Cẩm nang truyền thông Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong việc hỗ trợ trẻ em học tập tích cực

MỤC LỤC

LỜI GIớI THIệU 3

HƯớNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG TÀI LIệU 5

Phần 1: DẠY VÀ HỌC TÍCH CỰC 7

I. Giới thiệu phong trào “Xây dựng trường học 7

thân thiện, học sinh tích cực”

II. Khái niệm Dạy và học tích cực 7

III. Mối liên hệ giữa dạy và học tích cực 7

Phần 2: HUY ĐỘNG SỰ THAM GIA

CỦA NHÀ TRƯỜNG - GIA ĐÌNH - CỘNG ĐỒNG

TRONG DẠY VÀ HỌC TÍCH CỰC 7

I. Nhà trường với việc hỗ trợ trẻ em học tập tích cực 7

II. Gia đình với việc hỗ trợ trẻ em học tập tích cực 7

III. Cộng đồng với việc hỗ trợ trẻ học tập tích cực 7

PHẦN 1 DẠY VÀ HỌC TÍCH CỰC

Phần 3: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG

TRUYỀN THÔNG HUY ĐỘNG SỰ THAM GIA

CỦA GIA ĐÌNH - CỘNG ĐỒNG TRONG

HỖ TRỢ TRẺ EM HỌC TẬP TÍCH CỰC 7

I. Kiến thức và kỹ năng tổ chức,

điều hành một số hình thức truyền thông

chuyển đổi hành vi hiệu quả 7

II. Tuyên truyền vận động tìm kiếm sự hỗ trợ

giúp trẻ em học tích cực 7

III. Kiến thức, kỹ năng quản lý hoạt động

truyền thông huy động sự tham gia

của gia đình và cộng đồng trong hỗ trợ trẻ em

học tập tích cực 7

PHỤ LỤC: MỘT Số VÍ DỤ VỀbIểU MẪU

GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG

pdf41 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Cẩm nang truyền thông Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong việc hỗ trợ trẻ em học tập tích cực, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chọn bạn bè. 6 Giúp con rèn luyện và phát triển các kỹ năng sống, giáo dục giới tính ...để hình thành các hành vi, thói quen tích cực. 7 Tạo điều kiện và động viên con tham gia các hoạt động tập thể của nhà trường và cộng đồng tổ chức. 8 Tham gia đầy đủ và thực hiện các yêu cầu, quy định của các buổi họp phụ huynh do nhà trường và cộng đồng tổ chức. 9 Thường xuyên liên hệ, gặp gỡ với giáo viên chủ nhiệm và các thầy cô giáo khác để nắm vững tình hình học tập của con em. Nhận xét chung:................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................... ......, ngày ... tháng ... năm ... NGƯỜI THỰC HIệN (ký, ghi họ và tên) 72 Cẩm nang truyền thông Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong việc hỗ trợ trẻ em học tập tích cực 73 PHẦN 1 DẠY VÀ HỌC TÍCH CỰC Hội LHPN ................. THEO DÕI TÀI LIệU, PHƯƠNG TIệN TRUYỀN THÔNG ĐÃ SỬ DỤNG Thể loại Nội dung Số lượng Đối tượng hưởng lợi/người sử dụng Tờ rơi, tờ gấp Sách bỏ túi Cẩm nang Áp phích/bích trương Bài phát thanh Tin bài trên báo Tin truyền hình Phóng sự Khác (ghi cụ thể) Tổng ......, ngày ... tháng ... năm ... NGƯỜI THEO DÕI (ký, ghi họ và tên) HỘI LHPN ..................... bẢNG KIểM QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TẠI ĐỊA PHƯƠNG 1. Theo dõi hoạt động: STT Nội dung Yêu cầu Thời hạn Ngày nộp Địa phương A Địa phương b Địa phương C Tháng 1/2010  1 Báo cáo