I/ Những công việc đã triển khai:
- Trong tháng 9 năm 2009 nhà trường đã đề ra Quyết định thành lập Hội đồng tự
đánh giá gồm có 9 thành viên.
- Sau khi thành lập Hội đồng tự đánh giá nhà trường đã triển khai họp phiên đầu tiên thông qua các Quyết định 83/2008; 04/2008; chỉ thị số 46/2008 và công văn số 5788 của Bộ GD&ĐT đến từng thành viên và phân công trách nhiệm phụ trách khảo thí và quản lý chất lượng của trường.
- Trong tháng 10/2009: Nhà trường tiến hành thu thập, xử lý và phân tích các thông tin, minh chứng từ kết quả giáo dục năm học 2008-2009 và dự báo chất lượng giáo dục của trường năm học 2009-2010. Trên cơ sở xây dựng dữ liệu về kiểm định chất lượng của trường.
3 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 823 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo tình hình thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT ĐẠI LỘC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH NAM TRÂN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Đại Đồng, ngày 18 tháng 01 năm 2010
BÁO CÁO
TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
(Tính đến thời điểm tháng 01/2010)
Đơn vị báo cáo : Trường TH NAM TRÂN
- Căn cứ Quyết định số 83/2008/QĐ-BGD-ĐT ngày 31-12-2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc Ban hành quy định Quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông.
- Căn cứ Quyết định số 04/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 04-02- 2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học.
- Căn cứ công văn số 3352/SGD&ĐT ngày 27.8.2009 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2009-2010.
Nay trường Tiểu học Nam Trân xin báo cáo tình hình thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường HK I năm học 2009-2010 như sau:
I/ Những công việc đã triển khai:
- Trong tháng 9 năm 2009 nhà trường đã đề ra Quyết định thành lập Hội đồng tự
đánh giá gồm có 9 thành viên.
- Sau khi thành lập Hội đồng tự đánh giá nhà trường đã triển khai họp phiên đầu tiên thông qua các Quyết định 83/2008; 04/2008; chỉ thị số 46/2008 và công văn số 5788 của Bộ GD&ĐT đến từng thành viên và phân công trách nhiệm phụ trách khảo thí và quản lý chất lượng của trường.
- Trong tháng 10/2009: Nhà trường tiến hành thu thập, xử lý và phân tích các thông tin, minh chứng từ kết quả giáo dục năm học 2008-2009 và dự báo chất lượng giáo dục của trường năm học 2009-2010. Trên cơ sở xây dựng dữ liệu về kiểm định chất lượng của trường.
- Tháng 11/2009: Trên cơ sở dữ liệu về kiểm định chất lượng và từ kết quả chất lượng giáo dục năm học 2008-2009 nhà trường tiến hành xây dựng báo cáo đánh giá. Các bộ phận xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và tự đánh giá theo từng tiêu chí.
- Tháng 12/2009: Thông qua cuộc họp Hội đồng nhà trường công khai báo cáo tự đánh giá để CB-CC góp ý và hoàn chỉnh báo cáo tự đánh giá (dựa vào 6 tiêu chuẩn qui định tại QĐ 04/2008 của Bộ GD&ĐT).
- Tháng 01/2009: Trên cơ sở kết quả chất lượng HKI năm học 2009-2010 nhà trường tiến hành đánh giá công tác tổ chức thực hiện kiểm tra cuối kỳ 1 từ khâu ra đề, phân công coi, chấm và đánh giá xếp loại học sinh. Từ đó tiếp tục triển khai các biện pháp cải tiến chất lượng, đồng thời kiểm tra cơ sở dữ liệu, bổ sung các thông tin minh chứng cho từng hoạt động theo các tiêu chí quy định.
II/Những ưu điểm, khuyết điểm, đề nghị:
Những ưu điểm:
Đã tổ chức thực hiện đảm bảo yêu cầu chỉ đạo của Bộ GD&ĐT theo QĐ
83/2008 và QĐ 04/2008 của Bộ GD&ĐT.
- Xây dựng được kế hoạch kiểm định góp phần nâng cao chất lượng GD của nhà trường.
2. Những khuyết điểm:
- Những tiêu chuẩn được quy định trong QĐ 04/2008 có phần tương đồng với QĐ 32/2005 về Quy chế công nhận trường TH đạt chuẩn Quốc gia nên nhà trường chưa tập trung tổ chức tốt công tác kiểm định chất lượng như chỉ thị 46/2008 qui định.
3. Đề nghị:
Đối với cấp tiểu học nên có kế hoạch chi đạo kiểm định chất lượng ở những môn đánh giá định lượng (hai môn công cụ Toán và Tiếng Việt) trong tiêu chuẩn kết quả giáo dục.
III/ Những công việc cụ thể kiểm định chất lượng trong học kỳ 2:
Lập hồ sơ đăng ký kiểm định chất lượng của nhà trường.
Báo cáo tự đánh giá trước Hội đồng sư phạm nhà trường và lãnh đạo UBND
Xã và phòng GD&ĐT huyện.
IV/ Thống kê đánh giá theo từng tiêu chuẩn:
Tiêu chuẩn 1: Tổ chức quản lý nhà trường : Đạt cấp độ 3.
Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viênvà nhân viên: Đạt cấp độ 3.
Tiêu chuẩn 3: Chương trình và hoạt động giáo dục: Đạt cấp độ 3.
Tiêu chuẩn 4: Kết quả giáo dục : Đạt cấp độ 3.
Tiêu chuẩn 5: Tài chính và cơ sở vật chất: Đạt cấp độ 3.
Tiêu chuẩn 6: Nhà trường, gia đình và xã hội: Đạt cấp độ 3.
Trên đây là toàn bộ nội dung báo cáo tình hình hình tổ chức thực hiện công tác kiểm định chất lượng của trường TH Nam Trân trong năm học 2009-2010 và dự kiến công việc đối với năm học.
Kính đề nghị PGD&ĐT góp ý để nhà trường thực hiện tốt hơn.
HIỆU TRƯỞNG
NGUYỄN DOANH
File đính kèm:
- BAO CAO TINH HINH KIEM DINH CHAT LUONG.doc