Chính tả (tiết 9): Đề bài: Nghe viết: Người lính dũng cảm

I.Mục tiêu:

1. Rèn kĩ năng viết chính tả.

- Nghe viết chính xác một đoạn trong bài: Người lính dũng cảm.

- Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn: en / eng.

2. Ôn bảng chữ:

- Biết điền đúng 9 chữ và tên vào ô trống trong bảng (học thêm tên những chữ do 2 chữ ghép lại: ng, ngh, nh, ph).

- Thuộc lòng tên 9 chữ trong bảng.

II. Đồ dùng dạy học:

- Bảng lớp viết 2 lần nội dung bài 2b.

- Bảng phụ kẻ bảng chữ và tên ở bài tập 3.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả (tiết 9): Đề bài: Nghe viết: Người lính dũng cảm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả (tiết 9): Đề bài: Nghe viết : NGƯỜI LÍNH DŨNG CẢM. I.Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng viết chính tả. - Nghe viết chính xác một đoạn trong bài: Người lính dũng cảm. - Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm đầu hoặc vần dễ lẫn: en / eng. 2. Ôn bảng chữ: - Biết điền đúng 9 chữ và tên vào ô trống trong bảng (học thêm tên những chữ do 2 chữ ghép lại: ng, ngh, nh, ph). - Thuộc lòng tên 9 chữ trong bảng. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết 2 lần nội dung bài 2b. - Bảng phụ kẻ bảng chữ và tên ở bài tập 3. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS A.Bài cũ (3-4 phút) B.Bài mới 1.Gt bài (1-2 phút) 2.Hd hs nghe-viết (18-20 phút) 3.Hd hs làm bài tập chính tả (6-7 phút) 4.Củng cố, dặn dò (2-3 phút) -Gv đọc cho 2 hs viết bảng lớp, lớp viết bảng con các từ: loay hoay, gió xoáy, nhẫn nại, nâng niu. -2,3 hs đọc thuộc lòng bảng 19 tên chữ đã học ở tuần 1 đến tuần 3. -Nhận xét. -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. -Ghi đề bài. a.Hd chuẩn bị. -Gọi 1 hs đọc đoạn văn. Hỏi: +Đoạn văn này kể chuyện gì? -Hướng dẫn hs nhận xét chính tả, Gv hỏi: +Đoạn văn trên có mấy câu? +Những chữ nào trong đoạn văn được viết hoa? +Lời các nhân vật được viết sau dấu gì? -Yêu cầu hs đọc thầm lại đoạn văn, viết ra nháp các từ khó: quả quyết, vườn trường, sững lại, khoác tay, chỉ huy. b.Gv đọc cho hs viết bài vào vở. c.Chấm chữa bài. -Hs tự chấm chữa bài bằng bút chì. a.Bài tập 2b (lựa chọn): -Gv giúp hs nắm yêu cầu của bài tập. -Gv cho hs làm bài vào vở, Gv mời 2 hs lên bảng làm bài. -Gọi 2,3 hs đọc lại kết quả làm bài đúng. -Cho cả lớp chữa bài vào vở. Tháp Mười đẹp nhất bông sen. Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ. b.Bài tập 3: -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài, cho cả lớp làm bài vào vở. -Gv mời 9 hs tiếp nối nhau lên bảng điền cho đủ 9 tên chữ và chữ. -Sau đó, cả lớp và Gv sửa lại từng chữ và tên chữ cho đúng. -Mời nhiều hs nhìn bảng đọc 9 chữ và tên chữ đã điền đầy đủ. -Gv khuyến khích hs học thuộc 9 chữ tại lớp. -Cả lớp viết lại vào vở 9 chữ và tên chữ đũng thứ tự -Gọi 2,3 hs đọc thuộc lòng theo đúng thứ tự 28 tên chữ đã học: Số thứ tự Chữ Tên chữ 1 n en-nờ 2 ng en-nờ giê (en giê) 3 ngh en-nờ giê hát (en giê hát) 4 nh en-nờ hát (en hát) 5 o o 6 ô ô 7 ơ ơ 8 p pê 9 ph Pê hát -Nhận xét tiết học, yêu cầu hs học thuộc lòng thứ tự 28 tên chữ. -Chuẩn bị bài sau: Tập chép: Mùa thu của em. -Hs viết lại các từ khó đã học. -2,3 hs đọc thuộc lòng 19 tên chữ. -2 hs đọc đề bài. -1 hs đọc đoạn văn. -Cả lớp đọc thầm theo. -Lớp học tan, chú lính nhỏ rủ viên tướng ra vườn sửa lại hàng rào, viên tướng không. nghe, chú lính nói: nhưng như vậy là hèn và quả quyết bước về phía vườn trường, các bạn nhìn chú ngạc nhiên rồi bước nhanh theo chú. -6 câu. Các chữ đầu câu và tên riêng. -Viết sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu dòng. -Đọc thầm. tự viết các từ khó. -Hs viết bài vào vở. -Tự chấm bài và chữa bài bằng bút chì. -Hs làm bài. -Nhận xét, chữa bài. -1 hs đọc yêu cầu. -Hs làm bài nối tiếp. -Nhận xét bài làm của bạn. -Đọc thuộc 9 chữ tại lớp. -Viết vào vở theo đúng thứ tự tên chữ.

File đính kèm:

  • doc9.doc