Báo giảng Lớp 3 Tuần 31 (Từ ngày: 15/ 4/ 2013 Đến ngày:19 /4/ 2013)

Bước 1: Ổn định tổ chức sao

 -Lớp trưởng lớp nhi đồng chỉnh đốn đội hình( 3 hàng dọc)

 -Điểm số từ 1 đến hết.

 -Lớp trưởng báo cáo với GV chủ nhiệm cho phép lớp tiến hành sinh hoạt.

 -Hát bài nhi đồng ( Nhanh bước nhanh nhi đồng)

 -Các sao điểm số báo cáo: Hát tập thể bài Nhanh bước nhanh nhi đồng.

 -Đọc khẩu hiệu đội: vâng lời Bác Hồ dạy “Sẵn sàng”.

 -Lớp trưởng: lớp chúng ta sinh hoạt theo Sao.

 -Sao trưởng hướng dẫn tạp hợp 1 vòng tròn, vừa đi vừa hát một bài.

Bước 2: Điểm danh kiểm tra vệ sinh

 -PTS xuất hiện( mỗi em 1 sao) giới thiệu về mình, tên sao.

 -PTS điểm danh theo tên.

 -Kiểm tra vệ sinh cá nhân, nhận xét

 -Tổ chức trò chơi Có bảy có ba, trò chơi Cao thấp, múa hát. Giáo viên nhận xét, tuyên dương sao nào sinh hoạt tốt.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 981 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo giảng Lớp 3 Tuần 31 (Từ ngày: 15/ 4/ 2013 Đến ngày:19 /4/ 2013), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các loài chim trên vòm cây; -Ngọn gió mát làm rung cành cây, hoa lá; -Bóng mát trong vòm cây làm cho con người quên nắng xa, đường dài; -Hạnh phúc được mong chờ cây lớn lên từng ngày. + Hạnh phúc của người trồng cây là được mong chờ cây lớn, được chứng kiến cây lớn lên hằng ngày. +Các từ được lặp đi lặp lại trong bài thơ là: Ai trồng cây/ Người đó có... Em trồng cây/ Em trồng cây. -Thi đọc thuộc lòng từng khổ thơ HS đại trà. -Đọc thuộc cả bài thơ HS khá, giỏi -Cây xanh mang lại cho con người nhiều ích lợi, hạnh phúc. Con người phải bảo vệ và trồng cây xanh. Toán CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. Mục tiêu -Biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp có một lượt chia có dư và là phép chia hết. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra bài cũ (5p) Bài tập 3/ 162 SGK B. Bài mới Hướng dẫn thực hiện phép chia. (10p) 37 648: 4 = ? Thực hành (20p) Bài tập 1/ 163 (SGK) Nêu yêu cầu bài tập Bài tập 2 / 163 (SGK) Nêu yêu cầu bài tập Bài tập 3 / 163 (SGK) -Tính giá trị của biểu thức Bài tập 4 / 163 (SGK) HS khá, giỏi Củng cố- dặn dò: (5p) Nêu cách thực hiện phép chia số có 5 chữ số….. 2 HS lên bảng làm bài. 37648 : 4 = ? 37648 4 * 37 chia 4 được 9, viết 9. 16 9412 9 nhân 4 bằng 36; 37 trừ 36 04 bằng 1. 08 * Hạ 6, được 16; 16 chia 4 được 4 0 viết 4. * 4 nhân 4 bằng 16; 16 trừ 16 bằng 0. * Hạ 4; 4 chia 4 được 1, viết 1. 1 nhân 4 bằng 4; 4 trừ 4 bằng 0. * Hạ 8; 8 chia 4 được 2, viết 2. 2 nhân 4 bằng 8; 8 trừ 8 bằng 0. 37648 : 4 = 9412 Làm Bảng con Tính kết quả của các phép tính chia. Làm vào vở bài tập Tóm tắt 36 550kg Có: ! ! ! ! ! ! Bán 1/5 Còn ? kg Tìm số xi măng đã bán. Tìm số xi măng còn lại. Làm vào phiếu học tập -Nhắc lại quy tắc và thực hiện tính giá trị biểu thức. Xếp hình -HS nêu Chính tả BÀI HÁT TRỒNG CÂY I. Mục tiêu -Nhớ - viết đúng; trình bày đúng quy định bài chính tả. -Làm đúng BT(2) a/b. II. Đồ dùng dạy học: bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ (5p) Viết từ khó: biển, lơ lửng, thơ thẩn, cõi tiên. B. Bài mới (30p) Hỏi: Hạnh phúc của người trồng cây là gì? -Nêu chữ khó viết -Nêu những chữ viết hoa trong bài. Nêu cách trình bày bài thơ. Bài tập 2 / 104 Điền vào chỗ trống a) rong, dong hay giong? b) rũ hay rủ? Bài tập 2 / 104 (SGK) Củng cố - dặn dò (5p) Đánh giá nhận từng bài viết của HS. 2 HS lên bảng, lớp viết bảng con. 1 HS đọc thuộc bài thơ. 2 HS đọc thuộc lòng 4 khổ thơ đầu. + Được mong chờ cây lớn, được chứng kiến cây lớn lên hằng ngày. + tiếng hát, vòm cây, mê say, lay lay, bóng mát, quên, hạnh phúc,… +Viết hoa những