Tập đọc: ĐẦM SEN
I/ Mục tiêu :
Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu chấm .
Hiểu nội dung bài: Vẻ đẹp của lá, hoa. hương sắc loài sen.
- Trả lời được 1, 2 câu hỏi (SGK)
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ minh hoạ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học :
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 29 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện nói
a.Đọc bài SGK ( ( 10’ ) (HD cách đọc)
b.Tìm hiểu bài ( 10’ )
Câu hỏi: Những ai đã đến gõ cửa ngôi nhà?
Câu hỏi: Gió được chủ nhà mời vào để cùng làm gì?
HS đọc từng khổ thơ của bài theo cách phân vai
* Luyện đọc thuộc cả bài ( 5’ ) (gv xoá dần)
c.Luyện nói ( 7’ ) Nói về những con vật em yêu thích
C.Củng cố, dặn dò : ( 3’ )
Hỏi: Gió được gió mời vào để cùng làm gì?
Bài thơ cho biết chủ nhà hiếu khách mời những người bạn tốt đến chơi. Vì vậy các em phải biết cư xử tốt với bạn bè .
Nhận xét tiết học và dặn dò HS đọc bài : Chú công.
- 2 HS đọc
- HS hội ý theo cặp nêu từ khó đọc
kiễng chân, soạn sửa, thuyền buồm
- Gạc : Sừng già phân nhánh của Nai .
- Kiễng chân: Tự nâng cao người thẳng lên trên đầu mũi bàn cnân, gót không chạm mặt nền .
Soạn sửa : Lo liệu và sắp đặt các thứ để làm gì đó .
- HS đọc từng dòng thơ, khổ thơ, đọc cả bài ( cá nhân, nhóm)
- Cá nhân thi đọc theo khổ thơ
- trong
Mẫu: chong chóng, xoong canh
Từ mới: cái chõng, bóng đá, boong tàu, cải xoong, kêu bính boong
- Một số em đọc từ do GV chỉ
- HS đọc từng dòng thơ, khổ thơ, cả bài ( tổ và cá nhân)
Đọc bài thơ
..Thỏ, Nai, Gió
Đọc khổ thơ 3
...cùng soạn sửa...làm việc tốt
Người dẫn chuyện đọc câu : cốc, cốc, cốc !
HS thi đua đọc thuộc lèng bài thơ
HS quan sát tranh hội ý nhóm 2
Mẫu: Tôi rất yêu con sáo của tôi. Nó hót rất hay. Nó thích ăn châu chấu.
Câu khác: Tôi rất yêu con mèo của tôi. Nó thương hay bắt chuột.
Toán : LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu :
Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100
Biết tính nhẩm, vận dụng để cộng các số đo độ dài
II/Chuẩn bị :
Bảng phụ ghi nội dung các bài tập
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động HS
A.Bài cũ : ( 5’ ) Bài : Luyện tập
Bài 1/ 156( SGK )
B.Bài mới :
HĐ1: ( 5’ ) Bài 1/157 Tính
Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và tính
HĐ2: ( 5’ ) Bài tập 2/157 Tính
Yêu cầu viết kết quả có tên dơn vị
HĐ3: ( 5’) Bài tập 3/157 Nối (theo mẫu) (HS giỏi)
Nối phép tính đúng với kết quả
Tổ chức trò chơi tiếp sức
HĐ4: ( 5 phút ) Bài 4/157 HS đọc đề toán, phân tích đề và nêu tóm tắt
Sên bò lúc đầu : 15 cm
Sên bò tiếp : 14 cm
Có tất cả :......cm ?
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ )
Trò chơi: đúng ghi Đ, sai ghi S
30cm + 10cm = 40 ¨
52cm + 20cm = 72cm ¨
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài sau Phép trừ trong phạm vi 100 ( trừ không nhớ)
1 HS lên bảng
HS đọc yêu cầu và làm bài vào vở
HS nêu yêu cầu và làm bài B/con
HS nêu yêu cầu, hội ý nhóm 2
Mỗi đội cử 3 HS tham gia trò chơi
Nhận xét – Tuyên dương
Yêu cầu HS đọc đề bài – Phân tích đề và làm bài vào vở
Tính được độ dài của con sên bò được tất cả
Mỗi đội cử 2 bạn - Nhận xét – Tuyên dương
Thứ năm ngày 4 tháng 4 năm 2013
Chính tả: MỜI VÀO
I/ Mục tiêu :
- Nhìn sách hoặc bảng chép lại cho đúng khổ thơ 1, 2 bài Mời vào khoảng 15 phút
- Điền đúng vần ong hay oong, điền chữ ng hay ngh vào chỗ trống .
