- Gọi Hs đọc đoạn văn cần viết
- H: Phong cảnh Sa Pa thay đổi như thế nào?
- H: Vì sao Sa Pa được gọi là món quà tặng diệu kì của thiên nhiên?
- Hướng dẫn HS viết các từ khó hoặc dễ lẫn .
- Gọi HS đọc lại từ khó vừa viết
- Hướng dẫn cách trình bày đoạn văn, nhắc tư thế ngồi viết.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2653 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả (Nhớ - Viết) Tiết 30: Đường đi Sa Pa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Ngày soan: 07 / 4 / 2014
Ngày dạy:Thứ ba, 15 / 4 / 2014
Chính tả (Nhớ - viết)
Tiết 30: Đường đi Sa Pa
I. MỤC TIÊU:
- Nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày đúng đoạn văn trích.
- Làm đúng BTCT phương ngữ (3)a/b
- Rèn HS thói quen, hành vi trung thực trong việc tự chữa bài. Hs trình bày bài viết sạch, đẹp, cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Gv: Viết nội dung BT (3)a/b, phiếu BT 3a/b dành cho các ban
- Hs : Bảng con, phấn.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
1- Khởi động (1’): P.CTHĐTQ cho lớp hát
2- Ơn bài (4’): Ai nghĩ ra chữ số 1,2,3,4,…?
- P.CTHĐTQ cùng bạn ơn lại những từ khó: A-rập, Ấn Độ ,dâng tặng, nhanh chóng.
- P.CTHĐTQ báo cáo kết quả kiểm tra mời GV nhận xét phần kiểm tra.
- GV nhận xét chung
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
20’
8’
2’
3. Hoạt động cơ bản:
- Giới thiệu bài – ghi tựa (1’)
- Nêu mục tiêu bài học
- Gọi Hs đọc đoạn văn cần viết
- H: Phong cảnh Sa Pa thay đổi như thế nào?
- H: Vì sao Sa Pa được gọi là’’ món quà tặng diệu kì’’ của thiên nhiên?
- Hướng dẫn HS viết các từ khó hoặc dễ lẫn .
- Gọi HS đọc lại từ khĩ vừa viết
- Hướng dẫn cách trình bày đoạn văn, nhắc tư thế ngồi viết.
- Y.c yêu cầu Hs gấp SGK nhớ viết
- Y/c Hs đổi vở kiểm tra
- GV tổng kết lỗi. Chấm 5 vở, nhận xét.
4. Hoạt động thực hành:
Bài 3a:
- Y.c P. CTHĐTQ nhận phiếu BT
- Giao việc
- Gọi HS nêu yêu cầu BT.
- Gọi Hs sửa bài
- Nhận xét
Bài 3b:
- Hướng dẫn HS thực hiện tương tự
- Nhận xét
- Y.c P.CTHĐTQ ơn bài vừa học
- Kết luận – giáo dục
- Nhận xét tiết học
5. Hoạt động ứng dụng :
- Về nhà cùng người thân trong gia đình thi viết đúng tiếng , đúng từ trong bài viết để tiết sau vào lớp cùng chia sẻ với các bạn.
- Chuẩn bị: Nghe – viết: Nghe lời chim nói ( tr.124)
- Nghe nhắc lại tựa bài
- P.CTHĐTQ mời các bạn ghi tựa bài
- P.CTHĐTQ mời các ban nhắc lại mục tiêu
- 1-2 HS đọc thuộc lòng đoạn cần viết.
- 1-2 Hs trả lời
- 1-2 Hs trả lời
- Phân tích - viết bảng con: thoắt cái,khoảnh khắc,hây hẩy, nồng nàn,…
- 1- 2 HS
- HS lắng nghe.
- HS nhớ - viết vào vở.
- HS soát lỗi (đổi vở).
- Lắng nghe
- P.CTHĐTQ phát phiếu BT cho từng ban
- Nghe – thực hiện theo ban
- 1 HS đọc nội dung y.c BT 3a)
- 1 HS đọc nội dung y.c BT 3b)
- Đại diện ban
BT3a)Kết quả:thế giới,rộng, biên giới, biên giới, dài
- 1 HS đọc lại kết quả.
- Kết quả: Thư viện, lưu giữ, bằng vàng,đại dương , thế giới.
- 1 HS đọc lại bài.
- P.CTHĐTQ đọc bất kì tiếng khĩ nào trong bài viết cho các bạn viết vào bảng con.
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Lắng nghe
DUYỆT CỦA BGH NGƯỜI SOẠN
NGUYỄN NGỌC LAN
File đính kèm:
- NHO VIET DUONG DI SA PA.doc