranh tình huống ở bên trái với một cách xử lí phù hợp ở bên phải. GV phát cho mỗi nhóm 1 phiếu bài tập. HS quan sát tranh, đọc các tình huống đẻ nối cho đúng. GV gọi 3 cặp HS (1 em đọc tình huống, 1 em khác nêu tranh tương ứng với tình huống đó) Nhận xét, rút ra kết luận. GV ghi kết luận lên bảng, cho nhiều em đọc. Kết luận: Khi bị thương tích cần sơ cứu kịp thời, sau đó đưa đến bác sĩ nếu thấy cần thiết. * HS liên hệ: - Em đã chó cắn lần nào chưa? Khi bị chó cắn như thế thì em đã làm gì? - Có bạn nào bị bỏng nước sôi rồi? Em đã làm gì khi mình bị bỏng? - Em nào đã từng bị ngã cháy máu? Em đã làm gì để máu ngừng chảy? Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò:( 1 phút). - GV cho HS đọc phần ghi nhớ. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docKNS lop 3 Ki nang phong tranh tai nan thuong tich.doc
Giáo án liên quan