- Bài tập 2, 3 (SGK)
II/ Đồ dùng dạy học :
- Viết sẵn lên bảng khổ thơ 1, 2 và phần bài tập
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động HS
A.Kiểm tra bài cũ: ( 5’ ) Bài Hoa sen
Điền g hay gh
B.Bài mới: Bài: Mời vào
HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS viết chính tả
Đọc mẫu bài lần 1
-
Yêu cầu HS phân tích tiếng khó
* Hướng dẫn viết bài vào vở:
GV đọc bài lần 2 và dặn dò cách viết
- GV đọc lại bài
- GV chấm bài nhận xét chung
HĐ2: ( 10’ ) Hướng dẫn HS làm bài tập
a)Điền ong hay oong ?
b)Điền ng hay ngh?
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ )
- ngh ghép với âm gì?
GV nhận xét dặn dò
Chuẩn bị bài sau:Chuyên ở lớp
1 HS lên bảng
con ...ẹ, bè ...ỗ, ..a tàu, đường gồ ...ề, chiếc ...im áo.
- vài HS đọc khổ thơ 2 của bài Mời vào
- HS hội ý tìm tiếng khó viết : nếu, tai, xem, gạc
- HS phân tích, đọc, viết bảng con
- HS viết bài vào vở
- Viết đề bài cách 4 ô
- Viết hoa chữ cái đầu của mỗi dòng thơ và tên riêng của các con vật . Gạch đầu dòng câu đối thoại, đặt đấu chấm kết thúc câu.
- HS soát bài - dùng bút chì chữa lỗi
Nam học giỏi . Bố thưởng cho em một chuyến tham quan vịnh Hạ Long. đứng trên boong tàu, ngắm mặt biển rộng, Nam mong lớn lên sẽ trở thành thuỷ thủ.
nghe nhạc, đường đông nghịt , đàn ngan, ngọn tháp, nghề nông, thơm ngát.
Toán : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100
( Trừ không nhớ )
I/ Mục tiêu:
Biết đặt tính và làm tính trừ ( không nhớ ) số có hai chữ số .
Biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số
II/Chuẩn bị :
Các thẻ que tính và 1 chục que tính rời
Bảng phụ ghi các bài tập
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A.Kiểm tra bài cũ ( 5’ ) Bài luyện tập
Bài 2/ 157
B.Bài mới:
HĐ1: ( 15’ ) Giới thiệu cách làm tính trừ
Ví dụ : 57- 23
HDHS thao tác que tính
Cho HS lấy 57 que tính yêu cầu tách 23 que tính xuống dưới . Số que tính còn lại là bao nhiêu ?
Giới thiệu kĩ thuật làm tính
a. Đặt tính
b. Tính
HĐ2: Thực hành
Bài 1/ 158 ( SGK ) ( 5’ ) Tính
Viết các số thẳng cột dọc
Biết tính từ phải sang trái
Bài 2/ 158 (SGK) ( 5’ ) Đúng ghi Đ, sai ghi S
Tổ chức trò chơi đố bạn
Bài 3/ 158 ( 5’ ) ( SGK )
Yêu cầu HS đọc đề - Phân tích đề
Tóm tắt:
Có : 64 trang
Đọc : 24 trang
Còn : ......trang ?
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ ) Trò chơi: Ai nhanh và đúng
Đặt tính rồi tính 72 – 40 ; 85 - 31
Về nhà chuẩn bị bài sau: Phép trừ không nhớ trong phạm vi 100
- 1 HS thực hiện
HS lấy 5 thẻ và 7 que tính rời , 2 thẻ và 3 que tính rời
3 thẻ và 4 que tính rời
Viết 57 rồi viết 23 sao cho chục thẳng cột với chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị viết dấu trừ, kẻ vạch ngang
Tính từ phải sang trái
7 trừ 3 bằng 4, viết 4
5 trừ 2 bằng 3, viết 3
HS nêu yêu cầu
HS làm bài B/con
HS nêu yêu cầu và tham gia trò chơi
HS đọc đề bài – Phân tích đề và giải bài toán vào vở
Tính số trang Lan còn phải đọc
Mỗi đội cử 1 bạn - nhận xét – tuyên dương
Kể chuyện: NIỀM VUI BẤT NGỜ
I/ Mục tiêu:
Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh .
Hiểu nội dung câu chuyện Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu Bác Hồ.
HS giỏi kể 2, 3 đoạn truyện theo tranh.
II/ Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ truyện như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 Bài cũ: ( 5’ ) Gọi HS kể lại chuyện Bông hoa cúc trắng
2. Bài mới:
HĐ1: ( 12’ ) Kể chuyện
GV kể mẫu toàn bài lần1
GV kể lần 2 theo tranh
HĐ2: ( 12’ ) HDHS kể
Tranh 1: Các bạn nhỏ xin cô giáo điều gì khi qua cổng Phủ Chủ Tịch ?