chữ đầu câu. -Trình bày đúng thể thơ 3 chữ, 5chữ -HS nhớ - viết bài vào vở. Thảo luận nhóm 2 Lời giải a. - rong ruỗi, rong chơi, thong dong, trống giong cờ mở, gánh hàng rong. Lời giải b. - cười rũ rượi, nói chuyện rủ rỉ, rủ nhau đi chơi, lá rủ xuống mặt hồ. + Chọn hai từ mới được hoàn chỉnh ở BT (2) đặt câu với mỗi từ ngữ đó. Đặt câu -Bướm là con vật thích rong chơi. -Ngày mai chúng em rủ nhau đi chơi công viên. Thứ năm ngày 18 tháng 4 năm 2013 Toán CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ ( tiếp theo) I. Mục tiêu -Biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp chia có dư. II. Đồ dùng dạy học: bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoat động của HS A.Kiểm tra bài cũ (5p) Bài tập 3/ 163 SGK. B. Bài mới (30p) Hướng dẫn thực hiện phép chia. 12 485: 3 Bài tập 1/ 164 (SGK) HS nêu yêu cầu bài tập Bài tập 2/ 164 (SGK) HS nêu yêu cầu bài tập Bài tập 3 (dòng 1,2)/ 164 Dòng 3 HS khá, giỏi. Củng cố- dặn dò (5p) Xem lại các BT đã làm. 2 HS lên bảng làm bài Thảo luận nhóm 2 12485 : 3 = ? * 12 chia 3 được 4, viết 4. 12485 3 4 nhân 3 bằng 12; 12 trừ 12 04 4161 bằng 0. 18 * Hạ 4; 4 chia 3 được 1, viết 1. 05 1 nhân 3 bằng 3; 4 trừ 3 bằng 1. 2 * Hạ 8, được 18; 18 chia cho 3 được 6, viết 6. 6 nhân 3 bằng 18; 18 trừ 18 bằng 0. * Hạ 5; 5 chia 3 được 1, viết 1. 1 thêm 3 bằng 3; 5 trừ 3 bằng 2. 12485 : 3 = 4161 (dư 2) Làm bảng con Thực hiện phép tính chia. Làm VBT Tóm tắt Có: 10 250m vải Mỗi bộ quần áo: 3m vải May nhiều nhất:……bộ quần áo còn thừa mấy mét? Thực hiện phép chia: 10250 : 3 = 3416 (dư 2) Vậy may được nhiều nhất 3416 bộ quần áo và còn thừa 2 m vải. Làm phiếu học tập -HS thực hiện phép chia để tìm thương của phép chia có dư và số dư. Tập làm văn THẢO LUẬN VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I.Mục tiêu: -Bước đầu biết trao đổi ý kiến về chủ đề Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? -Viết được đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. GDKNS: Tự nhận thức: xác định giá trị cá nhân. Lắng nghe tích cực. Cảm nhận, chia sẻ, bình luận. Đảm nhận trách nhiệm. Tư duy sáng tạo. GDMT: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên. II. Đồ dùng dạy học: Tranh, ảnh đẹp về cây hoa, về cảnh quan thiên nhiên, tranh, ảnh về môi trường bị ô nhiễm, hủy hoại. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra bài cũ (5p) GV nhận xét ghi điểm. B. Bài mới (30p) Bài tập 1/ 112 (SGK) -Tổ chức cuộc họp trao đổi ý kiến về câu hỏi sau: “Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?” -Nêu địa điểm sạch đẹp và chưa sạch đẹp cần cải tạo. -Nêu những việc làm thiết thực, cụ thể HS cần làm bảo vệ môi trường xanh, sạch đẹp. GDMT: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên. GDKNS: Tự nhận thức: xác định giá trị cá nhân. Lắng nghe tích cực. Cảm nhận, chia sẻ, bình luận. Đảm nhận trách nhiệm. Bài tập 2/ 112 (SGK) -Viết một đoạn văn ngắn thuật lại ý kiến của các bạn trong nhóm em về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. GDKNS: Tư duy sáng tạo. Củng cố-dặn dò (5p) - Nhận xét tuyên dương những em có bài làm tốt, viết câu văn có hình ảnh. -Chuẩn bị bài TLV tuần 32. 