I. MỤC TIÊU:
- Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi. Không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- Làm được BT2, BT3b.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, sạch sẽ
II. CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ ghi sẵn bài chép
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1868 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả Tập chép: Người thầy cũ ( Tiết 13), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: CHÍNH TẢ Tuần : 7
Ngày dạy : Thư ùba, ngày 29 tháng 9 năm 2009
Tên bài dạy : Tập chép: Người thầy cũ ( Tiết 13)
MỤC TIÊU:
- Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi. Không mắc quá 5 lỗi trong bài.
Làm được BT2, BT3b.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, sạch sẽ
CHUẨN BỊ:
Bảng phụ ghi sẵn bài chép
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
KTKT cũ: Ngôi trường mới
- Cho HS viết: thân thương, trang nghiêm
Nhận xét
GTB: Người thầy cũ
Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới
- GV đọc bài trên bảng phụ
+ Dũng nghĩ gì khi bố đã về?
+ Bài tập chép có mấy câu?
+ Đọc lại câu văn có dấu phẩy, dấu hai chấm
- Luyện viết từ khó: xúc động, cổng trường, mắc lỗi, hình phạt.
- GV đọc cho HS viết vào vở. Lưu ý HS cách trình bày.
- Soát lỗi, chấm bài.
Hoạt động 3: Luyện tập- Thực hành
Bài tập 2 : Điền vào chỗ trống: ui hay uy?
+ b… phấn, h… hiệu, v… vẻ, tận t….
Sửa bài. Nhận xét
Bài tập 3 : b/ Điền vào chỗ trống: iên / iêng?
+ t….. nói, t…. bộ, lười b……, b…. mất.
Thi đua điền đúng, điền nhanh
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
Khen HS viết đúng, đẹp, tích cực tham gia trò chơi.
Nhắc lại 1 số lỗi sai phổ biến.
Nhận xét tiết học
Dặn dò: xem bài Cô giáo lớp em.
Hát
Bảng con
Theo dõi
Dò bài
- Bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt, nhưng bố nhận đó là hình phạt và nhớ mãi.
- 3 câu
- Em nghĩ: bố cũng có lần mắc lỗi, thầy không phạt, nhưng bố nhận đó là hình phạt và nhớ mãi.
Viết bảng con
Viết vào vở
Soát lỗi
Đọc yêu cầu
Làm vào vở
bụi phấn, huy hiệu, vui vẻ, tận tuỵ
Đọc yêu cầu
Mỗi tổ cử 4 bạn lên thi đua theo lốí tiếp sức.
tiếng nói, tiến bộ, lười biếng, biến mất
File đính kèm:
- KH bai hoc Chinh ta 29 -9.doc