Tranh 2: Chuyện gì diễn ra sau đó?
Tranh 3: Bác hồ trò chuyện với các bạn ra sao?
Tranh 4: Cuộc chia tay diễn ra thế nào?
Ý nghĩa ( 3’ ) Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ ) Nhận xét , dặn dò. Về nhà kể lại câu chuyện này cho cả nhà nghe
Chuẩn bị bài sau: Sói và Sóc .
2 HS kể theo đoạn
Hoạt động nhóm 2 kể theo đoạn
...xin cô giáo vào thăm nhà Bác
....cô giáo lúng túng thì cánh cửa từ từ mở một đồng chí cán bộ vui vẻ mời cô giáo cho các cháu vào thăm Bác
.. Các cháu có ngoan không?.....
Bác vẫy tay chào, các cháu cũng lưu luyến ngoảnh lại vẫy vẫy những bàn tay bé xíu chào Bác .
HS kể phân vai- HS kể toàn câu chuyện
Bác Hồ yêu thiếu nhi. Thiếu nhi rất yêu Bác Hồ.
Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013
Tập đọc: CHÚ CÔNG
I/ Mục tiêu :
Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ nâu gạch, rẽ quạt, rực rỡ, long lanh .
Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu
Hiểu nội dung bài. Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông công
khi trưởng thành
Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ minh hoạ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tiết 1
A. Bài cũ : ( 5’ ) Đọc bài Mời vào
Đọc bài và trả lời câu hỏi 1, 2( SGK )
B. Bài mới :
HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu và nêu cách đọc
* Đọc tiếng từ ngữ khó:
- yêu cầu HS đọc và phân tích một số tiếng khó
* Luyện đọc câu, đoạn, bài.
* Thi đọc theo đoạn:
Hoạt động 2: ( 10’ ) Ôn vần oc, ooc
- Tìm tiếng trong bài có vần oc
- Tìm tiếng ngoài bài có vần oc, ooc
3. Nói câu chứa tiếng có vân oc hay ooc
Tiết 2
Hoạt động 3: Tìm hiểu bài và luyện nói
a.Đọc bài SGK ( 12’ ) (HD cách đọc)
b.Tìm hiểu bài ( 10’ )
Câu 1: Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì?
Chú đã biết làm động tác gì?
Đọc câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau 2, 3 năm ?
*Thi đọc diễn cảm toàn bài
c.Luyện nói:Hát (8’) Bài hát về con công
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ )
GV hỏi câu hỏi 1, 2 SGK
Đánh giá tiết dạy và dặn dò HS chuẩn bị bài sau: Chuyện ở lớp
- 2 HS đọc
- HS hội ý theo cặp nêu tiếng,từ khó đọc: rẻ quạt, xiêm áo, rực rỡ, sắc màu, xoè tròn
-HS đọc từng câu, đọc tiếp nối
câu, đọc đoạn, bài ( CN, ĐT)
HS thi đua nối tiếp đọc theo đoạn
- ngọc
- con sóc, học bài, quần soóc....
Câu mới: Bé đang học bài .
HS đọc từ khó đọc tiết 1
- HS nhẩm đọc câu, đoạn, bài
HS đọc bài và trả lời câu hỏi
......lông tơ màu nâu gạch
......xoè cái đuôi nhỏ xíu thành hình rẻ quạt
Đuôi lớn thành một thứ xiêm áo rực rỡ.......hàng trăm viên ngọc.
HS tìm bài hát về con công và hát
HS trả lời
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài
2..Tuyên bố lý do
3. Đánh giá công tác tuần 29
Các tổ tưởng, lớp phó, lớp trưởng lên tổng kết
* Ưu điểm :
a.Học tập:
- Duy trì sĩ số HS .
- Ổn định nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản
- Một số HS học tập tốt như em : Tâm, Thương, Phúc…
- Viết chữ có tiến bộ : Nhựt
b.Đạo đức tác phong:
- Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ
- Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
c.Vệ sinh:
- Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ
- Tổ 1 trực lớp sạch sẽ đổ rác đúng nơi quy định.
* Tồn tại :
- Học chậm, viết chữ còn xấu như em : Trang
4. Ý kiến của học sinh
5. Tuyên dương, khen thưởng
6. Sinh hoạt văn nghệ
7. Công tác tuần 30
- Dạy và học chương trình học kì tuần 30
- Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS
- Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học.
- Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà HS.
- Phân công trực tổ 1
File đính kèm:
- Tuan 29 Co Vi.doc