I.MỤC TIÊU:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài TĐ đã học từ tuần 19 đến tuần 26( phát âm rõ ; tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút); hiểu nội dung của , đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)
- Biết đặt và trả lời câu hỏi ở đâu?; biết đáp lại lời xin lỗi trong tình huống giao tiếp cụ thể
- Có ý thức đáp lời xin lỗi với lời lẽ thái độ chân thành.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1396 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: CHÍNH TẢ Tuần : 27
Ngày dạy : Thứ ba, ngày 16 tháng 3 năm 2010
Tên bài dạy : Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 3
I.MỤC TIÊU:
Đọc rõ ràng, rành mạch các bài TĐ đã học từ tuần 19 đến tuần 26( phát âm rõ ; tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút); hiểu nội dung của , đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)
- Biết đặt và trả lời câu hỏi ở đâu?; biết đáp lại lời xin lỗi trong tình huống giao tiếp cụ thể
- Có ý thức đáp lời xin lỗi với lời lẽ thái độ chân thành.
II.CHUẨN BỊ:
Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
Nêu yêu cầu tiết học
GTB: Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 3
Hoạt động 2: Hd Hs ôn lại các bài tập đọc đã học và biết đặt và trả lời câu hỏi ở đâu?; biết đáp lại lời xin lỗi trong tình huống giao tiếp cụ thể
Hoạt động 3: Thực hành
- Bài tập 1 : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
- Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung hoặc về từ.
Nhận xét. Ghi điểm.
- Bài tập 2: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Ở đâu? ”
+ Câu hỏi Ở đâu dùng để hỏi về nội dung gì?
+ Gọi Hs đọc câu a
+ Hoa phượng vĩ nở đỏ rực ở đâu?
+ Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi ở đâu?
+ Hỏi tương tự câu b
Cho HS nêu, GV ghi lên bảng câu trả lời đúng
Nhận xét
- Bài tập 3: Gọi Hs đọc yêu cầu bài
+ Gọi Hs đọc câu a
+ Bộ phận nào trong câu được in đậm?
+ Bộ phận này dùng để chỉ thời gian hay địa điểm ?
+ Vậy ta đặt câu hỏi như thế nào?
+ Tương tự: câu b
- Bài tập 4: Nói lời đáp lại của em:
GV mời một cặp thực hành đối đáp. Sau đó nhiều cặp tiếp tục thực hành, chấp nhận ý kiến lặp lại của HS.
Nhận xét.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
- Câu hỏi Ở đâu? dùng để hỏi về nội dung gì?
- Khi đáp lại lời xin lỗi của người khác, ta cần có thái độ như thế nào?
Nhận xét tiết học
Dặn dò: xem lại bài
Hát
Theo dõi
Thực hiện theo yêu cầu
Đọc yêu cầu
- Dùng để hỏi nội dung về địa điểm
- Hs đọc
- Hai bên bờ sông
- Hai bên bờ sông
- Trên những cành cây
Đọc yêu cầu bài
- Hs đọc
- Hai bên bờ sông
- Dùng chỉ địa điểm
- Hoa phượng vĩ nở đỏ rực ở đâu?
- Trăm hoa khoe sắc ở đâu?
Hs thực hiện
a/ Không có gì đâu. Lần sau bạn nhớ cẩn thận hơn nhé
b/ Thôi không có gì đâu
c/ Không sao đâu bác ạ
- Dùng để hỏi về địa điểm
- Chúng ta thể hiện sự lịc sự đúng mực, nhẹ nhàng, không chê trách nặng lời vì người gây lỗi đã biết lỗi rồi.
Rút kinh nghiệm
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Tieng Viet on hoc ki 2 tiet 3 ( 16- 3).doc