3 HS đọc lại lá thư gửi bạn nước ngoài. Thảo luận nhóm 2 +HS nêu yêu cầu bài tập -Nêu trình tự năm bước tổ chức cuộc họp. - Trường lớp, làng xóm, ao hồ,… -Việc cần làm: Không vứt rác bừa bãi, chăm quét dọn nhà cửa, trường lớp, không bẻ cây, ngắt hoa nơi công cộng; tuyên truyền về bảo vệ môi trường cho người xung quanh. HS làm bài vào vở Ví dụ: Các bạn tham gia cuộc họp của nhóm chúng tôi hôm nay đều nêu ý kiến; hồ nước ở khu này vốn rất đẹp hiện đang bị ô nhiễm vì có nhiều người, trong đó có cả một số bạn HS, có thói quen vứt rác ra ven bờ, cả lớp thống nhất những việc cần làm như sau…. + HS lần lượt đọc bài viết của mình cả lớp nhận xét. Luyện viết CON CÒ (ĐOẠN 3) I.Mục tiêu: -Luyện viết đoạn 3 trong bài Con cò. -Viết đủ 72 chư gồm cả đầu bài, viết đúng các chữ khó trong bài vũ trụ, riêng, khỏi, bực dọc, nhẹ nhàng, dễ dãi, tạo hóa, thong thả. II. Các hoạt động dạy học: GV đọc đoạn 3 luyện viết bài Con cò. Một HS đọc lại bài Con cò. H. Tìm những chi tiết nói lên vẻ thong thả nhẹ nhàng của con cò? - Bộ lông trắng muốt; bay chầm chậm bên chân trời tưởng như vũ trụ của riêng nó; nhẹ nhàng đặt chân lên mặt đất; thong thả đi trên roi đất; cất cánh bay, nhẹ nhàng chẳng ngờ, không gây một tiếng động trong không khí. -Viết đúng các từ khó trong bài chính tả. các chữ khó trong bài vũ trụ, riêng, khỏi, bực dọc, nhẹ nhàng, dễ dãi, tạo hóa, thong thả. Thứ sáu ngày 19 tháng 4 năm 2013 TOÁN LUYỆN TẬP I.Mục tiêu -Biết chia số có năm chữ số cho số có một chữ số với trường hợp thương có chữ số 0. -Giải bài toán bằng hai phép tính. II. Đồ dùng dạy học: bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra bài cũ (5p) Bài tập 1/ 164 SGK B. Bài mới (30p) Hướng dẫn thực hiện phép chia 28 921 : 4 Bài tập 1/ 165(SGK) HS nêu yêu cầu bài tập Bài tập 2/ 165 (SGK) HS nêu yêu cầu bài tập Bài tập 3/165 (SGK) HS nêu yêu cầu bài tập Bài tập 4/ 165( SGK) HS nêu yêu cầu bài tập Củng cố - dặn dò (5p) -Nêu cách đặt tính rồi tính chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. Chuẩn bị bài: Luyện tập chung. 2 HS lên bảng làm bài. Thảo luận nhóm 2 -HS thực hiện phép chia như SGK Làm bảng con Tính kết quả của các phép tính chia. Làm phiếu học tập Đặt tính rồi tính kết quả của các phép tính chia. Làm VBT Tóm tắt 27 280 kg Thóc nếp và tẻ: ! ! ! ! ! Thóc nếp: 1/4 Mỗi loại có:….kg thóc? Tính số thóc nếp trong kho. Tính số thóc tẻ trong kho. Trò chơi: Đố bạn Ví dụ: 12000 : 6 = ? Nhẩm: 12 nghìn : 6 = 2 nghìn Vậy: 12000: 6 = 2000 Luyện toán LUYỆN TẬP: NHÂN, CHIA SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ. Bài tập 1/ 74VBT) Tính tích của các phép tính nhân. Bài tập 3 / 74VBT) Tìm số vở lần sau chuyển lên núi. Tìm số vở cả hai lần chuyển lên núi. Bài tập 2 / 76VBT) Tính giá trị của biểu thức. Bài tập 3 / 76VBT) Tính số cái cốc nhà máy đã sản xuất. Tính số cái cốc nhà máy còn phải sản xuất. Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP I. Đánh giá tình hình hoạt động của tuần qua 30 -Các tổ trưởng nhận xét đánh giá chung các mặt hoạt động của các tổ trong suốt tuần qua những việc làm được và những việc chưa làm được, đề ra phương hướng khắc phục. -GV đánh giá cụ thể các mặt hoạt động của các tổ. Ưu điểm -Duy trì sĩ số 100%. -100% HS chấp hành nề nề nếp tốt. Học tập: Thường xuyên truy bài đầu giờ, học thuộc bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. -Nâng cao chất lượng môn Toán, Tiếng Việt. Tập trung bồi dưỡng học sinh giỏi, phù đạo học sinh yếu, tháng 4 thi học sinh giỏi. Tồn tại: Còn một số các em tiếp thu bài chậm như: Trung, Nhựt, Danh, Vũ, Tâm,Thịnh. Lao động : Các em thường xuyên làm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ. -Thường xuyên tập thể dục đều đặn. -Thường xuyên hát đầu giờ, khi ra về. II. Phương hướng hoạt động trong tuần 31 -Tiếp tục tăng cường truy bài đầu giờ, phù đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Gặp phụ huynh những em sau: Duyên, Quý, Tiến, Quỳnh GV trao đổi việc học. -Thực hiện tốt hoạt động sao nhi đồng tháng 4. -Ôn lại các bài múa, hát tập thể, các trò chơi đã học.

File đính kèm:

  • docGA TONG HOP TUAN 31 CO LAM.doc
Giáo án liên quan