Chính tả (tiết 4) Đề bài: Nghe - Viết: Cô giáo tí hon

I.Mục tiêu:

- Rèn kĩ năng viết chính tả:

- Nghe-viết chính xác đoạn văn trong bài : “ Cô giáo tí hon” (55 tiếng).

- Biết phân biệt s-x, tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã có âm đầu: s /x, viết đúng các từ khó: treo nón, trâm bầu, nhịp nhịp, đánh vần.

II. Đồ dùng dạy học:

- 5,7 tờ giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 2a.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1479 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả (tiết 4) Đề bài: Nghe - Viết: Cô giáo tí hon, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả (tiết 4) Đề bài: NGHE - VIẾT: CÔ GIÁO TÍ HON. I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết chính tả: - Nghe-viết chính xác đoạn văn trong bài : “ Cô giáo tí hon” (55 tiếng). - Biết phân biệt s-x, tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã có âm đầu: s /x, viết đúng các từ khó: treo nón, trâm bầu, nhịp nhịp, đánh vần. II. Đồ dùng dạy học: - 5,7 tờ giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 2a. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS A.Bài cũ (3-4 phút) B.Bài mới 1.Gt bài (1-2 phút) 2.Hd hs nghe viết (18-20 phút) 3,Hướng dẫn hs làm bài tập (5-7phút) 4.Củng cố, dặn dò (1-2 phút) -Gv đọc cho 2,3 hs viết bảng lớp, lớp viết bảng con các từ ngữ: nguệch ngoạc, khuỷu tay, xấu hổ, cá sấu, cố gắng, gắn bó. -Nhận xét -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. -Ghi đề bài. a.HD hs chuẩn bị -Gv đọc mẫu đoạn văn +Đoạn văn có mấy câu? +Chữ đầu các câu viết thế nào? +Chữ đoạn đầu viết thế nào? +Tìm tên riêng trong bài? Tên riêng trong bài viết như thế nào? Yêu cầu hs viết bảng con các từ khó, 2 hs lên bảng viết: Bé, treo nón, trâm bầu, nhịp nhịp, đánh vần theo. -Gv nhận xét và chữa lỗi b.Gv đọc bài cho hs viết, 1 hs viết bài trên bảng c.Chấm chữa bài -Cho hs tự chấm và chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở. -Gv chấm 5-7 bài, nhận xét cụ thể thể từng bài về nội dung, cách trình bày, chữ viết. a.Bài tập 2a (lựa chọn) -Gọi 1 hs đọc yêu cầu -GV giúp hs hiểu yêu cầu của bài: +Các em phải tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho, tìm được càng nhiều càng tốt. +Viết đúng chính tả những tiếng đó. -Mời 1 hs làm mẫu trên bảng. -Yêu cầu cả lớp làm bài theo nhóm, GV phát phiều cho các nhóm. -Đại diện các nhóm dán bài lên bảng, đọc kết quả. -Cả lớp và Gv nhận xét, sửa lỗi cho các nhóm mắc lỗi, kết luận nhóm thắng cuộc -Sau đó, cho hs làm bài vào vở +Xét: xét xử, xem xét, xét nghiệm, tra xét +Sét: sấm sét, đất sét, lưỡi tầm sét +Xào: xào rau, xào xạc, lào xào +Sào: sào huyệt, một sào đất, cây sào +Xinh: xinh đẹp, xinh xắn, xinh xinh +Sinh: học sinh, sinh viên, sinh sống -Gv khen những hs học tốt, nhắc nhở các em chưa cố gắng. -Sửa lỗi chính tả vào buổi chiều (nếu mắc phải). -Chuẩn bị bài sau: Nghe-viết: Chiếc áo len -Hs viết lại các từ khó đã học. -2 hs đọc lại đề bài. -5 câu. -Phải viết hoa. -Viết lùi vào 2 ô -Bé, viết hoa. -Tập viết các từ khó trên bảng con -Viết bài. -Tự chấm bài và chữa lỗi bằng bút chì. -1 hs đọc yêu cầu -Hs chú ý lắng nghe. -1 hs làm mẫu -Cả lớp làm bài theo nhóm. -Đại diện các nhóm dán bài, đọc kết quả. -Lớp nhận xét.

File đính kèm:

  • doc4.doc