Chính tả nghe viết: Những hạt thóc giống

 - Nhớ – viết lại đúng, trình bày đúng và trình bày bài chính tả sạch sẽ; biết trình bày đoạn văn có lời nhân vật

 - Làm đúng các BT(2) a/b, hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn

HS khá, giỏi tự giải được câu đố ở BT(3)

-GDHS: Tính cẩn thận

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1676 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả nghe viết: Những hạt thóc giống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy Ngày soạn: 16/09/013 Ngày dạy: Thứ ba ngày 17 tháng 9 năm 2013 CHÍNH TẢ NGHE VIẾT: NHỮNG HẠT THÓC GIỐNG TIẾT: 5 I. MỤC TIÊU - Nhớ – viết lại đúng, trình bày đúng và trình bày bài chính tả sạch sẽ; biết trình bày đoạn văn có lời nhân vật - Làm đúng các BT(2) a/b, hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn HS khá, giỏi tự giải được câu đố ở BT(3) -GDHS: Tính cẩn thận II. CHUẨN BỊ - Bảng phụ viết sẵn nội dung BT 2a hoặc 2b. - Vở BT Tiếng Việt, tập 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Kiểm tra bài cũ: - GVđnêu từ học sinh thường viết sai: chăn trâu, bắt sâu, phương bắc, trơng thấy. -Nhận xét . 2. Bài mới: Những hạt thóc giống Hoạt động 1: Giới thiệu bài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS nghe viết. a. Hướng dẫn chính tả: -Giáo viên đọc đoạn viết chính tả. -GV ghi bảng. -Cho HS luyện viết từ khó vào bảng con : luộc kĩ, dõng dạc, truyền ngôi. b. Hướng dẫn HS nghe viết chính tả: -Nhắc cách trình bày bài -Giáo viên đọc cho HS viết -Giáo viên đọc lại một lần cho học sinh soát lỗi. Hoạt động 3: Chấm và chữa bài. -Chấm tại lớp 5 đến 7 bài. -Giáo viên nhận xét chung Hoạt động 4: HS làm bài tập chính tả -HS đọc yêu cầu bài tập 2 b -Giáo viên giao việc : Làm VBT -HS trình bày kết quả bài tập lên bảng lớp. -Nhận xét và chốt lại lời giải đúng 2b. chen chân, len qua, leng keng, áo len, màu đen, khen em. Bài 3: GV đính bảng câu đố BT3 và nêu câu đố. Hoạt động nối tiếp: -HS nhắc tựa bài viết. -Nhắc nhở HS viết lại các từ sai -GDHS: Tính cẩn thận - Làm bài 2a, chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học -HS viết lại vào bảng con những từ đã viết sai tiết trước. -HS theo dõi trong SGK -1HS đọc lại bài, HS đọc thầm -HS nêu từ khĩ viết. -HS viết bảng con -HS nghe. -HS viết chính tả. -HS dò bài. -HS đổi tập để soát lỗi và ghi lỗi ra ngoài lề trang tập -Cả lớp đọc thầm -1HS làm bảng phụ, HS làm bài VBT. -HS trình bày kết quả bài làm. -HS ghi lời giải đúng vào vở. * HS khá, giỏi tự giải được câu đố -HS lắng nghe. GVS GV dự Nguyễn Thùy Dung 1…………………………… 2…………………………… 3…………………………… 4…………………………… 5…………………………… 6…………………………… 7…………………………… 8…………………………… 9……………………………

File đính kèm:

  • docChinh Ta Nhung hat Thoc giong.doc