Chính tả (Nhớ - Viết) Tiết 30: Đường đi Sa Pa

- Gọi Hs đọc đoạn văn cần viết

- H: Phong cảnh Sa Pa thay đổi như thế nào?

- H: Vì sao Sa Pa được gọi là món quà tặng diệu kì của thiên nhiên?

- Hướng dẫn HS viết các từ khó hoặc dễ lẫn .

- Gọi HS đọc lại từ khó vừa viết

- Hướng dẫn cách trình bày đoạn văn, nhắc tư thế ngồi viết.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2667 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả (Nhớ - Viết) Tiết 30: Đường đi Sa Pa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Ngày soan: 07 / 4 / 2014 Ngày dạy:Thứ ba, 15 / 4 / 2014 Chính tả (Nhớ - viết) Tiết 30: Đường đi Sa Pa I. MỤC TIÊU: - Nhớ – viết đúng bài chính tả; biết trình bày đúng đoạn văn trích. - Làm đúng BTCT phương ngữ (3)a/b - Rèn HS thói quen, hành vi trung thực trong việc tự chữa bài. Hs trình bày bài viết sạch, đẹp, cẩn thận. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Gv: Viết nội dung BT (3)a/b, phiếu BT 3a/b dành cho các ban - Hs : Bảng con, phấn. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC : 1- Khởi động (1’): P.CTHĐTQ cho lớp hát 2- Ơn bài (4’): Ai nghĩ ra chữ số 1,2,3,4,…? - P.CTHĐTQ cùng bạn ơn lại những từ khó: A-rập, Ấn Độ ,dâng tặng, nhanh chóng. - P.CTHĐTQ báo cáo kết quả kiểm tra mời GV nhận xét phần kiểm tra. - GV nhận xét chung TL Hoạt động dạy Hoạt động học 20’ 8’ 2’ 3. Hoạt động cơ bản: - Giới thiệu bài – ghi tựa (1’) - Nêu mục tiêu bài học - Gọi Hs đọc đoạn văn cần viết - H: Phong cảnh Sa Pa thay đổi như thế nào? - H: Vì sao Sa Pa được gọi là’’ món quà tặng diệu kì’’ của thiên nhiên? - Hướng dẫn HS viết các từ khó hoặc dễ lẫn . - Gọi HS đọc lại từ khĩ vừa viết - Hướng dẫn cách trình bày đoạn văn, nhắc tư thế ngồi viết. - Y.c yêu cầu Hs gấp SGK nhớ viết - Y/c Hs đổi vở kiểm tra - GV tổng kết lỗi. Chấm 5 vở, nhận xét. 4. Hoạt động thực hành: Bài 3a: - Y.c P. CTHĐTQ nhận phiếu BT - Giao việc - Gọi HS nêu yêu cầu BT. - Gọi Hs sửa bài - Nhận xét Bài 3b: - Hướng dẫn HS thực hiện tương tự - Nhận xét - Y.c P.CTHĐTQ ơn bài vừa học - Kết luận – giáo dục - Nhận xét tiết học 5. Hoạt động ứng dụng : - Về nhà cùng người thân trong gia đình thi viết đúng tiếng , đúng từ trong bài viết để tiết sau vào lớp cùng chia sẻ với các bạn. - Chuẩn bị: Nghe – viết: Nghe lời chim nói ( tr.124) - Nghe nhắc lại tựa bài - P.CTHĐTQ mời các bạn ghi tựa bài - P.CTHĐTQ mời các ban nhắc lại mục tiêu - 1-2 HS đọc thuộc lòng đoạn cần viết. - 1-2 Hs trả lời - 1-2 Hs trả lời - Phân tích - viết bảng con: thoắt cái,khoảnh khắc,hây hẩy, nồng nàn,… - 1- 2 HS - HS lắng nghe. - HS nhớ - viết vào vở. - HS soát lỗi (đổi vở). - Lắng nghe - P.CTHĐTQ phát phiếu BT cho từng ban - Nghe – thực hiện theo ban - 1 HS đọc nội dung y.c BT 3a) - 1 HS đọc nội dung y.c BT 3b) - Đại diện ban BT3a)Kết quả:thế giới,rộng, biên giới, biên giới, dài - 1 HS đọc lại kết quả. - Kết quả: Thư viện, lưu giữ, bằng vàng,đại dương , thế giới. - 1 HS đọc lại bài. - P.CTHĐTQ đọc bất kì tiếng khĩ nào trong bài viết cho các bạn viết vào bảng con. - Lắng nghe - Lắng nghe - Lắng nghe DUYỆT CỦA BGH NGƯỜI SOẠN NGUYỄN NGỌC LAN

File đính kèm:

  • docNHO VIET DUONG DI SA PA.doc