năm. Theo mẫu 30/12     2 Báo cáo hoạt động hàng tháng tháng. Theo mẫu báo cáo tháng. Tuần 1 hàng tháng 3 Báo cáo tài chính hàng tháng Theo mẫu tài chính; kèm đủ chứng từ. Tuần 1 hàng tháng 4 Báo cáo giám sát tập huấn, truyền thông. Theo mẫu giám sát. Cùng báo cáo tháng 5 Báo cáo giám sát CLB Theo mẫu biên bản. Cùng báo cáo tháng 6 Báo cáo tập huấn trong tháng. Đủ chương trình, nội dung tài liệu tập huấn; kế hoạch sau tập huấn. Cùng báo cáo tháng 7 Biên bản họp giao ban của Ban hỗ trợ GiáoGíao dục xã. Theo mẫu biên bản. Cùng báo cáo tháng 74 Cẩm nang truyền thông Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong việc hỗ trợ trẻ em học tập tích cực 75 PHẦN 1 DẠY VÀ HỌC TÍCH CỰC 2. Đánh giá chung: • Địa phương A: Stt Nội dung Nhận xét Tốt Trung bình Chưa tốt 1 Kế hoạch và hoạt động (các loại) 2 Báo cáo và giám sát (các loại) 3 Các văn bản chỉ đạo, điều hành, phối hợp 4 Sổ sách ghi chép theo dõi công việc hàng ngày • Địa phương B:…. 3. Nhận xét chung: ............................................................................................................................... .................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................... ......, ngày ... tháng ... năm ... NGƯỜI THỰC HIệN (ký, ghi họ và tên) H Ộ I L H PN .. ... ... ... ... ... bẢ N G T H EO D Õ I S ố L Ư Ợ N G T H À N H P H Ầ N T H A M G IA C Á C H O ẠT Đ Ộ N G (t he o dõ i h àn g th án g) Đ ơn v ị : .. ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... Th án g  : . ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... . N ăm  : ... ... ... ... ... ... ... ... ... ... .. St t Th ời g ia n Tê n ho ạt đ ộn g Phụ huynh/ Thành viên CLb H ọc si nh G iá o vi ên Cán bộ địa phương Đ ại b iể u kh ác (g hi rõ ) G hi c hú 1/ 9/ 20 09 Tr uy ền th ôn g ph òn g ch ốn g H IV 50 20 0 20 3 Ph ón g vi ên h uy ện : 1 ; Tr uy ền h ìn h tỉn h: 2 … 1/ 2/ 20 10 Si nh h oạ t t há ng 1 50 2 5 …  .. .  .. . G hi c hú th êm v ề th àn h ph ần th am g ia : ( tê n, c hứ c da nh m ột s ố cá n bộ , l ãn h đạ o, k há ch m ời ... ) ... ... , n gà y ... th án g ... n ăm .. . N G Ư Ờ I G IÁ M S ÁT (k ý, g hi h ọ và t ên ) 76 Cẩm nang truyền thông Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong việc hỗ trợ trẻ em học tập tích cực 77 PHẦN 1 DẠY VÀ HỌC TÍCH CỰC H Ộ I L H PN … … … … … … .. bÁ O C Á O H O ẠT Đ Ộ N G Th án g … ./2 0. ... - N gư ời v iế t b áo cá o: - C hứ c vụ , đ ơn v ị: - N gà y gử i b áo cá o: I. H oạ t đ ộn g đã th ực h iệ n: TT Tê n ho ạt đ ộn g Th ời g ia n, đ ịa đi ểm M ục đ íc h ho ạt độ ng Số lư ợn g, đ ối tư ợn g th am g ia Kế t q uả đ ạt đ ượ c (G ắn vớ i m ục ti êu h oạ t độ ng ) Ch i p hí đ ã sử dụ ng 1 2 II. T ồn tạ i v à hạ n ch ế: TT Tê n ho ạt đ ộn g N hữ ng tồ n tạ i, hạ n ch ế bà i h ọc / G iả i p há p để k hắ c ph ục Ch i p hí đ ã sử d ụn g 1 2 III . C ác h oạ t đ ộn g, n hi ệm v ụ ch ưa h oà n th àn h đư ợc th eo k ế ho ạc h IV . Ý k iế n đó ng g óp v à đề x uấ t V. K ế ho ạc h ho ạt đ ộn g tr on g th án g ti ếp th eo TT Tê n ho ạt đ ộn g Th ời g ia n, đ ịa đi ểm M ục đ íc h ho ạt độ ng Số lư ợn g, đ ối tư ợn g th am g ia Tó m tắ t k ết qu ả m on g đợ i Ch i p hí d ự ki ến 1 2 XÁ C N H Ậ N N gà y. ... ... th án g. ... . n ăm .. . N G Ư Ờ I T H Ự C H Iệ N (k ý, g hi h ọ và t ên ) 78 Cẩm nang truyền thông Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong việc hỗ trợ trẻ em học tập tích cực 79 PHẦN 1 DẠY VÀ HỌC TÍCH CỰC H Ộ I L H PN .. ... ... ... ... ... bÁ O C Á O H O ẠT Đ Ộ N G 6 T H Á N G - N gư ời v iế t b áo cá o: - C hứ c vụ , đ ơn v ị: - N gà y gử i b áo cá o: I. Cá c m ục ti êu đ ã đề ra (t ro ng k ho ản g th ời g ia n cầ n bá o cá o) II. K ết q uả th ực h iệ n 1. C ác h oạ t đ ộn g cụ th ể đã tr iể n kh ai TT H oạ t đ ộn g đã tr iể n kh ai M ục đ íc h ho ạt đ ộn g Th ời g ia n đị a đi ểm Số lư ợn g/ Đ ối tư ợn g th am g ia Kế t q uả đ ạt đ ượ c (G ắn v ới m ục ti êu h oạ t đ ộn g) 1 2 2. T ồn tạ i v à hạ n ch ế: TT H oạ t đ ộn g đã tr iể n kh ai N hữ ng tồ n tạ i, hạ n ch ế bà i h ọc / G iả i p há p để k hắ c ph ục 1 2 3. C ác h oạ t đ ộn g, n hi ệm v ụ ch ưa h oà n th àn h đư ợc th eo k ế ho ạc h TT H oạ t đ ộn g ch ưa đ ượ c tr iể n kh ai Lý d o bà i h ọc / G iả i p há p để k hắ c ph ục 1 2 III . D ự ki ến h oạ t đ ộn g tr on g 6 th án g tớ i TT Tê n ho ạt đ ộn g Th ời g ia n, đ ịa đi ểm M ục đ íc h ho ạt độ ng Số lư ợn g, đ ối tư ợn g th am g ia Tó m tắ t k ết q uả m on g đợ i Ch i p hí d ự ki ến 1 2 IV . Đ ề xu ất , k iế n ng hị đ ối v ới tổ c hứ c để c ải ti ến h oạ t đ ộn g */ C ác tà i l iệ u và tr an h ản h gử i k èm th eo b áo c áo • Vu i l òn g cu ng c ấp tr íc h dẫ n cá c lờ i n ói , c ác c âu c hu yệ n, tì nh h uố ng v à hì nh ả nh m in h họ a cá c kế t q uả , t ác đ ộn g củ a ch ươ ng tr ìn h đế n cá c đố i t ác v à nh ữn g ng ườ i t rự c tiế p hư ởn g lợ i t ừ dự á n. N hữ ng m in h họ a nà y tố t n hấ t l à từ n gư ời hư ởn g lợ i. G hi rõ h ọ tê n, đ ịa c hỉ v ề nh ữn g ng ườ i h ưở ng lợ i đ ượ c tr íc h dẫ n, h oặ c đư ợc c hụ p ản h. • Vu i l òn g kh ôn g ch o cá c hì nh ả nh v ào b áo c áo , t ha y và o đó h ãy tậ p hợ p lạ i v à gử i d ướ i d ạn g bộ tư li ệu h ìn h ản h riê ng v à gử i k èm th eo b áo c áo . L ưu ý g hi rõ n gà y ch ụp , n ội d un g ản h và tê n củ a ng ườ i c hụ p ản h. XÁ C N H Ậ N N gà y. ... ... th án g. ... . n ăm .. . N G Ư Ờ I T H Ự C H Iệ N (k ý, g hi h ọ và t ên ) 80 Cẩm nang truyền thông Huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong việc hỗ trợ trẻ em học tập tích cực - Giáo trình Bồi dưỡng TTCM và CBQL - Trường Bồi dưỡng CBGD Hà Nội - Nguyễn Văn Cường, Một số vấn đề chung về đổi mới PPDH ở trường THPT - dự án phát triển GDTHPT. - Chỉ thị số: 40/2008/CT-BGDĐT Về việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013. TÀI LIỆU THAM KHẢO

File đính kèm:

  • pdfCam nang truyen thong.pdf